สะบายดี หลวงพะบาง วันที่ 2

Smiley Smiley สะบายดี หลวงพะบาง วันที่  2 Smiley Smiley

หลังจากวันแรกเราเช่าจักรยานปั่นเล่นในเมืองหลวงพระบางไปแล้ว เช้าวันต่อมาเราก็จองรถตู้จากที่พัก ในราคาคนละ 50,000  กีบ  เพื่อเดินทางไปเที่ยวน้ำตกกวางสี  แต่รถนัดเราเวลา 11.30  น. ช่วงเช้าก็เลยมีเวลาเดินเล่นหาอะไรทานกัน  เราก็ไปเดินเล่นริมน้ำโขงเหมือนเดิม (ใกล้ดี อิอิ)

แล้วก็มาหาอะไรทานที่ร้านเดิม  "ประชานิยม"

เมื่อถึงเวลา  11.30  น. รถก็มารับเราที่เฮือนพัก ตรงเวลาเป๊ะเลย  เดินทางไปน้ำตกกันโลดค่า

เด็ก ๆ ชาวลาว พอพักเที่ยงครูจะปล่อยให้เด็กกลับไปทานข้าวที่บ้านแล้วกลับมาเรียนต่อเวลา 13.30 น.  เราจึงได้เห็นบรรยากาศเด็ก ๆ ปั่นจักรยานกันเต็มถนนแบบนี้ค่ะ

ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงน้ำตกกวางสี  ใช้เวลาประมาณ  40  นาที

ซื้อบัตรกันก่อนค่ะ

ร่มรื่นมาก ๆ

ทางเดินมี 2 ทาง  เราเลือกเดินไปทางที่มีหมีค่ะ

แล้วก็มาถึงน้ำตกชั้นแรกกัน เห็นน้ำสีเขียวใส ไกลลิบ ๆ เลยค่ะ  พอเข้ามาใกล้ ๆ ขอบอกว่าสวยงามมาก น้ำใสสะอาด น่าลงเล่นเหลือเกิน เสียดายไม่ได้เอาชุดมาด้วย  Smiley

จุดนี้น่าสนุกที่สุด

ด้านบนมีร้านอาหารด้วยค่ะ ไม่ต้องกลัวหิว

เดินมาเรื่อย ๆ ในที่สุดก็มาถึงชั้นบนสุด สูงและสวยมากค่ะ

เหนื่อยจากการเที่ยวน้ำตกแล้ว รถก็มาส่งเราที่เดิม  อากาศเริ่มร้อน และเราก็หิวมากด้วยก็เลยเดินมาหาอะไรทานกันที่ร้านโจมา  แล้วก็เก็บภาพบรรยากาศภายในร้านมาฝากเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ

ทานอะไรอิ่มเรียบร้อยก็ได้เวลาเปลี่ยนที่พักจาก พิไลลักวิลล่า  คืนที่ 2 เราจองที่พัก แม่โขงมูนอินน์  ในคืนละ 200,000  กีบ

เก็บของในห้องพักเรียบร้อยก็ออกมาเดินเล่นกัน แม่โขงมูนอินน์ อยู่ใกล้ตลาดเช้ามาก ๆ เดินแป๊บเดียวก็ถึง  เราก็เดินเล่นหาซื้อของฝากอะไรไปเรื่อย ๆ   พอใกล้เวลาพระอาทิตย์ตกดินเราก็เดินไปที่แม่น้ำโขง  ไปเก็บภาพถ่ายอีกบรรยากาศในหลวงพระบางกันค่ะ

จบทริปวันที่ 2 ไปแล้วกับพระอาทิตย์ตกดิน ช่วงกลางคืนเราก็ไปเดินเล่นที่ตลาดมืดและหาอะไรทานกันเหมือนวันแรกค่ะ  ติดตามในวันที่ 3 กับเรานะคะ "สะบายดี หลวงพะบาง"  วันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับบ้าน

Last Update : 2 กรกฎาคม 2560 14:15:16 น. 6 comments

ตามมาเที่ยวหลวงพระบางค่ะ

โดย: CJ_April วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:19:55:07 น.

โอ้ ฟ้าสวย น้ำใส ต้นไม้งาม
คนก้น่ารัก ครบเซ็ตเลยเนอะ

โดย: พริ้วไหวไปตามลม วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:21:26:52 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน สวยมาก

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ kor_pink เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 2 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

โดย: ยายเก๋่า (ชมพร ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:22:06:16 น.

ภาพสวย งดงาม
หลวงพระบางเป็นเมืองที่ชิลมาก
ชอบมากกกก อยากไปอีก
ยังไม่เคยไปตาดกวางสีเลยค่ะ อยากไป

โดย: จิตหลอน วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:16:26:48 น.

น้ำตกสวยค่ะ น้ำเป็นสีเขียว ไหลเป็นชั้นๆ สวยมาก ใครไปหลวงพระบาง ต้องไม่พลาดที่นี่ใช่ไหมคะ

พระอาทิตย์ตกดิน นี่ก็สวยค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:21:00:26 น.

หลวงพระบางสวย สงบ กว่าที่คิดนะคะ ดูแล้วน่าไปเที่ยวมาก

โดย: wachi (กาบริเอล ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:10:05:42 น.

kor_pink
เชียงราย Thailand

บันทึกการเดินทาง

19 พฤษภาคม 2556 หลังจากเริ่มหัดเขียน blog มาได้สักระยะแล้ว ก็ได้รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีมิตรภาพอยู่มากมาย
เนื่องจาก จขบ. เป็นคนชอบท่องเที่ยวและเก็บภาพที่ไปไว้ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้พบเจอมาลงในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ยังไงก็ลองติดตามดูกันนะคะ ^_^

(ขอบคุณของแต่ง blog จาก ยายเก๋า(ชมพร) คุณญามี่ คุณเนยสีฟ้า และขอบคุณทุกเพลงจากท่านที่นำมาลงในยูทูป นะคะ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

[Add kor_pink's blog to your web]