ขับรถขึ้นเหนือไปเดินขึ้นดอย ตอนแอ่วลำปาง
ทริปนี้เกิดจากเพื่อนไปบนไว้ว่าถ้าเรา 2 คนเรียนจบตามกำหนดจะไปเดินขึ้นดอย (มีบนเผื่อด้วยนะ)

หลังจากจบเรียบร้อยทั้ง 2 คนก็ถึงเวลาแก้บน สอบถามไปมาได้ความว่าปีนี้จะรับน้องขึ้นดอยกันวันที่ 4 กรกฎาคม มีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้า 1 เดือนเต็มๆ

คราวนี้ก็มาวางแผนเดินทาง จะไปยังไงดี ทุกครั้งขึ้นเครื่องบินไป แล้วไปเช่ารถขับ คำนวณค่าใช้จ่ายแล้วเพื่อนบอกว่าขับไปกันเองดีกว่าได้แวะเที่ยวด้วย โทรไปหาเพื่อนอีกคนที่จบพร้อมกัน ตกลงจะขับรถไปด้วยอีก 1 คัน

จากนั้นเราก็เป็นคนหาแผนที่ดูเส้นทาง พอจะเดินทางจริงๆเพื่อนที่จะขับไปด้วยอีก 1 คันเกิดเบี้ยวขึ้นมา ก็ตกลงไปกัน 2 คน

ถึงเวลา รถพร้อม คนพร้อม เตรียมตัวออกเดินทางได้

2 กรกฎาคม 2552
7.40 น. ออกจากบ้านแถวบางกรวย
เริ่มเข้าเส้นบางบัวทอง

ผ่านสิงห์บุรี อุทัยธานี ถึงนครสวรรค์ 10.40 น. เริ่มหิวแล้ว

แวะร้านอาหารในปั้มน้ำมันหาอะไรกินกันก่อน สั่งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นมาคนละ 1 ชาม

อิ่มกันแล้วเดินทางต่อ เข้าสู่ จ.กำแพงเพชร แวะพักซื้อของในเซเว่นฯ และซื้อชาเย็น 1 แก้วที่นี่

พอเข้าเขต จ. ตาก ก็เจอกับถนนแบบนี้มาตลอด เป็นทางยาวเลย มีป้ายบอกระวังถนนชำรุดเป็นระยะ และบอกว่าจะซ่อมในปีงบประมาณ 2552 นี่จะหมดปีอยู่แล้ว

ขับไปเรื่อยๆ เราแวะไหว้พระเจ้าตากกันหน่อย ให้เพื่อนพักไปในตัวด้วย

แล้วก็เข้าสู่ จ.ลำปาง วันนี้อากาศดีมาตลอดทาง ท้องฟ้าสดใส

แต่พอเกือบถึงตัวเมืองลำปางฝนก็ตกลงมาซะเฉยๆ เราจองที่พักไว้ที่บ้านอคัมญ์สิริ แผนที่ในเวปก็ไม่ละเอียด รู้ว่าอยู่ใกล้ๆบ้านเสานัก บอกทางเพื่อนแบบเดาๆเอาในที่สุดก็เจอที่พักของเราจนได้ ฝนหยุดตกพอดี

ที่นี่เป็นอาคารแถวยาว 2 ชั้น เราได้พักชั้น 2 ห้องสุดท้ายเลย ค่าห้องคืนละ 450 บาท ไม่รวมอาหารเช้า

เปิดประตูเข้าไปทางซ้ายมือมีโต๊ะกระจก ตู้เสื้อผ้า และที่วางของ เหนือตู้เสื้อผ้าเป็นแอร์

หันไปทางขวาเป็นเตียง มีเพนท์ลายดอกไม้บนผนังตามชื่อห้อง

ปลายเตียงด้านขวามีโทรทัศน์และตู้เย็น อ้อ ที่แขวนสารพัดประโยชน์อีก 1 อัน

เปิดประตูห้องน้ำที่อยู่ถัดมา ด้านซ้ายเป็นที่พาดผ้าขนหนูและอ่างล้างหน้า มีแก้ว 1 ใบ และ หมวกอาบน้ำ 1 อัน ผ้าขนหนูที่นี่บางมากๆ และใต้อ่างล้างหน้ามีเครื่องทำน้ำอุ่นซ่อนอยู่

หันมาทางขวาอีกหน่อย มีโถฉี่สำหรับผู้ชาย และโถนั่งชักโครก ฝักบัวมีน้ำร้อนกับน้ำเย็น

เนื่องจากกินก๋วยเตี๋ยวไปตอน 10 โมง ตอนนี้ก็เริ่มหิวแล้ว เดินออกไปหาของกิน เจอร้านข้าววอย แวะกินซะหน่อย

ข้าวซอยไก่แบบแปลกๆ เป็นข้าวซอยเส้นหมี่แบบเล็กไม่ใช่แบบแบนๆที่เคยกิน น้ำก็ออกเหนียวๆ

หมูสะเต๊ะอีก 1 จานใหญ่ หมูเนื้อนุ่ม อร่อยดี

อิ่มแล้วก็จะเดินไปเที่ยวตลาดกัน ผ่านบ้านเสานักอีกครั้งไม่ได้เข้าไปแต่แวะถ่ายรูปมา ถ่ายเสร็จเห็นท้องฟ้าข้างหลังมืดมาเชียว

เดินๆไปจนเกือบถึงสามแยกฝนก็ตกลงมา เราจึงเข้าไปหลบฝนที่ร้านชำ ลุงเค้าเอาเก้าอี้มาให้เรานั่ง แล้วก็ชวนคุย เราบอกว่าจะไปเดินเล่นที่ตลาด ลุงบอกว่าให้เย็นอีกหน่อยไปตลาดอัศวินดีกว่า แต่ตอนนี้จะไปเดินเล่นรอเวลาที่ตลาดนี้ก่อนก็ได้ แล้วยังบอกอีกว่า ถ้าจะกลับให้บอกว่ามาลงป่าไม้

เรารอฝนอยู่ครึ่งชั่วโมงได้ พอเริ่มซาก็รีบเดินไปตลาด ซื้อเสื้อกันฝนมาใส่คนละ 1 อัน

แล้วเดินไปออกอีกฝั่งนึง เจอสะพานรัษฎาพิเศก เราเดินข้ามถนนไปดูว่าจะไปไหนกันได้บ้าง

หลังจากเห็นว่าไม่มีอะไรเลยตัดสินใจไปตลาดอัศวินกันดีกว่า ถามพี่ที่จอดมอร์เตอร์ไซต์ใกล้ๆ เค้าบอกว่า ฝั่งนี้ไม่ค่อยมีรถ ต้องเดินข้ามสะพานไปขึ้นที่หน้าไปรษณีย์ ก็เลยเดินข้ามสะพานกันไป แล้วก็นั่งรถสองแถวได้ไปตลาดอัศวินสมใจ

ลงรถมาฝนหยุดตกแล้ว เดินเข้าไปในตลาด ยังตั้งแผงกันไม่เสร็จเลย เราเดินๆดูไป 1 รอบ เห็นว่าของเหมือนๆตลาดนัดกรุงเทพฯนี่แหละ เดินซื้อขนมกันไปแล้วก็กลับ

3 กรกฎาคม 2552
วันนี้ตื่นมาแต่เช้า เพราะเมื่อคืนนอนกันเต็มอิ่ม อาบน้ำแต่งตัวลงไปกินอาหารเช้า ที่นี่ราคาห้องไม่รวมอาหารเช้า ถ้าจะกินต้องสั่งเพิ่ม เมื่อวานเราสั่งเอาไว้แล้ว

หลังจากกินอิ่มก็เดินทางไปเที่ยววัดกัน

เริ่มจากวัดพระแก้วดอนเต้า

พระบรมธาตุ

วัดเจดีย์ซาวหลัง
ลงไปถึงเราบอกเพื่อนว่าถ้านับได้ครบ 20 แสดงว่ามีบุญนะ เพื่อนก็เดินนับใหญ่

แวะไหว้หลวงพ่อเกษม เขมโก

วิ่งไปเรื่อยๆเห็นป้ายศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ชี้ให้เพื่อนดู เพื่อนชะลอรถถามว่าจะเข้าไปมั๊ย เราบอกว่าเข้า เพื่อนก็เลี้ยวรถเข้าไปทันที

เราลงจากรถมาเราไปซื้อตั๋ว รถกำลังจะพานักท่องเที่ยวฝรุ่งกลุ่มเล็กๆไปดูการแสดดงรอบ 11 โมงพอดี

ใช้เวลาแสดงประมาณ 35 นาที

ช้างวาดรูป

จบการแสดงฝนตกลงมาปรอยๆ เราเดินทางต่อบางช่วงฝนลงเม็ดมาทำเอาเราใจไม่ดี กลัวแวะเที่ยวไม่ได้

เราจะไปลำพูนเพื่อนไปพระธาตุหริภุญชัย พอถึง แดดออกมา ฟ้าสดใส

วันที่ไปกำลังซ่อมพระธาตุพอดี

เราแวะกินข้ากลางวันแถวๆนั้น แล้วไปเชียงใหม่กันเลย
ออกจากลำพูนเห็นป้ายเชียงใหม่ชี้ให้เพื่อนเลี้ยวไปตามป้าย มันเป็นทางเลียบทางรถไฟไปตลอดทางเลย

เกือบๆสี่โมงเราก็มาถึงที่พักหลังมอ สงวนมาลี แมนชั่น

ภายในห้องพัก

มีเคเบิ้ลทีวีด้วย ช่องเยอะกว่าที่บ้านเราซะอีก

ห้องน้ำ

จากที่คิดว่าเดี๋ยวจะออกไปเที่ยวต่อ พอนั่งๆนอนๆได้สักพักฝนก็ตกลงมา เลยขอนอนอยู่ในห้องแล้วกัน รอฝนหยุดจึงออกไปกินข้าวมื้อเย็นกัน

วันนี้เราไปกันที่กาแล เนื่องจากอยู่ใกล้ที่พัก พอขึ้นเนินขึ้นไปฝนกลับตกลงมาหนากว่าเดิม จึงลงไปนั่งข้างล่างไม่ได้

กินกันอิ่มแล้วก็ลงไปเดินชมวิวข้างล่าง แป๊บเดียว มืดซะแล้ว

วันนี้เราไม่ไปเที่ยวไหนต่อ และก็พากันกลับที่พักไปนอนเอาแรง เก็บแรงไว้ก่อน พรุ่งนี้เราจะไปเดินขึ้นดอย....

Last Update : 9 กรกฎาคม 2552 21:59:51 น.

มันแหล่ม จิง ๆ อ่ะ คร้าบ

ขอแปะ link ท่องเที่ยวของเราไว้หน่อยนะคับ

เทศกาลปีใหม่โล้ชิงช้า ปีใหม่ของชนเผ่าอาข่า ทัวร์3วัน2คืน เริ่ม 2,3,4,กันยายน52

//www.hilltribeguide.com/autopage/show_page.php?h=1&s_id=3&d_id=4

โดย: guide doi วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:16:52 น.