พึงเพียรร้อยสร้อยคำวางค้ำจิต

เยือนเขาใหญ่..

...จากวันพ่อที่ผ่านมา..ขณะเดินทางของข้าพเจ้า..(หุ้นส่วนเล็กๆ) ได้รวบรวม เพื่อนๆ ครอบครัว ไปพักกันที่ โบนันซ่า เขาใหญ่ 5-6-7 ธ.ค. จำนวนสมาชิก ตกประมาณ 15 คนได้ มีเด็กๆ หลายคน..
..เราเริ่ม จัดขบวนกันที่ หมู่บ้าน น้องสาวข้าพเจ้า บางนา เป็นขบวนรถ 4 คัน..เด็กๆ สองสามคน ขอมาขึ้นรถข้าพเจ้า..
7.00 น. ล้อรถหมุน วิ่งออกวงแหวนตะวันออก รถวันนี้แน่นท่กเลย ตั้งแต่วังน้อย ไปสระบุรี..ข้าพเจ้า โชว์ความมั่นใจในเส้นทาง..ขับนำพรรคพวกไปไกล..จนลืมเลี้ยวขวา แยกมิตรภาพ ..ทำให้พรรคพวกโทรตามวุ่นวาย..เพราะเขาเลี้ยว ขวาไปโคราช และไปรอ ทานข้าวเช้าที่ ร้านครูต้อ(น่าจะถูกนิ)..ข้าพฯเจ้าเสียเวลา ย้อนกลับรถ..โดยมีการติดต่อ กับพรรคพวกตลอดเวลา เด็ก สาวๆ บ่นงึมงำ.
..แต่อย่างไร ข้าพเจ้าก้อมาถึงสถานที่เขารอกัน แต่ไม่ใช่ร้านครูต้อ แต่ เป็นร้านกาแฟ บรรยากาศเหมาะดี..ใกล้ๆกะร้านครูต้อ เจ้าของดูต้อนรับดี..
จากนั้น เราก้องัด อาหารเช้า เป็นข้าวเหนียว หมูทอด น่องไก่ทอด น้ำพริกตาแดง..แพร็บเดียวเกลี้ยงเลย น้ำพริกอร่อย..55..จากนั้นสั่งกาแฟ โกโก้..และบรรดามือกล้อง ก็ กดชัตเตอร์กันทุกมุม..
..จากนั้น เราก็เรียกบรรดาโชว์เฟอร์มาซักซ้อมเส้นทาง กันหลงอย่างก่อนหน้านี้ ดีว่า เจ้าของร้านกาแฟ มาแนะนำว่า ให้ไปเที่ยวทุ่งทานตะวันกำลังบาน บอกเสร็จ มีแซวเล็กน้อย ว่า คงไม่คิดว่า น้าๆ จะไปดูคอนเสริต ที่โบนันซ่านา..พวกเรามองหน้ากันเอง อิ อิ เพราะเรามีบัตรชมคอนเสริต 4 ใบ..
..และแล้ว ขบวน.นักเที่ยวเมืองกรุง.(นอกเมือง) ก้อไปตามเส้นทาง ที่เจ้าของร้านกาแฟบอก เลี้ยวซ้าย (มีป้ายน้ำตกเจ็ดสาวน้อย) เราขับรถตามกันไป..ไม่นานเจอไร่บัวตองเหลืองอร่าม...เรารีบจอดรถ มีคนมากมายเลย
ลงไปเดินถ่ายรูปกัน พอหนำใจ ก้อ มาคุยกันว่า ไปไร่องุ่น ประภัสสรา
จึงมุ่งหน้าไป มีข้าพเจ้าสองคัน ออกไปก่อน..แถวนั้นมีไร่ทานตะวัน ประปราย ..วิ่งมา ผ่านอุโมงต้นไม้ กํดูแปลกดี คือ เป็นสภาพที่ มีถนนตัดไประหว่างรอมเขา สองด้านมีต้นไม้ ส่วนมากเป็นต้นกระถิน..จะโน้มปลายเอนมาชิดกัน ทำให้ดูเหมือนลอดอุโมงค์..ขับมาเพลิน จนถึงไร่องุ่น ตรงข้ามไร่องุ่น มีทุ่งทานตะวันเหลือง และเยอะกว่าอันที่ชมครั้งแรก เลยลงไปถ่ายรูปกันอีกรอบ..และมีข่าวร้าย รถอีกสองคัน หลงทาง..55 เลยโทรติดต่อกัน และรอถ่ายรูปกัน..ที่ทุ่งทานตะวัน ประมาณครึ่งชั่วโมง..จึงได้ตามมาถึง..เราเลยไปไร่องุ่นกบประภัสรา..ขึ้นไป ไปถ่ายรูปไร่อย่างเดียว องุ่นไม่มี มีไม่กี่พวง แถมผูกเชือกฟางไว้อีกต่างหาก..และไปถ่ายรูปนกกระจอกเทศ..จึงมุ่งหน้าไปเขาใหญ่..
..และมาถึงโบนันซ่า เข้าไปที่พัก เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น สองห้องนอน แต่หลังใหญ่..มีบริเวณ รอบบ้านกว้างขวาง...ด้านหลังมีทะเลสาบ..และบ้านหลังนี้ แอดคาราบาวมาพักก่อนหน้าด้วย อิ อิ ..
..อุปกรณ์ครัว แก๊ส ถ้วยชาม ตู้เย็น มีพร้อม ที่นอน มีเยอะเลย นอนได้ เป็นยี่สิบละมั้ง
..ผู้หญิงเด็ก ๆนอนข้างบน ผู้ชาย นอนข้างล่าง มื้อเย็นเรามีรายการปาร์ตี้เล็กน้อย ทำบาบิคิวย่างกินกัน เด็กๆ ชอบ..หนุ่มๆ ไม่หนุ่ม ตั้งวง ดื่ม..ต่อด้วยการเข้าร่างทรง..มีคนกลายเป็นเจ้า..(เจ้ามือป๊อก) ..กว่าจะนอนกัน ตีสอง ..
..รุ่งเช้า กินกาแฟ ข้าวต้ม ไปเที่ยวเขาใหญ่กัน..คนเยอะมากเลย..วันนี้มะขิ่นเล ขอนั่งรถไปด้วย ..เพราะกลัวตำรวจ..ไม่รุ้ว่าตำรวจไทย ทำอะไรกะชาวพม่าก็ไม่รู้ มะขิ่นเล กลัวตำรวจมาก แม้ว่าจะมีใบอนุญิติทำงานก้อเหอะ ..เราอุตส่าห์ บอกมีญาติเป็นตำรวจ แต่เธอก็ยังกลัวอยู่นะแหละ..
ข้างบนเขาใหญ่อากาศ เย็น ป่ายังคงมีสภาพเป็นป่าดงดิบให้เห็น มีรอยช้าง
เราไปเดินน้ำตก ..หิวเลยต้องลงจากเขาใหญ่..มากินมื้อกลางวันกันที่ ร้านเขาใหญ่ คนรอคิวกันเลยอะ..
...มีคนอยากกินสเต็ก เลยแวะเข้าไปร้านนึง..เขาต้อนรับอย่างดี พอเอาเมนูมาดู โห สเต็ก จานละ 420 สิบกว่าคน โห หลายตังค์ เลยมองตากัน แล้ว ข้าพเจ้าไปบอกเจ้าของร้านว่า เข้าร้านผิด..ไปอีกร้าน 250 ก็เลยทานกัน
..จึงกลับที่พัก มื้อเย็น.ไปจ่ายตลาด มาทำกินกันเอง...รายการดื่ม ยังไม่เลิกลา มีเครื่องดื่มไปเยอะเลย ..วันนี้มีเข้าทรงเหมือนเดิม..อิ อิ ทุ่มหนึ่ง ไปส่งบรรดาวัยสะรุ่นสี่คนไปดูคอนเสริต..เจนนิเฟอร์ คิ้ม..แต่เด็ก ๆ เขาจะไปดูปีเตอร์คอร์ป กันอะ ไปส่งขึ้นเนินเขา คนมากมายจริง..มีการตรวจค้น ละเอียดมาก ..คินั้น ดื่ม เล่นไพ่ ดึกเลยอะ ประมาณ ตี 2 กว่าจะได้นอน ตี่ 4 ครึ่ง ต้องไปรับ พวกไปดูคอนเสรฺต..
..ตอนเช้า เราทานอาหารกันเรียบร้อย สิบโมง เราจึงกลับ..
เป็นทริป ที่สนุกดี ลบความวุ่นวาย ดี ไปรับธรรมชาติ..ให้รางวัลชีวิตแก่ตนเองอีกครั้งหนึ่ง..
..อย่าลืมให้รางวัลกับชีวิตตนเองกันนะครับ..

อ้อ มีถ่ายรูป ดอกไม้ๆรอบบ้าน มีหลายชนิดเลยอะ ..

Last Update : 13 ธันวาคม 2551 23:35:25 น. 14 comments

อยากไปเขาใหญ่ เมื่อเดือนที่แล้วมีชายหนุ่มชวน
ไปเที่ยวเขาใหญ่เหมือนกันแต่ไม่ได้ไปเสี่ยดายๆ
เห็นรูปดอกทานตะวันแล้วสวยงาม สดชื่น ชอบดอก
ทานตะวันเป็นดอกไม้ที่หันหน้าเขาหาดวงตะวันเสมอ
สวยยยยยย....เดี่ยวจาแวะมาอ่านละเอียดอีกทีน้า
มัทกลับไปทำการบ้านก่อน..
So happy & Good night ja..

โดย: มัททะนะ (mastana ) วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:0:08:05 น.

บรรยากาศน่าไปด้วยจัง น่าสดชื่นมากๆเลยคะ

โดย: sawkitty วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:13:32:08 น.

รูปงามจังเลยค่ะ แต่น้อยไปนิด
ไม่เห็นเพื่อนสมาชิกร่วมแก๊งค์เลย อิอิ

โดย: fooko IP: 118.175.180.19 วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:15:54:37 น.

สวัสดีค่ะคุณกิ่งโศก
แวะมาอ่านต่อน้าคร้า
วันก่อนมาถามว่างานเยอะรึป่าว
วันนี้เลยขอเชิญคุณกิ่งโศกไปรับการบ้าน
ที่บ้านมัทด้วยค่ะ

โดย: มัททะนะ (mastana ) วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:21:43:20 น.

อิอิ...มุกเข้าร้านผิดนี่ก็เคยทำเหมือนกันค่ะ

แต่อีกร้าน ที่จานละ 250 ก็ยังแพงอยู่ดีอ่า....

....เขาใหญ่ไปมาหลายครั้งแล้วค่ะ...

คนเย้อออออทุกครั้ง แต่ยังไม่เข็ด....

โดย: ทากชมพู วันที่: 16 ธันวาคม 2551 เวลา:11:03:51 น.

หวัดดีค่ะคุณดอกโศก
แวะมาทักทาย แต่ไม่คิดว่าจะได้ดูภาพสวยๆจากเขาใหญ่ คิดถึงบ้านอีกแล้ว

ได้รับหลังไมล์แล้วนะค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับภาพสวยๆจากโคราช(เขาใหญ่) ดอกทานตะวันสวยๆ และรอยยิ้มงามๆจากเมืองไทยค่ะ

โดย: Be Happy ja วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:17:41:07 น.

ไปเที่ยวก็ไม่ยอมนู๋ โป้งแระ อิอิ
ว่าแต่หมูทอดกับน้ำพรกตาแดงนี่ น่าอร่อยนะคะ
หากมีผักสดๆด้วยนะก็ แซบอีหลีเด้อ.หุๆๆๆ

โดย: นู๋แบม IP: 203.209.97.49 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:21:43:53 น.

กลับมาอีกทีค่ะ พิมพ์ตกไปคำ ไม่ยอมบอกค่ะ ไม่ใช่ไม่ยอม อิอิ

โดย: นู๋แบม IP: 203.209.97.49 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:21:51:32 น.

สวัสดีจ้าคุณกิ่งโศก ...อยากทาน บาบิวคิวอ่ะ
ภาพก็สวยทุกภาพเลยเนอะ ชอบจิงเรยยดอกทานตะวัน
ส่งการบ้านtagหลังไมค์แล้วน้า....ไว้คุณครูมัทจะแวะมา
ใหม่น้าคร้า....So Happy Ja..

โดย: มัททะนะ (mastana ) วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:23:36:57 น.

แวะมาสวัสดีตอนเที่ยงทานข้าวยังคร้า
มีความสุขน้าค่ะ

โดย: มัททะนะ (mastana ) วันที่: 18 ธันวาคม 2551 เวลา:12:24:13 น.

เมื่อกี้ไปบล็อกโน้นมา (บล็อกเจ้าอ๊อฟ) เจอซากุระเมืองไทยตาเป็นสีชมพูมาเชียว

มาเจอบล้อกนี้เจอเหลืองทานตะวันเข้าให้ บวกกับพลังแห่งสีแสด..เสื้อจขบ.
ปรับโหมดสายตาแทบไม่ทัน

อืมม์ สุขสันต์วันเกิดค่ะกิ่งโศก
ตั้งกระทู้อวยพรไว้ให้ที่ชุมชนแล้ว
แต่ไม่ยักเห็นเจ้าของวันเกิดเข้าบ้านเลยพักนี้

เหมาเอาว่าไปอ่านแล้วก็แล้วกันนะคะ ไม่อวยพรที่นี่อีกล่ะ
ภาพสวยค่ะเห็นแล้วอยากจะไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: บรรณภรณ์ วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:18:10:20 น.

แวะมาดูนักเรียนทำการบ้านยังเอ๋ไม่ใช่ๆแวะ
มาทักทาย ...อ้าววันนี้วันเกิดคุณกิ่งโศกเหรอ
อธิฐาน!น้าและขอให้คำอธิบานเป็นจริง
สุขสันต์วันเกิดคับ(รูปมีแต่อันนี้นะนะคุณกิ่งโศก)

ปายนอนแล้วฝันดีค่ะ

โดย: มัททะนะ (mastana ) วันที่: 21 ธันวาคม 2551 เวลา:1:34:55 น.

โดย: sawkitty วันที่: 21 ธันวาคม 2551 เวลา:10:32:08 น.

สวัสดีค่ะคุณกิ่งโศก...ฟ้าสนใจการทำสไลด์แบบข้างบนเขาทำอย่างไรกันคะ...ช่วยแนะนำฟ้าหน่อยได้ไหมคะ...ขอบคุณค่ะ

โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 20 เมษายน 2554 เวลา:6:07:38 น.

Taboonkam
พิษณุโลก Thailand

[Add Taboonkam's blog to your web]