keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

ทิวมะพร้าว อ่าวปราณ :: คำตอบของการพักผ่อนท่ามกลางสีสันและทะเล

สวัสดีค่ะ ยังคงนิสัยดองบล็อกไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเช่นเคย .. ช่วงที่หาย ๆ หน้าไปเพราะติดออกไซต์ support งานให้ลูกค้าล่ะค่ะ กลับมาบ้านก็ไม่มีเน็ตให้ใช้อีก ก็เลยทิ้งช่วงไว้ซะนานเลย กลับมาคราวนี้มาพร้อมกับน้ำท่วมเลยทีเดียว - -"

น้ำท่วมปีนี้เคโกะมองว่าสาหัสทีเดียวค่ะ ถ้าเข้ากทม.ตามที่เค้า (ใครหว่า) คาดการณ์กันไว้ ก็น่าจะประมาณน้อง ๆ คราวน้ำท่วมปี 38 ได้เลยละมั้งคะ (คิดว่างั้นนะ - -") แต่บางคนก็บอกว่าน่าจะหนักกว่า ...

และเพราะข่าวสารที่มากันเร็วมาก ๆ เลยทำให้คนแห่กันซื้อข้าวของเตรียมการณ์กันไว้ล่วงหน้า ทั้งอาหารแห้งและวัสดุดำรงชีพต่างก็พากันขายดิบขายดี เกลี้ยงตลาดกันไปเลยทีเดียว นำโด่งมาที่ทราย ที่หาซื้อกันยากเหลือเกิน ตามมาติด ๆ ด้วยมาม่า อาหารยอดฮิตขวัญใจคนยาก (555) ที่พากันเกลี้ยงหมดชั้นไม่เหลือในซุปเปอร์ฯต่าง ๆ

เอ๊ะ .. ไม่ได้มาอัพเดทหรือแชร์ข่าวสารน้ำท่วมนี่นา

เข้าเรื่องดีกว่าค่ะ 555 ... หลังจากที่พากันไปเที่ยวพักผ่อนชิลล์ที่ปราณบุรีแล้วก็พามาดูที่พักกันล่ะค่ะ ซึ่งเลือกที่นี่ไว้เพราะมีบัตรเที่ยว 4 จังหวัด ลดราคาได้อีกนิดหน่อยจากราคาหน้าเว็บ + ดูรีวิวแล้วก็ชอบค่ะ กับ "ทิวมะพร้าว อ่าวปราณ รีสอร์ท"

ขับรถมาหาทางเข้ายากเล็กน้อย แผนที่ดูเหมือนจะเข้าใจง่าย แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เป็นเพราะ landmark ไม่ค่อยมีล่ะค่ะ แถมตรอกซอกซอยอะไรก็ยังไม่มีป้ายบอกซักเท่าไหร่ ต้องอาศัยคุ้นเคยพื้นที่เข้าช่วย (แต่สำหรับเคโกะเอง มาหลายหนแล้วก็ยังต้องคลำทางอยู่ + ถามคนพื้นที่เอา กว่าจะหารีสอร์ทเจอ - -")

รีสอร์ทนี้ไม่ติดทะเลนะคะ แต่ก็ไม่ได้ไกลจากทะเลนัก ลงเล่นน้ำได้ แต่ก็ไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำเท่าไหร่ (ก็เป็นเรื่องธรรมดาของแถวนี้อยู่แล้วที่ไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำทะเลนัก)

ลานจอดรถของรีสอร์ทอยู่ด้านในรีสอร์ทนะคะ เข้าไปจอดรถก่อนแล้วจะมีน้อง ๆ พนักงานมาหิ้วสัมภาระให้ เราก็เดินไปเช็คอิน รับกุญแจเข้าห้องได้เลยค่ะ

ดีใจมากกกก ได้ห้องสีฟ้า (ห้องพักที่นี่มีหลากหลายสีสัน น่ารัก สดใสทั้งหมดเลยค่ะ)

เปิดประตูห้อง (เป็นบานกระจกสไลด์ มีม่านสีฟ้าปิดค่ะ) เข้ามาก็กรี๊ดเลย สีฟ้าทั้งห้องเลยอ่า ..

เริ่มต้นที่เตียงใหญ่ ผ้าห่มสีฟ้า หมอนสีฟ้า ^^

ผนังห้องหัวเตียงก็สีฟ้า ประดับกรอบรูปเก๋ ๆ เพิ่มสีสัน ไม่จืด

มุมประจำกับหมอน ^^"

ข้าง ๆ เตียงติดประตูห้องมีเตียงผ้าใบให้นอนเล่น

ปลายเตียงเป็นโต๊ะวางทีวี มีตู้เย็นอยู่ด้านใต้

ข้าง ๆ ทีวีมีกล่องทิชชู ลายดอกสีน้ำเงิน เข้ากั๊นเข้ากันกับธีมห้อง และชุดชงกาแฟค่ะ

ด้านในของห้อง มีโต๊ะเครื่องแป้งสีขาว ตัดกับสีฟ้าให้ดูไม่จืด และเลือกใช้แบบนั่งพื้น เพื่อให้ได้กระจกแบบเต็มตัว (เคโกะชอบนะ)

อีกซีกนึงเป็นห้องน้ำและที่แขวนเสื้อผ้า ซึ่งที่นี่เลือกที่จะทำแบบเปิดโล่งแบบนี้ เคโกะว่าทำให้รู้สึกห้องโล่ง โปร่ง และไม่อึดอัดนะ

มาดูในห้องน้ำบ้าง แยกส่วนเปียกกับส่วนแห้งชัดเจนค่ะ

บริเวณอ่างล้างหน้า มีอุปกรณ์พื้นฐานให้ครบ (แชมพู สบู่ ครีมอาบน้ำ คอตตอนบัต หมวกคลุมผมอาบน้ำ)

ส่วนเปียก แม้จะมีผนังกั้นแยกกับส่วนแห้งชัดเจนแล้วก็ยังมีม่านปิดอีกชั้นนึง

ส่วนแห้งค่ะ ด้านหลังมีม่านพร้อมตัวชักอยู่ (ตัวหอยน่ะค่ะ) ตอนแรกก็งง ๆ ว่าเป็นตัวดึงม่านหรือเปล่า ลองดึงอยู่ปรากฏว่าเป็นตัวระบายอากาศนั่นเองค่ะ ทำเก๋เชียว ^^

ป้ายแขวนหน้าห้องก็ยังน่ารัก ยังมีสีตามธีมห้องอยู่ค่ะ

ข้าง ๆ ห้องมีเก้าอี้ชิงช้าขนาดใหญ่ให้นอนเล่นอีกด้วย

หน้าห้องก็มีชิงช้าตัวเล็กสีฟ้าสดใส

จริง ๆ แล้วในรีสอร์ทนี้จะมีบริเวณที่เค้าตกแต่งน่ารัก ๆ ให้ถ่ายรูปเล่นเยอะมาก ๆ ค่ะ ยังคุยกับคุณสามีเล่น ๆ อยู่เลยว่าถ้ารู้งี้ก็คงมาถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่ดีกว่า สวยกว่าที่ไปถ่ายมาอีกค่ะ ^^"

มาเดินเล่นล็อบบี้กันค่ะ อยู่บริเวณด้านหน้ารีสอร์ทเลย เป็นส่วนเดียวกับบริเวณทานอาหารเช้าค่ะ

มี guestbook ให้เซ็นต์ด้วย ทำได้น่ารักดีค่ะ

เคโกะไปช่วงวันแม่ ก็เลยมีการตกแต่งนิดหน่อยต้อนรับวันแม่ด้วยค่ะ

บริเวณโต๊ะทานอาหารเช้าค่ะ

แล้วรีสอร์ทแห่งนี้ยังมีสระว่ายน้ำ (สระเกลือ) บริเวณด้านหน้ารีสอร์ท ตรงข้ามกับส่วนต้อนรับด้วยนะคะ

ใกล้ ๆ กับสระว่ายน้ำเป็นบริเวณจอดรถจักรยานของทางรีสอร์ท ซึ่งสามารถนำออกไปขี่จักรยานได้ฟรีค่ะ ^^

มาดูหน้าตาอาหารเช้าบ้าง .. มี ABF ให้คนละ 1 ชุดค่ะ

ส่วนขนมปังปิ้ง แยมและเนย (พร้อมชา, กาแฟและโกโก้) บริการตัวเองได้ไม่อั้นค่ะ

ตบท้ายด้วยผลไม้ 1 จาน (แอบแซวน้องพนักงานว่าทำไมได้อาหารคนละจาน แต่ผลไม้กลับได้แค่จานเดียวต่อสองคน น้องเค้าก็ยิ้มๆ ตอบว่าได้แค่นี้แหละค่ะ ... 555)

ปิดท้ายบล็อกนี้ด้วยภาพวิวจากโต๊ะมื้อเช้านะคะ ฟ้าสวยสดใสมาก ๆ

สรุปกับที่พักแห่งนี้ด้วยความคิดเห็นของตัวเองล้วน ๆ ค่ะ

จุดที่ชอบ ::

- เงียบ สงบ การตกแต่งรีสอร์ทน่ารัก น่ามอง น่าอยู่
- มีบริการ wi-fi ฟรี (แต่สัญญาณอ่อนไปหน่อยนะคะ อยู่ในห้องพักไม่ค่อยได้สัญญาณค่ะ แต่ถ้าอยู่บริเวณล็อบบี้ล่ะเล่นได้ฉิวเลย ^^")
- มีบริการจักรยานฟรี
- มีสระว่ายน้ำ (สระเกลือ)
- คุณโอ๊ตและพนักงานบริการน่ารักมากค่ะ ตอนเช้าวันที่สอง คุณโอ๊ตเธอกรุณาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ กับแขกทุกโต๊ะที่ทานอาหารเช้าเลยค่ะ น่ารักมากกกก

จุดที่ไม่ชอบ ::
- ที่พักไม่ติดทะเล ต้องเดินหรือขี่จักรยานออกไปซักนิดหน่อยค่ะ ถึงจะเจอทะเล
- ที่จอดรถมีมุงหลังคาให้ แต่มุงหลังคาสั้นไปหน่อยค่ะ รถก็ยังร้อนอยู่นะ
- สัญญาณ wi-fi ในห้องพักแย่มากค่ะ เล่นเน็ตไม่ได้เลย - -"

ส่วนสนนราคาห้องพักอยู่ที่คืนละ 2,000 บาท ได้ส่วนลดจากบัตรเที่ยว 4 จังหวัดเหลือ 1,800 บาทต่อห้องต่อคืนค่ะ

หากกำลังมองหารีสอร์ทน่ารัก ๆ สำหรับวันหยุดพักผ่อนสบาย ๆ เคโกะก็ขอแนะนำรีสอร์ทนี้ให้พิจารณาล่ะค่ะ ^^

แล้วเจอกันในบล็อกถัดไปค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมนะคะ

ปล. รายละเอียดของรีสอร์ทค่ะ

Website ของ resort :: //www.tiewmapraoresort.com/

Facebook :: tiewmaprao fan page

Last Update : 11 ตุลาคม 2554 12:54:18 น.

น่าัพักไปอีกแบบ

โดย: ON THE WAY (MyEos50 ) 11 ตุลาคม 2554 12:21:01 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ

ขอตามมาเที่ยว ทะเล ปราณ ด้วยคนค่ะ

บรรยากาศ ดี ค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange 11 ตุลาคม 2554 13:40:39 น.

แอบมาเที่ยวด้วยคนจ้าเคโกะ

สีสดใสดีเนาะ

อื้ม ที่นี่พี่ว่าเค้าดูแลรักษาไม่ค่อยดีอ้ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 11 ตุลาคม 2554 14:53:34 น.

น่ารัก น่าไปอ่ะ
สีฟ้า สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: kwan_3023 11 ตุลาคม 2554 16:10:25 น.

ที่พักน่ารักดีนะคะ สีฟ้าสดใส ตอนนาวไปก็แว๊บผ่านไปแถวนั้นเหมือนกัน แต่ไม่ได้พักที่นี่ทั้งสองครั้งเรยค่ะ เพราะชอบที่พักที่อยู่ติดหน้าหาด วิ่งกลับมาอาบน้ำง่ายดี 55

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวด้วยกันนะคะ ไว้มีโอกาสลองไปเที่ยวตรังดูนะคะ เมืองเค้าเงียบสงบดีค่ะ บรรยากาศคล้ายๆ แถวปราณบุรีเลย ไม่วุ่นวายดีจ้า

โดย: Lovely December 11 ตุลาคม 2554 17:02:03 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาชมครับ ที่นี่น่าพักมากๆ

โดย: กัปตันลูกชุบ 11 ตุลาคม 2554 19:01:49 น.

ทิวมะพร้าว อ่าวปราณ ตกแต่งน่ารักจริงๆ ค่ะ สีฟ้าสดใส

ขอบคุณที่แวะมาทักทายที่บล็อกเช่นกันนะคะ

โดย: diamondsky 11 ตุลาคม 2554 20:31:50 น.

รีสอร์ทน่ารักมากคะ เห็นแล้วน่าไปจัง แต่ช่วงนี้คงต้องพักก่อน

โดย: moomai IP: 58.9.132.49 11 ตุลาคม 2554 20:40:21 น.

สวัสดีค่ะน้องเคโกะ รีสอร์ทที่นี่น่ารักดีจังเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าเขาให้น้องหมาพักได้หรือเปล่า ตอนนี้พี่ไปไหนต้องหาที่พักที่ให้น้องหมาพักได้ด้วยค่ะ

ช่วงนี้ต้องระวังน้ำท่วมกันค่ะ ไม่รู้ว่าแถวบ้านพี่จะมาถึงมั้ย คนเก่าแก่แถวบ้านบอกว่าตอนปี 2538 แถวบ้านน้ำมาไม่ถึงค่ะ ตอนนีก็เลยต้องเฝ้าระวังอยู่ห่าง ๆ จ้า

โดย: Maew-Tua-Lek 11 ตุลาคม 2554 22:04:15 น.

เห็นรูปสวยๆแล้วคิดถึงทิวมะพร้าว อ่าวปราณค่ะ

โดย: สาวหน้าใส 11 ตุลาคม 2554 23:30:19 น.

น่าไปเที่ยวน้อ ^^

โดย: veerar 12 ตุลาคม 2554 0:44:52 น.

โดย: Kavanich96 12 ตุลาคม 2554 8:13:22 น.

ได้สีฟ้าสมใจเลย...happy สุดๆเลยชิมิคะน้องเลิฟ

ไว้จะหาโอกาสไปบ้าง ^^

โดย: Tigger IP: 125.26.8.241 12 ตุลาคม 2554 19:59:03 น.

สวัสดียามเช้าวันศุกร์ค่ะ

เอา สปาเก็ตตี้ มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะemo

โดย: iamorange 14 ตุลาคม 2554 6:18:18 น.

ห้องสวย น่าพักผ่อนจังเลย

โดย: NathalieNoelle 15 ตุลาคม 2554 21:25:08 น.

คุณmoomai ... ค่ะ ว่าง ๆ แล้วค่อยไปก็ได้ค่ะ

คุณสาวหน้าใส ... รูปสวยมากกกก แค่ป้ายรีสอร์ทก็กินขาดแล้วค่ะ ^^

พี่ทิกเกอร์ ... เอาเลยค่ะ พูดถึงก็อยากกลับไปอีกครั้งเหมือนกัน ชอบสีที่เค้าใช้อ่ะค่ะ สวยแจ่ม!

โดย: :D keigo :D 22 ตุลาคม 2554 14:32:09 น.