Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
• ○ โอ้ละหนอความรัก ○ •

ความรักบางครั้งก็แปลกเวลาเราวิ่งตามหากลับไม่เคยเจอ
แต่พอเราเหนื่อยและท้อไม่อยากจะตามมัน
เจ้าความรักนี่กลับมาหยุดอยู่ใกล้ๆเรานี่เอง
ฤาเราอาจจะเปรียบความรักได้กับเงาของมนุษย์
ที่ไม่อาจแยกออกจากกันได้

ตราบที่เรายังมีชีวิตคงยากยิ่งที่จะหลีกเหลี่ยงการมีรัก
หลายคนคงพยายามที่จะให้คำจำกัดความกับความรัก
แต่แท้ที่จริงแล้วคงยากที่จะจำกัดขอบเขตของความรัก
เพราะเราคงไม่สามารถใช้ข้อกำหนดอะไรมาเป็นตัวแปรของความรักได้

ไม่ว่าจะเป็น เชื้อชาติ ศาสนา อายุ หรือ แม้แต่เพศก็ตาม
ถ้ามีคำถามว่าเมื่อไหร่ความรักจะเกิดขึ้นกับเราก็คงยากที่จะตอบเช่นกัน
แต่เราจะทราบด้วยสัญชาติญาณเองว่า..เมื่อไหร่ที่ความรักกำลังเข้ามาเยือน
ในชีวิตคนเรานั้นคงไม่บ่อยครั้งนักที่จะได้สัมผัสกับความรู้สึกดีๆนี้

อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปคนเราต่างมุ่งหวัง
ที่จะอยู่ในอารมณ์ของการแสวงหาคนที่ตนรัก
มากกว่าการเป็นฝ่ายที่ถูกรักโดยใครๆ
ที่เป็นเช่นนี้เป็นเพราะว่ามนุษย์เราเคยชินกับการเลือกมากกว่าที่จะถูกเลือก

อารมณ์ความรักเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนมาก
ไม่สามารถสอนกันได้ แต่สามารถสื่อสารกันได้ด้วยความรู้สึกล้วนๆ

ความรักมักมาเมื่อถึงเวลาและโอกาส
แต่จะยั่งยืนยาวนานหรือไม่ย่อมขึ้นอยู่กับสภาวะที่เหมาะสม
ขึ้นอยู่กับผู้เขียนเรื่องราวทั้งหมดของ Love story
ซึ่งนั่นหมายถึงคนสองคนที่มีความรักต่อกันนั่นเอง

ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่า
ความรักเมื่อเริ่มต้นแล้วจะจบลงอย่างไร
จึงเห็นได้ว่าตอนอวสานของ นิยายรักแต่ละเรื่องไม่เคยซ้ำกัน
มีเพียงผู้เขียนบทเท่านั้นที่รู้ดี..และสามารถเลือกตอนจบให้เป็นตามใจของตนเองได้

บทสรุปสุดท้ายอาจจะไม่สวยงามเสียทั้งหมด
แต่ภาพความทรงจำดีๆที่เกิดขึ้นจากความรัก
จะตราตรึงใจของเราไปตราบนานแสนนาน

เมื่อใดก็ตามที่ความรักได้ผ่านเข้ามาเยี่ยมเยือนและได้จากเราไป
จงอย่าเสียใจ เพราะมันให้เราได้สัมผัสถึงความวิเศษสุด
ในความเป็นมนุษย์อย่าสมบูรณ์แล้ว

อย่างไรก็ตามอย่าเกรงกลัวที่จะมีความรักอีกครั้ง
และอย่าพยายามสร้างขอบเขตและข้อจำกัดในรักครั้งใหม่
เพราะมิฉะนั้นเราอาจจะไม่พบเจอความรู้สึกดีๆนั้น..อีกเลยก็เป็นได้

from mthai.com


Create Date : 24 สิงหาคม 2548
Last Update : 24 สิงหาคม 2548 12:25:59 น. 0 comments
Counter : 288 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนว่างเปล่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





○ทั้งที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง○
○แต่บ้างครั้งก็ออกนอกลู่นอกทาง○
○ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรคิด○
○แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้สักที○

ความหวัง..
ความฝันครั้งไหม่..
กับความตั้งใจและมุ่งมั่น
ขอเพียงมีเธอเป็นกำลังใจให้กัน...
ก้าวแล้วก็จะเดินหน้าต่อไปจะไม่ท้อแท้..
....เพื่อคนที่รักและห่วงใยกันตลอดไป..

○แม้นบางครั้งจะต้องแพ้ให้กับใจตัวเอง○
Friends' blogs
[Add คนว่างเปล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.