Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
ภาพเก่า..งานใหม่..ในวันฝนตก

แล้วคืนที่ผ่านมาก็เป็นฤดูฝนจริงๆซะที
ฝนตกตั้งแต่ทุ่มกว่าๆ จนถึงเช้า
หลายๆคนอาจไม่ชอบฤดูฝน
เพราะความยุ่งยากในการใช้ชีวิต
ฉันกลับไม่ ฉันชอบทุกฤดูกาล
เพียงหลงรักฤดูฝนมากที่สุดเท่านั้นเอง
ฉันว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาิติ
เราควรแทรกตัวอยู่กับธรรมชาติ
ไม่ควรคิดเอาชนะธรรมชาติ
เพราะธรรมชาติก็คงไม่ยอมแพ้เช่นกัน






คืนนี้สายฝนพรำอย่างเดียว
ไร้เสียงของฟ้าร้องและลมแรง
เจ้าเช่..ลูกชายสี่ขาของฉัน
เลยไม่ต้องหลบไปอยู่ในห้องครัวหรือใต้โต๊ะ
อากาศเย็นสบาย
มานอนหนุนแขนอ้อนคุณแม่ซะเลย







สายแล้ววันนี้
ก็ยังมีสายฝนพรำอยู่ตลอด
งานปักที่ทำค้างไว้ตั้งแต่เมื่อวาน
ยังวางอยู่ที่โต๊ะตัวเดิม







ฉันสร้างแรงบันดาลให้ตัวเอง
โดยการเอาผ้าปูโต๊ะที่เป็นงานปัก
มาคลุมโต๊ะสำหรับนั่งปักผ้า
งานปักชิ้นใหม่
เป็นภาพผู้หญิงร้องให้
" น้ำตา "
หัวข้อเก่าที่ฉันลบไป
เพราะความเข้าใจผิด
คิดว่าติดไวรัส











สายฝนพรำ
ดึงดูดความสนใจของฉัน
จากการปักผ้าเป็นระยะ
มุมที่ฉันชอบนั่งทำงานยามอากาศเย็น
มองลงไปจะเห็นบ้านไม้หลังหนึ่ง
ปลูกอยู่กลางหนองน้ำ
ไม่ว่าฤดูไหน
บ้านหลังนี้ก็จะมีน้ำอยู่ใต้ถุนบ้านตลอด
ช่วงดอกบัวเบ่งบานจะเห็นสีบานเย็นเต็มรอบตัวบ้าน
เมื่อก่อนพื้นที่แถวนี้เคยเป็นหนองน้ำ
จะมีบ้านไม้ยกพื้นสูงๆอยู่หลายหลัง
แต่ตอนนี้มีให้เห็นเป็นภาพประกอบ
ในยามคนรุ่นก่อนเล่าให้คนรุ่นหลังฟังอยู่หลังเดียว
ฉันคิดว่ามันเป็นความงดงามในยามอดีต









มีบ้านไม้หลายหลัง
ที่ทำให้ฉันเกิดความอิจฉาเจ้าของบ้าน
แต่หลายครั้งที่ฉันก็เสียใจ
ที่เจ้าของ เขาปล่อยให้ทรุดโทรม
จนไม่เหลือความงามในยุคเก่าให้เห็น
แต่มันก็คือความเปลี่ยนแปลง
ที่อาจถูกความงดงามในปัจจุบันเข้ามาทดแทน
ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ครอบครอง













แล้วงานปักของฉันก็เสร็จ
พร้อมกับความสว่างของท้องฟ้า
และสายฝนเริ่มอ่อนแรง







เข็มนาฬิกาบอกเวลาว่าใกล้จะเที่ยงวันแล้ว
เวลาเหมือนผ่านไปรวดเร็ว
แต่สำหรับเดเซ่...ยังไม่อยากตื่น












Create Date : 31 สิงหาคม 2552
Last Update : 14 มิถุนายน 2553 9:15:40 น. 5 comments
Counter : 3715 Pageviews.

 
งดงามมากครับ
ผมชอบรูปวาดนี้จัง


โดย: ตาพรานบุญ วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:19:50:38 น.  

 
สวัสดีครับ..ฮืมม.ม.ม.อย่าบอกนะครับว่านั่งปักผ้าทั้งคืน555 งานปักกับงานวาดสวยน่ารักทั้งคู่เลยนะครับ


โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:19:53:21 น.  

 
ปักผ้าได้สวยมากเลยค่ะ
ลูกชายเท่จังค่ะ


โดย: Petite Elisa วันที่: 1 กันยายน 2552 เวลา:19:27:43 น.  

 
อยากเห็นจอยทำงานปักผสมกับลูกปัดแก้ว
สีๆใสๆสวยๆ หรือปักผสม คริสตัลมั่งอ่ะ
อันที่จริงกอร์อยากทำเองน่ะ
แต่กอร์ขี้เกียจเลยมารีเควสจอยดีกว่า
อิอิอิ
จะได้สมใจกอร์ไงล่ะ
อยากเห็นๆๆๆๆๆ
ทำน่ะๆๆๆ
งานชิ้นนี้สวยตั้งแต่วาดแล้ว
ยิ่งเอามาปักยิ่งมีประโยชน์และน่าภูมิใจเน๊อะ
เย้..



โดย: model de gorrya วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:12:44:04 น.  

 
ขอชมว่าขยันครับ ปักรูปอกมาดูเศร้าจังครับ


โดย: ปัญญาญาณ วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:16:46:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JoySewing
Location :
เพชรบูรณ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ฉัน...ผู้หญิงตัวเล็กๆ...
ทำอะไรได้หลายๆอย่าง
เป็นอะไรได้หลายๆบท
แต่ฉันเลือกที่จะเป็นอะไรที่ว่างเปล่า
Friends' blogs
[Add JoySewing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.