Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

If a Song Could Get Me You



หายไปหลายวัน กลับมาพร้อมกับห้องใหม่คะ
คือห้องคนรักเพลง

ด้วยเพราะว่าแต่ไหนแต่ไรมาไม่เคยไปเรียนภาษาอังกฤษเลย
มั่วเอาเองทั้งนั้น เจอด่าเพราะเข้าใจผิดก็เป็นมาแล้ว
แต่ก็อดทน และค่อยๆ จำและเรียนรู้
นี่คือพื้นฐานของการเจริญพันธ์ของมนุษย์อยู่แล้ว

นั่นก็คือ เรียนรู้ทุกนาที

ก็อย่างว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาพ่อ ภาษาแม่
เมื่อก่อนคุณนายจูดี้บอกให้แปลเอกสารทางกฏหมาย 25 หน้า
ให้เสร็จภายใน 1 วัน ฉันบอกไปเลยว่าทำไม่ได้
เพราะว่า...... ไม่ใช่ภาษาพ่อ ภาษาแม่ฉัน
คุณนายจูดี้เลยให้เพิ่มอีก 1 วัน



นี่คือวิธีเรียนรู้ของแอ๋วคะ
เอามากจากเพลงรัก ศัพท์ไหนไม่รู้เรื่องก็เปิดดิกชั่นนารี่
ช่วงนี้หัดแปลงานเพราะจะเอาไว้ทำมาหากิน
แต่นิสัยคือเป็นคนแปลไม่ตรงคะ
เอาเข้าใจแล้วมาเรียบเรียงใหม่

เพลงนี้เลยได้มาหน้าตาเป็นแบบนี้
ใครขั้นเทพภาษาอังกฤษ อย่าลืมให้คำแนะนำนะคะ

เพลงนี้ชื่อเพลงว่า "If a Song Could Get Me You"
ของ Marit Larsen
แค่ชื่อนี่ก็กินขาดแล้วสำหรับแอ๋ว
ว่าจะไปร้องให้พี่เป้นฟัง.... ซะงั้น

ก็ชอบมาสักพักเพราะว่า 105.5 เขาเปิดทุกวัน
เปิดมาทีไรก็ได้ยินเพลงนี้เป็นเพลงแรกทุกครั้ง
เสียงคุณนายเธอก็น่ารักดี ก็เลยค้นดู

แม่เจ้า
เธอเป็นชาวนอร์เวย์เกี้ยน
แล้วก็แบกกีตาร์ร้องเพลงทั่วออสโล
ถิ่นฐานบ้านเกิดของอดีตว่าที่สามี

ไม่พร่ำมากล่ะ
มามั่วภาษาอังกฤษด้วยกันคะ
ไม่ใช่นักแปลมืออาชีพ แต่เป็นนักมั่วมืออาชีพ

เป็นการง้อแฟนในแบบน่ารักๆคะ
หลายยุค หลายสมัยเราต่างชอบที่จะ
ใช้เพลงเป็นสื่อรัก...
เพลงนี้... ก็เป็นเพลงที่ใช้เพลงเป็นสื่อรัก
เนื้อหา น่ารักมากมาย

แถมเจ้าตัวร้องได้ถูกใจ เสียงใส ตาซื่อ
เพราะกว่าที่ฟังในวิทยุอีกอ่ะ
สนุกตามไปเลยอ่ะ ชอบๆ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

I could try you with a waltz
I could try you rock and roll
I could try you with the blues
If a song would do

ฉันจะลองเล่นวอลท์ซดูสักครั้งก็ได้
หรือจะให้ลองเล่นร็อค แอนด์ โรล
หรือจะให้ลองเล่นบลู
ถ้าเพลงมันจะช่วยให้ดีขึ้น


I could sing it high or low
When I let you go you know
I thought it was for the best
Now it is so obvious

ฉันจะร้องเสียงสูง หรือต่ำ
ก็ตอนที่ฉันปล่อยให้คุณจากไป
คิดว่ามันคงดีสำหรับเรา
แต่ว่าตอนนี้มันโจ่งแจ้งแดงแจ๋แล้ว



So here it is, here it goes
I could try rock and roll
I would change your life forever too
If a song could get me you

มันเป็นยังไงเหรอ นี่ยังไงล่ะ
ฉันจะลองเล่นเพลงร็อคแอนด์โรล
และฉันจะเปลี่ยนชีวิตคุณตลอดไปเลย
ถ้าเพลงนี้มันสามารถทำให้ฉันได้คุณกลับมา


I could make it high or low
Sing it on the radio
If that is what I need to do
If a song could get me you

ฉันจะลองร้องเสียงสูง หรือเสียงต่ำ
หรือจะร้องมันผ่านวิทยุ
ถ้าจำเป็นต้องทำ
ถ้าเพลงนั้นจะสามารถทำให้ฉันได้คุณกลับมา


I could run for miles and miles
I'd take off and I'd start flying
I could cross land and sea
If you just believe me

ฉันสามารถที่จะวิ่งไปเป็นไมล์ ไมล์
แล้วจะปลดมันออกแล้วโบยบิน(ปลดไรหว๋า เริ่มแปลมั่วล่ะตู)
ฉันสามารถจะเดินทางผ่านดินแดน หรือ มหาสมุทร
ถ้ามันทำให้คุณเชื่อในฉันขึ้นมา


I should not have hurt you so
This old house is not a home
Without you here, there's no use
I've got no time left to lose

ฉันไม่ควรทำร้ายคุณเลย
บ้านเก่าหลังนี้ ไม่ใช่บ้านเอาซะเลย
เมื่อไม่มีคุณอยู่ที่นี่ ฉันก็ไม่เคยอยู่
ฉันไม่มีเวลาที่จะจากไปหรือว่าสูญเสีย


So here it is, here it goes
I could try rock and roll
I would change your life forever too
If a song could get me you

มันเป็นยังไงเหรอ นี่ยังไงล่ะ
ฉันจะลองเล่นเพลงร็อคแอนด์โรล
และฉันจะเปลี่ยนชีวิตคุณตลอดไปเลย
ถ้าเพลงนี้มันสามารถทำให้ฉันได้คุณกลับมา


I could make it high or low
Sing it on the radio
If that is what I need to do
If a song could get me you

ฉันจะลองร้องเสียงสูง หรือเสียงต่ำ
หรือจะร้องมันผ่านวิทยุ
ถ้าจำเป็นต้องทำ
ถ้าเพลงนั้นจะสามารถทำให้ฉันได้คุณกลับมา


If a song could get me through
I'd sing my way, right back to you
Tell me how, to make it right
Tell me now, I'll start tonight
I know I could make it last

ถ้าเพลงนี้มันจะสามารถช่วยฉันผ่านพ้นไปได้
ฉันจะร้องในแบบของฉัน ส่งตรงไปถึงคุณ
บอกฉันมาซิที่รัก... บอกว่าต้องทำไงถึงจะถูกใจคุณ
บอกฉันมาซิ... ฉันจะทำมันคืนนี้เลย
ฉันรู้ว่าฉันควรจะทำมันในที่สุด



I swear to you that if I knew
What I was getting myself into
I wouldn't answer to my fears
I'd never leave you standing there
Just look at me

ฉันสาบานได้ว่าถ้าฉันรู้
ว่าฉันทำอะไรลงไปนั้น
ฉันจะไม่ตอบรับความกลัวของฉัน
และฉันไม่มีทางที่ปล่อยให้คุณยืนอยู่ตรงนั้น
มองฉันเถอะที่ร้ากกกก


If you'd only see me
I would prove my love for you
I could swallow half the moon
Just tell me where, tell me when
I will have you back again

ถ้าคุณจะยอมแค่เพียงเจอฉัน
ฉันจะพิสูจน์ให้คุณได้เห็นว่าความรักที่ฉันมีต่อคุณนั้นมากแค่ไหน
ฉันจะกลื่นกลินดวงจันทร์ทั้งดวงนั้นก็ได้
ขอเพียงบอกมาว่าที่ไหน เมื่อไหร่
ฉันถึงจะได้คุณกลับมาอีกครั้ง


So here it is, here it goes
I could try rock and roll
I would change your life forever too
If a song could get me you

มันเป็นยังไงเหรอ นี่ยังไงล่ะ
ฉันจะลองเล่นเพลงร็อคแอนด์โรล
และฉันจะเปลี่ยนชีวิตคุณตลอดไปเลย
ถ้าเพลงนี้มันสามารถทำให้ฉันได้คุณกลับมา


I could make it high or low
Sing it on the radio
If that is what I need to do
If a song could get me you

ฉันจะลองร้องเสียงสูง หรือเสียงต่ำ
หรือจะร้องมันผ่านวิทยุ
ถ้าจำเป็นต้องทำ
ถ้าเพลงนั้นจะสามารถทำให้ฉันได้คุณกลับมา


So here it is, here it goes
I could try rock and roll
I would change your life forever too
If a song could get me you

มันเป็นยังไงเหรอ นี่ยังไงล่ะ
ฉันจะลองเล่นเพลงร็อคแอนด์โรล
และฉันจะเปลี่ยนชีวิตคุณตลอดไปเลย
ถ้าเพลงนี้มันสามารถทำให้ฉันได้คุณกลับมา


I could make it high or low
Sing it on the radio
If that is what I need to do
If a song could get me you

ฉันจะลองร้องเสียงสูง หรือเสียงต่ำ
หรือจะร้องมันผ่านวิทยุ
ถ้าจำเป็นต้องทำ
ถ้าเพลงนั้นจะสามารถทำให้ฉันได้คุณกลับมา





พักนี้ยุ่งๆคะ เดี่ยวจะแวะไปทักทาย
เมื่อประกอบร่างตัวเองได้สำเร็จนะคะ




 

Create Date : 14 พฤษภาคม 2552
22 comments
Last Update : 14 พฤษภาคม 2552 0:52:41 น.
Counter : 2498 Pageviews.

 

สวัสดีครับคุณแอ๋ว

แวะมาทักทายยามบ่ายครับ





 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 14 พฤษภาคม 2552 14:03:03 น.  

 

น่ารักดีค่ะ เพลงนี้

 

โดย: chawarin 14 พฤษภาคม 2552 14:36:51 น.  

 

แหม...


ผมกะจะเรียกพี่แอ๋ว หุหุหุ
เตรียมไว้ในใจเลยครับ 55555

ชิงออกตัวว่าเป็นน้า
แล้วผมจะเรียกคุณแอ๋วว่ายังไงล่ะครับเนี่ย 55555


 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 14 พฤษภาคม 2552 16:18:32 น.  

 

สวัสดีครับคุณแอ๋ว


หมิงหมิงชวนไปนั่งรถสปอร์ตเล่นครับ อิอิอิ





 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 15 พฤษภาคม 2552 6:57:56 น.  

 

แปลได้เก่งจัง...

พี่ก็ชอบฟังเพลงสากลนะ
แต่แปลไม่ค่อยออกอ่ะ...

 

โดย: ชรันจ์ 15 พฤษภาคม 2552 20:04:58 น.  

 

หวัดดีเช้าวันหยุดค่ะ

มีความสุขมากๆ นะคะ

 

โดย: ดาวไร้ตะวัน 16 พฤษภาคม 2552 6:10:16 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณแอ๋ว







 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 16 พฤษภาคม 2552 6:15:03 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณแอ๋ว






 

โดย: กะว่าก๋า 17 พฤษภาคม 2552 6:59:37 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะ วันนี้ฝนตกทั้งวันเลยค่ะ เข้ามาฟังเพลงเพราะๆ ค่ะ เปรี้ยวอัพบล็อคไม่ได้เลยค่ะ เม้นท์ได้อย่างเดียวอ่า

 

โดย: ดาวไร้ตะวัน 17 พฤษภาคม 2552 18:48:40 น.  

 

ตอนอายุ 30 ปี
ผมเขียนแนวคิดของตัวเองเอาไว้ 12-13 ข้อ
ตอนนี้ก็ใส่กรอบแขวนไว้ที่ข้างฝา

วันก่อนยืนอ่านดู
ก็พบว่าในวัย 36
เราก็ยังมั่นคงต่อแนวคิดที่เราเชื่ออยู่


รู้สึกดีกับความรู้สึกนี้ครับ


 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 17 พฤษภาคม 2552 22:00:48 น.  

 

 

โดย: กวินทรากร 17 พฤษภาคม 2552 22:55:20 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าๆ ค่ะ
อากาศตอนเช้าน่านอนจังเลยนะคะ ไม่อยากลุกจากที่นอนเลยค่ะ ยังง่วงอยู่มากมาย

คิดถึงนะคะ

 

โดย: ดาวไร้ตะวัน 18 พฤษภาคม 2552 6:16:20 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณแอ๋ว





 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 18 พฤษภาคม 2552 7:05:35 น.  

 

 

โดย: sukie_moo 18 พฤษภาคม 2552 11:35:11 น.  

 

รูปตรงไฟล์

รูปผู้ใดเอ่ย

 

โดย: blog..ชั้นเอง 18 พฤษภาคม 2552 18:25:03 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าๆ นะคะ วันนี้ฝนตกซะด้วย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ^^


ตามติดภาระกิจยึดสนามปีศาจได้ที่นี่ .. ที่เดียวคับ


 

โดย: peeshin 19 พฤษภาคม 2552 7:19:55 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณแอ๋ว





 

โดย: กะว่าก๋า 19 พฤษภาคม 2552 7:21:40 น.  

 

หวัดดีตอนเช้าค่ะ

คิดถึงนะคะ วันนี้แดดแรงแต่เช้าเลย ฝนคงไม่ตกแล้วเนอะ แหะๆๆ กลับมาร้อนอีกตามเคยค่ะ

 

โดย: ดาวไร้ตะวัน 19 พฤษภาคม 2552 7:52:57 น.  

 

ขอบคุณนะคะ คุณแอ๋ว ที่แนะนำ เรื่องก้อปปี้ เพลง ลง บล้อกค่ะ ตอนนี้ ดี ขึ้น นิดนึงแล้ว ล่ะ

ได้ เวลา up blog แล้วนะคะ เดี๋ยวเรา จะเข้ามาอ่านนะ

 

โดย: chawarin 19 พฤษภาคม 2552 14:13:53 น.  

 

มาฟังเพลงจ้า.....

 

โดย: NuHring 19 พฤษภาคม 2552 14:30:32 น.  

 

เฮ้ ผมก็เป็คนหนึ่งที่ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยวิธีเดียวกันนี้ แต่อาจยังไม่เก่งเท่าคุณ เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้สู้

 

โดย: Tommy IP: 58.8.141.37 10 มิถุนายน 2552 8:38:04 น.  

 

she was in the former duo group, M2M ja ^_^

 

โดย: syramay IP: 202.28.62.245 13 ธันวาคม 2552 0:29:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


taley sea far
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




When I was just a little girl
I asked my mother
what will I be
Will I be pretty?
Will I be rich?
Here's what she said to me

Que sera sera
Whatever will be will be
The future's not ours to see
Que sera sera

..................................

กฤเกณฑ์บางอย่างในชีวิต
ไม่ใช่เรื่องที่เรากำหนดได้
วันหนึ่งเมื่อเวลาเปลี่ยนหมุนไป
จะเกิดอะไร
ก็แล้วแต่ใครจะให้เป็น

สิ่งที่หนึ่งใจกำหนดได้
ยอมรับ และเข้าใจ
แม้นยากเข็น
ชีวิต ไม่ใช่เรื่องยากเย็น
แม้ไม่เป็นอย่างที่
เราตั้งใจ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



ฉันคือคนๆ หนึ่ง
ที่นั่งอธิฐาน ขอพรจากสวรรค์
ส่งคนที่เคยรักฉัน
กลับมารักกันเหมือนเคย

ฉันก็แค่คนหนึ่ง
ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของฉัน
ในวันก่อนนั้น ในวันนี้ และฝันถึงวันพรุ่งนี้

ฉันก็แค่คนหนึ่ง
ที่มีห้องนี้ไว้บันทึกเรื่องราวมากมาย
เหมือนเช่นคนอื่นๆ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้จักฉัน
รู้จักคนที่ฉันรัก หรือ ที่แวะผ่านมาทางนี้
ขออภัยทีหากเรื่องอาจจะพาดพิงถึง

หากคุณเป็นคนหนึ่ง
ที่คอยแวะเวียนมาให้กำลังใจเสมอ
ขอขอบคุณด้วยหัวใจนี้

ฉันเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
เพื่อพิสูจน์ว่า การอธิฐานจิตนั้น
สามารถเป็นจริงได้ หากเราทำความดีพอ
และกล้าแลกด้วยชีวิต
อย่างมากก็แค่หนึ่งชีวิตนี้ ที่ได้ค้นหาคำตอบ
ด้วยตัวเอง เพื่อพิสูจน์เสียงเล่าอ้างต่างๆ ให้คลายสงสัยแล้ว

ระหว่างยอมแพ้ ล้มเลิกความตั้งใจ
กับสู้ต่อไปจนกว่าจะลมหายใจสุดท้าย
คุณว่าฉันจะเดินไปทางไหน
เรามาลองดูความเปลี่ยนแปลงไปของฉันในแต่ละวันกันคะ


คนอ่านบล็อกนี้แล้วทั้งหมด
Friends' blogs
[Add taley sea far's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.