iHOME sTATiON
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
เปิดหลักสูตร..ยกที่1

สวัสดีท่านผู้หลงเข้ามาอ่านทุกท่านครับ
บ้าน..ในความคิดของผมคือสิ่งที่......
เราจะสามารถยอมจ่ายเงินมากๆ
เพื่อซื้อมัน มันเป็นหนี้ก้อนใหญ่ที่สุดในชีวิต
ที่ผมน่าจะมีได้ แต่อาจจะไม่ใช่กับใครทุกคน
ดังนั้นบ้านคือสิ่งที่เราต้องให้ความใส่ใจมากๆ
ในการเลือก ถึงแม้จะไม่มากเท่ากันเลือกคู่ชีวิตก็ตาม
แต่ บ้านคือทีที่เราและคู่ชีวิต รวมทั้งครอบครัว
ของเรา จะต้องอาศัยอยู่ไปอีกนาน.....

ขอกล่าวอะไรอีกนิดนึง บล๊อคนี้ ผมคิดอยู่นานทีเดียว
ว่าจะเริ่มทำอย่างไรและจะทำดีไหม..แต่แล้ว
จากที่ได้ใช้ Pantip.com ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ
ในหลายๆเรื่องมามากมายถึงเวลาที่เราต้องตอบแทน
อะไรดีๆกลับคืนสู่สังคมบ้าง โดยผมก็ได้แรงบัลดาลใจมาจาก
เพื่อนๆในเว็บ Pantip.com ทั้งนั้น
ไม่ว่าจะเป็น คุณ ต้นโพธิ์ต้นไทร คุณ Bluejade
คุณ คุกกี้คอฟฟี่ ฯลฯ (คือไปเปิดๆดูแล้วเก็บข้อมูล)
อย่างไรก็ตามก็ขอให้เครดิตกับทุกท่านรวมทั้ง
ท่านที่ผมไม่สามารถกล่าวถึงได้ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

พร่ามมาซะเยอะแยะมากมาย
มาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ การที่เราจะซื้อบ้านซักหลัง
เราคงต้องดูความจำเป็นกันก่อน อย่างน้อยๆก็ต้องมีเหตุผลแหละ
ใครจะบ้าซื้อตามคนอื่น เห็นคนอื่นซื้อ เฮ้ยซื้อบ้างแบบว่าตังค์เหลือ..เย้ยยย
แรกเริ่มเดิมที ผมเคยฝันว่าจะมีบ้าน ใหญ่ๆ 1หลัง
จะเป็นตึกแถวหลายๆคูหาก็ได้ แต่อยู่กันทั้งครอบครัว
มีครอบครัวผมและแฟนผมนั่นเอง แต่.....แล้ว
ผมก็เริ่มมองเห็นอะไรๆ เยอะขึ้น คือ..ว่าคนเราไม่เหมือนกัน
แน่นอน บ้านใครคนนั้นก็ควบคุมบ้านได้(จริงป่าวเนี่ย)
บ้านแม่ไม่ใช่บ้านผม ดังนั้นผมจะไปปรับแก้เปลี่ยนอะไรก็ลำบาก
เราคิดไม่เหมือนกัน ก้ทำกันคนละแบบ นั่นแหละ...
เลยต้องเปลี่ยนความคิดหน่อย..สุดท้าย ก็ต้องตัดสินใจ
ผมตัดสินใจหาบ้านขนาดเล็กหน่อย แต่พอรองรับแขกที่มาเยี่ยมเยียน
หรือมานอนพักค้างคืนได้.....

บ้าน...กับ...เหตุผล
การซื้อบ้านคือการลงทุนก้อนใหญ่ เราต้องคิดให้รอบคอบก่อน
คิดอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีฐานข้อมูลที่ดีด้วย
อย่าตัดสินใจซื้อบ้านด้วยอารมณ์ชั่ววูบเด็ดขาด
ไม่งั้นคุณจะเสียใจไปอีกนานครับ


Create Date : 16 พฤษภาคม 2551
Last Update : 6 มิถุนายน 2551 11:13:46 น. 0 comments
Counter : 603 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

iZARD
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]








Friends' blogs
[Add iZARD's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.