iHOME sTATiON
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
24 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
iSSUE 02/07 ระหว่างทาง(บ้านในเมือง#1)

ติดค้างกันมานานเหลือเกินนะครับสำหรับบ้านเรียนรู้จากชีวิตจริง
ใน iSSUE ก่อนผมบอกว่าจะนำรายชื่อของโครงการที่ผ่านหูผ่านตามมาให้ชมกัน
มาชมกันเลยนะครับ

ไล่จากที่เป็นได้ได้ยากมากๆก่อน (บ้านในเมืองใกล้รถไฟฟ้าโอ้วสุดยอดดด)
เริ่มจากบ้านมือ2 แถวๆบ้านตัวเองก่อนเลย ขี่จจักรยานหามันเข้าไป
จากถนนใหญ่(ถนน.รัชดาภิเษก ห้วยขวาง) เข้าถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ
ซ.5 ดูๆไปไม่ไหวบ้านโทรมมากๆข้ามไปดู ซ.6 เพิ่งจะรู้ว่าซอยนี่ลึก
เพราะตอนเด็กๆไม่ได้ไปเที่ยวไหนนอกจากอยู่บ้าน บรรยากาศเงียบดีในบางเวลา
แต่ไม่ไหวครับ ผมไม่ชอบสถาพสังคมแบบนี้ คือมันไม่มีระเบียบเลย
ก็อย่างว่าแหละครับ มันเป็นถนน สาธารณะ คนที่อยู่ในพื้นที่แตกต่างกันมาก
มีทั้งบ้านใหญ่ บางบ้านยังกับคฤหาส แต่ ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องเช่า
บ้างก็เป็นตึกแถวแบ่งให้เช่า คนเยอะมากๆ ทั้งคนขายของ รับจ้าง คนงานพม่า
ฯลฯ สารพัด ไปดีกว่า

ซอยถัดๆไปจนสุดถนน แทบไม่ต่างกันเลย ตีมของคนในเมืองส่วนใหญ่คงเป็นแบบนี้
รวมทั้งแถวนี้ใกล้ตลาด มีร้านอาหาร มีอู่ซ่อมรถ มีคนเก้บของเก่า มีสารพัด
มีโรงงานเย็บเสื้อโหล(ห้องแถวติดกัน2-3ห้องคนงานเพียบเสียงดังทั้งวันทั้งคืน) ฯลฯ

หมู่บ้านในซอยบ้านเดิมของผม....เดินดูมาหลายรอบ ยังจำตอนเด็กๆที่ไปวิ่งเล่นขี่จักรยาน
กับเพื่อนๆในหมู่บ้าน ตอนเด็กเราคงไม่ได้คิดอะไรมากมาย ตอนนี้ไปเดินดู ก้เอามานั่งพิจารณา
ตอนเด็กที่ในหมุ่บ้านต่ำมากๆ ต่ำกว่าถนนในซอย เกือบเมตร ตอนนี้ถมขึ้นมาเท่าๆกัน
บ้านเลยดูเตี้ยๆ สภาพในหมู่บ้านแออัด พอตัว และไม่มีความเป็นระเบียบ โดยเฉพาะ
บ้านที่ทำเป็นโรงเย็บเสื้อ ฯลฯ คือสภาพแย่มากๆเลยอ่ะ เห็นแล้วไม่อยากอยู่เลย
รถก้เอามาจอดหน้าบ้านบ้าง ในบ้านไม่มีที่ เพราะเอาไปทำอย่างอื่น
รถเข็นขายของก็จอดไว้หน้าบ้าน รกไปหมด โหยยย รับไม่ได้อย่างแรง

ไม่ไหวจริงๆ กับชีวิตในเมือง ถึงจะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าก็เถอะ
แต่ถ้าผมอยู่แบบนี้ผมคงเสียสุขภาพจิตเป็นแน่แท้

อ่านมาถึงตรงนี้คิดว่าอย่างไร ...อีตานี่เป็นผู้ดีตรีนแดงมาจากไหน????
ทำไมดูแบ่งชนชั้นวรรณะ เสียจริง !!!!!!
ไม่ใช่เลยครับ ผมเองก็ไม่ได้เป็นผู้ดีหรือคุณหนูมาจากไหน....
ผมแค่อยากได้บ้านที่ผมอยากได้ ถ้าบ้านที่ผมจะลงทุนเป็นหนี้ไปอีกนานมากๆ
มันไม่ต่างอะไรกับบ้านที่ผมทนอยุ่ทุกวันนี้ ผมจะลงทุนทำไม
ผมอยากได้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ได้อยากได้ บรรยากาศ ล้งเล้ง
วุ่นวาย รถลา เข้าออกซอยวุ่นไปหมด ตื่นเข้ามาเจอไอ้หน้าด้านจอดขวางทางเข้าออก
ไม่สำเหนียก อยากจะเอาปืนเป่าให้มันไปเกิดใหม่ เสียจริงอะไรทำนองนี้
จะเข้าบ้านก้ต้องลุ้นว่าไอ้ฝั่งตรงข้ามมันจะเอารถบ้านมันมาขนผักลงหรือป่าว
ถ้ามันขนผักแล้วตรู~ผมจะขนของในรถเข้าบ้านได้ไง
ลุ้นหาที่จอดทุกวัน วันนี้ที่ๆเราจอดประจำจะมีใครเสียบป่าวว้า
อ้าวเวง โดนเสียบซะแระ ไปจอดไหนดีหว่า วนไปเหอะ3-4รอบ ไม่มี
โน่น ห่างจากบ้านกิโลนึง บ้านนี้ว่างขอจอดหน่อยละกัน เวงวันรุ่งขึ้น
มีถุงขยะสดเน่าๆอยู่หลังกระบะรถ เฮ้ยวันนี้โดนเปลือกทุเรียนว่ะ
มะม่วงออกดอกแล้ว จอดไม่ได้แล้วยางเพียบ
และที่แย่สุดๆ เฮ้ยยย ใครเฉี่ยวรถตรู!!!!! เฮ้อออออออ

ชีวิตบ้านดึกแถวในเมืองมันยก็แย่แบบนี้แหละ ไปหาที่อื่นดีกว่า
.
..
.
.
.
.ดูเหมือนบ้านในเมืองจะจบซะแล้ว
.
แต่ยังไม่จบ เพราะคุณแม่หวังดีมากๆ ไปคุยกับเพื่อน เลยมาบอกผมว่าแถวบ้านมี
ทาวน์เฮาส์2ชั้น2หลังติดกันตีทะลุแล้วด้วย 4นอน 3 น้ำ 1 รับแขก 2โถง จอดรถได้1คัน
ราคา 3ล้านเอง!!!!!ถ้าคุยกันดีๆน่าจะลดได้เยอะ

พอทราบตำแหน่งบ้านแล้ว ผมไม่อยากเข้าไปดูเลย เพราะหมุ่บ้านใกล้ๆบ้านผมเละมากๆ
แบบว่าสภาพไม่น่าอยู่อย่างแรง ในหมู่บ้านส่วนใหญ่ เป็นคนขายข้าวแกง ส้มตำ ฯลฯ(รถเข็น)
และก็มี โรงเย็บเสื้อโหล ฯลฯ จากที่ได้กล่าวไปข้างต้น


แต่เพื่อเป็นการรักษาน้ำใจ เข้าไปดูก็ได้ พอเข้าไปดูแล้ว ผมก็ทำเฉยๆครับ(ไม่ชอบอย่างแรง)
แต่คุณแม่ กลับบอกว่าเนี่ยบ้านดี!!!!!! พอกลับบ้านผมเลยอธิบายให้คุณแม่ฟังต่างๆนานา
สรุปเลยทะเลาะกันซะงั้น เหอๆ.......


จากการทะเลาะกันกับคุณแม่มีหลายประโยคหนึ่งมันทิ่มแทงใจผมมากๆ

"เราอยู่ตึกแถวกลางเมืองดีๆ ทำไมถึงได้โง่ไปหาทาวน์เฮาส์รูหนูต่างจังหวัด"
"จะซื้อบ้านทำไมไม่มีหัวคิด โง่จริงๆ ตึกแถวแบบนี้มีแต่คนอิจฉา"
"นี่อะไรกัน ไปอยู่ซะห่างความเจริญ มลพิษก็เยอะ งี่เง่า"

.......สุดยอดคุณแม่จริงๆเลยครับเนี่ย.......


จริงๆแล้วผมสวนคุณแม่ทุกดอกเลย(เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะครับ)
แต่ผมมีเหตุผล...เหตุผลที่คนรุ่นเก่าแบบแม่ผมไม่ค่อยเข้าใจและไม่ยอมรับ

อันดับ1 คือ เรื่องที่จอดรถ
อันดับ2 คือ เรื่องสภาพแวดล้อม
อันดับ3 คือ เรื่องฮวงจุ้ย

อุ๋ยตายผมพร่ำเรื่องทะเลาะกับคุณแม่ไปซะเยอะ แต่ไม่เป็นไรครับ ผมพิจารณาแล้วว่า
ถึงการทะเลาะกันและนำคำพูดแย่มาลงมันจะไม่ดีต่อผมและผู้อ่าน
แต่ผมคิดว่าการนำเสนอข้อมูลในด้านลบ มีประโยชน์มากๆในหลายๆกรณี



หน้าบ้าน


โถงชั้นล่าง(แปลกๆ)


ห้องนอน


ห้องน้ำชั้น2


Create Date : 24 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2551 20:57:32 น. 6 comments
Counter : 790 Pageviews.

 
เอาน๊าสักวันต้องตามหาบ้านของเราเจอ
บ้านเราเดี๋ยวจะเป็นของเราเค้าก็จะมาเอง
เอาที่อยู่แล้วเรารัก (เหมื่อนคนไง)รักแล้วดีหมด5555
เป็นกำลังใจให้นะคะ
เจอบ้านในฝันวัใหนอย่าลืมบอกกันนะคะ


โดย: mentalk วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:47:47 น.  

 
ตอบคุณ mentalk ครับ

บ้านในฝันน่ะผมเจอแล้วครับ ในหน้านี้เป็นเรื่องราวในการตามล่าหาบ้านน่ะครับ มีอะไรผมก็จะเอามาเล่าไว้เผื่อท่านอื่นๆ
ที่กำลังหาบ้านน่ะครับ แฮ่ๆๆ


โดย: iZARD วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:44:31 น.  

 
เข้าใจเลยค่ะ กว่าจะเจอที่ถูกใจเนี่ยมันยากจริงๆ

ว่าแต่การเถียงแม่นี่ไม่ดีรู้ไหมคะ ทีหลังอย่าทำ หุ หุ

ให้ทำแบบเรา ซื้อ แต่งบ้าน ให้เสร็จก่อน แล้วค่อยเชิญท่านแม่มาอยู่ทีหลัง

หมดปัญหาจ้ะ


โดย: น้องมดเล็ก -Tokyo in Dream วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:6:45:45 น.  

 
บางทีแม่ก็พูดน่าเถียงนะคะ แต่เราไม่เถียง เพราะพอมีลูกแล้วรู้ซึ้งหัวอกแม่


โดย: นภชล วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:58:50 น.  

 
เถียงแม่เหมือนกัน (เล็กน้อย) คือหาอะไรที่เป็นเหตุผลและ ลงตัวค่ะ ไม่ได้เถียงมั่ว แต่แม่ก็ฟังตลอด ดีไปอย่าง (แม่พูดไม่ทัน อิๆ)


โดย: Annie/Fl. IP: 71.180.160.217 วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:22:14:33 น.  

 
พูดดี ๆ จิคะ เค้าจะได้เรียกว่า ชี้แจงด้วยเหตุผล
ถ้าเถียงเรานึกถึงอารมณ์ว่า ไม่มีเหตุผล ตะแบงไปเรื่อย ๆ อะ


โดย: จูจูจัง IP: 58.9.118.222 วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:14:20:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

iZARD
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]








Friends' blogs
[Add iZARD's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.