iHOME sTATiON
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
iSSUE 03 ตัดสินใจแว้วววว

จากที่เล่าเรื่องราวมามากมายในที่สุดข้อมูลที่รวบรวมไว้
ทั้งหมดได้นำมาตัดสินใจซักทีสินะ อย่างว่าแหละครับ
เงินไม่ใช่น้อยๆ ในที่สุดก้ตัดสินใจซักทีว่าที่นี่แหละ
และแล้ว กระบวนการเป็นหนี้ก้อนใหญ่ก็เริ่มต้นขึ้น

เมื่อก่อน เราคิดกันแค่ว่า เออ เรียนจบมีงานทำ มันก้จบแล้วสินะ
มันไม่ใช่ เพราะทุกอย่างนั่นคือการเริ่มต้นจริงๆ
เรายังต้องเจออะไรอีกมากมาย แล้วการเริ่มต้นเป็นหนี้ก้อนใหญ่

ก็เป็นทางแยกอีกทางหนึ่งของชีวิตเรา เพราถ้าเรา
ไม่ซื้อบ้าน เราจะมีเงินเก็บ มีเวลา เอาเงินและเวลาไปทำอย่างอื่น

การซื้อบ้านเป้นหนี้ก้อนใหญ่ ก็เปรียบเหมือนการตัดโอกาส หลายๆอย่าง
ออกไปจากชีวิต เพราะว่า ทั้งเงินและเวลา รวมทั้ว โอกาสในการเสี่ยง
มันถูกบ้านดุดไปหมดนั่นเอง นะครับ


สำหรับคนที่อยากมีบ้าน ลองดุซักนิดว่าเราเองพร้อมแค่ไหน
กับการสร้างหนี้ก้อนใหญ่ สร้างภาระผูกพันธ์ ครั้งใหญ่

อย่าลืมว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าไม่ได้ดูแล มันจะโทรมเร็วมากๆ
ไม่ว่าจะเป็น ตัวเราเอง รถ บ้าน ของใช้ต่างๆ

ดังนั้น ต้องคิดให้รอบคอบและ ดู Life Style ของเราเองให้มากๆ

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ(หน้าที่การงาน)
ไปทีนึงนานๆ ใครจะดุแลบ้าน ใครจะดุแลรถ ให้เรา
โจรขโมยก็ชุกชุมเพิ่มทุกวัน ไหนจะต้องตามแก้งานอีก
บ้านน่ะไม่สำเร็จรูปหรอก มันมีแก้ไขกันทุกหลัง เตรียมใจไว้ได้เลย

หวังว่าบล๊อกนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านกันนะครับ


Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
Last Update : 16 พฤษภาคม 2552 11:42:30 น. 1 comments
Counter : 1640 Pageviews.

 
จะซื้อบ้านแบบไหนคะ พอดีกำลังเริ่มศึกษาอยู่ค่ะ


โดย: SaTsuKi LanD วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:34:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

iZARD
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]








Friends' blogs
[Add iZARD's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.