ชอบมาก กำลังใจ

คำคมด้านล่างนี้ เจ้าขอบล็อค มึความชอบและซาบซึ้งใน บทความนั้น ๆ แล้วนำมารวบรวมเก็บไว้

ไม่ได้มีเจตนาเพื่อการค้าหรือหวังผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้าข้อความนั้น เป็นของท่านผู้ใด

เจ้าของบล็อค ขออนุญาติ ทุก ๆ ท่านด้วยนะคะ และขอยกย่องชื่นชมในความสามารถคะ


ชีวิตของเราจะงดงามแค่ไหน มันก็ขี้นอยู่กับตัวเรา

"ทุกข์" สอนให้เรามีสติ  "สุข" สอนให้เราแบ่งปัน

ควรระลึกไว้ว่า บางครั้งความเงียบ ก็เป็นคำตอบที่ดีที่สุด

บางสิ่งเราก็ไม่ควรจำ ถ้ามันทำให้ใจเจ็บ แต่บางสิ่งก็ควรจะเก็บ ถ้ามันเป็นความเจ็บที่น่าจำ

เซไปข้างหน้า ดีกว่า ยืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

อย่าทำดีเพียงเพื่อดีกว่าคนอื่น

ตัวอย่างที่ดี มีค่ากว่าคำสอน

ความทุกข์มันจบลงง่าย ๆ แค่เราเปลี่ยนวิธีคิดของเราเอง

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิต คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล

คนที่นินทาลับหลังเราได้ คือคนที่เราเดินแซงเขามาแล้ว

ไม่มีใครยิ้มไปได้ตลอด และไม่มีใครที่จะหยุดยิ้มไปตลอดชีวิต

บางครั้งการทดลองหรือความผิดพลาด มันก็นำมาซึ้ง " สิ่งแปลกใหม่ "

บางอย่างได้มาไม่ต้องใช้เงิน บางอย่างใช้เงินก็ไม่มีวันได้มา

เป็นคนจำง่าย แต่ลืมยาก เก่งเรื่องคิดมาก กับคิดไปเอง

การย้อมแพ้ไม่ได้หมายความว่า คุณอ่อนแอเสมอไป บางครั้งมันหมายความว่า คุณเข้มแข็งที่จะปล่อยให้ บางอย่างผ่านไป

น้ำน้อยย่อม แพ้ไฟ สติน้อย ย่อมแพ้ใจ ใจทึ่ลุ่มหลงไปกับ กิเลส ราคะ ตัณหา

ชีวิตของเรา จงอย่าจำว่าเราทำดีกับใคร แต่จงจำว่าใครทำดีกับเรา

บางครั้งไม่ใช่ "ทุกข์" ที่อยู่ตรงหน้า แต่เป็น "ความโง่ " ที่ไม่รู้จักปล่อย

คำโกหก มีหน้าที่ กลบเกลื่อนความผิด แต่ไม่มีสิทธิกลบเกลื่อนความจริง

หลงไหลไปกับวัตถุสิงของนอกกายจนลืมก้มมองตัวเอง ว่ามีได้แค่ไหน กินได้แค่ไหน

พยายามออกห่างจากคนที่มองโลกในแง่ร้าย เพราะการมองโลกในแง่ร้ายสามารถติดต่อกันได้ และมันจะทำให้ตัวคุณตกต่ำไปด้วย

ส่วนมากเขาจะว่าดี ก็ต่อเมื่อเขาได้รับประโยชน์ จากการกระทำของเรา ถ้าเขาไม่ได้แต่ไปได้กับผู้อื่น เราก็เป็นคนดีที่เขาไม่ต้องการ

บางอย่างไม่สามารถทำอะไรได้นอกจาก "รอ" บางสิ่งไม่สามารถแก้ไขอะไรได้นอกจาก "ปล่อย"

อย่ากลัวคนที่พูดจาแรง ๆ แต่จงกลัวคนที่เสแสร้งพูดจาดี

ถ้าคุณมองคน ที่เค้าลำบากกว่าคุณแล้วคุณจะพบว่าคุณโชคดีแค่ไหนแล้ว  แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณมองคนที่สูงกว่าคุณเมื่อนั้นชีวิตคุณก็จะไม่พบกับคำ ว่าความสุขไปได้เลย

มีความสุขได้ ถ้าใจบอกว่า "พอ"

ศัตรูที่ยืนประจัญหน้า ยังอันตรายน้อยกว่า มิตรจอมปลอม ที่อยู่ข้างกายเรา

การมีสติรับรู้ว่าคุณเขลา คือก้าวสำคัญสู่ความรู้

"Be strong, but not rude. Be kind, but not weak. Be bold, but not bully. Be thoughtful, but not lazy. Be humble, but not timid.

proud, but not arrogant"

จงเข็งแกร่ง แต่อย่าหยาบคาย  จงมีเมตตา แต่อย่าอ่อนแอ  จงมีความกล้าแต่อย่าข่มเหงใคร

จงอ่อนน้อมถ่อมตน แต่อย่าขัดเขิน  จงมีความมั่นใจ แต่อย่าอวดดี

ถ้าวันนี้ถูกต้อง ก็ไม่ต้องกลัววันพรุ่งนี้

 

We don't see things as they are, we see them as we are

เราไม่ได้มองสิ่งนั้นด้วยความที่มันเป็น แต่เรามองมันด้วยความที่เป็นเราต่างหาก

 People who are good don't create so much trouble

 

 




Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 31 พฤษภาคม 2557 9:47:55 น.
Counter : 2888 Pageviews.

1 comments
  
LIKE
โดย: deco_mom วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:19:09 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Hula Girl
Location :
นนทบุรี, Hawaii  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
28
 
 
21 กุมภาพันธ์ 2556