HR Management and Self Leadership
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
24 กันยายน 2552

ไม่มีคำว่าเด็กเกินไปที่จะทำงานใหญ่

หลายคนมักจะกลัวว่า เราเองยังอายุน้อยเกินไป จะไปทำงานที่มันยากๆ แบบนั้นได้อย่างไร ก็เลยพาลให้เราไม่กล้าที่จะทำ เพราะกลัวว่าคนอื่นจะมองเราว่าเด็กไป โดยเฉพาะอาชีพที่ปรึกษาที่ผมทำอยู่ ค่านิยมส่วนใหญ่ในบ้านเรามักจะมองว่า ที่ปรึกษาต้องเป็นคนที่มีวัยวุฒิ หรือพูดอีกนัยหนึ่งก็คือ “แก่พรรษา” แต่พอเจอหน้าที่ปรึกษารุ่นใหม่ๆ เข้า ลูกค้าก็มักจะเกิดความสงสัยว่า “เอ... แล้วจะทำงานให้เขาได้หรือ”

ผมเองก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่สิ่งที่ผมทำก็คือ เตรียมตัวและฝึกฝนตนเองในการเป็นที่ปรึกษาที่ดี เพื่อไม่ให้ลูกค้าดูถูก หรือสบประมาทเราได้ การที่เรามีโอกาสได้ทำงานที่ท้าทาย ตั้งแต่อายุไม่มาก ผมกลับมองว่ามันเป็นโอกาสที่จะได้ฝึกฝีมือ เราจะมีเวลามากกว่าคนอื่นที่จะลองทำ ศึกษา ทบทวน เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มีเวลามากพอที่จะล้ม และก็มีเวลามากพอที่จะลุกขึ้นมาใหม่ และเรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ไม่มีใครเด็กเกินไปที่จะทำอะไรสักอย่างหรอกครับ การที่เราได้เริ่มต้นทำงานยากๆ ตั้งแต่อายุยังน้อย จะทำให้เรามีเวลาในการทำงานนั้น และมีเวลาในการฝึกฝนงานนั้นมากกว่าคนอื่น นั่นก็แปลว่า เราจะมีประสบการณ์ในงานนั้นมากกว่าคนอื่นด้วย ดังนั้นถ้าเราตั้งใจจะทำอะไรสักอย่างแล้ว จงทำมันเสียตั้งแต่วันนี้ ไม่ต้องคอยให้ถึงอายุ 40 หรอกครับ ชีวิตเราเริ่มต้นตั้งแต่วันที่เราเริ่มลงมือทำในสิ่งที่เราตั้งใจแล้วล่ะครับแม้ว่าขณะนั้นเราจะมีอายุแค่ 10 ขวบก็ตาม





Create Date : 24 กันยายน 2552
Last Update : 24 กันยายน 2552 21:22:24 น. 1 comments
Counter : 750 Pageviews.  

 
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆค่ะ ...
อ่านแล้วรู้สึกมีแรงก้าวต่อไปข้างหน้า !


โดย: Frizzante IP: 193.204.13.52 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:5:54:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

singhip
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




ประคัลภ์ ปัณฑพลังกูร
ที่ปรึกษาทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
และการพัฒนาภาวะผู้นำ

วางระบบการบริหารค่าจ้างเงินเดือน ระบบบริหารผลงาน และระบบการบริหารงานทรัพยากรบุคคลให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน
[Add singhip's blog to your web]