<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ธันวาคม 2550
 
 

รักในสิ่งที่ทำ เพื่อรอเวลาทำในสิ่งที่รัก

คุณมีความฝันบ้างมั้ยคะ บลูเชื่อว่าทุกคนมีความฝันที่ตั้งใจไว้ว่าโตขึ้นอยากจะเป็น บลูก็มีค่ะ มานุ่งนึกๆดูแล้วก็ขำค่ะ เพื่อนร่วมงานบลูหลายคนที่รู้ว่าบลูจะลาออกเพื่อมาเรียนในสิง่ที่ตัวเองรัก ต่างพากันไม่เห็นด้วยค่ะ เค้าบอกว่ามันอันตรายบ้างละ มันคงจะลำบากบ้างละ

สำหรับบลูแล้วการเข้ามาสู่อาชีพนี้นับเป็นความฝันแต่เด็กค่ะตั้งแต่สมัยที่ไม่รุ้ว่าเราจะก้าวมายัง
เส้นทางนี้ได้ยังไง จำได้ว่าตัวเองตอนเด็กยันโตชอบไปนั่งที่ดอนเมืองค่ะ สำหรับบลูแล้วการได้ดูเคร่องบินบินข้ามหัวไปในระดับต่ำๆ หรือเสียงครางกระหึ่มของเคร่องบิน ไม่ใช่ความรำคาญเลยค่ะ แต่รู้สึกมีความสุขอย่างประหลาด เหมือนกับว่าเราได้เข้าไปใกล้กลับสิ่งที่เรา

จริงๆแล้วบลูก็เสียดายงานเดิมที่ทำอยุ่นะคะ อย่างน้อยบลูก็สนุกกับมัน หลายๆครั้งที่คนที่บลูรู้จักบางคนมักจะมาบ่นให้ฟังว่าเบื่อกับงานที่ทำอยู่ บางคนทำงานไปอย่างซังกะตาย เพียงเพราะว่าไม่ใช่งานที่ตนเองอยากทำ

สำหรับบลูแล้วคิดว่างานทุกอย่างมีคุณค่าในตัวเองค่ะ บางทีงานที่เราไม่รู้สึกชอบ มันอาจจะช่วยสอนให้เราเรียนรู้อะไรบางอย่างมากขึ้นก็ได้ และก็ไม่แน่ว่างานที่เราไม่ชอบอาจเป็นเส้นทางเพื่อจะพาเราไปสู่สิ่งที่เราชอบก็เป็นได้

งานไม่เคยน่าเบื่อเลยค่ะถ้าเราชอบมัน
งานจะสนุกเสมอถ้ารักในงานที่เราทำ และภูมิใจในผลงานของเรา
จะมีประโยชอะไรล่ะคะ กับการคร่ำครวญในสิ่งที่เรายังไข่วคว้ามาไม่ได้
สู้ตอนนี้เราทำสิ่งที่อยุ่ตรงหน้าเราให้ดีที่สุดก่อนไม่ดีกว่าหรือ

วันนี้เขียนสั้นค่ะ เพราะว่าเจ็บคอ อาการศแบบนี้แย่ค่ะ สำบลูแล้วยอมเป้นใข้มากกว่าเจ็บคอค่ะ เพราะมันมรมาณมากๆลเยสำหรับบลู เป็นใช้กินยาก็หาย เพลียมากๆก็หลบ แต่เจ็บคอนี่น่ารำคาญ และพาลให้นอนไม่หลับด้วยค่ะ

ค่ำคืนนี้ขออวยพรให้ทุกคนรที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน มีความสุขกับงานที่ทำนะคะ และสำหรับคนที่ได้ทำในสิง่ที่ตนเองรัก ขอให้คุณได้อยู่กับสิ่งที่ตนเองรักไปนานๆค่ะ
สำหรับคนที่รู้สึกว่าหมดหนทางจะไล่ตามความฝัน ขอมอบประโยคสั้นๆนี้แก่คุณค่ะ

"ความฝันมันเปลี่ยนแปลง โยกย้ายกันได้ แล้วแต่ว่าเราจะหามันเจอะไหม"

นอนหลับฝันดีทุกคนค่ะ




 

Create Date : 04 ธันวาคม 2550
4 comments
Last Update : 4 ธันวาคม 2550 23:53:24 น.
Counter : 1017 Pageviews.

 

บางคนโชคดีที่ได้ทำตามฝัน
ส่วนที่ยังหาไม่เจอ ก็ไม่ได้หมายความว่า
จะไม่เจอไปตลอด

ดีใจด้วยนะคะที่เจอและพบว่าตัวเองฝันอะไร
และได้ทำให้มันเป็นจริง

ชีวิตหนูน่าสนใจดี
เขียนอีกนะคะ พี่ตามอ่านทุกวัน

 

โดย: บี (bewae1001 ) 5 ธันวาคม 2550 1:22:18 น.  

 

หายป่วยไวๆนะคะ

 

โดย: jangs 5 ธันวาคม 2550 9:34:04 น.  

 


หายเร็ว ๆ นะคะ
แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: ประดับดาว IP: 222.123.30.237 5 ธันวาคม 2550 15:06:08 น.  

 

งานมันมีคุณค่าในตัวของมัน ถ้าเรารักที่จะทำมันก็มีความสุข แต่สิ่งที่น่าเบื่อก็คือผู้ร่วมงาน ซึ่งมันมีหลายประเภทมากๆ เลย โดยเฉพาะงานราชการน่าเบื่อคนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: ฉันเอง IP: 203.146.85.150 6 ธันวาคม 2550 11:51:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

บลูดานูป
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งที่บ้าเครื่องบินเป็นชีวิตจิตใจ จนฝันว่าวันหนึ่งจะบินไปในท้องฟ้า และในวันนี้ฝันกำลังใกล้จะเป็นจริงด้วยคำว่านักเรียนการบิน

ผู้หญิงตัวเล็กๆ(มั้ง)ที่ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้พบรักที่แท้จริง แม้มันจะมาจากเพศเดียวกันก็ตาม
[Add บลูดานูป's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com