ธันวาคม 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
โรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่
  รีวิวมหากาพย์เชียงใหม่นี่ยังไม่จบคะ ยาวมากแยกย่อยเยอะแยะมากมาย เราเองก็ไม่อยากเขียนรวมกันทีเดียวอะนะ ไหนๆ ก็ไหนๆ เรามาต่อกันดีกว่าคะ หลังจากที่ตระเวนเที่ยวแถวถนนนิมานจนเกือบหมดเราก็ต้องย้ายที่พักที่จองไว้ข้ามปีเลยทีเดียว เพราะอยู่ๆ ดาราเทวีก็มาออกบูธงานเที่ยวไทยที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (เดินมา 3-4 ปี ไม่เคยมาออกบูธเลย) เราก็จ้องละคะพอได้ข่าวว่าดาราเทวีจะมาออกบูธ โรงแรมในฝันนี่น่า (ฝันสูงด้วย 555) 


เราโทรจองรถจากโรงแรมดาราเทวีให้มารับที่ Indie House นิมมาน ซอย 9 เลยคะ เพราะเราคืนมอไซต์แล้วกะว่าชีวิตที่เหลืออยู่ต่อจากนี้ 3 คืน จะขลุกอยู่แต่ในโรงแรมดาราเทวี นี้ละ 555 


มาดูโปรโมชั้นกระชากใจที่เราหน้ามืดตามัว หลงไปจองมากันดีกว่า (เงินเก็บส่วนหนึ่งของฉันก็ปลิวหายวับไปกับตาภายใน 10 นาที) 4 วัน 3 คืน จ่ายไปทั้งหมด 24,600 บาทคะ จริงๆ โปรมันคือ ซื้อ 2 คืน 
แถม 1 คืน (ราคานี้รวมแค่อาหารเช้าคะ) จากทีเคยหาข้อมูลมาราคาห้องขั้นต่ำตอนมันอยู่ในเครือโอเรียนเต็ลก็ประมาณ 30,000 กว่าๆ ต่อคืนแล้วอะ ด้วยความที่อยากไปมาก ตั้งหน้าตั้งตารอมาเกือบ 3 ปีในที่สุดเธอก็มาออกบูธ เราเลยไม่รีรอจัดไปเลยคะ

มาถึงก็แจ้งพนักงานงานว่าจะเข้าพักเขาก็จะขับรถเข้าไปส่งเราถึงหน้าล๊อบบี้ (ถ้ามีกล้องดีๆ รูปคงสวยกว่านี้อะนะ ทนดูกันหน่อยนะคะ กล้องไม่ให้แต่ใจรักการถ่ายรูปจ๊ะ)


ส่วนมากทริปนี้เราเน้นใช้กล้องจากมือถือถ่ายนะคะ เพราะช่วงที่ไปเป็นหน้าฝนเลยไม่อยากถือกล้องใหญ่


Welcome Drink เป็นน้ำมะตูมเย็นชื่นใจมาก


รอเช็คอินแป๊ป


ระหว่างรอเราก็เดินถ่ายรูปเล่นบริเวณล๊อบบี้ก่อนดีกว่า













เราพักห้อง C 18 ตึกโคโลเนียลคะ



เปิดประตูเข้ามาด้านขวามือจะมีห้องน้ำก่อนเลยคะ



มินิบาร์ที่อัดแน่นไปด้วยแหนมและไส้อั่วที่เราจะซื้อกลับบ้าน 555



 มาถึงห้องแล้วขอสำรวจก่อนเลย มีน้ำแข็งใส่กระติกไว้พร้อม









เข้ามาถึงโซนห้องนั่งเล่น เก้าอี้เยอะมาก น่านอนสุดๆ









เปิดออกไปดูระเบียงมั้ง





ด้านซ้ายมือมีสวนเป็นทางเดินขนาดเล็กเชื่อมไปถึงสระว่ายน้ำด้วยคะ เดินไปประมาณ 50 เมตร ก็ถึงสระว่ายน้ำแล้ว















มีเวลาบอกการเปิด ปิดห้องต่างๆ พร้อมคะ



ใครกลัวเหงา หรือเบื่อที่จะอยู่ที่นี้ ทางโรงแรมมีรถออกไปส่งบริเวณตังเมืองและไนท์บาซาร์ด้วยคะ









มาดูห้องน้ำกันดีกว่าคะ





























อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียบ เกินความจำเป็นเลย 



เรามุ่งมาดูอ่างจากุชชี่ก่อนเลย อิอิ





อ่างน้ำมีสีสลับเปลี่ยนไปมาหลายสีคะ อาทิ แดง เขีว ฟ้า เหลือง สนุกมาก 



อุปกรณ์สปามีตั้งไว้พร้อมคะ อยากขัดผิวเมื่อไหร่ หยิบใช้ได้ตามสะดวก



ขอบอกว่าเรานี่ขัดบ่อยมาก บางวันใช้แทนสบู่อาบน้ำเลยเพราะเกลือสปาเขาหอม สดชื่น ขัดแล้วผิวเนียนนุ่ม เย็นอีกต่างหาก





เดินเข้ามาถ่ายสระว่ายน้ำตอนกลางคืนนี้ฟินมาก 



บรรยากาศบริเวณตึกโคโลเนียลยามค่ำคืนคะ



ถ่ายห้องนอนตอนกลางคืนมาฝากไหนๆ อัพรูปห้องแล้วก็ขอลงรูปโซนห้องนอนที่เดียวเลยละกัน








ทุกคืนเราจะได้ของที่ระลึกจากโรงแรมมาวางไว้ที่เตียงคะ พร้อมมีประวัติความเป็นมาของเมืองล้านนาให้ศึกษาคร่าวๆ









คราวนี้จะพาออกทัวร์รอบโรงแรมคะ เราแบ่งการทัวร์ออกเป็นโซนๆ ในแต่ละวัน เพราะโรงแรมมีเนื้อที่ใหญ่มาก



เราจะไปโซนที่เขาดำนากันกันคะ ระหว่างทางเจอมุมน่าสนใจก็แชะๆ



กว่าจะปั่นจักรยานมาถึงเล่นเอาหลงเหมือนกัน











นี่เลยดาราหน้ากล้องประจำโรงแรมดาราเทวี ชื่อเจ้าบุญชอบคะ



เราพักจากการทัวร์รอบโรงแรม มาทานอาหารเช้ากันบ้าง ทุกเช้าเราจะฝาก้องไว้กับห้องอาหารอะกาลิโก (Akaligo) 





แค่มื้อเช้าดาราเทวีเธอจัดเต็มจนอิ่มถึงบ่ายกันเลยทีเดียว













น้ำสลัดมีให้เลือกเกือบ 10 ชนิดคะ











รับประกันความสดของน้ำผึ้ง แอบชิมแล้วหวานบาดคอมาก









โยเกริต์สดที่ไม่มีรสหวานเลยสักนิด







ถั่วมากมายกว่า 5 ชนิด ใครชอบทานแบบไหนเลือกได้เลยคะ เอามาทานคู่กับโยเกริตย์นะ โอ๊ย.....สุดจะฟิน







อ้อ...มีเครื่องดื่มทั้ง ชา กาแฟ น้ำเปล่า และน้ำผลไม้คั้นแยกกากคะ อร่อยสดมาก









ก๋วยเตี๊ยวที่เรานึกว่าไม่อร่อยแต่เห็นคนทานกันเยอะมาก วันที่ 2 เลยขอชิมสักหน่อย ติดใจเวอร์อะ เพราะแค่ก๋วยเตี๊ยวอย่างเดียวแยกออกเป็นลูกชิ้นหมู / ลูกชิ้นเนื้อ / และไก่ตุ๋นคะ



ปิดท้ายด้วยขนมหวานแสนอร่อย









จากมุมห้องอาหารเรามองข้ามไปเห็นสระว่ายน้ำได้ด้วยคะ



เรามาต่อกัยที่โซนสปาของดาราเทวีกันคะ สวยงามอลังการมาก

































ด้านหลังของสปาทะลุไปถึงทุ่งนาคะ














จากมุมนี้มองไปเห็น Loy Kham Bar



















น่าลงไปแช่มาก







แอบเข้ามาถ่ายในวิลล่าหลังหนึ่ง ซึ่งปรกติเข้าห้ามเข้าคะ อิอิ







จากโซน Loy Kham Bar เราก็เดินตัดขึ้นมาโซนฟิตเนสคะ จากมุมนี้เราจะเห็นห้องอาหาร Fa Rang ด้วยคะ











ลงมาดูใต้ฟิตเนสบ้าง บริเวณนี้จำลองมาจากวัดอุโมงค์คะ



จากโซนฟิตเนสเราเดินทะลุออกมาชมบริเวณ Kid Club กัน













มีบ้านหลายหลังเลย แต่เราไม่ได้ขึ้นไปชมทุกหลังนะคะ





ตัดกลับมาบริเวณสระว่ายน้ำบ้าง















เช้าๆ คุณลุงคนนี้จะพาบุญชอบมาเดินกินลม ชมวิว พร้อมเป่าปี่ให้เราฟังคั













ป้อนกล้วยของชอบให้เจ้าบุญชอบเสียหน่อย













พอถึงเวลา 10.30 น เรานัดรถม้าไว้คะ รถม้านี้จะพาชมรอบโรงแรมเลย ทั้งโรงแรมมีรถม้าอยู่ 2 คัน จะนั่งรถม้าต้องดูคิวเวลาและทำการจองล่วงหน้าคะ (แขกของโรงบแรมแย่งใช้บริการเยอะมาก)





















ไปชมโซนห้องสมุดกันบ้าง



ห้องสมุดของโรงแรมชื่อว่า จุมศรี ฮอล คะ








หนังสือหลากหลายประเภทมาก มีซีดี ดีวีดีให้ยืมไปชมที่ห้องด้วยนะคะ



ขอถ่ายรูปกับปฎิทินของสตีฟ แมคเคอรี่หน่อย













ครั้งแรกที่เห็นต้นจันทร์และลูกจันทร์คะ



เราปั่นจักรยานเข้ามาชมในโซนวิลล่ามั้ง







บ้างวิลล่ามีปลูกแยกหลังอยู่ในบริเวณเดียวกัน ล้อมรอบด้วยผักสวนครัวร่มรื่นมากคะ













วิลล่าหลังนี้เป็นให้เข้าชม บางหลังทำเป็นพิพิธภัณฑ์ด้วย









โซนวิลล่าอนุรักษ์ต้นไม้หายากไว้หลายชนิดทีเดียว อาทิ ไผ่สีทอง ไผ่สีดำ













ความรู้สึกส่วนตัว ประทับใจโรงแรมดาราเทวี มากคะ หากมีโอกาสก็อยากกลับไปอีกครั้ง



Create Date : 26 ธันวาคม 2557
Last Update : 27 ธันวาคม 2557 16:03:23 น.
Counter : 2238 Pageviews.

2 comments
  
thx u crab
โดย: Kavanich96 วันที่: 28 ธันวาคม 2557 เวลา:3:31:46 น.
  
แพงมากค่ะ ต้องเก็บตังค์อีกนานทีเดียว
โดย: Maeboon วันที่: 29 ธันวาคม 2557 เวลา:2:17:40 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก