กุมภาพันธ์ 2565

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog
ทับขวัญ รีสอร์ท @ จังหวัดนนทบุรี
ทับขวัญรีสอร์ท (Dhabkwan Resort) ตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี สามารถนั่ง MRT ไปลงสถานีแยกนนทบุรี 1 แล้วนั่งแท็กซี่ต่อไปยังรีสอร์ทได้ แต่เราปักหมุด GPS และขับรถเลยจ้า เราไปเที่ยวเมื่อวันที่ 24-25 ธันวาคม 2564 2 วัน 1 คืน เพราะทางทับขวัญจัดโปรโมชั่น ที่พักพิเศษราคาคืนละ 2,800 รวมอาหารเช้า และอาหารเย็น แถมได้แต่งชุดไทยสำหรับ 2 ท่าน (เสียดายถ่ายวีดีโอใน Tiktok แล้วโพสลงบล็อคไม่ได้ติดลิขสิทธิ์ แงๆๆ) ทุกรูปใช้กล้องมือถือถ่ายเด้อจ้า











แถมจองโดยใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันเหลือค่าใช้จ่ายแค่ 1,680 บาท และที่สำคัญคือ...ห้องพักที่เราจองนั้น...คือเรือนไทยทั้งหลังจ้า จะพลาดได้ยังไงละค่ะ ฉันจะได้ไปเดินกินลมชมวิว เล่นบทบาทย้อนยุคสไตล์ไทยโบราณ 20




เช็คอินเสร็จเรียบร้อยพนักงานจะให้เราเลือกเซ็ทอาหารเย็นและอาหารเช้าไว้ก่อนเลย











เราพักเรือนไทยที่ชื่อ พุดจีบ (V.2) เป็นเรือนไทยหลังที่ 2 จริงๆ เราต้องได้พักเรือนไทยอีกหลัง พอพนักงานพาไปดู เราว่าเตียงมันสูงจากพื้นมาก กลัวตกเตียง เลยสอบถามว่ามีห้องว่างห้องอื่นอีกไหม ซึ่งพนักงานน่ารักมากพาไปดูเรือนไทยที่ว่างและให้เราเลือกได้ว่าอยากพักหลังไหน เพราะวัันที่เราไปพักนั้น คนไม่เยอะ มีคนมาพักเรือนไทยแค่ 2 หลัง คือเรากับชาวต่างชาติญี่ปุ่น ผู้หญิง 1 คน (โอ๊ย..ชอบประหนึ่งว่าทั้งรีสอร์ทเป็นของเรา)











ข้างๆ เรือนที่เราพักมีศาลานั่งเล่นริมน้ำด้วย





เรือนไทยที่เราพักอีกฝั่งจะติดกับอพาร์ทเม้นท์ เสียงจากอพาร์ทเม้นท์ไม่ได้ดังนะ วิวก็ตามนั้น 





บรรยากาศใต้ถุนเรือนไทยหลังที่เราพักจ้า



ฝนไม่ได้ตกนะ แต่เจ้าหน้าที่เขามารดน้ำต้นไม้และล้างใต้ถุนเรือน



ใต้ถุนเรือนไทยหลังที่เราพักห้องน้ำด้านล่างมีอ่างให้นอนแช่น้ำด้วย







เรือนพุดจีบที่พักพิงของเรากับคุณพี่ ฮ่าๆๆ









ขึ้นมาดูบนเรือนกันบ้าง













มีชากาแฟพร้อม ในตู้เสื้อผ้ามีผ้าเช็ดตัว / เสื้อคลุมอาบน้ำ /ผ้าเช็ดผม / ไดร๋เป่าผม / สเปรย์กันยุง / และมีชุดนอนคอกระเช้าให้ด้วย



ที่ห้องมีทั้งเครื่องปรับอากาศและพัดลมพร้อม แอร์เย็นฉ่ำอยู่นะ ข้อเสียคืออาจมียุงและแมลงเล็ดลอดเข้ามาบ้าง พื้นห้องที่เราพักเวลาเดินจะมีเสียงเอี๊ยดอ๊าดของไม้ ตอนแรกๆ ก็ไม่ชินสักพักก็ เออ...ธรรมชาติดีเนอะ





ถึงกับต้องถ่ายสวิตซ์ไฟแบบนี้ ชอบ เห็นแล้วคิดถึงบ้านปู่ ที่บ้านปู่ก็มีสวิตซ์ไฟแบบนี้









เห็นห้องน้ำแบบนี้ไม่มีตุ๊กแกนะจ๊ะ มีแค่แมลงนิดหน่อย











วิวรอบๆ เรือนที่พัก เรือนไทยจะเป็นเรือนไม้แบบน็อคดาวน์เอามาประกอบกันแต่ละหลัง




















บริเวณหน้าอาคารล็อบบี้ วันที่เราไปเจ้าหน้าที่กำลังจัดซุ้มคริสมาสกันอยู่









ห้องน้ำภายในอาคารล็อบบี้







ชั้นบนของอาคารล็อบบี้ก็เป็นเรือนไทย เอาไว้จัดงานแต่งงาน















สามารถเดินเล่นและเข้ามาถ่ายรูปได้ นี้คงเป็นห้องพิธีสงฆ์











เรือนไทยด้านหลังคุณพี่ชั้นล่างจะเป็นห้องทานอาหาร







นี่คืออาคารล็อบบี้ / ห้องสัมมนา /ห้องอาหารและห้องแต่งตัวชุดไทย



หากเราจะแต่งชุดไทยก็จะมีเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทมาช่วยแต่งตัวให้













แม่หญิงมาแล้วจ้า ฮ่าๆๆ





แต่งชุดไทยถ่ายรูปเล่นเสร็จแล้วก็ได้เวลามาทานอาหารเย็นกัน









นี่คือเซ็ทอาหารเย็นที่เราเลือก 1. หมูสะเต๊ะ 2.แกงมัสมั่นไก่ 3.น้ำพริกลงเรือ 4.เมี่ยงกลีบบัว (สั่งเพิ่มต่างหาก) อาหารที่นี่จะเป็นอาหารไทยโบราณสูตรชาววังแท้ๆ รสชาติออกหวานนำ















เมี่ยงกลีบบัวที่สั่งเพิ่ม ราคา 200 บาท







ส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่ม



















ตื่นเช้ามาก็นั่งชมวิวเพลินๆ และรอเวลาอาหารเช้า เพราะเราแจ้งเขาว่าจะลงไปทานตอน 8.00 น. ซึ่งอาหารเช้าเราสามารถเลือกได้ว่าจะลงไปทานเองที่ห้องอาหาร หรือให้เขามาเสริฟบนเรือนที่เราพัก





เซ็ทอาหารเช้าที่เราเลือก มี ข้าวต้มกุ้งและข้าวผัดทะเล+ไข่ดาว



พอดีวันที่เราไปคนไม่ค่อยเยอะ เราเลยให้เขานำอาหารเช้ามาเสริฟ อีกเรือนที่มีศาลานั่งริมน้ำ





ข้าวผัดทะเลไข่ดาว



ข้าวต้มกุ้ง



ขนมชั้น



ผลไม้ตามฤดูกาล




Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2565
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2565 9:16:58 น.
Counter : 1193 Pageviews.

9 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณทนายอ้วน, คุณnonnoiGiwGiw, คุณหอมกร, คุณเริงฤดีนะ, คุณKavanich96, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณ**mp5**

  
บรรยากาศไทย ๆ เหมือนละครพีเรียด
คนน้อย ๆ เรือนไทยก็จะวังเวงหน่อยนะคะ 555
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:10:23:38 น.
  
อยู่ใกล้ๆบ้านเลยครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:11:24:54 น.
  
ว้าววววววว ดูรูปเพลินเลยค่ะ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:11:30:51 น.
  
บรรยากาศแบบนี้ชาวต่างชาติต่างภาษาก็น่าจะชอบค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:12:46:31 น.
  
ว้าว!!
อย่างนี้เรียกว่า เริด สะแมนแตน
อาหาร 2 มื้อ
ได้แต่งชุดไทย
ประดุจ เป็นท่านเจ้าคุณและคุณหญิง
perfect ครบในสถานที่เดียว
ฟินๆในที่พักไม่ต้องไปไหน ..
ไว้จอตามรอยบ้างนะคะ

ขอบคุณที่แบ่งปัน

Happy Valentine's Day นะคะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:20:43:08 น.
  
ขอบคุณที่แบ่งปัน
โดย: Kavanich96 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:4:17:38 น.
  
ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - วัดต้นมะขาม อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย ด้วยนะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:18:46:50 น.
  
เที่ยวแบบนี่้ แบบสบาย ๆ สนุกดีครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:5:45:09 น.
  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:8:59:36 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก