แวะเที่ยว : ตาล 3 ต้น + หาดเขากะโหลก @ ปากน้ำปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เช้าของวันที่ 24 ตุลาคม 2566 หลังทานอาหารเช้าจากโรงแรมเสร็จ เราวางแผนว่าจะไปเที่ยวปราณบุรี จุดหมายแรกของเราคือ ต้นตาล 3 ต้น ที่คุณสามีอยากไปดูนักหนา ขับรถไปเรื่อยๆ ตอนแรกนึกว่าจะไกล ปรากฏว่าไม่ไกลเท่าไร แค่ 25 นาทีก็ถึงที่หมาย ตาล 3 ต้น แห่งปากน้ำปราณบุรี อยู่ตรงถนนเลียบชายหาด ตำบลปากน้ำปราณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เป็นเช้าที่ไม่มีแดดเลยจ้า บรรยากาศเหมือนฝนจะตก แต่ไม่ตก คนก็หมุนเวียบกันมาถ่ายรูปที่ตาล 3 ต้น อยู่ตลอด เราก็เดินเล่นรอคนน้อยค่อยไปถ่ายรูป

ยังถามสามีแบบขำๆ เลยว่ามาเพื่อแค่นี้อะนะ เอาน่าคุณพี่บอกว่า
 ถ้ามาปากน้ำปราณบุรีแล้วมาไม่ถึงต้นตาล 3 ต้น ก็จะถือว่ามาไม่ถึงปากน้ำปราณบุรี

บริเวณรอบๆ ทำเป็นสวนสาธารณะให้เดินเล่นเลียบชาดหาด จากที่เห็นก็มีคนมาตกปลา บางคนก็มานั่งกินลมชมวิวทะเล

จุดหมายต่อมาของเราคือไปเที่ยววนอุทยานท้าวโกษา หรือที่เรียกกันว่า หาดเขากะโหลก เป็นภูเขาขนาดย่อมบริเวณสุดปลายหาดนเรศวร มองจากทะเลจะเห็นเป็นรูปหัวกะโหลกขนาดใหญ่และมีช่องทะลุเป็นเบ้าตากลวงโบ๋ ภูเขามีถ้ำขนาดเล็กอยู่เป็นจำนวนมาก ภายในพื้นที่อุทยานมีพื้นที่กางเต้นท์ มีร้านอาหาร และห้องน้ำให้บริการ

เราก็สักการะศาลเจ้าพ่อหนูก่อนเดินชมรอบๆ

มีคนมาเล่นน้ำ ทานอาหาร นอนเล่นพักผ่อนหย่อนใจกันพอสมควร โชคดีแดดไม่ร้อนมาก

เราเดินเลาะไปตามหาดเพื่อชมวิว

วันที่ไปมีแมงกะพรุนไฟถูกคลื่นทะเลซัดมาใกล้ชายฝั่งเป็นจำนวนมาก เต็มไปหมด เรานี้ไม่กล้าลงไปเอาขาจุ่มน้ำทะเลเลย

เดินมาเรื่อยๆ เห็นทางขึ้นไปบนเขาด้วย อยากสำรวจมาก แต่...เสื้อผ้า การแต่งกายไม่อำนวยแก่การปีนป่าย

Last Update : 16 มกราคม 2567 11:28:50 น.

(โหวต blog นี้)

คุณปัญญา Dh, คุณหอมกร, คุณnewyorknurse, คุณSleepless Sea, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณSweet_pills, คุณไวน์กับสายน้ำ

มาชมเที่ยวครับ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกนะครับ
โดย: ปัญญา Dh วันที่: 16 มกราคม 2567 เวลา:12:32:33 น.

เพิ่งรู้จริงๆ ค่ะว่าที่นี่เขามีสัญญลักษณ์แบบนี้ด้วย

โดย: หอมกร วันที่: 16 มกราคม 2567 เวลา:12:47:44 น.

ตามเที่ยวครับ ผมยังไปไม่ถึงตาลสามต้นครับ
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 16 มกราคม 2567 เวลา:22:45:00 น.

ต้องบอกว่า เอาน่า หุ หุ... หาดสงบมีต้นต้นตาลสามต้น คงเหมาะ
คนไปพักแบบสงบ.... ผมก็ไปมาแล้วหลายครั้งบ้านพักอยู่หัวหินรอบ
นอบ..

แต่เห็นหน้าผาถ่ำผมกลับไปไม่ถึงสู้คุณไม่ได้ 555 ภาพคุณสามี
ยืนเหมือนแบกต้นไม่ไว้ถ้าปรับการวางมือ น่าจะเหมือนกับแบบ
ต้นไม้ใหญ่นะครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 มกราคม 2567 เวลา:11:31:24 น.

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว

จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก