サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
NBA Live 06




เกมกีฬาคงต้องยกให้ค่าย EA เขาเลยครับ ออกเกมมาแต่ละเกม สุดยอดทั้งนั้น วันนี้ ผมจะมานำเสนอ เกมบาสเก็ตบอล NBA Live 06 ในแง่มุมที่ผมได้ลองมาแล้วด้วยตัวเอง ...... บอกได้อย่างครับ สุดยอด .......




ในซีชั่นนี้ ปกของเกม มีหลายแบบมาก ส่วนที่ผมเล่น ก็ปกด้านบนนี้ล่ะครับ ใครที่เป็นคอเกมกีฬา หรือ ชอบเล่นบาส ไม่ควรพลาดเกมนี้ ด้วยประการทั้งปวง.......




ในซีชั่นนี้ ผมได้ลองเล่นดูแล้ว บอกได้เลยว่า เกมทำได้ สมจริง สมจังมาก หน้าตาของผู้เล่น เหมือนจริงมาก เทคนิคที่ใช้ การเคลื่อนไหว การเลี้ยงบอล การยิงบอล ก็คล้ายๆ กับ ซีชั่นที่เลยมา ( ภาคเก่า )



ส่วนใหญ่ผมจะเล่นกับ คอมเป็นส่วนใหญ่ ในซีชั่นนี้ ทั้งบอกว่า ตำแหน่งที่ทำแต้มได้มากที่สุด ต้องยกให้ PG เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Al หรือ ปาร์คเกอร์ ผมโดนพวก PG นี้หลอก และ เสียจังหวะ ( จะบังคับตัวเราไม่ได้ ) แล้วหนีเข้าไปทำแต้ม ง่ายมากๆ เรียกได้ว่า ได้แต้มยาก แต่เสียแต้มง่ายมากๆ .........





การเล่นที่เพิ่มขึ้นมาให้ภาคนี้ คือการให้งาน ปุ่ม L1 + ปุ่มต่างๆ เป็นการใช้ความสามารถพิเศษที่เพิ่มเข้ามา บอกได้เลยครับว่า กดได้ยากมาก ในส่วนตัวผมว่า มันใชงานได้ยาก คือ การลื่นไหล ของเกม เราจะห่วงแต่จะกดปุ่ม พวกนี้อยู่ จนลืมการเล่นแบบพื้นฐาน ง่ายไปในบ้างครั้ง ทำให้ในบ้างโอกาส เราจะได้แต้มง่าย กลับกลายเป็นโดนบล็อค ยิงไม่ลงไป ประมาณว่า เสียง่าย เพราะการอยากเล่นโชว์.





แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ เล่นบาสมันก็ต้องมีการโชว์ท่าสวย ยัดห่วงให้มันออก แนวสะใจกันหน่อย ผมแปลกใจในตอนแรกว่า ถ้าเราทำแต้ม หรือเล่นในจังหวะทำแต้มที่สวยงาม ทำไมมันไม่มี Replay ว่ะ ผมใช้ท่าเต็มที่เลย ทำไมมันไม่มีล่ะ..........



พอเล่นไปนานเข้า ก็เลยมาเข้าใจว่า Replay มันจะใช้ได้ก็ต้องเมื่อ เราใช้ L1+สี่เหลี่ยม หรือ วงกลม หลังจากที่ลูกลงได้แต้มไปแล้วให้ ดูที่มุมด้านบน จะมีคำบอกว่าจะเล่น Replay ไหม ถ้าต้องการให้กด สามเหลี่ยม 1 ครั้ง เพื่อเรียกดู ซ็อตการเล่นสวย ผมสังเกตุดู ถ้าเราไม่กด L1 มันจะไม่ให้เราดู Replay ไม่รู้ว่าเพราะอะไร.........


สรุปได้ว่า เป็นเกมบาส ที่แฟนๆ คอแนวนี้ พลาดไม่ได้อย่างแน่นอน เล่นแล้วไม่มีเบื่อ เกมมีลุ้นตลอด แต้มไม่ได้ขาดไปเลยที่เดียว ในตลอดแรก อาจจะโดน ไปหลายแต้ม แต่พอทำความคุ้นเคยกับมันแล้ว รับรองครับเล่นลืมเวลาไปเลยครับ 555

ปล...... ถ้ามีโอกาส ลองเล่นเกมบาสนี้ ก่อนออกไปเล่นจริงดูซักครั้งนะครับ จะทำให้ใจมัน สูบฉีดเลือด มีกำลังใจ ที่อยากที่จะเล่นกีฬา ออกไปเล่นบาสเก็ตบอลขึ้นมาเลยทันที ไม่เชื่อลองดูซิครับ อย่าเล่นเกมจนลืมดูแลคนข้างคุณกันล่ะ เดี๋ยวเขาจะโกรธจน คุณอาจจะไม่ได้เล่นเกมอีกต้องไปเลย แบ่งเวลาให้อย่างอื่นบ้าง....... ขอบคุณครับ


Create Date : 04 มกราคม 2549
Last Update : 4 มกราคม 2549 1:18:53 น. 4 comments
Counter : 1117 Pageviews.

 
ผมก้อเล่นปล้วครับ แต่ในคอมนะ อยากถามว่าคุณรู้ไหมครับว่า ตอนแข่ง slam dunk อ่ะ เค้าโยนบอล กระเด้งบอล อะไรเงี้ย ทำไง ?


โดย: Maii IP: 203.188.26.82 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:7:26:29 น.  

 
ไม่รู้ว่า เข้ามาตอบ ช้าไปหรือเปล่าครับ

ต้องใช้ จอย แบบสั่น แบบของ PS นะครับ แล้วใช้ ตัว หมุน ขวามือ กด ลง 1 ครั้ง โยนบอลลงพื้น หมุน 1 รอบ จะวางบอลแล้วเตะ ..... มีอีกมาก ลองดูครับ


โดย: d_yong IP: 203.144.158.122 วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:11:49:23 น.  

 


โดย: เก IP: 222.123.77.253 วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:23:00:43 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ Thank you nice post.

kolcraft contours blackfriday


โดย: aomzon (aomzon ) วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:18:38:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.