Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
9 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
กำ อะไรอยู่?


ครอบครัวที่น่ารักอยู่ครอบครัวหนึ่ง ในครอบครัวนี้มี พ่อ แม่ และบุตรชายวัย 5 ขวบ



กำลังน่ารักเลยทีเดียว



เจ้าหนูเป็นเด็กที่ซนอย่างร้ายกาจและขี้สงสัยอย่างมาก




อยู่มาวันหนึ่งเจ้าหนูก้อนึกครึ้มอกครึ้มใจอย่างไรบอกไม่ถูกไปคว้าเอาแจกันหยกแกะสลักต้นราชวงศ์หมิง



ซึ่งนั่นก้อหมายความว่ามันราคาแพงมากกก นำมาเล่นพลิกคว่ำพลิกหงาย



สักพักก้อล้วงมือเข้าไปในแจกัน



ทันใดนั้นเจ้าหนูก้อทำตาโตเท่าไข่ห่านดูเหมือนจะดีใจที่ล้วงเข้าไปเจออะไรสักอย่าง




แต่ปัญหาหาอยู่ที่ว่ากูเอ๊ย!




เจ้าหนูจะดึงมือออกมาได้อย่างไร้เจ้าหนูเริ่มกระสับกระส่ายพยายามดึงมือออกมาแต่ก้อไม่สำมะเหร็จ





จนต้องใช้ไม้ตายคือ




"ทำไม่ได้ร้องไห้ไว้ก่อน"




เสียงเอ็ดอึงเป็นผลให้พ่อและแม่ต้องวิ่งมาดู





เมื่อมาพบเข้าต่างก้อพยายามช่วยกันดึงมือของเจ้าหนูออกจากแจกันด้วยวิธีต่างๆ




น้ำมันก้อแล้ว น้ำสบู่ก้อแล้วทำอีท่าไหนก้อไม่ออก



จนสุดท้ายผู้เป็นพ่อต้องตัดใจทุบแจกันหยกราชวงศ์หมิงทิ้งเพื่อรักษามือของลูกชายเอาไว้



เมื่อมือของเจ้าหนูหลุดจากแจกันแล้วพ่อและแม่




ก้อพบว่ามือเจ้าหนูกำอะไรบางอย่างจนแน่น




ผู้เป็นแม่จึงถามลูกชายว่า "หนูกำอะไรอยู่จ้ะลูก ?"




เจ้าหนูตอบพร้อมทำสีหน้าขึงขัง "ผมปล่อยมันไม่ได้หรอกครับ




"แล้วมันคืออะไรจ้ะลูก?" ผู้เป็นพ่อเริ่มสงสัย



"มันเป็นสตางค์ครับ" เจ้าหนูตอบพร้อมกับค่อยๆแบมือออกอย่างทนุถนอม




จึงปรากฏว่า




ในมือของเจ้าหนูมีเพียงเหรียญสลึงอยู่สองเหรียญ



เจ้าหนูหารู้ไม่ว่าการที่เขาพยายามกำเหรียญเอาไว้ทำให้ครอบครัวต้องสูญเสียของมีค่ากว่าเป็นพันๆเท่า





แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ขณะที่คุณกำลังใช้ชีวิตอยู่นี้ คุณกำลัง




"กำ"อะไรไว้ในชีวิตบ้าง



เงิน?




บ้าน?




งาน?




รถ?




ทิฐิ? ...






แล้วสิ่งที่คุณกำอยู่ทำให้คุณสูญเสียอะไรที่มีค่ามหาศาลไปบ้าง





เวลา....




ครอบครัว....





พ่อแม่.....





คนที่รักเรา.....





สวรรค์





คุณ "กำ"อะไรอยู่??






Create Date : 09 กรกฎาคม 2548
Last Update : 16 กรกฎาคม 2548 16:03:31 น. 15 comments
Counter : 264 Pageviews.

 
โห อึ้งค่ะ ลึกซึ้งจัง ... นั่นสิ เรากำอะไรไว้รึเปล่าน๊า ... ขอไปนอนนึกก่อนนะจ๊ะ

วันนี้โอยาสุมินาไซจ้ะ ฝันดีนะ บายๆๆ


โดย: Hachimitsu วันที่: 12 กรกฎาคม 2548 เวลา:20:55:15 น.  

 
ชอบจังคะ...
นั่นซิเนอะเรากำลังเลือกที่จะกำอะไรและสูญเสียอะไรขณะที่เรายังกำสิ่งหนึ่งที่เราคิดว่ามีค่าไว้
....

ตอนนี้อย่างนึงหละเลือกกำbgไว้ในมือ..บางทีก็ต้องใช้เวลาส่วนหนึ่งมาดูแล.....ไม่ได้เปิดก็กังวล

เราเลือกทำงานขณะเดียวกันเราก็มีเวลาในการอยู่กับพ่อแม่น้อยลง

พยายามกำให้ได้และไม่ทำลายอีกสิ่งหนึ่งที่มีคะ


โดย: เมฆน้อยสีฟ้า วันที่: 13 กรกฎาคม 2548 เวลา:9:23:50 น.  

 
เจ้าหนูเค้าอาจจะคิดว่ากำลังกำสิ่งที่มีค่าที่สุดในความคิดของเค้าก็ได้นะ .... บางทีเจ้าหนูอาจยังไม่เข้าใจว่าสิ่งที่มีค่ากว่าสิ่งที่อยู่ในกำมือนั้น ... มันคืออะไร .... เจ้าหนูก็เลยกำไว้ไม่ยอมปล่อย ....
....................

คิดแล้ว ตัวเองในช่วงเวลานึงเคยเหมือนเจ้าหนูคนนี้เลย ...

...กำสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดในขณะนั้นไว้ ... ไม่สนใจว่าอีกสิ่งนึงจะสูญ
สลายไป .... คิดได้เมื่อสาย...ว่าสิ่งที่หายไป...จริงๆแล้วมันมีความสำคัญกับเรามาก อุอุ


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 13 กรกฎาคม 2548 เวลา:21:50:00 น.  

 
กำลังใจ อิอิ


โดย: ปลาทูน่าในบ่อปลาพยูน วันที่: 14 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:40:03 น.  

 

กำเวร....อิอิ


ล้ อ เ ล่ น จ๊ า



น่าคิดๆ พี่มัชกำอะไรอยู่บ้างน้อ


โดย: มัชฌิมา วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:28:45 น.  

 
หวัดดีจ้า วันนี้ว่าง แวะมาเยี่ยม สบายดีป่าวตัวเอง รักษาสุขภาพนะ ว่างๆ ไปโคราชกัน อิอิ (ทางเดียวกันนี่นา)


โดย: Hachimitsu วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:19:53:02 น.  

 


กำ กำ กำลังจะไปนอน ....

ฝันดีจ้า.. :)


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 17 กรกฎาคม 2548 เวลา:22:16:57 น.  

 
ลึกซึ้ง

ฮ่าๆๆ พี่กำลังหิว...เอิ๊กส์

มีความสุขเยอะๆ น๋า


โดย: marinesnow วันที่: 18 กรกฎาคม 2548 เวลา:13:58:48 น.  

 
วันนี้ฝนจางๆๆไม่ยอมตก หุหุ


โดย: ปลาทูน่าในบ่อปลาพยูน วันที่: 18 กรกฎาคม 2548 เวลา:16:44:53 น.  

 


โดย: Hachimitsu วันที่: 18 กรกฎาคม 2548 เวลา:18:27:09 น.  

 
แต่เรื่องนี้ก็พิสูจน์รักของพ่อแม่นะ ว่าไม่ได้กำ แจกันสมัยราชวงศ์หมิง แปลว่า คนรอบข้าง คือ ลูก มีความสำคัญกว่าแจกันหยกที่มีค่ามากมาย

แต่ก่อนนั้น แฟนผมได้ทำ งาช้าง ขนาดเมตรกว่าๆ ซึ่งพ่อได้ซื้อมาตั้งโชว์หักสองท่อน แต่โชคดีที่ของมันเก็บไว้บนห้องนอนผม สรุป ผม แค่ตำหนิเธอเล็กน้อย ว่าอย่าสะเพร่า และก็ช่วยกันปิดเป็นความลับ...

ปล. ไม่ใช่คนดีหรอก สมัยก่อนผมกำ วัตถุ มากกว่า จนทำลาย จิตใจ คนรอบข้างเยอะ แต่เดี๋ยวนี้ผมแบหมดแล้ว


โดย: noom_no1 วันที่: 19 กรกฎาคม 2548 เวลา:3:44:39 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่

กำอะไรอยู่ ??

ตอนนี้นิดคิดว่ากำลังกำความคิดบางอย่างเอาไว้อ่ะค่ะ แต่คือกำไว้แน่นมากจนปวดหัวอ่ะค่ะ ไม่อยากคิดมากนะแต่ว่าไม่คิดเลยก็ไม่ได้อีก จะปล่อยไปมันก็จะเสียเวลาอีกแน่ะเพราะมันจะต้องเริ่มต้นใหม่ อือมม์ แบบนี้คิดว่าน่าจะกำเจ้าความคิดนี้หลวมๆ ล่ะมั้งค่ะ เพราะจะได้ไม่แย่ไปเลย


โดย: JewNid วันที่: 19 กรกฎาคม 2548 เวลา:20:10:53 น.  

 
ตกเป็นเหยื่อ จขบ. ต้องโดนจองจำจ้ะ อิอิ...เอ๊ะ เรากำอะไรอยู่ในมือเนี่ย


โดย: Hachimitsu วันที่: 19 กรกฎาคม 2548 เวลา:20:43:12 น.  

 
กำลายตารัง กับจุดหมุนๆ รอบ cursor อ่ะ อ๋อยยย มึน


ปล. อย่าลืมหนมนะ หนม ที่เอามาฝากอ่ะ หนมรัยอ่า
งกออก 555


โดย: cocoa butter วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:2:39:27 น.  

 
ก๊อกๆ ยังกำม่ายปล่อยเหรอจ๊ะ คิคิ

ทำอะไรอยู่จ๊ะ รักษาสุขภาพด้วยน๋า


โดย: marinesnow วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:19:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วันที่ฝนจาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add วันที่ฝนจาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.