"หนุกหนานตลอดวันแอบสร้างสรรค์สาระ(แน)"
Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

* * จริยธรรมไทย. . . ยังเหลืออยู่ไหมในสังคมอินเตอร์เน็ต * *

สวัสดีค่ะ

ว่าจะไม่จับข่าวดัง แต่ข่าวประเด็นร้อนที่ผ่านมาไม่นาน ก่อให้เกิดความรู้สึกบางอย่างขึ้นในใจ
เป็นความรู้สึกที่เรียกว่า "หดหู่" ค่ะ หดหู่อย่างมาก


ขอไม่กล่าวถึงเรื่องที่เป็นประเด็น เพราะนั่นมิใช่สาระของวันนี้. . .
แต่การที่ป้าไล่อ่านกระทู้ในพันทิปเพื่อหาข่าวสาร มันทำให้พบว่าระยะนี้มีกระทู้ที่ออกความเห็นถึงประเด็นที่ผ่านมาอย่างไม่ยอมให้จบ
และพัวพันพาดพิง กล่าวลอยๆเชิงเสียหายถึงบุคคลรอบตัวของผู้เป็นข่าว โดยที่คนเขียนเอง ก็ "จำเอาขี้ปาก" ของคนอื่นมาเป็นข้อมูลกระจายต่อไปทั้งสิ้น
ของพวกนี้เชื่อถือได้หรือ ??? แน่ละ มันเชื่อไม่ได้ เพราะไม่มีที่มาและที่ไป
ไม่มีหน้าไหนที่มีตัวตนจริงๆ มารับสมอ้าง ไม่เคยพบ ล้วนแล้วแต่เป็น "ขี้ปาก" ทั้งนั้น
แต่พวกเขาก็พร้อมจะเชื่อ จะสนุกกับมัน จะปั่นให้มันกระจายออกไปอีก โดยไม่สนใจในผลที่ตามมา

หลายครั้งในการอ่านกระทู้แนวนี้ จะได้เจอกับคนเข้ามาขอร้องให้หยุดที พอที
เพราะมันผ่านไปหลายวันแล้ว อภัยกันเถิด จบเถิด เพราะการด่าทอย่อมีผลต่อผู้เป็นแม่ และชีวิตใหม่ที่จะเกิดมา
แต่ผู้ไม่หยุดใช้คำว่า
นี่คือห้อง "แห่งวงการบันเทิง" หากสนใจเรื่องความผิดชอบ ชั่วดี การให้อภัย ก็เชิญไปห้องอื่น
และมีคนมาสนับสนุนความคิดเห็นนี้หลายคน. . .
หมายความว่า คนที่สนใจห้องนั้น และตอบกระทู้แนวสาใจต่อไป สามารถละเลยคำว่า "จริยธรรม" กระนั้นหรือ ???
จิตใจของคนที่เป็นข่าวจะเป็นอย่างไร สุขภาพซึ่งเธอผู้นี้ต้องรักษาเพื่ออีกชีวิตจะเป็นอย่างไร ไม่ต้องพูดถึง
หดหู่ไหมคะ กับแนวโน้มความประพฤติของบางคนในสังคม
คนเราจะทำอะไรก็ได้ ขอเพียงเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ จึงมองความข้ามความผิด ชอบ ชั่ว ดี ได้โดยเหตุผลนั้น. . .



มันทำให้ป้ามองโลกอินเตอร์เน็ต อย่างท้อกับ "จิตใจ" ของคนเหล่านี้มากขึ้น
ในอินเตอร์เน็ตนั้น เป็นโลกอันเสรีดีแท้ ใครใคร่เขียนข้อความให้ร้ายใคร หรือตอกย้ำความผิดใครก็ทำได้
มีเสรียิ่งนัก แต่มิมีแม้เพียงเศษเสี้ยวสำนึก. . .
ผู้ที่มาขอให้ความเห็นใจแก่เหยื่อด้วยมีสำนึกอันอ่อนโยนแห่งความเมตตา
กลับต้องย้ายไปอยู่ในที่ที่จำกัดวงโดยตรง ว่า "เมตตา" ได้
เพราะ "สำนึกอันดี" ไม่ได้มีและใช้ได้ในทั่วไปอีกแล้วกระนั้นหรือ ???
คนทั่วไป มิต้องมีสำนึกอันดี. . . อีกแล้ว กระนั้นหรือ ???

"สำนึกอันดี" กลายเป็นของใช้เฉพาะที่ไปตั้งแต่เมื่อไหร่



แม้แต่ครูบาอาจารย์บางคน ก็มาลงความเห็นกับ "ความผิด" (ตามความคิดของเขา) ในครั้งนี้อย่างรุนแรง
โดยลืมไปว่า ตนเองก็เคยผิดมาก่อน. . .
ผิดมากกว่า หรือน้อยกว่าเธอผู้นั้นป้ามิขอพิพากษา
แต่สิ่งที่ทำให้ป้าหดหู่ คือทำไม เขาจึงไม่มีน้ำใจ และความสงสารให้กับผู้ที่เขาตีตราว่าผิดบ้าง
เพราะเขาเองก็เคยเป็น "แพะบูชายันต์" ตัวหนึ่งมาก่อนเช่นกัน
โคลงบทที่กล่าวว่า "โทษท่านผู้อื่นเพี๊ยง...เมล็ดงา" นั้นตรงจริงๆ


คนบางคนอ้างว่า นี่คือ "ปัญหาสังคม"
ดังนั้นจึงต้องแฉ ตอกย้ำ เพื่อให้ "แพะบูชายันต์" ตัวหนึ่ง ตายไป. . .
สังคมจึงจักรับรู้ ซึมซาบ และขยาดกลัวเช่นนั้นหรือ ???
สังคมจะซึมซับกับความหายนะของแพะตัวนี้จริงๆหรือ
หรือแท้จริงมันคือ "แพะ" ของเขา แพะที่สังเวยด้วยไฟแห่งความเมามันในอารมณ์ดิบ. . .

คนเราในยุคปัจจุบันส่วนหนึ่ง ปล่อยให้ความอยากรู้อยากเห็น มีอำนาจเหนือตน
นิตยสารเล่มหนึ่ง โฆษณาลั่นทีวี
"อยากรู้ บอกมา. . . เราจะทำให้ท่านได้รู้"
แม้เรื่องที่อยากรู้ ไม่มีประโยชน์ใดๆต่อการดำรงชีวิต แต่ก็ยังทำมาขายได้
เพราะมนุษย์กลุ่มหนึ่งเป็นทาสความสนุกบน "อยากรู้อยากเห็น" โดยไม่สนใจผลตามมาทีหลัง ???
ว่ามันต่อยอด เพิ่มวงจรการขาย "ความอยากรู้" ให้กระจายออกไปอย่างไม่มีวันจบ
และชอบธรรมมากขึ้น. . . กลายเป็น "ความล่วงละเมิดอันชอบธรรมต่อบุคคลสาธารณะ" ไปแล้ว
ไม่รับรู้และใส่ใจว่าความสนุกบนความอยากรู้อยากเห็นของตนนั้น "เหยื่อ" แห่งความอยากรู้ ต้องจ่ายค่าตอบแทนด้วยอะไรบ้าง
ขอเพียงได้รู้ ซึ่งไม่มีผลต่อความหิว อิ่ม ของผู้เสพย์แม้แต่น้อย ได้เพียงความสมใจเท่านั้น


อีกมนุษย์บางกลุ่มยังสนใจความละเมียดละไมในชีวิตน้อยลง
คนหยาบทางตัวอักษรบางคนจึงยังอยู่ได้ ขายได้...ขายดีด้วย
ใครไม่พูดถึง ไม่เคยรู้จัก "คนหยาบ" ผู้นี้ กลายเป็นคนเชย. . .
เพราะคนไม่สนใจความถูกผิดในความประพฤติ มักแสวงหาความสะใจ สมใจ ใส่ตัว โดยมองข้ามความเจ็บปวด สูญเสียของผู้อื่น
เก็บเกี่ยวความหยาบกร้านนั้นเข้าไว้ เพียงเพื่อมิต้องเชย เท่านั้น!!!
และในที่สุด ก็กลายเป็น "ความหยาบกร้านที่ชอบธรรม"
เพราะทำให้คนกลุ่มหนึ่ง ได้เสพย์ ได้สอด ในชีวิตของผู้อื่น

ทั้งสองทางนี่จะคือ "ความชอบธรรม" ในอนาคตหรือไม่
คน "ตะขิดตะขวงใจ" ต่อสิ่งเหล่านี้ นับวันจะน้อยลงหรือไม่
จะถูกกระแสแห่งความอยาก ความหยาบ ดึงเพื่อให้วังวันนี้ "ชอบธรรม" ด้วยคนหมู่มากหรือไม่



ป้าขออยู่อย่างไม่ให้ร้ายใคร ไม่ทำร้ายใคร เพียงแค่ด้วยความอยากรู้อยากเห็น
แต่อยากให้มีคนอีกมาก ที่มอง "จริยธรรม" มีค่ามากกว่าสนองความกระหายอื่นๆ
อยากให้ "ขันติ" ในความรู้สึก ผิด ชอบ ชั่ว ดี มีอำนาจ เหนือความเห็นแก่ตัวในมนุษย์

หวังว่าสิ่งที่เขียนขึ้นในวันนี้ คงมีหลายคนคิดเช่นเดียวกัน
หรือเพียงคล้อยตามมันในบางครั้งคราว ก็นับว่าวันนี้มิได้เขียนเมื่อยนิ้วเปล่าแล้ว

อย่ามองว่ามันเป็นแค่สิ่งที่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป
อย่าปล่อยให้ความ "สมใจ" ในความทุกข์ร้อนของผู้อื่น มีอำนาจเหนือคุณ แม้เพียงชั่วครั้งชั่วคราว
รักษาจริยธรรม และ "ค่าแห่งความเป็นมนุษย์" ของคุณไว้เถิด

ขอยกคำกล่าวหนึ่ง ของหลวงพ่อชา สุภัทโท มาไว้ ณ ที่นี้
ด้วยตรงกับสิ่งที่เขียนเอาไว้เหลือเกิน เพราะมนุษย์เริ่ม "ชิน" กับความหยาบ และอ่อนจริยธรรมลงแล้ว. . .



ขอขอบพระคุณผู้ทำไฟล์นี้ให้ได้ตัดไว้อ่านเตือนสติค่ะ


สวัสดีค่ะ




 

Create Date : 16 กันยายน 2548
38 comments
Last Update : 16 กันยายน 2548 1:24:02 น.
Counter : 1147 Pageviews.

 




หลับฝันดีนะคับ

 

โดย: ตี๋น้อยคับ 16 กันยายน 2548 1:53:41 น.  

 

ก็เเล้วเเต่มุมมองน่ะครับ ผมว่ามันก็เป็นสิทธิที่จะเเสดงความคิดเห็น
คงอยู่ที่สำนึกอย่างเดียวล่ะครับ อันนี้ผมเห็นด้วยเลยครับ
ปกติเรื่องฉาวหรือเรื่องอะไรเสียๆหายๆผมก็อ่านอย่างเดียวน่ะครับ
ไม่ค่อยตอบหรอก อาจจะมีรุนเเรงกันไปบ้าง เเต่ผมว่าที่นี่ก็ยังเบาครับ
ถ้าเทียบกับเวปบอร์ดอื่นๆ

ว่าเเต่คำสอนของหลวงพ่อชา อ่านเเล้วรู้สึกดีจริงๆครับ ขอบคุณครับ
ที่นำมาเเบ่งปัน

 

โดย: Dark Secret 16 กันยายน 2548 1:59:33 น.  

 

ขอบคุณที่เอาคำสอนของหลวงพ่อชา

มาแบ่งกันอ่านนะค้ะ

 

โดย: zaesun 16 กันยายน 2548 2:35:34 น.  

 

คนไม่มีความสุขในชีวิต จิตใจร้อน ขีอิจฉา เลยชอบด่าทอคนอื่นค่ะ

 

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 16 กันยายน 2548 4:37:51 น.  

 

แวะมาอ่านและเห็นด้วยกับป้าหนอนค่ะ..
ไม่จำเป็นที่จะต้องซ้ำเติม..คนที่รันทดอยู่แล้วนะคะ..

 

โดย: srisawat 16 กันยายน 2548 5:44:22 น.  

 

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ

 

โดย: คุณย่า 16 กันยายน 2548 6:49:58 น.  

 

ปกติป้ามดจะไม่ชอบวิจารณ์อะไรในกระทู้อยู่แล้ว คงรอดตัวนะคะ ป้าหนอน

 

โดย: ป้ามด 16 กันยายน 2548 9:43:49 น.  

 

เพราะ Internet ทำให้ข่าวสารกว้างขวางและเป็นอิสระ

ผู้บริโภคต้องตรึกตรองในข่าวสารที่ได้รับมาให้ถ่องแท้

การแสดงออกในที่สาธารณะทำให้ ก่อผล ดีหรือร้ายได้

ขอบคุณข้อเขียนนี้ค่ะ
อ่านได้ใจความ

ขออนุญาตเข้ามาอ่านบ่อยๆ นะคะ

 

โดย: MDA 16 กันยายน 2548 9:53:12 น.  

 

รู้สึกแบบเดียวกันค่ะป้า งือ

 

โดย: Clear Ice 16 กันยายน 2548 10:02:06 น.  

 

ยิ่งห้องแซทละก้อหายห่วง คงต้องร้องเพลง ทามจาย ทามจาย

 

โดย: ชายคา 16 กันยายน 2548 10:33:37 น.  

 

อืมมม คงยากฮะป้า เพราะคนแต่ละคนมาจากหลากหลายที่อะ

เพราะเคยเจอมาแบบนี้บางทีเป็นคนกันเองแท้ๆ ผมก้อเลยไม่ค่อยไปวิ่งว่อนในกระทู้ซักเท่าไหร่ เบี่ยฮะ

คำสอนหลวงพ่อชาท่านดีจัง

 

โดย: err_or 16 กันยายน 2548 10:40:31 น.  

 

ขอบคุณค่ะป้าหนอน
คำสอนของหลวงพ่อชา
อ่านแล้วได้แง่คิดดีจังค่ะ

 

โดย: prncess 16 กันยายน 2548 11:19:46 น.  

 

* * * ตี๋น้อยคับ
หลับสนิทดีค่ะ แต่ฝันถึงของกินตามปกติ


* * * Dark Secret
ป้าเข้าใจค่ะ ว่าเป็นสิทธิ ในการแสดงความคิดเห็น
แต่สิ่งที่ป้ามอง มันคือ "จริยธรรม" ในการแสดงความคิด
หากมนุษย์ยึดถือแต่สิทธิ โดยมองข้ามความ "เมตตา"และยกให้สิทธิเป็นใหญ่เหนือจริยธรรม. . .
สังคมเราก็จะเป็นดังที่หลวงพ่อชาเขียน ในบทที่ 2 และ 3 หรือเปล่า. . .
อันนี้สิคะ เป็นสิ่งที่ป้าสนใจ


* * * zaesun
ป้าชอบคำสอนบทนี้มากค่ะ
ดีใจนะคะ ที่คุณก็ชอบเช่นกัน


* * * อ้วนดำปื๊ดปื๊อ
นั่นก็คงอยากระบาย แต่ทางอื่นก็มีนี่นะ


* * * srisawat
ใช่เลยค่ะ


* * * คุณย่า
คนผ่านโลกมามาก(อย่างเราๆ) มักรู้อะไรควรไม่ควรนะคะ


* * * ป้ามด
สนใจไม่ดอก ไม้ใบ ไม่ทำร้ายใครก็สุขใจนะคะ ป้ามด


* * * MDA
มันสมคำโลกเสรีจริงๆนะคะ เสรีเสียจนไม่สำนึกถึงขอบเขต

ปกติที่เขียนไม่ใช่แนวนี้นะคะ แต่ยินดีที่จะแวะเวียนมาค่ะ


* * * Clear Ice
พวกเราไม่ทำก็โอเคแล้วอ่ะ


* * * ชายคา
ห้องแช็ท ข้อความมันก็ไม่คาอยู่เท่ากับกระทู้นะคะ
แต่ก็...เฮ้อ... พอกัน


* * * err_or
ป้าว่าเบื่อยังดีกว่าลงไปคลุกโคลนกับเค้านะ


* * * prncess
ป้าชอบมากเลยค่ะ ให้แง่คิดจริงๆ

 

โดย: ป้าหนอน (ป้าหนอน ) 16 กันยายน 2548 15:32:09 น.  

 

โอ้โห ป้าโดนใจค่ะ คิดเหมือนกันไม่จบสิ้นซ่ะที

ขอบคุณสำหรับคำสอนค่ะ อยากให้หลายคนได้อ่านจัง

 

โดย: peppy_ant 16 กันยายน 2548 18:14:12 น.  

 

ร้อยพ่อ พันแม่ค่ะป้าหนอน..


ขอบคุณสำหรับคำสอนของหลวงพ่อชาค่ะ

 

โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง 16 กันยายน 2548 19:07:34 น.  

 

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ คุณป้าหนอน

 

โดย: มณี IP: 130.101.6.83 16 กันยายน 2548 19:47:20 น.  

 

* * * peppy_ant
คำสอนหลวงพ่อชา เผยแพร่ได้จ้า
คิดว่าท่านคงยินดี


* * * ธูปหอมเทียนสว่าง
แล้วทำไมพ่อแม่ไม่สั่ง....อ่ะจ๊าย ลืมตัว....
โมหะจริตครอบงำ
เอาเป็นว่า คำสอนของหลวงพ่อชาดีมากๆค่ะ แหะ แหะ


* * * มณี
ดีค่า ไม่เมื่อยนิ้วเปล่าแล้ว วันนี้

 

โดย: ป้าหนอน 16 กันยายน 2548 22:03:55 น.  

 

มาวันทาป้าหนอนค่า




 

โดย: โสมรัศมี 17 กันยายน 2548 15:06:50 น.  

 

คนเรามักมองเห็นความผิดของคนอื่นใหญ่โตเสมอ

ทำใจเป็นกลางดีที่สุดเนอะ ^_^

 

โดย: (น้องเล็ก) IP: 58.8.251.129 18 กันยายน 2548 14:07:38 น.  

 

"ความผิดของเราดูเล็กเท่าเม็ดทราย แต่ความผิดของคนอื่นกลับดูยิ่งใหญ่ปานภูเขา"

มิแน่ใจค่ะว่าอ่านมาจากไหน แต่รู้สึกเข้ากับเรื่องนี้ดีจริง ๆ



 

โดย: หมวยอี๋ (zephyr_zilch ) 18 กันยายน 2548 16:03:38 น.  

 

ไม่รู้ข่าวนี้เป็นมายังไง แต่เท่าที่อ่านดูจากป้า ดูท่าคงเป็นความผิดพลาดอย่างนึงในชีวิต ไม่น่าซ้ำเติม
ถึงแม้จะบอกว่า"เอามาพูดเพื่อไม่ให้ใครเอาอย่าง" จริงหรือ?? ทิพว่า มันอยู่ที่สถานการณ์แล้วตัวบุคคลมากกว่า

ยังไงก็เห็นด้วยกับป้าคับ ดูเหมือนทุกวันนี้ คนเราจะมีจริยธรรม ความเห็นอกเห็นใจเพื่อนร่วมโลกลดน้อยลง จริงๆ

 

โดย: ไข่หวาน (ทะเลหวาน ) 19 กันยายน 2548 4:46:52 น.  

 

ค่ะป้า หนูว่าอาจจะเป็นเพราะ เป็นเรื่องที่ง่ายในการชี้ความผิดของคนอื่นมากกว่ายอมรับความผิดพลาดของตนเองมังคะ

 

โดย: 2die4 IP: 210.203.178.73 19 กันยายน 2548 18:11:39 น.  

 

* * * โสมรัศมี
สวัสดีค่า


* * * น้องเล็ก
พยายามทำอยู่นะ กลัวจะเป็นความเคยชินอ่ะ


* * * หมวยอี๋
ใช่...จริงๆ
ขอเพียงมองว่าตนเอง "เคยผิด" ก็จะมีจิตอภัยได้ง่ายขึ้นนะ


* * * ไข่หวาน
ความ "เห็นใจกัน" ลดลงเรื่อยๆอ่ะ
ดังนั้นป้าจึงไม่เห็นใจทิพย์ แต่ไม่ซ้ำเติมเพิ่มปลาสลิด
อีกซัก 5 โล จริงมะ

 

โดย: ป้าหนอน 19 กันยายน 2548 18:19:49 น.  

 

เอิ้กกกกก ทิพไม่ได้ขนมา 5 โลนะค๊าบบบ แค่ครึ่งๆเอง
ขนอย่างอื่นมาเพียบเลย ฝรั่งมาตั้ง 3 ลูกโตๆ หนัก 2 โลแน่ะ กินกันสะใจเลยคับ

 

โดย: ไข่หวาน (ทะเลหวาน ) 19 กันยายน 2548 23:27:06 น.  

 

ผมก็นึกว่าต่อจากอุปนิสัยของหลวงพ่อนี่ต้องเป็น Sandan แน่ๆเลย..
เดาผิด.. อิอิ...

วงการบันเทิง กับ ความอยากรู้เรื่องชาวบ้าน ของคนไทยมันเป็นของคู่กันนะครับ... แต่เรื่องจริยธรรมของคนที่มาออกความเห็นนี่ก็ต้องแยกไว้อีกประเด็นครับ... ห้ามกันยาก...

 

โดย: namit 20 กันยายน 2548 17:00:26 น.  

 

เห็นด้วยกับป้าหนอนมากๆ
เห็นความคิดเห็นบางคนแล้วไม่น่าเชื่อ
หลังๆ เลยไม่อ่านไม่เปิดเข้าไปดูเลย เพราะมันหดหู่ เซ็งไปเลยล่ะ :p
คิดถึงป้าจัง (หยอดคำหวาน )

 

โดย: เด็กทะเล IP: 133.87.1.154 20 กันยายน 2548 17:15:08 น.  

 

สวัสดียามสายง่วงๆฮะป้าหนอน กินไรยังฮะ

 

โดย: err_or 21 กันยายน 2548 9:38:29 น.  

 

อืม ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะป้า ว่าทำไมถึงต้องว่ากันเหมือนโกรธแค้นกันมาซักสิบชาติ สงสัยต้องให้สะกดคำว่า "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" มั้งคะ ถึงจะคิดได้

 

โดย: สายลมโชยเอื่อย 21 กันยายน 2548 16:01:29 น.  

 

* * * ไข่หวาน
ฝรั่งท่าทางจะแพงนะ ที่นั่น


* * * namit
แหม หลวงพ่อชาไม่ว่าขนาดนั้นหรอก ...

ป้าก็เข้าใจอ่ะนะ ว่าห้ามกันยาก แต่ของพวกนี้ไม่ต้องมี
คนไปห้าม ก็น่าจะมีการห้ามจากภายในตนเองนะ


* * * เด็กทะเล
ป้าก็อ่านนะคะ อ่านไปก็ปลงไป เหมือนเตือนสติเรา

(หยอดมั่ง) คิดถึงเหมือนกันค่ะ ยิ่งไอซ์ชวนให้แบกเป้
ไปญี่ปุ่น ยิ่งคิดถึง หงึง หงึง หงึง หงึง หงึง หงึง หงึง
แต่พอคิดว่าต้องกางเต๊นท์ที่ไหน มันหนาว หวาว หวาว หวาว หวาวอ่ะ


* * * err_or
ตอนนั้นป้ายังไม่ตื่นอ่ะ แต่ตอนนี้ กินข้าวยำแล้ว


* * * สายลมโชยเอื่อย
ป้าว่าคำว่า "เมตตา" สะกดสั้นกว่า ยังไม่มีเลยอ่ะ

 

โดย: ป้าหนอน 21 กันยายน 2548 19:22:25 น.  

 

ตอนที่ไอซ์กะจะมาเป็นเดือน ก.พ. นะป้า ตอนนั้นสถานที่กางเต้นท์ต่างปิดหมดแล้วอ่ะค่ะ เพราะว่าหิมะท่วม ฮา อืม ถ้าจะมากางเต้นท์ เดือนสิงหาคมกำลังดีเลยน้า...ร้อนตับแตก

มาสิคะ มาปีนภูเขาน้ำแข็งกัน ^^

 

โดย: เด็กทะเล IP: 133.87.1.154 22 กันยายน 2548 6:42:56 น.  

 

ป้าค้าบบบ สงสัยมากมายยังไม่ตื่นแล้วข้างยำมันไปอยู่ในท้องป้าได้อย่างไร

เดี๋ยวนี้มีบริการเสกข้าวยำเข้าท้องแล้วหรือนี่

 

โดย: err_or 22 กันยายน 2548 10:46:29 น.  

 

* * * เด็กทะเล
กุมภาฯ หนาววววว~ นี่คะ
กลัวไปเป็นไอติมแท่งอ่ะ
กะไปหน้าร้อนตับแล่บ อยากดูหนุ่มๆสาวๆใส่ชุดหน้าร้อน กินโตเกียวทาวเวอร์ ถั่วแดงเย็น หมี่เย็น วุ้นถั่วแดง ซอฟท์ครีม ฯลฯ
(ห่วงการกินมากกว่าอ่ะ)
เอ...หรือเราจะไปหน้าหนาว กินมันเผา โมจิ โอโคโนมิยากิ (ใส่ปลาหมึกเยอะๆ อิอิ) ทาโกะยากิ เทปปังยากิ โทริยากิ โมะดันยากิ และอะไรกิๆอีก อิอิ


* * * err_or
ตอนที่ถามยังไม่ตื่นไง
แต่ตอนตอบน่ะ อิ่มแล้ว...

 

โดย: ป้าหนอน 22 กันยายน 2548 15:36:10 น.  

 

ไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอกว่าเขาจะรู้สึกยังไง เด๋วนี้ไม่มีคำว่าเอาใจเขามาใส่ใจเราแล้วแหละป้า มันหายไปไหนก็ไม่รู้

 

โดย: ลูกน้ำ IP: 210.86.130.96 22 กันยายน 2548 17:23:28 น.  

 

เพราะคำว่า
"เรื่องของท่าน คืองานของเรา"
มันมีในใจมากกว่าไงน้ำ. . .

 

โดย: ป้าหนอน 23 กันยายน 2548 13:07:51 น.  

 

รู้สึกเหมือนกันเลยคะพี่ตากลม ไม่ชอบเลยนะเวลาเห็นมีการโต้แย้งกันด้วยถ้อยคำที่รุนแรง อยากให้ใช้เหตุผลและใจเย็นให้มากกว่านี้ ถ้าจะต้องเถียงกันก็น่าจะเหมือนพี่กับน้อง ไม่ใช่ศัตรุที่ต้องมาห่ำหั่นกันแบบนี้คะ และสุดท้ายก็อยากให้ทุกคนรู้จักการให้อภัยคะ แล้วจิตใจเราจะได้สงบมากขึ้น

 

โดย: แก้วมณี IP: 61.91.69.134 29 กันยายน 2548 20:15:42 น.  

 

ขออย่าให้มันระบาดไปที่เวบเราเลยนะคะ เฮ้อ
(แค่แย่งของกินกัน ไม่ถือว่าผิดใช่ไหม อิอิ)

 

โดย: ป้าหนอน 1 ตุลาคม 2548 0:18:31 น.  

 

อยากรู้ข้อมูลของ MachuPichu คะ อยากได้แบบละเอียดเลยคะ จะเอาไปทำงาน

 

โดย: ~KazE~ IP: 202.133.154.104 21 พฤศจิกายน 2548 21:56:02 น.  

 

มาถามตอนป้าไปลาวแล้วนี่หว่า...
ต้องเสริชหา ใน google นั่นแหละ ทั้งภาพ + ข้อมูลพร้อม
แต่แปลเอาหน่อย

เอ่อ... คงไม่ทัน...

 

โดย: ป้าหนอน 24 ธันวาคม 2548 13:32:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ป้าหนอน
Location :
อยู่ใต้เบื้องพระยุคลบาทในหลวง Svalbard and Jan Mayen

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




๐ คนข้างโลก อยู่เงียบๆ อย่างเรียบร้อย
พูดไม่น้อย จึงเขียนมาก แก้ปากหมา
สนใจสิ่ง รอบตัว ทั่วโลกา
จักสรรหา มาสัมผัส วัดด้วยตน
ขอเก็บความ-คิดไว้ ในบันทึก
สนุกนึก ย้อนมาอ่าน กันอีกหน
ได้รำลึก ความคิด ในจิตตน
คงได้ยล ยิ้มบ้าง ในบางวัน...
Friends' blogs
[Add ป้าหนอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.