บ้านของญาตาวี มุมเล็กๆของคนรักการอ่าน พยายามเขียน และชอบกินเป็นที่สุด

 
พฤศจิกายน 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
18 พฤศจิกายน 2558
 

เมื่อดวงใจมีรัก

งี่เง่า อ่อนไหว ไร้เหตุผล รนหาที่ อวดดี น่าจะเป็นคำนิยามที่สามารถเอามาใหช้บรรยายลักษณะนิสัยของฉันได้

ตอนมีความรักก็จะทำตัวงี่เง่า ไร้เหตุผล อารมณ์อ่อนไหว รนหาเรื่อง อวดดีไปหมด แล้วคร้ายยยย มันจะมาทนอารมณ์ฉันได้หว่า?

...

แล้วถ้าฉันเจอกับคนที่อารมณ์แบบนี้ละ ฉันจะทนเค้าได้มั้ย นี่ก็เป็นปัญหาหนึ่ง เท่าที่ผ่านมาไม่เคยมีใครทำให้รู้สึกอยากทำตัวงี่เง่าแบบนี้ด้วยหรอก

สำหรับฉัน ความรัก ก็คือการเห็นแก่ตัวของมนุษย์ดีๆนั่นเองแหละ เราไม่อยากเห็นคนที่เรารักเป็นทุกข์เพราะเราก็จะทุกข์ด้วย เวลาเค้ามีความสุข เราก็สุขด้วย

นี่แหละความเห็นแก่ตัว เราพยายามทำทุกอย่างให้เค้ามีความสุขเพื่อให้เรามีความสุขเช่นเดียวกัน เป็นความเห็นแก่ตัวที่ไม่เลวนักสำหรับฉัน

แล้วไอ้คำว่ารักกับผูกพันนี่มันช่างอยู่ใกล้กันมากเหลือเกิน จนวันหนึ่งเราอาจหลงเข้าใจผิดไปได้ว่า นั่นคือความรัก ทั้งๆที่จริงๆแล้วมันก็แค่ความผูกพันกันเท่านั้น

ทำไมถึงรู้นะเหรอ

บางสิ่งเราเคยเห็นจนชินตา เป็นสิ่งที่เราเห็นเป็นของธรรมดาไม่มีค่า ไม่มีราคาอะไร แต่เมื่อวันหนึ่งมีใครสักคนบอกว่า เธอ  ฉันว่าของชิ้นนี้สวยดีนะ เก๋ดี ฉันชอบอะ แล้วอารมณ์หมาหวงก้างก็จะเกิดขึ้นทันที ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยจะสนใจ ใส่ใจอะไรหรอก แต่เมื่อมีคนมาทำให้เห็นว่ามันมีค่า เราก็อยากจะครอบครอง ไม่อยากเสียมันไปให้ใคร เพราะมันเป็นสิ่งที่เราเห็นอยู่ทุกวันนะสิ เราจึงเกิดความผูกพันกับมัน ไม่อยากเสียมันไปให้ใคร แต่ถ้าถามว่าดูแลมั้ย คำตอบก็คือไม่สนใจอยู่ดี ก็แค่หวงเท่านั้น เหมือนเด็กหวงของเล่น พอไม่มีใครมาแย่งก็เลิกสนใจเหมือนกัน

แต่ถ้าเป็นความรัก แม้ว่าของสิ่งนั้นจะอยู่ในส่วนลึกที่สุดของลัง หรืออยู่ในมุมมืดของห้อง เราก็สามารถมองเห็นได้อยู่ดี เราจะรู้สึกอยากดูแล ทะนุถนอมมันเอาไว้ ไม่ให้เป็นอะไรไป แม้จะไม่มีใครมาสนใจอยากจะได้มันก็ตามที เราจะทั้งหวงและห่วง และจะเป็นของที่เราเห็นจุดเด่นของมันได้ชัดเจน ต่างกับของเล่นที่วางกองๆรวมกัน แต่ไม่มีอะไรแตกต่างสำหรับเราเล

ตอนนี้เหมือนว่าฉันจะมีแต่อาการหวงของเล่นซะมากกว่าจะหยิบมันมาดูแล

ฉันหวังว่าจะมีบางชิ้นที่ฉันจะสามารถมองเห็นได้ แม้มันจะอยู่ส่วนลึกที่สุดของลังก็ตามที




Create Date : 18 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2558 21:03:35 น. 0 comments
Counter : 165 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ญาตาวี
 
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนบ้าฝัน ฝันอยากไปเที่ยวโน่น ไปนี่ อยากกินอาหารอร่อยๆ อยากอ่านหนังสือที่ชอบ อยากดูหนังที่ใช่ ฟังเพลงโดนๆกับอารมณ์ขณะนั้น ละครน้ำเน่าและไม่เน่าคือของโปรด อยากพัฒนาทางด้านภาษาหลายๆภาษา

สรุปว่า Dreamer
New Comments
[Add ญาตาวี's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com