ใช้ชีวิตให้ง่ายๆ แบบที่เราเป็น...อย่าไปดัดจริต..ทำชีวิตให้มันยุ่งยากเลยค่ะ......
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
Conference ไม่เห็นจำเป็นต้องโชว์เหนือเลย

บ่อยครั้งไป ...
ที่อาเจ้ได้เข้าประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยหรือ Conference
แล้วได้เจอพวกโชว์เหนือ...
โดยเฉพาะนักวิชาการบางจำพวก







คนพวกนี้...หลายคนเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ถ้าเอ่ยชื่อไปก็ร้องอ๋ออออ กันแน่นอน
อาเจ้ฯ ไม่เข้าใจคนแบบนี้นะคะ
ว่าเค้าคิดอะไร





คนพวกนี้ชอบหักหน้าคนอื่นเวลาเค้านำเสนองาน
ชอบถามอะไรสาระแน ทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ได้เกี่ยวอะไรกับงานเค้าเล้ย
บางคนที่นำเสนอเค้าก็กลัวจะโดนถาม
ไม่ใช่คนที่นำเสนอเค้ามั่วผลการวิจัยมานะคะ
เพียงแต่เค้ายังไม่จัดเจนเวทีแค่นั้น มันย่อมตื่นเต้นเป็นธรรมดา







น้องสนิท..จะพรีเซ้นท์เหมือนกัน ระหว่างรอมันงี้หน้าซีดเลย
มันหันมาสั่งไว้ก่อนมันขึ้นพรีเซ้นท์ว่า...เพ่..อย่าลืมนะ..ช่วยหนูด้วย
เพราะว่ามันกลัว....พวกโชว์เหนือพวกนี้แหล่ะ
จะมาโชว์เหนือใส่มัน







แล้วก็เป็นจริง...พอน้องมันพูดจบปุ๊บ
เอาเชียะ...พวกเมิง
ยกมือถามเร็วๆ รัวๆ ทันที






น้องมันส่งสายตามาทางอาเจ้ฯ ประมาณว่า...พี่ช่วยหนูด้วย
เค้าถามไรวะ...กรูงง
อาเจ้ฯ ตีความสีหน้ามันได้ประมาณนี้อ่ะนะ







เอาวะ.....ช่วยน้องมันหน่อย
ก็เลยยกมือขอช่วยตอบ
ก่อนอื่นก็ต้องออกตัวไปก่อน...ว่ากูก็ฟังครั้งแรกเหมือนมึงน่ะแหล่ะ
แต่ทำไมกูเข้าใจล่าาาา
สงสัยเหี้ยไรกานนนน






ซึ่งบางคนที่เค้าฟังอยู่...เค้าก็แนะนำอะไรดีๆ ให้เหมือนกัน
แบบว่านักวิจัยสามารถเอาไปเวอร์คต่อได้เลย
อันนี้ก็ต้องขอบคุณมากค่ะ...เพราะประสบการณ์ในการพบเจอสิ่งต่างๆ ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
เค้าอาจจะได้เจอสิ่งที่เรากำลังทำอยู่มาบ้าง
แล้วเห็นว่าน่าจะมีประโยชน์กับเรา..เค้าก็แนะนำให้







แต่บางคนอ่ะนะ...
ก็พวกชอบโชว์เหนือ โชว์เก่งจัด เก่งจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้
มีเยอะมาก คนจำพวกนี้
ก็จะประมาณว่า...ทำไมคุณไม่ทำแบบนั้น...ไม่ทำแบบนี้ล่ะ
ติงานของเราสารพัดไปหมด จนเราหมดความมั่นใจไปเลยก็มี







อาเจ้ฯ ก็เลยแสดงความเห็นไปว่า
น้องเค้าพึ่งจะลองทดสอบดู (Empirical Test) เท่านั้น ยังไม่ได้ Test จริง
ถ้า Test แล้วมันมีผลต่อความสัมพันธ์...สิ่งที่คุณแนะนำมา ก็ค่อยเอามาคำนึงถึงในครั้งต่อไป





น้องมันหันมามองหน้าอาเจ้ฯ แบบ...โห่ยยย กู
ค่อยยังชั่ว






น้องมันลงจากโพเดียม เดินมาหาอาเจ้ฯ
แอบมากระซิบ....ขอบคุณนะพี่
รอดตัวไป....








เลยต้องสอนน้องมันไปว่า
วันหลังเจอคนพวกนี้ไม่ต้องไปกลัวมัน
เราทำงานของเรามาเองกับมือ
ไม่มีใครเข้าใจงานเราดีเท่าเราหรอก
คนอื่นเค้าแค่มาฟังเราเล่าให้ฟังเท่านั้น
บางคนเค้ายกมือถามเพราะเค้าไม่เข้าใจงานเราจริงๆ
เราก็ตอบไป อธิบายให้เค้าและคนอื่นๆ ที่สนใจฟัง
ที่เค้าถามอาจจะเพราะเค้าสนใจงานของเราจริงๆ





แต่สำหรับคนจำพวกโชว์เหนือ ไม่ต้องไปกลัวพวกแม่ง
โดยประสบการณ์ที่พี่เจอมา....คนพวกนี้มันไม่ได้เก่งจริงๆ หรอก
แต่มันแอ็ค....ว่ามันเก่งมากกกกกกกกกกกกก
อันไหนเค้าแนะนำมาดีๆ ก็ขอบคุณเค้าไป
อันไหนแนะนำสั่วๆ หรือสาระแนมากไป....ประเภทวุ่นวาย
น้องก็ตอกหน้าไปได้เลยไม่ต้องไปกลัวมัน







น้องมันยังเด็ก...ก็ค่ะพี่...





แต่อีป้านี่ (อาเจ้ฯ)....แจ๊ดแจ๋แล้วไง....ด่าใหญ่เลย





Create Date : 18 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2555 20:08:20 น. 3 comments
Counter : 1237 Pageviews.

 
สวัสดีครับ อ่านแล้วได้เห็นมุมมองตอนตัวเองไปพรีเซนต์เมื่อเดือนที่แล้วเลยครับ ที่โดนถามหลังพรีเซนต์เสร็จ

ส่วนเรื่องกลัวโดนถามหรือไม่ ต้องบอกว่าไม่กลัวครับ งานเรา เราทำเองกับมือ จะกลัวทำไม

ส่วนเรื่องถามอะไรที่เกินขอบเขต ตัวผมก็คงอธิบายไปว่า มันเกินขอบเขตงานเรา แต่เราจะนำไปพิจารณาเพื่อทำต่อ (ไหลไปเรื่อย ๆ) ที่สำคัญ อย่าตื่นเต้นตอนเค้าถาม (ผมคิดอย่างนี้แหละครับ)

ที่อธิบายด้านบน คือไปปงานคอนเฟอเรนท์ภาษาไทยนะครับ ถ้าไป International Conference กลัวเรื่องภาษามากกว่า เพราะกลัวฟังสำเนียงไม่ออก ภาษาก็ไม่แข็งแรง แต่ก็พยายามคิดว่า ถ้าโดนถามแบบไหน จะตอบอย่างไร



โดย: I^^ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:44:11 น.  

 
ถูกจายยยยยยยยย
เห็นด้วยค่ะ บางคนชอบแอ๊คอาร์ตมากกกก
ถามอะไรแปลกๆๆ แบบที่คนปกติเค้าไม่ถามกัน 555


โดย: วัน (WonOccNU ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา:8:50:48 น.  

 
พอดีอาเจ้ฯ เล่าข้ามๆ ไปหน่อยค่ะ
งาน Conference งานนี้เป็น International ค่ะ
น้องเค้ากังวลเรื่องภาษามากกว่าเรื่องงานค่ะ
เพราะว่าคนถามเค้าจะสำเนียงแปร่งๆ ไม่ใช่ฝรั่ง
เค้าใช้ภาษาที่สองเหมือนกับเรา เลยพูดรัวๆ เราจะได้ฟังไม่ทันไง



โดย: อาเจ้ของน้องๆ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:46:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อาเจ้ของน้องๆ
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




ไป..ไป..มา..มา..ระหว่างกรุงเทพฯ-ชลบุรี
New Comments
Friends' blogs
[Add อาเจ้ของน้องๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.