Tanya and Brad - Love and Peace ยามใดเมื่อ หมาไข่ ไก่เห่า เต่าหอน หนอนตด มดเต้นแร็พ ยามนั้น ฉันจะสิ้นรักเธอ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2548
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
29 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 
แมว น้อง ปุ้ย - เจ้า แห่ง แมว ทุ เรียน

สวัสดีคะ หนูชื่อ ปุ้มปุ้ย แต่ส่วนใหญ่ที่บ้านจะเรียกว่า ปุ้ย - ป้าปุ้ย - แมวน้องปุ้ย - หรือ แมวบ้า คะ



แมวเปอร์เซียเซ็กซี่และน่ารัก ขนยาว ตาสีเหลืองอย่างหนูเนี่ย เป็นแมวมาจากบ้านนอก
แต่ก็ไม่นอกมากนะคะ แถว ๆ ศรีราชา ร้านร้อยรสริมรั้ว นะคะ
หนูเข้ามาอาศัยในกรุงเทพ ตอนหนูอายุได้ 3-4 เดือนเองคะ
ดังนั้น เรื่องพูดเหน่อนะ ไม่มีคะ เหมียว เหมียว...



เนื่องจากหนูเป็นแมวขนเยอะและหนามาก ๆ เลยถูกจำกัดขอบเขต อยู่ได้แต่ในบ้าน
แต่บางที ถ้าคนในบ้านเผลอเปิดประตู หนูก็ชอบแว๊บออกไปเรื่อย โดนไล่ตีให้เข้าบ้านบ่อย ๆ คิก ๆ



หนูเป็นแมวขี้เกียจทำความสะอาดตัวเอง ดังนั้นทุก 1-2 เดือน หนูก็จะถูกจับอาบน้ำ แง แง ไม่ชอบเลยคะ

บางทีก็ต้องโดดอาบก่อนเวลาอันควร ถ้ามีอึติดขนที่ก้นนะคะ ก็ช่วยไม่ได้นิคะ ขนมันยาวอะ คิก ๆ อึติดตูด เหมียว ๆ



แต่พออาบน้ำ เป่าขนแห้ง ทาแป้งหอมแล้ว แหม มันสบายตัวจริง ๆ เลยคะ รู้สึกเลยว่า ดีคะ สวยคะ อิอิ

หนูชอบนอนท่าพึ่งพุงมาก ๆ คะ ท่านอนประจำคะ เย็นสบายพุงดีคะ บางทีก็จะมีคนมาเกาพุงให้ เพลินดีคะ



แต่หนูก็ชอบไปนอนกะเจ้านายหนูบนเตียงมาก ๆ คะ นอนเอาหัวหนุนหมอน นอนใกล้ ๆ กัน อบอุ่นดีคะ



บางทีเจ้านายนอนอยู่ หนูก็จะกระโดดขึ้นไปเดินเหยียบพุงเจ้านาย ไม่รู้เจ้านายจะชอบอะเป่า คิก ๆ
หรือไม่หนูก็จะไปนอนหนุนแขนเจ้านาย ให้เจ้านายเกาคางให้หนูคะ ครือ ๆ ๆ
ลูกอ้อนหนูเยอะไหมคะ เหมียว เหมียว...



บางที หนูก็นอนดูหนัง คุยโทรศัพท์บนเตียงจนหลับคาหน้าจอทีวีก็มีคะ



ว่ากันถึงเรื่องการกิน หนูชอบลองกินทุกอย่างละคะ ที่เจ้านายกิน ถ้าไม่แบ่งให้
หนูก็จะเอามือน้อย ๆ เกาที่มือเจ้านาย
หรือปีนเลียปากเจ้านายจนกว่าจะให้นะคะ

อาหารที่หนูชอบ ๆ ก็มีหลายอย่างคะ ไม่ว่าจะเป็น
ฟักทองนึ่ง
ปั้นเป็นก้อนเล็ก ๆ ป้อนให้หนู หนูชอบมาก ๆ คะ -
ข้าวโพดต้ม
อร่อยคะ -
มันทอดเลย์
เป็นต้น
หนูลองกินหมดละคะ (นี่ละมั้ง ที่เป็นที่มาของชื่อ แมวบ้า)
ถ้าชอบหนูก็ของกินต่อ ถ้าไม่ชอบหนูก็ไปหาที่นอนดีกว่า



แต่ที่หนูชอบมากที่สุด ก็คือ ทุเรียนคะ หวาน มัน อร่อยจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเม็ด หรือทุเรียนกวน กินได้ทั้งวัน
แต่เจ้านายไม่ได้กินมากหรอกคะ เธอว่าเดี๋ยว แมวร้อนใน
เฮ้อ มันเป็นยังงัยหนอ แมวร้อนใน เนี่ย แมวไม่เข้าใจ


บางทีเจ้านายลืม วางทุเรียนกวนไว้บนโต๊ะ หนูก็แอบปีนขึ้นไปแทะกินจนเกือบหมด แต่แหม ติดฟันหน้าดูคะ

แอ่น แอ๊น หนูปุ้ย เจ้าแห่งแมวทุเรียน คิก ๆ ๆ เหมียว ๆ เหมียว

กินอย่างเดียวก็ไม่ได้นะคะ เดี๋ยวจะอ้วน หนูก็ต้องออกกำลังกาย หนูชอบวิ่งแล้วให้เจ้านายวิ่งไล่ สนุกดีคะ
หรือไม่ก็ เวลาแมวลุงลักกี้ กะแมวป้าโฉมยงค์ เข้ามาในบ้าน หนูก็จะเข้าไปแหย่ แกล้งเขา ให้เขาวิ่งไล่หนู
บางทีเขาไล่จับหนูทัน เขาก็กัดหนูจริง ๆ จนหนูร้องไห้ เจ้านายต้องรีบมาแยกมวยเลยคะ



เจ้านายกลับมาเยี่ยมบ้านคราวที่แล้วก็ซื้อของเล่นแมวมาฝาก ใจดีม๊ะคะเจ้านายหนู
แต่หนูก็เล่นไม่เป็นหรอกคะ หนูชอบเล่นวิ่งไล่มากกว่าคะ สนุกดี

วันนี้หนูก็มีเรื่องส่วนตัวมาเล่าแค่นี้ละคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ เหมียว เหมียว เหมียว....







Create Date : 29 มิถุนายน 2548
Last Update : 13 ตุลาคม 2548 1:02:23 น. 31 comments
Counter : 752 Pageviews.

 
น่ารักกกกกกกกกกกกกกกก

ว่าจะเอามาเลี้ยง พันธ์นี้แหล่ะคะ แต่ว่า
แฟนห้ามไว้ ขนมันเยอะนะ

ทานข้าวยังคะ

หมดมุขค่ะ รูปไม่สวย ก็เลยบรรยายไม่ค่อยจะถูก


โดย: yadegari วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:1:35:23 น.  

 
ปล.ขอเซฟรูปแมวการ์ตูนได้มั้ยคะ ชอบค่ะ
น่ารักกกกกกกกกกก


โดย: yadegari วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:1:37:27 น.  

 
ขนเขาเยอะจริง แต่ไม่ค่อยร่วงหรอกคะ แต่ถ้าอายุมากแล้วคงจะร่วง อิ อิ

เชิญเซฟรูปได้ตามสบายคะ


โดย: Angel Tanya วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:1:40:05 น.  

 
เป็นคนรักแมวครับ เห็นทีไรอยากไปขยุ้มเล่นยังไงก็ม่ายรู้ อิอิอิ

ฝันดีนะคับ


โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:1:49:58 น.  

 
จ้ำหมำ น่ารัก ค่ะ อ้วนน่าดูเลย....


โดย: ไม่รักไม่มา ...Naka วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:2:37:35 น.  

 
มาเยี่ยมจ้าาาาาา
อุ้ย!!! น่ารักจัง ท่านอนผึ่งพุง หุๆๆๆๆ เหมือนผ้าเช็ดอะไรซักอย่าง
ยื้มมาเช็ดหน้าหน่อยจิค่ะ ท่าจะนุ่มๆๆๆๆ



โดย: Jenny_MM วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:3:05:52 น.  

 
อรุณสวัสด์จ้า...

ถูกใจไหมล่ะตะเอง..ธรรมะเดียวกัน..ความเมตตาปราณี..ก็เหมือนกันไม่ได้แยกชนชั้น เชื้อชาติ ศาสนาใช่ป่ะ..

เราล้วนเป็นพี่น้องกันทั้งนั้นใช่ป่ะ..

ตะเองอาจจะฐานะดีหน่อย ได้เป็นนางฟ้า....

เรื่องขวานเหรอ..ฮา....ต้องรอคิวนะ..


โดย: ป่ามืด วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:5:35:24 น.  

 


ตลกอักษรศาสตร์มันอยู่ตรงไหนง่ะ นางฟ้า..วันนี้ยังไม่จบง่ายหรอกจ้า..แต่ยังคิดไม่ออกจะเอาไงดี..


โดย: ป่ามืด วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:6:23:24 น.  

 
น่าฟัดมากเลยค่ะ


ว่าแต่ กินทุเรียนด้วยเหรอคะ ^^




...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:6:53:18 น.  

 
น่ารักจังงะ น่าขอมาให้หมาชิฟัดจังงะ น่าจะพอฟัดพอเหวี่ยงกันเนอะ

แต่เรื่องนิสัยแบบนี้เนี่ย เหมือนกันเด๊ะเรย ยกเว้นเรื่องกินฮะ ไม่ให้กินมาก เพราะเค้าอ้วนง่าย


โดย: err_or วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:7:54:55 น.  

 
สวัสดีค่ะ
แมวน่ารักจังค่ะ ขนเยอะอย่างนี้ ดีนะที่ไม่ร่วง ม่ายงั้น ได้กวาดขนกันแย่เลย
น่าเอามากอดมั่งจังค่ะ ชอบแมว เหมือนกัน

ขอบคุณที่แวะไปฟังเพลงนะคะ


โดย: Black Tulip วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:8:27:06 น.  

 




น่ารักจังเลยคะ ..
อิ ..อิ ..รักแมวเหมียว


โดย: หนี่หนีหนี้ วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:8:30:13 น.  

 
น่ารักจังเลย แง้ว แง้ว...

แมวนี่มีนิสันน่ารักหลายอย่างเน๊อะ

มีอย่างนึงที่ชอบคือขี้อ้อนสุดๆ

เคยไปนอนค้างบ้านเพื่อนที่เค้าชอบแมว

เค้าจะเลี้ยงแมวไว้เต็มบ้านเลย

เวลาเรานอนบนเตียงมันชอบมาอ้อนมามุดนอนด้วย

มานอนขดคุดคู้อยู่ในซอกแขนเราอ่า

เห็นแล้วน่ารักมั่ก...แต่เราเองไม่ได้เลี้ยงหรอก

เพราะที่บ้านมีคนแพ้ขนสัตว์หน่ะ

เวลาไปบ้านเพื่อนคนนี้ทีไรชอบไปขลุกอยู่กับแมวเค้า

ก้อมันน่ารักนี่นา..เน๊อะ


โดย: ยัยแก้มบุ๋ม : ) วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:8:30:17 น.  

 
แอ๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

อยากกอดอ้ะ อยากกอดมากๆ เลย
แมวอะไรเหมือนหมอนข้างมากๆ

อยากกอดดดดดดดดดดดดดดดดดดด


มาหยาเพี้ยนไปแย้ว

อยากกอดแมวววววววววววววววววววว



โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:10:17:46 น.  

 
หวัดดีคุณ จขบ.และหนูปุ้มปุ้ย นะครับ..

ถึงผมจะไม่ค่อยชอบแมวเท่าไหร่ ..แต่ดูแล้ว ก็รู้สึก (เริ่มจะ)น่ารักนะครับ เหอๆๆ


โดย: Nutty Professor วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:10:57:59 น.  

 
น้องปุ้มปุ้ยน่ารักมากค่ะ
คุณ Angel Tanya ก็เล่าเรื่องได้สนุกมากๆ
ยินดีที่ได้รู้จักคนรักแมวอีกคนหนึ่งนะคะ


โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:11:42:14 น.  

 
น่ากินจัง
เอ๊ย..
น่ารักจัง


โดย: ชมทะเล IP: 203.156.27.43 วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:12:04:22 น.  

 
ขนฟูขนาดนี้ต้องนุ่มมากแน่ๆ เลย


โดย: JewNid วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:12:09:05 น.  

 
อ้วนกลมน่ารักมากค่ะ น่ากอดจัง ...


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:14:19:11 น.  

 
น้องแมวเหมียวน่ารักจังค่ะ
ขนฟูเชียว
เมี๊ยว เมี๊ยว มาเล่นกันมะ


โดย: แม่ยูริค่ะ วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:18:40:23 น.  

 
ทำไมมันหน้าดุจัง


โดย: Bluejade วันที่: 29 มิถุนายน 2548 เวลา:19:04:02 น.  

 
แมวตัวนี้สีขนสวยเหมือนแมวสีสวาทเลย นี้ถ้าผมไม่เป็นภูมิแพ้ ผมคงมีไว้สักตัว

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม blog ผมพร้อมกับข้อคิดดีๆ ครับผม


โดย: ช้างน้ำน้อยกะท่องกี่ (Christian Chang ) วันที่: 30 มิถุนายน 2548 เวลา:0:11:26 น.  

 
เห็นแบบนี้ หน้าโหดก็จริง แต่อ่อนหวานนะจ๊ะ..

(อิอิ ปุ้มปุ้ยบอก )


น่ารักจิงๆ >< เหมียวๆๆ


โดย: P a s t e l T o n e วันที่: 30 มิถุนายน 2548 เวลา:1:07:37 น.  

 
อะโหลๆๆๆๆ ทำอะไรอยู่คะ

ทานข้าวหรือยังคะ

คิดถึงนะคะ


โดย: yadegari วันที่: 30 มิถุนายน 2548 เวลา:1:37:43 น.  

 
แฮะ ๆ คิดถึงด้วยคะ

เพิ่งวาดรูปเสร็จ เมื่อยไปเลยคะ เดี๋ยวต้องไปล้างจานก่อนนะ ทานกลางวันเสร็จก็ทิ้งจานเลยเรา คิก ๆ


โดย: Angel Tanya วันที่: 30 มิถุนายน 2548 เวลา:3:03:33 น.  

 
น้องเหมี๋ยวน่ารักจังค่ะ


โดย: Kofschip forgot login kha (Kofschip ) วันที่: 30 มิถุนายน 2548 เวลา:4:17:35 น.  

 
น่าฟัดจังเลย


โดย: oporr (fakeplasticgirl ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2548 เวลา:2:55:38 น.  

 
น่ากอดอ่ะค่ะ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:1:47:00 น.  

 
น่ารักจังเลยจ้ะ ไม่น่าเชื่อว่าออกจากบ้านจะโดนเค้าตีอะ เค้าคงอยากยึดไปมากกว่าอะนะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:3:05:58 น.  

 
สวยดีนะคับ น่ารักอีกตะหาก เราขอเอาไปเยสได้ปะคับเราชอบอะ


โดย: คนชอบเยสแมว IP: 124.157.147.183 วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:22:30:39 น.  

 
แมวพันธุ์ไหน จับหนูเก่งที่สุด


โดย: มิว IP: 124.120.51.33 วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:10:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Angel Tanya
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




MySpace Holiday Backgrounds
Get cool, free Holiday MySpace Layouts
Holiday MySpace Layouts

WOW Holiday MySpace Graphics and Valentine MySpace Backgrounds

Friends' blogs
[Add Angel Tanya's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.