Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

เพื่อน.....ถ้าแกเลือกที่จะรอ....3 ปี แกทนไหวม่ะ....



......"อืม...แกอยู่ไหนว่ะ...." ฉันส่งเสียงตามสายไปหาเพื่อนสนิทคนนึง
"ฉันกำลังขับรถกลับบ้าน...แกเป็นไงบ้าง"....เพื่อนฉันเสียงมันหืดหอบ
"สบายดี...เรื่อยๆ...ฉันไม่ได้โทรหาแกเลย แกดีมั้ย"...ฉันตอบและย้อนถามกลับไปบ้าง
จากนั้น......ทุกอย่างก็พร่างพรูออกมาตามสายโทรศัพท์....จนมันขับรถถึงบ้าน

เพื่อนฉันคนนี้ เป็นคนสวย สาวเหนือด้วยนะ....ที่รู้จักกันและคบกันมานานเป็นสิบปี
ก็เพราะมันถูกส่งมาจากโมเดลลิ่ง(ที่จัดส่งนักแสดง) เพื่อมาแสดงมิวสิควิดีโอที่ฉันทำ
พอได้รู้จักกัน ก็สนิทกันอย่างรวดเร็ว...
และมาทราบทีหลังว่าคุณแม่ของมันเป็นญาติกับทางต้นตระกูลฉันที่จังหวัดพะเยาด้วย
ก็เลยนับญาติกันมาจนถึงทุกวันนี้....

เพื่อนฉันมันเหมือนคนอาภัพเรื่องคู่....เคยแต่งงานและมีลูกคนหนึ่ง...แล้วก็แยกกันไป
มันก็หนีหายไปอยู่อเมริกาหลายปี พอกลับมาก็มาตั้งต้นใหม่...กับผู้ชายอีกคนที่มันคิดว่าใช่
แต่แล้วก็ไปไม่รอด...
สุดท้ายตอนนี้...มีพี่คนหนึ่ง (ซึ่งเป็นคู่แข่งกับคนที่มันแต่งงานด้วยตอนนั้น) เข้ามาดูแลมันทุกเรื่อง....
....แต่เขาแต่งงานแล้วและมีลูกสองคน...อีกทั้งยังไม่มีทีท่าว่าจะหย่ากับภรรยา...แถมรวยโคตร...

มีบ้านสวยหรู...ในหมู่บ้านใหญ่แถววัชรพล....ให้อยู่
มีรถยนต์สุดฮิต...ยี่ห้อดัง...ให้ขับ
มีเงินเดือน....หลักหลายหมื่น...ให้ใช้

ถึงตอนนี้....ใครๆ คงคิดว่า .... สบายแล้ว ชาตินี้ไม่ต้องดิ้นรนอะไรอีกแล้ว...

แต่....สิ่งเดียวที่เขาไม่ได้ให้มันมาด้วยคือ....ความรัก....

อาจมีคนแย้งฉันว่า ถ้าไม่รัก แล้วเค้าจะทุ่มเทอะไรให้ขนาดนี้ ไม่ใช่น้อยๆ เลยนะ

เคยได้ยินคำว่า "คนเคยรัก" มั้ย....ฉันว่ามันคือคำตอบ

และไอ้สิ่งรอบตัวที่เขาให้มันมานั้น....มันแค่เศษเงินเขาเอง....ขนหน้าแข้งไม่ร่วงเลยสักเส้น

เมื่อวานฉันรู้สึกสงสารเพื่อนจับจิตเหมือนกัน....แล้วคิดต่อไปเรื่อยๆ หลายๆ เรื่อง
..."อีกประมาณ 3 ปีบ้านหลังนี้ถึงจะผ่อนหมด...รถยนต์อีกก็เกือบ 3 ปีเหมือนกัน"
"อืม...แล้วแกต้องทนอีกตั้งสามปีเลยเหรอ"...ฉันถามเพื่อนต่อ
"แกจะให้ฉันทำไงล่ะ ฉันทนมาตั้งหลายปีแล้ว...ทนต่อไปอีกคงไม่เป็นไรแล้วล่ะ"
มันตอบคำถามที่ข้องใจของฉัน
"แต่ 3 ปี ถ้าแกอยู่อย่างมีความสุข มันก็แป๊ปเดียวนะแก...
...แต่ถ้าแกอยู่ด้วยความทุกข์ แมร่งมันโคตรทรมาณเลยนะเว้ย" ฉันเตือนสติเพื่อน

เรื่องนี้เคยคุยกันมาหลายครั้งแล้วในปีก่อนๆ ....
พี่คนที่มาดูแลมันเนี่ย ทุกอย่างไมได้ซื้อด้วยเงินสดเลย
ไม่ใช่ไม่มีเงินซื้อสดนะ....
แต่การบริหารเงินของคนโคตรรวย เขาใช้ดอกเบี้ยมาผ่อนต่างหากล่ะ....
มันถึงไม่กระเทือนขนหน้าแข้งสักเส้นอย่างที่ฉันบอกไง

อีกตั้งสามปี พอผ่อนบ้านหมด เขาถึงจะโอนบ้านให้เพื่อนฉัน....ซึ่งเพื่อนฉันมันตั้งใจจะรอ......

เพื่อน....ฉันจะรอดูแกอยู่แบบนี้ก็แล้วกันนะ....ไม่ว่า 3 ปีข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น
ฉันก็ยังจะอยู่ตรงนี้แหละ....แกรู้ใช่มั้ย...






 

Create Date : 30 มีนาคม 2551
12 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2552 23:46:24 น.
Counter : 594 Pageviews.

 


แวะมาทักทายครับ
เก็บภาพเที่ยวสวยๆ จากทริปเกาะขาม – สวนจตุจักรมาฝากด้วยครับ

มิสเตอร์ฮอง @ เกาะขาม มิสเตอร์ฮอง @ สวนจตุจักร

ดีนะที่เค้ายังมีที่ปรึกษาที่ดึอย่างคุณ

ผมว่าความมรักกับความสงสารใกล้กันนิดเดียวเองนะ ว่ามั้ย?????

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 30 มีนาคม 2551 10:35:32 น.  

 

"แต่ 3 ปี ถ้าแกอยู่อย่างมีความสุข มันก็แป๊ปเดียวนะแก...
...แต่ถ้าแกอยู่ด้วยความทุกข์ แมร่งมันโคตรทรมาณเลยนะเว้ย" ฉันเตือนสติเพื่อน

////ยินดีที่ได้รู้จักครับผม////

เป็นเรื่องที่ดีสำหรับ เช้าวันอาทิตย์

อย่างนี้อ่านแล้วก็คิดถึงเพื่อนเลย

เอาเป็นว่า อ่านแล้ว ดีครับ

ปล. ที่1 ในบ้านคุณ นางฟ้าอรชร

มีพี่ๆและเพื่อนๆที่ผมรู้จักด้วยนะ

1.พี่หอมกร
2.พี่อุ้มสี (ยังไม่ได้เอาเงินช่วยซอง
พี่เค้าเลย โครงการเพื่อน้อง)
3. คุณเจียม (คนไม่เจียม)

ปล.2 รบกวนไปแสดงความคิดเห็น
เรื่องของเพื่อนให้ฟังหน่อยได้ไหม
ครับ รับไปเลย 1 Tag เวลานี้
ขอบคุณนะครับ

นายรอวันที่จะโดนทิ้ง

งั้นผมขอเก็บเข้า Friends'blogs

อีก 1 สถานีความสุขนะครับ

Thank you ....

 

โดย: รอวันที่จะโดนทิ้ง 30 มีนาคม 2551 10:43:40 น.  

 

หวัดดีนางฟ้า ขอบใจที่เข้ามา ment แหม ขำๆๆจัง กำลงตกแต่งอยู่ กรุณาติดตามตอนต่อไปนะ

 

โดย: ก้อหน่อย (**ก้อ noi** ) 30 มีนาคม 2551 12:44:22 น.  

 

ปัญหาโลกแตก..
"ความรัก ความหวัง การรอคอย"
อะนะ...ถ้าเค้ามีความสุขกัการรอ..ก็ปล่อยเค้าไป
เราเป็นเพื่อน ก็ยืนอยู่เคียงข้าง ในวันที่เขาทุกข์ใจ..ก็เพียงพอแล้ว

มาเยี่ยมคุณนางฟ้าอรชรค่ะ

 

โดย: nikanda 30 มีนาคม 2551 19:05:33 น.  

 

เรื่องแบบนี้...พูดไม่ออกจริงๆ...

ขอบคุณที่แวะไปทักทายที่รังหนูของเรานะคะ...อิอิ

 

โดย: Neilnuch_T 30 มีนาคม 2551 19:35:00 น.  

 

ยังไงๆก็ไม่มีอะไรมาทดแทนสิ่งต่างๆได้นอกจากความรัก เรื่องนี้เชื่อมากเลยคะ เงินทอง ยังไงๆ ก็ช่วยไม่ได้ เป็นกำลังใขให้เพื่อนคุณนางฟ้าน่ะคะ สู้ๆ

 

โดย: kumilove 30 มีนาคม 2551 20:52:49 น.  

 

ยุ่งกับคนมีพันธะ ยังไงมันก็ยุ่งอ่ะนะเราว่า แต่ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนคุณนางฟ้าอรชร มีกำลังใจและหาคำตอบให้กับตัวเองได้ละกันน้า

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกค่ะ

 

โดย: เบบูญ่า 30 มีนาคม 2551 23:02:30 น.  

 


คลิ๊ก..สร้าง Glitter ด้วยตัวคุณเอง

 

โดย: อุ้มสี 30 มีนาคม 2551 23:34:41 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
หวัดดีจ้า ที่รักไม่อยู่ถึงกับปล่อยเนื้อปล่อยตัวเชียวเหรอ
อย่างนี้เรียกว่าไม่รักตัวเองนะคะ ต้องบริหารเสน่ห์ตัวเองอยู่เสมอค่ะ
อืม สำหรับเรื่องเพื่อนสนิทหนะ มันเข้าข่ายผิดศีลธรรมนะคะ
แล้วมันจะเป็นวิบากกรรมติดตัวไปภพเบื้องหน้าค่ะ
ไงก้อเตือนๆ กันหน่อยแล้วกันจ้า ว่ามันบาปน้อ ผิดศีล 5 ด้วย
ลองนึกว่าคู่ของเราทำอย่างนี้กับคนอื่นสิค่ะ รู้เข้าจะปวดใจขนาดไหนจ๊ะ

 

โดย: หอมกร 31 มีนาคม 2551 7:22:51 น.  

 

 

โดย: หอมกร 31 มีนาคม 2551 7:31:12 น.  

 

emoemoemo
แวะมาสารภาพว่าเสาร์อาทิตย์ไม่แน่นอนค่ะว่าเล่นหรือเปล่า
แต่วันทำงานหนะมาแต่เช้า เลยแวะเข้ามาจ๊ะจ๋าได้บ่อยๆ ไงจ๊ะ

 

โดย: หอมกร 31 มีนาคม 2551 7:54:20 น.  

 


แวะมาบอกว่าตามอ่านของคุณเอ็กซ์แล้ว

ทั้งที่บ่นยาวๆ ให้ฟังในบล็อกก่อน
และที่แวะมาเจิมให้กันที่บล็อกปัจจุบันจ้า

 

โดย: หอมกร 31 มีนาคม 2551 10:00:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นางฟ้าอรชร
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add นางฟ้าอรชร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.