Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

......เรื่องเดิมๆ...แม่ผัวกะลูกสะใภ้......ปัญหาโลกแตก.......

.....เมื่อวันก่อนดูข่าวในโทรทัศน์เห็นคุณแม่ของท่าน สส. ออกมาให้ข่าวถึงเรื่องลูกชายกะว่าที่สะใภ้ดาราดัง...

พอตอนเช้า ข่าวทุกช่องก็ประโคมโหมไฟกันไป ให้ลุกโชติช่วงยิ่งไปอีก...กรรมจริงๆ

ไอ้เรื่องแม่ผัวกะลูกสะใภ้เนี่ย ฉันได้ยินมานานนมแล้วล่ะ....เป็นปัญหาระดับโลกเลยล่ะ...
คุณแม่ที่มีลูกชาย ส่วนใหญ่ จะหวงลูกชาย กลัวจะได้เมียที่ไม่ดีพอ
เรียกง่ายๆ ว่าไม่คิดว่าจะมีผู้หญิงคนไหนในโลกดีกว่าหรือดีเท่าตัวเองซะงั้น
ก็เลยคุมเข้ม กะว่าที่ลูกสะใภ้เกือบจะทุกรายไป
คนไหนทนได้ก็ทนกันไป ทนไม่ได้ก็แยกบ้านออกไป หรือเลิกรากันไปซะงั้น
ส่วนคุณผู้ชาย ก็เลือกไม่ถูก นั้นก็แม่ นี่ก็เมีย...แล้วลูกเต้าอีกอีรุงตุงนัง....

.....โชคดีที่ฉันไม่ได้เจอปัญหาโลกแตกกะเค้า.....

จำได้ว่า พอฉันรักกับคุณที่รัก และตัดสินใจที่จะอยู่ด้วยกันอย่างเปิดเผย (โดยยังไม่ได้แต่งงาน)...
แหม...อย่าเพิ่งค่อนคอดฉัน...ว่าอยู่ก่อนแต่งอะไรทำนองนั้น....ฉันไม่แคร์...เรื่องของฉัน
ไม่ใช่ว่าการย้ายมาอยู่ด้วยกัน ฉันกับเค้าทำกันตามอำเภอใจนะ...
ทุกอย่างมีการบอกกล่าวผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย...
ซึ่งตอนนั้นเราสองคนต่างมีหน้าที่ไปพรีเซนต์ผู้ปกครองของตัวเองตามสไตล์ใครสไตล์มัน

ของคุณที่รักฉันนั้นเค้าบอกกับคุณแม่เค้าก่อนฉันอีกแน่ะ...โทรไปบอก...
คุณแม่บอกว่าแล้วจะมาหาที่กรุงเทพฯ...
หลังจากนั้นอีกเกือบเดือน คุณแม่ก็มาที่กรุงเทพฯ...

ส่วนของฉันบอกช้ากว่าเค้า ฉันบอกตอนคุณแม่ฉันมาธุระที่กรุงเทพฯ
ฉันขับรถอยู่ .... อยู่อยู่ ก็โพร่งขึ้นมา จนคุณแม่ เอ๋อ ไปเลย..."แม่..ลูกมีแฟนแล้วนะ"...
พอคุณแม่ฉันจะอ้าปากพูด..."ลูกจะแต่งงานด้วย"...ฉันรีบชิงพูดตัดบทอีกครั้ง..

หลังจากที่ได้ชี้แจงกันเป็นที่เรียบร้อย
ฉันได้พบกับคุณแม่ของเค้าที่ขึ้นมากรุงเทพฯ...ก็เข้ากันได้ดี...ไม่มีปัญหา
ส่วนฉันก็พาคุณที่รักไปหาคุณพ่อคุณแม่ฉันที่ต่างจังหวัด...ก็เข้ากันได้ดีอีก...
แถมคุณพ่อฉัน...พาคุณที่รักฉันชมไร่ชมสวนที่กว้างสุดลูกหูลูกตา..
ไปชี้หมุดปักที่ดินในส่วนของฉัน....โดยที่ฉันยังไม่เคยเห็นเลย....

....ฉันว่า "พ่อแม่" เป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญที่สุด....
ไม่ใช่ว่าพอมีแฟน พาไปแนะนำให้รู้จักแต่เพื่อนๆ...แต่คนที่บ้านไม่มีใครรู้เรื่องเลย
นั่นก็คงหมายถึงว่า เค้าคงยังไม่ได้เลือกให้เราเป็นคู่ชีวิตเค้าจริงๆ...
เราคงเป็นคู่ควงไปไหนมาไหนด้วยกันเท่านั้น...ไม่ได้คิดจริงจังด้วย

แต่หากเค้าพาเราไปให้ครอบครัวรู้จัก...อย่างเป็นทางการ
นั่นแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจและจริงใจที่สุด...
ย่อมหมายถึง "ความรัก" ที่มีให้แก่กันจริงๆ....

.....ถึงตอนนี้ฉันรู้สึกปลื้มใจอย่างแรง...ที่ครอบครัวของเค้าต้อนรับ...ด้วยความเต็มใจ....

เพราะฉันยังได้ยินเสียงประโยคนี้ดังก้องอยู่ในหู....
เสียงคุณแม่คุณที่รัก..ที่งานศพคุณยายเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี่เอง...
เวลามีพวกญาติๆ มาถามว่า..นี่ลูกใคร...
คุณแม่จะตอบพร้อมกับตบที่หัวใจตัวเองเบาๆ..."ลูกใภ้ชั้นเอง...ของบ่าวมัน"


ปล. ขอให้ทุกท่านที่มีความรักอันบริสุทธิ์ จริงใจไม่จิงโจ้...มีความสุขทุกท่านเทอญ....สาธุ




 

Create Date : 28 มีนาคม 2551
12 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2552 23:44:41 น.
Counter : 620 Pageviews.

 

ทุกปัญหาความรักจะสามารถข้ามได้..ถ้าจริงใจ

 

โดย: jar_pnoom 28 มีนาคม 2551 19:03:54 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะ...ที่โชคดีอย่างนั้น
เราเองก็โชคดีหน่อย..ที่ที่บ้านทั้งสองฝ่ายไม่มีปัญหาต่อกัน..เข้ากันได้ดี
เห็นข่าวคุณคนนั้นแล้ว...เราก็เห็นใจนะ
เรื่องของครอบครัวเค้า....เราไม่วิจารณ์หรอก
แต่ก็อดเห็นใจไม่ได้..คนนึงก็หวงลูกอะนะ
อีกคน...ก็รักเค้ามาก ถึงยอมทนทุกอย่าง
หวังว่า..."ความรัก"คงจะทำให้ทุกปัญหาผ่านไปด้วยดี

 

โดย: nikanda 28 มีนาคม 2551 19:43:13 น.  

 

 

โดย: CrackyDong 28 มีนาคม 2551 20:07:22 น.  

 

ดีจังค่ะ ขอให้มีความสุขต่อไปเรื่อยๆนะค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 28 มีนาคม 2551 20:16:10 น.  

 


หวัดดีค่ะคุณนางฟ้าฯ... ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ที่แวะไปเยี่ยม....

อ้อ... เป็นลูกใภ้ใต้เหมือนกันเลยนิ.... อิอิ
...............................

รัตน์ก็คงคล้าย ๆ กันน่ะค่ะ... ที่มาอยู่กันก่อน แต่ยังไม่ได้แต่งงานค่ะ.... แบบว่ามาช่วยกันทำมาหากินเก็บเงินให้พร้อมกว่านี้ก่อนน่ะค่ะ แล้วค่อยแต่งเป็นทางการอีกที

.... และรัตน์ก็โชคดีมาก ๆ เหมือนกันค่ะ ที่แม่พี่บาวน่ารักมาก ๆ.... ใจดี... ไม่มีปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้เหมือนกันค่ะ....

แต่ต่างกันตรงที่ ทางพ่อแม่รัตน์ ยังไม่เคยเจอพี่บ่าวอย่างเป็นทางการ เรียกง่าย ๆ ว่ายังไม่เคยเจอก็ว่าได้ค่ะ... เพราะอยู่กทม. อีกอย่าง ยังให้พ่อรู้ไม่ได้หรอกค่ะ เดี๋ยวบ้านแตก เพราะหัวโบราณสุด ๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ... แต่ตอนนี้แม่รับรู้หมดแล้วค่ะ... แต่ยังไม่เคยเจอกันค่ะ

ส่วนครอบครัวพี่บ่าวนี่ เราก็รู้จักทะลุปรุโปร่งหมดแล้วค่ะ เพื่อนฝูงเค้าก็พาไปรู้จักหมดแล้วค่ะ....

... และก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ ที่มีแฟนอย่างพี่บ่าว และได้เป็นลูกใภ้คนใต้..... 5555555555555

....ขอให้มีความสุขในความรักมาก ๆ ทุกคนค่ะ
...............................

อ้อ... ที่คล้าย ๆ กันอีกอย่างคือ... เวลาไปตลาด... คนมาถามว่า นี่ใคร... แม่พี่บ่าวก็จะบอกว่า "ลูกใภ้" เหมือนกันค่ะ.... อิอิ

แถมบางที พ่อพี่บ่าวยังไปคุยอีกว่า... "มีลูกใภ้เคยเป็นนักข่าวมาก่อน" อิอิ



 

โดย: largeface 28 มีนาคม 2551 22:42:47 น.  

 

ปัญหามีไว้ให้แก้....ไม่ได้มีไว้ให้เราเครียด....

 

โดย: auan-zaa 28 มีนาคม 2551 22:43:51 น.  

 

คุณนางฟ้าอรชรโชคดีมากที่ไม่มีปัญหาอย่างนี้

มีความสุขมากๆ นะคะ

 

โดย: ทรายะจัง 29 มีนาคม 2551 2:06:28 น.  

 

ปัญหาก้อมีกันทุกที่แหละค่ะ
ขึ้นอยู่ว่าใครมากใครน้อย
เอ่อ ต้นที่แบคกราวบล็อค ใช่ต้นกัญชาหรือเปล่าคะ
เห็นหน้าบ้านดิฉันมันขึ้นต้นนึงแบบนี้เลย

 

โดย: Goret 29 มีนาคม 2551 2:15:13 น.  

 

น่ารักจังครอบครัวนี้ ทำบุญกะอะไรอ่ะ ถึงได้เจอแบบนี้ 555 แบบว่า ตาร้อนว่ะ อิอิอิ

ยินดีกะเพื่อนด้วยนะ มีน้องได้แล้วนะจ๊ะ

 

โดย: เจ๊เอ IP: 222.123.177.139 29 มีนาคม 2551 2:41:21 น.  

 

เรื่องราวตอนสุดท้ายน่ารักจังพี่
จริงคะ ไม่ว่าจะทำหรือคิดอะไร
ก็ควรทำอย่างเปิดเผย นั่นคือ
เราได้แสดงความจริงใจต่อกัน
และเราก็จะได้ความรู้สึกที่ดีกลับมา

คิดถึงนะคะพี่สาว

 

โดย: กระถินนาคร IP: 86.8.142.117 29 มีนาคม 2551 3:25:31 น.  

 

ยังพิมพ์ไม่หมดค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ เกิดมาพึ่งเคยเห็น สาเก
เรื่องราวของคุณน่ารักมากค่ะ
เพราะ คุณใจดีน่ารักอย่างนี้
ทำให้อะไรในชีวิตของคุณก้อราบรื่น
คุณโชคดีจริงๆค่ะ

 

โดย: Goret 29 มีนาคม 2551 3:58:51 น.  

 

หลายคู่เจอปัญหาแบบข้างบน
ก้อมีเยอะค่ะ
แต่ครอบครัวของคุณเจ้าของบล๊อก
น่ารักมากๆ

ตัวเองก้อเจอปัญหานิดๆ
แต่ตอนหลังพอได้รู้จักหน้าตา
ค่อยเบาลงไปบ้าง

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ
ชอบดอกพวงครามเช่นกัน
แต่ที่บ้านมีพื้นที่น้อย
เลื้อยไปก้อไปอยู่บ้านคนอื่น
เลยไม่คิดซื้อไม้เลื้อยมาปลูกอีก

 

โดย: C&C_BamBoo 29 มีนาคม 2551 7:42:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นางฟ้าอรชร
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add นางฟ้าอรชร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.