Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
อัพบล็อก 14 เรื่องในเดือนเดียว.....มันมีเรื่องอะไรกันนักกันหนา....




เดือนสิงหาคม.....ฉันเดินทางไปต่างจังหวัดเกือบทุกปลายสัปดาห์ ที่แน่ๆ ตอนต้นเดือนไปเพชรบูรณ์ สัปดาห์ที่แล้วไปเชียงใหม่ และนี่สัปดาห์สุดท้ายของเดือน คุณที่รักฉัน ก็ไปเขาใหญ่ซะงั้น


เมื่อหัวค่ำ น้องสาวของคุณที่รัก มากับคนรักของเธอ ด้วยเห็นว่าพี่ชายไม่อยู่ เลยมาเยี่ยม ... ก็เลยพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะกะว่าที่น้องเขย เพื่อเทสต์ความคิดความอ่าน ของคนที่จะมาเกี่ยวดองกับน้องสาว 555+


คุยไปคุยมา ก็เลยถามคำถาม ขอความเห็นเรื่อง แฟน กับ เพื่อน น้องเค้าก็บอกว่า เคยมีเพื่อนถามเหมือนกันว่า พอมีแฟนแล้วทิ้งเพื่อนเหรอ น้องเค้าก็บอกเพื่อนว่า เพื่อนก็สำคัญ แม้ว่าเพื่อนจะคบมาก่อนมีแฟน แต่แฟนก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากันเหมือนกัน แต่หากว่าเพื่อนคนไหนคาดคั้นให้ตัวเองสำคัญกว่า ก็คงต้องห่างๆ กัน หรือเลิกคบกันไปเลยทีเดียว เพราะน้องเค้าว่า วันหนึ่งเพื่อนกันก็เถอะ สักวันก็ต้องห่างกันไปอยู่ดี แต่แฟน หากเราเลือกแล้วว่าจะเป็นคนที่สร้างครอบครัวด้วยกันก็คงอยู่กันนานตลอดชีวิต


ซึ่งก็ทำให้ฉันนึกถึงเมื่อสองปีก่อน ที่ฉันกับคุณที่รักอยู่ด้วยกันใหม่ๆ ฉันมีเพื่อนสาวคนหนึ่ง ซึ่งเธอยังไม่มีครอบครัว เธอมักจะโทรชวนฉันไปดื่มด้วยบ่อยๆ ซึ่งฉันเคยไปกับเธอครั้งเดียว แต่หลังจากนั้น ก็จะพยายามหาเหตุผลอ้างเพื่อไม่ต้องไปก็หลายครั้ง จนตอนหลังฉันมารู้อีกครั้ง เมื่อมีคนมาบอกว่า เธอไปเม้าท์ฉันลับหลังว่า ฉันเห็นผู้ชายดีกว่าเพื่อน ซะงั้น.... แล้วจนปัจจุบันนี้ คนที่อยู่เคียงข้างฉันตลอดมา ก็คือผู้ชายคนที่มันเม้าท์นะแหละ แต่เพื่อนสาวฉันคนนี้ ฉันไม่เคยเห็นแม้แต่เงาสักนิดเดียว....


เรื่องการดูแลกันและกัน ฉันไม่เคยอายที่จะบอกใครต่อใครว่าฉันทำอะไรให้คุณที่รักฉันบ้าง ฉันทำอาหาร ฉันทำความสะอาดบ้าน ฉันซักผ้ารีดผ้า ฉันจัดกระเป๋าให้เวลาที่เค้าต้องไปต่างจังหวัด ฉันเป็นคนจับจ่ายซื้อของใช้ในบ้านทุกอย่าง โดยมีคุณทีรักเข็นรถเดินตามในซุปเปอร์มาร์เก็ต ฉันซื้อแม้กระทั่งชุดชั้นในของเค้าด้วยซ้ำ เออเนอะ...ฉันเลือกแล้วเค้าใส่โดยไม่เคยบ่นเลยสักคำ 5555+


และคุณทีรักละ ดูแลกันและกันอย่างไรบ้าง เค้าก็ดูแลทุกอย่างเช่นกัน รู้ว่าเมื่อไหร่ฉันเหนื่อย ฉันหิว ฉันมีความสุข ฉันมีความทุกข์ เค้าจะมีปรอทวัดความเปลี่ยนแปลงของฉันตลอดเวลา เค้าต้องทนให้ได้ในเวลาที่ฉันมีรอบเดือน ที่มักจะมีอารมณ์แปรปรวน วีนแตกได้ทั้งวัน โดยไม่รู้สึกเหนื่อยกับอารมณ์นั้นของฉันแม้แต่น้อย และบ่อยครั้งเค้าจะคอยเป็นอาจารย์ฝ่ายปกครองเวลาที่ฉันแต่งตัวไม่ถูกระเบียบด้วยซ้ำ อิอิ....


เรื่องการดูแลกันและกันของชายหญิงมันต่างกันชัดเจน ก็คือเรื่องของหญิงจะเน้นการปฎิบัติที่จับต้องได้ มองเห็นได้ ส่วนใหญ่ก็เรื่องงานในบ้าน ส่วนเรื่องของฝ่ายชายจะเน้นเรื่องของการปรนนิบัติทางจิตใจมากกว่า ซึ่งนั่นก็คือสิ่งที่หล่อหลอมหัวใจให้ชุ่มชื่น และมีสร้างความสุขให้กับ "ความรัก" ที่ต่างมีให้แก่กัน


ปล.ที่เขียนมาทั้งหมด คิดถูกป่ะเนี่ย....หรือเพื่อนๆว่าไง....ใครเห็นแตกต่าง คอมเม้นท์มาได้เลยนะคะ.....แลกเปลี่ยนกัน...


บางคนอาจจะมองว่า ก็ยามรัก น้ำต้มผักก็ว่าหวาน รอให้มันหมดรักกันเมื่อไหร่เถอะ เดี่ยวก็ขุดมาก่นด่า...แต่เผอิญว่า ตอนนี้ น้ำต้มผักกำลังหวานหอมทีเดียว พูดคุยกันเรื่องดีดี มีความสุขกันน่าจะดีกว่านี่เน๊าะ....เรื่องด่าทอกัน เอาไว้ทีหลังโน่นเลย อีกนาน.....







รักหมดใจ -ไพจิตร อักษรณรงค์









Create Date : 26 สิงหาคม 2551
Last Update : 25 พฤษภาคม 2552 0:49:51 น. 14 comments
Counter : 683 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะพี่นางฟ้าอรชร

ขอบคุณมาก ๆ นะคะ สำหรับกำลังใจที่พี่มีให้ยีนส์ค่ะ ยีนส์เห็นด้วยกับพี่หลาย ๆ อย่างค่ะ การดูแลคนรักของเราเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ค่ะ ผลตอบแทนที่ได้รับก็คือความสุขของสองเรา คนนอกไม่มีวันรู้และไม่มีวันที่จะเข้าใจ ยีนส์ชื่นชมพี่มาก ๆ ค่ะ ตัวยีนส์เองก็ดูแลคนรักให้ดีที่สุดเช่นกันค่ะ


บทเพลงไพเราะ บีจีสวยมาก ๆ ค่ะ ดูสะอาดสะอ้านค่ะ


ยีนส์ขอให้พี่นางฟ้าอรชรมีความสุขมาก ๆ นะคะ


โดย: roslita วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:0:08:16 น.  

 
มาเยี่ยมค่ะ ....คงไม่หรอกค่ะ

ครอบครัวต้องมาก่อน ...

เรื่องนี้เพื่อนๆที่ดีต้องเข้าใจ...


โดย: Opey วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:0:21:07 น.  

 
คนรักกัน ความรักความห่วงใยต้องมาคู่กันนะค๊ะ

ของวิสกี้เองก็ชอบที่จะจัดหาเสื้อผ้ามาให้พ่อบ้านค่ะ แต่บางครั้งเค้าก็อยากจะแต่งตัวแบบที่เค้าชอบอ่ะค่ะ

มีความสุขกับทุกๆ วันนะค๊ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:1:20:43 น.  

 
ของผม...ไม่เคยรู้สึกว่าน้ำต้มผักมันขมเยยคับ แบบว่าจนทั้งคู่..แหะๆ
เลยรู้สึกว่า น้ำต้มผักยังไงมันก็หวานอ่ะค้าบ

ปล.เรื่องบล็อกนี่ ไม่แปลกคับ
เคยมีช่วงนึง ผมอัพทุกวันจนคนเรียกชื่อต่อท้ายด้วย "รายวัน"
อิอิ ก็บล็อกเราอ่ะคับ ทำอะไรก็ทำเท้อออ ของๆ เราเนอะ


โดย: Nagano วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:1:24:20 น.  

 
ไม่ต้องคิดเรืองอนาคตจนเครียดเลยค่ะคุณเอ๊กซ์
เรามีความสุขของเราตรงนี้และก็ไม่ได้มีการ
บังคับเอามีดจ่อคอเพื่อให้ทำสิ่งเหล่านี้ให้คน
ที่เรารัก เราว่าไม่มีอะไรต้องคิดมากเลยอะคะ
ณ ปัจจุบันนี้อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขก็พอแล้วค่ะ
อนาคตถ้าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดอยู่ดี
เราเองก็ต้องสามารถรับืมือกับมันให้ได้เท่านั้นอ่ะค่ะ...

.........

ถ้าเจอเพื่อนพูดแบบว่าเห็นแฟนดีกว่าเค้า
เราว่าแบบนี้ก็แสดงว่าเพื่อนไม่เข้าใจเรา ห่างได้บ้างก็ดี
เลยคะ เพราะว่าถ้าเป็นเพื่อนที่ดี เค้าก็ต้องเห็นใจ
และเข้าใจเรามากขึ้นกว่าเดิมสิค่ะ ... เน๊าะๆๆ


โดย: JewNid วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:3:08:48 น.  

 
รักกัน ก็ต้องดูแลซึ่งกันและกัน
ถนอมความสัมพันธ์ ความรู้สึกต่อกัน
ชีวิตคู่ต้องเดินไปด้วยกัน ไม่ได้เดินไปตามลำพัง
ไม่มีเท้าหน้า หรือเท้าหลังเหมือนช้าง
แต่เราจะไปพร้อมกันต่างหาก
ว่าแต่จะให้คุณที่รักที่คอ หรือขี่คอคุณที่รักนั่นก็อีกกรณีหนึ่ง

ปล. เมื่อคืนหลับสบายดีไหมค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:7:19:49 น.  

 


หวัดดีค่ะ กาแฟเข้มๆ หน่อยมั๊ยคะคุณเอ็กซ์
ดีแล้วจ้า ทำถูกทุกอย่างเลย ทำดีต่อไปนะคะ




โดย: หอมกร วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:9:06:12 น.  

 
เพลงเก่านะคะ แต่ฟังเมื่อไหร่ก็เพราะเมื่อนั้น

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามนะคะ ไม่ว่าจะดูแลกันอย่างไร ด้วยวิธีไหน ถ้าสองฝ่ายต่างรับรู้และเข้าใจร่วมกันก็พอ

เพราะความรักเป็นเรื่องของคนสองคนนี่นา


โดย: แค่คนหนึ่งคน วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:9:44:46 น.  

 
แฟนเลิกไปเป็นคนอื่น แต่เพื่อน 10 ปี ก็ยังเป็นเพื่อนอยู่เสมอค่ะ


โดย:  ซายูริ วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:10:22:17 น.  

 
แว๊บมาดูคนทำงานเมืองกรุง
อยู่ในจุดที่ปลอดภัยหรือเปล่าค่ะ
คนไทยทำร้ายกันเอง
ไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีวันนี้เลย


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:10:23:59 น.  

 
อิจฉา...เชอะ
เชอะ
เชอะ
เชอะ


โดย: หวาน (Phumpanit ) วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:10:30:31 น.  

 
ผมอยู่กันมา 20 ปีแล้วครับ
ที่ผ่านมาก้มีเรื่องกันบ้าง แต่พอแก่ตัวลง เวลามันเป็นเครื่องกล่อมใจเราน่ะ

คนที่ผมอยู่ด้วยมากกว่าไครๆในโลกนี้มีอยู่คนเดียว มากกว่าแม่ผมเองอีก

ทุกวันนี้ก้แหย่กันเล่นสนุกๆ เล่นกันเหมือนเพื่อนอะครับ


โดย: Tangible วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:11:03:26 น.  

 
รู้ว่าปลอดภัยก็หายห่วงแล้วค่ะ
ฝิ่นนั่งทำงานและดูข่าวทางโทรทัศน์ค่ะ
แต่เที่ยง ๆ จะไปทานกะเตี๋ยวห้อยขาเผื่อ
แต่ไม่รู้จะกินได้หรือเปล่า
มันคงจะติดคอพวกควร


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:11:09:55 น.  

 
สวัสดีค่ะ
นับว่าโชคดีกว่าอีกหลายคนนะคะ อย่างน้อยก็ดีกว่าพี่คนนึงหล่ะ
ที่มีคนคอยเอาใจใส่ชิดใกล้ร่วมทุกข์ร่วมสุข
ทำให้ชีวิตมีความสุข.....ส่วนเพื่อนที่มาว่า ว่าเห็นแฟนดีกว่าเพื่อน
เพื่อนคนนั้นเป็นเพื่อนที่เห็นแก่ตัวดังตัวอย่างเพื่อนของน้องที่เล่ามา
อนาคตจะเป็นอย่างไร...ช่างมัน
ทุกวันนี้มีความสุข...พอแล้วค่ะน้องนางฟ้าอรชร


โดย: โสนบ้านนา วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:14:41:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นางฟ้าอรชร
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add นางฟ้าอรชร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.