พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 

คู่มือคนเมือง : เลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปหน้า...?

คู่มือคนเมือง : เลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปหน้า...?

เข้าสู่ช่วงฤดูฝน ความชื้นในอากาศสูงจนทำให้ผมชี้ฟู แสงแดดก็แรงจัด จะออกไปช็อปปิ้งลั้ลลาก็ต้องกังวลกับผมเสียทรง คู่มือคนเมืองไทยรัฐออนไลน์พาไปล้วงเคล็ดลับของ ยูโกะ ยามาชิตะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการยืดผมตรงสวยระดับโลกที่มางาน ซันซิล เพอร์เฟค สเตรท มาเผยเทรนด์ผมหน้าฝนว่าเป็นอย่างไร!


ผมสวยตรง เนเวอร์ดาย..!

“ผมตรงสวยแบบธรรมชาติ ไม่ต้องเยอะ..." ผู้เชี่ยวชาญด้านการยืดผมตรงสวยระดับโลกบอกและย้ำว่า สไตล์นี้ยังเป็นเทรนด์ผมยอดฮิตของสาวเอเชีย เพราะเป็นทรงผมที่ดูแลง่าย แต่เทรนด์ผมตรงในปีนี้ก็มีความแตกต่างกว่าเทรนด์ผมตรงเมื่อก่อน

ตรงที่ 1 คงคอนเซปต์ตรงเป็นธรรมชาติ แต่เพิ่มลูกเล่นมากขึ้นด้วยการสร้างวอลลุ่มที่โคนผม แล้วทำให้ผมตรงสวยตั้งแต่โคนผมตลอดจนปลายผม พร้อมเพิ่มความหวานเล็กๆ ด้วยการติดเครื่องประดับผม หรือ คาดผมด้วยผ้าสายสีสันสดใส 2 แสกผมให้ดูเป็นธรรมชาติ หรืออาจจะทำเป็นฟันปลาสลับไปมาได้ 3 ทำสีผมให้ดูเป็นธรรมชาติด้วยสีน้ำตาลเข้ม


วิธีเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้า...!

ก่อนจะตัดสินใจทำผมทรงไหน คุณยูโกะก็ได้แชร์เคล็ดลับสูตรเด็ดที่เธอจะคอยแนะนำให้กับลูกค้าในการเลือกรูปแบบทรงผม โดยหลักการมีอยู่ว่า “ถ้าพื้นที่ของใบหน้ามีอยู่เยอะ ก็ควรเลือกทรงผมที่สามารถอำพรางพื้นที่ใบหน้า เพื่อให้ใบหน้านั้นมีมิติมากขึ้น ส่วน “ถ้าพื้นที่ของใบหน้ามีอยู่น้อย ก็ควรเลือกทรงผมที่สามารถเผยให้เห็นรูปหน้ามากขึ้น เพื่อให้ใบหน้ามีความชัดเจนมากขึ้น" โดยส่วนมากสาวเอเชียมีรูปหน้าประมาณ 4 แบบ ได้แก่

1.สาวๆ ที่มีรูปหน้ากลมถือว่าโชคดีที่สุดเพราะจะทำผมทรงไหนก็ได้ แต่ทรงที่เหมาะที่สุดก็คือด้านหน้าแสกกลาง ผมด้านข้างสไลด์ปิดหน้าด้านข้าง

2.รูปหน้าเอคว่ำ เหมาะที่สุดกับการไว้ผมสั้น แล้วเพิ่มวอลลุ่มตรงปลายผม

3.หน้ารูปไข่ สาวหน้ารูปไข่มีพื้นที่บนใบหน้าน้อย ฉะนั้นควรไว้ทรงผมที่เปิดหู และผมยาวประบ่า

4.รูปหน้าสี่เหลี่ยม ไว้ผมม้าปัด สไลด์ข้างเพื่อให้ผมปิดหน้าด้านข้างเพื่อปิดเหลี่ยมกลาง ด้านล่างบานตรงปลาย


เกร็ดเคล็ดลับวิธีการดูแลผมตรงสวย..!

ยูโกะ ยามาชิตะ บอกว่า เริ่มจาก สระผม คนส่วนใหญ่จะชอบมาขยี้ตรงปลายผม แต่จริงๆ แล้ว การสระผมควรให้เน้นการนวดหนังศีรษะ ส่วนบริเวณผมช่วงตรงกลางถึงปลายผม เราไม่ควรขยี้ผม แต่ปล่อยให้น้ำที่ไหลออกจากฝักบัวชะล้างแชมพูที่อยู่บริเวณโคนผมไหลลงมาเพื่อทำความสะอาดส่วนของกลางตลอดจนปลายผม ต่อด้วย การใช้ครีมนวดผม สำหรับสาวที่โคนผมมันค่อนข้างมัน ให้ชโลมครีมนวดผมที่ปลายผมก็เพียงพอ ส่วนสาวผมค่อนข้างแห้ง ให้ชโลมผมตั้งแต่โคนผมจรดปลายผม

จากนั้น หากสาวคนไหนมีผมเสียมาก อาจจะใช้ทรีทเม้นท์มาสก์ผม อาทิตย์ละครั้ง ในขณะมาสก์ผมให้มัดผมและคลุมผ้า เวลาล้างออกให้ล้างทรีทเม้นท์บริเวณโคนผมให้สะอาด ส่วนปลายผมควรทำความสะอาดเพียงเล็กน้อยให้เหลือมาสก์ไว้สักนิดเพื่อเคลือบบำรุงผมไว้

สุดท้ายใช้ผ้าขนหนูค่อยๆ ซับเบาๆ อย่าขยี้หรือขยำผมแรงๆ  สำหรับตอนเป่าผมให้แห้ง ให้แบ่งผมเป็นชั้นๆ จับช่อ แล้วใช้เป่าผมในทิศทางลง และใช้หวีแปรง แค่นี้รับรองว่าผมตรงสวยธรรมชาติแน่นอน ไม่ต้องเยอะอีกด้วย

บอกแล้วไงว่าผมตรงเป็นเรื่องง่ายๆ จริงๆ.

เข้าสู่ช่วงฤดูฝน ความชื้นในอากาศสูงจนทำให้ผมชี้ฟู แสงแดดก็แรงจัด จะออกไปช็อปปิ้งลั้ลลาก็ต้องกังวลกับผมเสียทรง คู่มือคนเมืองไทยรัฐออนไลน์พาไปล้วงเคล็ดลับของ ยูโกะ ยามาชิตะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการยืดผมตรงสวยระดับโลกที่มางาน ซันซิล เพอร์เฟค สเตรท มาเผยเทรนด์ผมหน้าฝนว่าเป็นอย่างไร!


ผมสวยตรง เนเวอร์ดาย..!

“ผมตรงสวยแบบธรรมชาติ ไม่ต้องเยอะ..." ผู้เชี่ยวชาญด้านการยืดผมตรงสวยระดับโลกบอกและย้ำว่า สไตล์นี้ยังเป็นเทรนด์ผมยอดฮิตของสาวเอเชีย เพราะเป็นทรงผมที่ดูแลง่าย แต่เทรนด์ผมตรงในปีนี้ก็มีความแตกต่างกว่าเทรนด์ผมตรงเมื่อก่อน

ตรงที่ 1 คงคอนเซปต์ตรงเป็นธรรมชาติ แต่เพิ่มลูกเล่นมากขึ้นด้วยการสร้างวอลลุ่มที่โคนผม แล้วทำให้ผมตรงสวยตั้งแต่โคนผมตลอดจนปลายผม พร้อมเพิ่มความหวานเล็กๆ ด้วยการติดเครื่องประดับผม หรือ คาดผมด้วยผ้าสายสีสันสดใส 2 แสกผมให้ดูเป็นธรรมชาติ หรืออาจจะทำเป็นฟันปลาสลับไปมาได้ 3 ทำสีผมให้ดูเป็นธรรมชาติด้วยสีน้ำตาลเข้ม


วิธีเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้า...!

ก่อนจะตัดสินใจทำผมทรงไหน คุณยูโกะก็ได้แชร์เคล็ดลับสูตรเด็ดที่เธอจะคอยแนะนำให้กับลูกค้าในการเลือกรูปแบบทรงผม โดยหลักการมีอยู่ว่า “ถ้าพื้นที่ของใบหน้ามีอยู่เยอะ ก็ควรเลือกทรงผมที่สามารถอำพรางพื้นที่ใบหน้า เพื่อให้ใบหน้านั้นมีมิติมากขึ้น ส่วน “ถ้าพื้นที่ของใบหน้ามีอยู่น้อย ก็ควรเลือกทรงผมที่สามารถเผยให้เห็นรูปหน้ามากขึ้น เพื่อให้ใบหน้ามีความชัดเจนมากขึ้น" โดยส่วนมากสาวเอเชียมีรูปหน้าประมาณ 4 แบบ ได้แก่

1.สาวๆ ที่มีรูปหน้ากลมถือว่าโชคดีที่สุดเพราะจะทำผมทรงไหนก็ได้ แต่ทรงที่เหมาะที่สุดก็คือด้านหน้าแสกกลาง ผมด้านข้างสไลด์ปิดหน้าด้านข้าง

2.รูปหน้าเอคว่ำ เหมาะที่สุดกับการไว้ผมสั้น แล้วเพิ่มวอลลุ่มตรงปลายผม

3.หน้ารูปไข่ สาวหน้ารูปไข่มีพื้นที่บนใบหน้าน้อย ฉะนั้นควรไว้ทรงผมที่เปิดหู และผมยาวประบ่า

4.รูปหน้าสี่เหลี่ยม ไว้ผมม้าปัด สไลด์ข้างเพื่อให้ผมปิดหน้าด้านข้างเพื่อปิดเหลี่ยมกลาง ด้านล่างบานตรงปลาย


เกร็ดเคล็ดลับวิธีการดูแลผมตรงสวย..!

ยูโกะ ยามาชิตะ บอกว่า เริ่มจาก สระผม คนส่วนใหญ่จะชอบมาขยี้ตรงปลายผม แต่จริงๆ แล้ว การสระผมควรให้เน้นการนวดหนังศีรษะ ส่วนบริเวณผมช่วงตรงกลางถึงปลายผม เราไม่ควรขยี้ผม แต่ปล่อยให้น้ำที่ไหลออกจากฝักบัวชะล้างแชมพูที่อยู่บริเวณโคนผมไหลลงมาเพื่อทำความสะอาดส่วนของกลางตลอดจนปลายผม ต่อด้วย การใช้ครีมนวดผม สำหรับสาวที่โคนผมมันค่อนข้างมัน ให้ชโลมครีมนวดผมที่ปลายผมก็เพียงพอ ส่วนสาวผมค่อนข้างแห้ง ให้ชโลมผมตั้งแต่โคนผมจรดปลายผม

จากนั้น หากสาวคนไหนมีผมเสียมาก อาจจะใช้ทรีทเม้นท์มาสก์ผม อาทิตย์ละครั้ง ในขณะมาสก์ผมให้มัดผมและคลุมผ้า เวลาล้างออกให้ล้างทรีทเม้นท์บริเวณโคนผมให้สะอาด ส่วนปลายผมควรทำความสะอาดเพียงเล็กน้อยให้เหลือมาสก์ไว้สักนิดเพื่อเคลือบบำรุงผมไว้

สุดท้ายใช้ผ้าขนหนูค่อยๆ ซับเบาๆ อย่าขยี้หรือขยำผมแรงๆ  สำหรับตอนเป่าผมให้แห้ง ให้แบ่งผมเป็นชั้นๆ จับช่อ แล้วใช้เป่าผมในทิศทางลง และใช้หวีแปรง แค่นี้รับรองว่าผมตรงสวยธรรมชาติแน่นอน ไม่ต้องเยอะอีกด้วย

บอกแล้วไงว่าผมตรงเป็นเรื่องง่ายๆ จริงๆ.




 

Create Date : 18 สิงหาคม 2556
0 comments
Last Update : 18 สิงหาคม 2556 4:53:49 น.
Counter : 3274 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.