Home is where my heart is

All blogs

Palace Trip 2 ✿ : Bang Pa-In Royal Palace : ✿

Palace Trip 2

✿◡‿◡✿What..... Palace Trip 2
When..... 14 Oct 2005
Where.Bang Pa-In Royal Palace( Ayutthaya) ✿◡‿◡✿

สวัสดีค่ะ วันนี้อากาสดีมากเลยค่ะ
ก็เลยมาอัพบล็อกซะหน่อย วันนี้ส้มจะพาไปเที่ยว พระราชวังบางปะอิน
และวัดต่างๆในจังหวัดอยุธยา ( เมืองเก่าของเราแต่ก่อน )
เมื่อนตอนที่ส้มไปเป็นช่วงหน้าฝนค่ะ โชคดีมากเลยที่ฝนไม่ตก
ท้องฟ้า ฟ้าใสสวยงามมากๆ
ส้มไปกลับทัวร์ค่ะ สะดวกสบายทุกอย่าง
มาชมภาพสวยๆที่ส้มนำมาฝากกันดีกว่า น่ะเจ้าค่ะ

หน้าฝน ต้นไม้ ต้นหญ้าเขียวชะอุ่มสวยงามมากมาย

พระที่นั่งเวหาศน์จำรูญ

หอวิฑูรทัศนาเป็นพระที่นั่งหอสูงยอดมน

พระที่นั่งไอศวรรยทิพยอาสน์

เป็นปราสาทอยู่กลางสระ สร้างในรัชกาลที่ 5

เที่ยวชมวัดต่างๆ ในอยุธยา

ใครชอบขี่ช้าง เชิญทางนี้ค่ะ

ขอกลับเดินทางกลับ กับเรือใหญ่
บรรยากาศดีมากๆ อาหารการกินอุดมณ์สมบูรณ์
กิน กิน แล้วก็กิน จากนั้นนั่งกินลมชมสะพาน และตึกราบ้านช่อง
มีแอบพักสายตาเป็นระยะๆ( หลับในนั่นเอง )

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปดูในเวปข้้างล่างนี้ค่ะ
ปล. เขามีล่องเรือดินเนอร์ด้วยน่ะค่ะ ขอบอกว่าส้มชอบมากๆเลยค่ะ
มีความสุขสนุกกับการเที่ยวน่ะค่ะ
//www.grandpearlcruise.com

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมชม
และมิตรภาพดีๆที่มีให้กันเสมอมา

Last Update : 29 กันยายน 2552 11:08:23 น.

Palace Trip 1 ✿ Vimanmek Palace ✿

Palace Trip 1
✿ Vimanmek Palace ✿

✿◡‿◡✿What.....Palace Trip 1
When.....Oct 2006
Where......Vimanmek Palace in Thailand ✿◡‿◡✿

สวัสดีค่ะ วันนี้ส้มอยู่บ้านทำงานฝีมือ
แต่ทำไปได้นิดเดียว ก็นึกอยากจะอัพบล็อกขึ้นมา
ประมาณว่าคิดถึงเพื่อนๆค่ะ (หวานนิดๆ) ก็เลยเอารูปเมื่อสมัยเก่าๆ
เมื่อตอนที่คุณสามีมาเที่ยวเมืองไทยครั้งแรก
แล้วส้มก็นำเที่ยววังต่างๆของเมืองไทย เที่ยวกันหลายวังเลยค่ะ
แต่วันนี้ส้มขอนำเที่ยว พระที่นั่งพิมานเมฆก่อนแล้วกันน่ะเจ้าค่ะ

ก่อนเข้าชม พระที่นั่งวิมานเมฆ
เดินเล่นชมวังต่างๆ สวยงามประทับใจ ที่ได้มาเยือน

มุมนี้ก็สวยค่ะ

The Vimanmek Palace
(Thai: วิมานเมฆ) is a former royal palace in Bangkok
พระที่นั่งวิมานเมฆ เป็นพระที่นั่งที่สร้างด้วยไม้สักทอง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บ้านทรงไทยสวยถูกใจมากค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
พระที่นั่งวิมานเมฆ เป็นพระที่นั่งถาวรองค์แรกที่
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๕
ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น ภายในสวนดุสิต
สวนดุสิต เป็นอุทยานสถาน ที่สร้างขึ้นเมื่อ
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕
เสด็จพระราชดำเนินกลับจากประพาสทวีปยุโรปในปี
พุทธศักราช ๒๔๔๐ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ
ให้จัดซื้อที่สวนและนาระหว่างคลองผดุงกรุงเกษม
จรดคลองสามเสน ด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์)

พระที่นั่งวิมานเมฆ เป็นพระที่นั่งที่สร้างด้วยไม้สักทองที่ใหญ่ ที่สุดในโลก
มีลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่งดงามประณีต และได้รับอิทธิพลการก่อสร้างแบบตะวันตก องค์พระที่นั่งเป็นรูปอักษรตัวแอลในภาษาอังกฤษ
คือ สร้างเป็นรูปสองแฉกตั้งฉากกันแต่ละด้านยาว ๖๐ เมตร สูง ๒๐ เมตร
เป็นอาคาร ๓ ชั้นเฉพาะส่วนที่ประทับซึ่งเรียกว่า แปดเหลี่ยม มี ๔ ชั้น
ชั้นล่าสุดก่ออิฐ ถือปูน ชั้นถัดขึ้นไปสร้างด้วยไม้สักทองทั้งหมด

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมชม

Last Update : 8 กันยายน 2552 1:08:55 น.

Chiang Lai Trip 2 ✿ :Doi Mae Salong: ✿

Chiang Lai Trip 2
✿ :Doi Mae Salong: ✿

✿◡‿◡✿What.....Chang Lai Trip 2
When..... 21 Oct 2006
Where.....Chang Lai ✿◡‿◡✿

สวัสดีค่ะ วันนี้ส้มขอนำเที่่ยวดอยแม่สลอง
ซึ่งเป็นยอดดอยหนึ่ง ในเทือกเขาแดนลาว
บริเวณนี้ จึงเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก ที่สวยงามที่สุดของดอยแม่สลอง
และต่อด้วยไร่ชา เผื่อเพื่อนๆจะได้ซื้อชา เป็นของฝากกลับบ้าน
และแวะถ่ายรูปกันเล่นๆที่ สามเหลี่ยมทองคำ
ไปเที่ยวกันเลยค่ะ งานนี้อย่าช้าน่ะค่ะ

ด้านหลังเป็นหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาวค่ะ

ดอยแม่สลอง

เที่ยว ไร่ชา หมู่บ้านท่องเที่ยวสวนชา
OTOP ผลิตภัณฑ์ชาที่จำหน่าย ก็ได้ผ่านการคัดสรรให้เป็นสินค้า
สุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ชาที่ถูกใจนำไปฝากคนใกล้ ชิดได้เช่นกัน

ภาพหวานๆของเราสองคน

สามเหลี่ยมทองคำ

โรงแรม River House

บรรยากาศภายในห้อง

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมชม

Last Update : 1 กันยายน 2552 11:35:11 น.

Chiang Lai Trip 1 ✿ : Doi Tung : ✿

Chiang Lai Trip 1
✿ : Doi Tung : ✿

✿◡‿◡✿What.....Chiang Lai Trip 1
When..... 20 Oct 2006
Where..... Doi Tung Chiang Lai ✿◡‿◡✿

เมื่อนึกถึงดอยตุง แน่นอนว่าใครๆ ก้อต้องนึกถึง
พระตำหนักดอยตุง ที่สมเด็จย่าท่านเคยประทับอยู่
ซึ่งเป็นแหล่งที่มีดอกไม้เมืองหนาวที่ออกดอกให้ชมตลอดทั้งปี
เมื่อตอนที่ส้มไปอากาศกำลังดีเลยค่ะ
ไปถึงตอนเช้ามาก คนไม่ค่อยเยอะถ่ายรูปได้สวยดี
เราสองคนชอบมากเลยค่ะ นำภาพสวยๆ
บรรยากาศดีๆมาฝากเพื่อนๆอีกเช่นเคย

ส้มชอบดอกไม้สีขาวมากๆเลยค่ะ

เราตั้งกล้องถ่ายรูปกันเอง ( สวยไหมค่ะ )

จ๊ะเอ๋

มุมหล่อ มุมสวย ของเราสองคน

สวัสดีค่ะ.... สวัสดีครับ....

ขอสวยแบบเดี่ยวๆบ้าง

ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆน่ะค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมชม

Last Update : 27 สิงหาคม 2552 1:42:05 น.

Phuket Trip 5 ✿ เก็บตกภูเก็ตทริป ✿

Phuket Trip 5
✿ เก็บตกภูเก็ตทริป ✿

✿◡‿◡✿What.....เก็บตกภูเก็ตทริป
When.....7-14 Jul 2007
Where......Phuket ✿◡‿◡✿

Phuket Trip เป็นทริปที่ส้มเลือกเอาภูเก็ตเป็นที่ฮันนิมูน เพราะสะดวกหลายๆอย่าง
โดยเฉพาะคุณสามีจะชอบมากเป็นพิเศษ
เราประทับใจมากค่ะที่ได้มาเที่ยวภูเก็ต

ห้องพักที่โรงแรม แคปพันวา

เดินเล่นรอบๆโรงแรม

วิวสวยๆที่โรงแรม แคปพันวา

พักผ่อนตามสบาย

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวยดีค่ะ
(อยู่ใกล้ๆ โรงแรมแคปพันวา)

ถ่ายรูปกันเล่นๆ

เก็บภาพไว้ในความทรงจำ

ปั่นจักรยานกันเล่นๆ
เป็นการออกกำลังกาย สนุกและเพลินดี

โรงแรมดุสิตลากุน่า สวยและบริการอย่างดีเยี่ยม

ห้องอาหารอิตาเลี่ยน (สุดโปรดของเรา )
และบรรยากาศรอบโรงแรมดุสิตลากุน่า

ทัวร์รอบๆโรงแรม
สนุกค่ะได้นั่งเรือ กินลม ชมวิว อากาศก็ดี๊...ดี

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมชม

Last Update : 26 สิงหาคม 2552 1:38:03 น.

1  2  3

somphoenix
Arizona United States

เป็นแม่บ้านมือใหม่ ขอฝากตัวด้วยนะคะ

: คน กำลังเยี่ยมชม
ขอบคุณเพื่อนบ้านทั้งหมด ที่แวะมาให้กำลังใจ
[Add somphoenix's blog to your web]