ต้อนรับสู่โลก ของสาวนักเดินทาง โลกของสาวตัวกลม หัวใจไทย ^_^
ผจญภัยใน Disneyland โหด มัน ฮา...

วันร้ายหรือวันดีเนี่ย...
ท่องไปในโลกของ HK Disneyland…

เคยเล่าให้ฟังแล้วว่าการเดินทาง trip นี้ เป็นการเดินทางที่ไม่มีการกำหนดอะไรไว้ล่วงหน้าเลย ปัญหาก็เลยเกิด ตั้งแต่คืนแรก แต่ก็โชคดีรอดมาได้ ตลอด สงสัยเป็นผลของการทำบุญหนักๆ มาตลอด ทำจนน้ำหนักเพิ่มไม่รู้ตัว (เอ.. เราว่าไม่เกี่ยวกับทำบุญแล้วนะเนี่ย...) แล้ววันนี้ เราก็ตื่นแต่เช้า ตื่นเต้นจะได้ไปเที่ยว HK Disneyland ครั้งแรก ในชีวิต เรียกว่าเป็นการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก ในชีวิต ตื่นเต้นตั้งแต่ เครื่องบิน บินแล้วแหละ ถ่ายรูปตั้งแต่ ป้าย flight อ่ะมาต่อหลายๆ คนอยากรู้แล้วล่ะ ว่าการเที่ยวของเราในวันนี้ ผ่านพ้นทุกอย่างไปได้ด้วยดีอ่ะเป่า การเดินทางไป Disneyland คราวนี้ เราก็นั่งรถไฟใต้ดิน ไปต่อรถไฟสายที่ไป Disneyland วันนี้ คนแน่นมากๆ สุดยอด ทุกคนหลั่งไหล ไป เที่ยวจุดหมายเดียวกัน พอไปถึง เราก็เจอแต่ฝูงชน แล้วก็ฝูงชน คนเยอะได้อีกอ่ะ ถ่ายรูปมา มีแต่คนติด ไม่รู้จะหันไปไหน แต่ที่ชอบอาคารต่างๆ ในนี้ มีความแปลกตาและสีสันสวยงาม แอบเล็งของที่ระลึกไว้ ระหว่างนี้ เราก็ไปทัวร์ ตามสถานที่รอบๆ

มีล่องแก่ง เปียกนิดหน่อย และไปรอคิวเล่น ถ้วยหมุน (อันนี้ก็เกือบตาย) แต่ยังได้อยู่ แล้วก็ไปต่อกันที่ space world ถ้าจำไม่ผิด นั่งรถไฟเหาะ ชมอวกาศ ตอนแรก ก็ยังไม่เป็นไร มันดี สนุกเสียวได้โดนใจ แต่พอลงจากรถ เดินลงมาได้ไม่นาน ก็เจออาการเมารถเข้าให้ เวียนหัว ตาลาย สุดท้าย ให้อาหารปลาจนได้ แต่ว่าไม่มีปลามากินอ่ะดิ สุดท้ายต้องนั่งรอเพื่อน เพราะไม่ไหว สงสัยคงเพราะไม่ได้หม่ำข้าวแน่เลย พอฟื้นคืนได้ ก็ไปหาแม็ค ลองท้อง รอดมา แล้วก็พอมีแรงถ่ายรูป ได้บ้างและแล้วออกมาก็มาเจอขบวนพาเหรดน่ารักๆ สวยมากๆ เลยอ่ะ พอหมดขบวนพาเหรด แล้วก็แวะถ่ายรูปต่อ แล้วเวลาที่เหลือ ก็จมปลักอยู่ในร้านขายของที่ระลึก

เลือกของที่ระลึกมาเยอะมากเลย แต่ โชคร้ายก็เกิดตอนนี้แหละ (เดา ได้เป่าว่าอะไร) ไม่มีใครเดาถูกหลาอกค่ะ ว่าดิฉัน ทำกระเป๋าตังหาย ทั้งกระเป๋า passport ตังทั้งหมดที่มี รวมถึงบัตรเราทั้งกระเป๋าตัง เรา แทบจะโยนของทิ้งทั้งตะกร้า เลยอ่ะ ตกใจแทบสิ้นสติ วิ่งไปมาเหมือนคนบ้าเลย จำภาพได้ วิ่งไปหา cashier ถามเขาแบบหมดความหวัง ไม่รู้จะไปหาที่ไหน ตังที่มีทั้งหมด อยู่ในใบนั้นหมดเลย ปัญหาใหญ่แน่ๆ สุดท้าย cashier ในร้านแนะนำ ให้ไปถาม ที่จุด City Hall เขาก็ถามลักษณะกระเป๋า เราว่าเป็นแบบไหน บอกตรงๆ ตอนนั้น แถบร้องไห้ หมดหวังแล้วแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง สภาพจิตตก อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน แต่พลัน กระเป๋าใบนั้นก็ลอยมาอยู่ตรงหน้า โอ้พระเจ้า เหมือนฝัน ของทุกอย่างอยู่ครบ ณ อารมณ์นั้นแทบอยากกอดเจ้าหน้าที่ Disneyland คนนั้น (เสียดายจัง ไม่ได้ทันถามว่าใครเป็นผู้ช่วยชีวิตเราไว้) แต่ ณ อารมณ์นั้นมั่นใจเลยอ่ะ ว่าเป็นผลของการทำอะไรดีๆ มันช่วยเรายามไกลบ้าน... น้ำตาซึมเลยอ่ะ ประทับใจสุด ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าโชคดี หรือโชคร้าย แต่ที่แน่ๆ การทัวร์รอบนี้ เป็นความประทับใจที่ลืมไม่ลงเลยอ่ะ....

Last Update : 27 สิงหาคม 2553 13:41:38 น. 4 comments

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:10:52 น.

ตามมาอ่านค่ะ

จะบอกว่า ถ้าเป็นคนฮ่องกงแท้ๆ ถ้าทำอะไรอย่างนี้หาย แล้วคนฮ่องกงเก็บได้ จะได้คืน 90 เปอร์เซนต์ขึ้นไปค่ะ

ลูกทัวร์เราเคยทำกระเป๋าตกอย่างนี้พร้อมพาสปอร์ต ได้คืนเหมือนกันค่ะ

แต่หลังๆ มีคนจากจีนแผ่นดินใหญ่มาเยอะขึ้น ก็..นะ

แ่ต่คนฮ่องกงแท้ๆ เรื่องความซื่อสัตย์กับระเบียบวินัยนี่ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:17:44 น.

สวยดีครับ ^^

โดย: nat hi hi วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:22:21:00 น.

อยากไปบ้างงงงงง

โดย: เอกTung วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:16:36:14 น.

hollaneung

สาวตัวกลม รักการเดินทางด้วยหัวใจ...

[Add hollaneung's blog to your web]