All blogs

ไทย - ญี่ปุ่น - กาแฟดำฯ : เกียวโตในวันฝนตก (ตอนที่ ๑)

อุณหภูมิวันที่ 15 เมษาที่ผ่านมา อยู่ที่ 32 องศา
เราเดินเหงื่อเเตกอยู่แถวเพลินจิต
ด้วยว่านัดเพื่อนเพื่อจะไปเที่ยว...
ห้าทุ่มกว่าของวันเดียวกันเราก็ไปนั่งอยู่บนสายการบิน JAl แล้ว
ส่วนต้อมเพื่อนเราเเยกไปกับเครื่องของการบินไทย...

เราลุ้นๆว่าไปถึงคงเจอกันที่โน่น.....โดยสวัสดิภาพ
เจ็ดโมงกว่าเราถึงที่สนามบินนาริตะ....อุณหภูมิที่ 11-12 องศา..
เเล้วเรื่องตื่นเต้นก็เกิดขึ้น...
เรานั่งรอไป สองชั่วโมง ต้อมยังไม่มาเลยทำไงดี...
เลยตัดสินใจใช้ภาษาอังกฤษแบบงูๆปลาๆ
กับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่าเครื่องการบินไทย
ลงอีกอาคารหนึง...และเราต้องออกมาข้างนอกเพื่อไปหาต้อมอีกอาคาร
พอออกมาจากประตู..เราก็เดินหันรีหันขวางแบบโก๊ะสุดๆ...
ในหัวคิดเเต่ว่า...จะไปหาไอ้ต้อมยังไงหว่า....

และแล้วต้อมมันก็โผล่มา...
ตั้งเเต่รู้จักต้อมมาสิบกว่าปี ร่วมๆจะยี่สิบปีเเล้ว...
ไม่เคยดีใจที่เจอมันเท่าครั้งนี้เลยให้ตาย...5555..

หลังจากนั้นก็นั่งรถไฟจากสนามบินนาริตะ
มาโตเกียวเพื่อต่อรถไฟชินกังเซ็นไปเกียวโต

สองชั่งโมงผ่านไปเราก็ไปถึงสถานีเกียวโต...
มีร้านขายของฝาก ของที่ระลึก มากมาย
ร้านนี้ขายอาหารประจำฤดู...มีหน่อไม้ด้วย
พอวันที่มาโตเกียวได้ลองกินหน่อไม้ย่าง...หอมมากๆ
คงเพราะมันสดใหม่..(ต้องขอบคุณเพื่อนญี่ปุ่นของต้อมที่อุตส่าห์พาไปเลี้ยง)

แล้วก็มีร้านขายขนม ซึ่งมีหน้าตาสวยงามมากมาย
เราก็เดินกดรูป...ต่อมาวันหลังๆเราก็ไม่ค่อยได้ถ่ายเเล้ว
เพราะมันสวยทุกเมืองเลย..ขนมและของฝากนี่...555

อันนี้ชอบมาก..คิดว่าคงเป็นเครื่องปั๊มหัวใจ..ชอบจริงๆ
เห็นครั้งเเรกนึกถึงเพื่อนผู้ชายของเรา...ว่าถ้าเพื่อนเรามาเเล้วเห็นสาวๆญี่ปุ่นมากมายก่ายกอง
แล้วเกิดช๊อคไป...คงไม่เป็นไร...เพราะมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่มีอยู่ทั่วไป
(เราว่าคนญี่ปุ่นนี่ช่างใส่ใจทุกรายละเอียดมากๆ...
และคิดในเรื่องของความปลอดภัยมาก่อน)

เเล้วเราก็มาถึงเรียวกังชื่อ...มิยาว่า...ถ้าเราจำไม่ผิดอ่ะนะ
เรานะ...จำอะไรไม่ค่อยได้...ถ้าใครมาอ่านบล๊อกเรื่องเที่ยวๆของเรา
เราคงเล่าได้ในระดับแค่เพื่อนเล่าให้ฟังนะคะ...ที่ออกตัวก่อน
เพราะเราน่ะ...อาศัยต้อม(เพื่อนเรา)ตลอดการเดินทางเลยอ่ะ
รายละเอียดบางอย่างเราก็จำไม่ได้เเล้ว..555 สมองไก่จริงๆ
อ่านเอาเพลินๆ แล้วกัน...ฮ่า ฮ่า

หลังจากเก็บของเเล้วก็ออกมาเดินเล่น...ฟ้าครึ้มๆมีฝนตกปรอยๆ
แต่ไงมาถึงแล้ว...ก็ออกไปเดินดูบ้าน...ดูเมืองเค้าหน่อย
แถบที่เราไปพักนั้นใกล้สถานีรถไฟเกียวโต เดินเเค่ 10 นาทีก็ถึงที่พัก
รอบๆที่เราพัก ก็มีเรียวกังอื่นๆ กับร้านขายของที่ระลึก

เราเข้าไปเที่ยวในวัดที่อยู่ใกล้ๆกับที่พัก...เป็นวัดที่ใหญ่มากๆ...จำชื่อไม่ได้เเล้ว
เราเข้าไปในวิหารใหญ่ สงบเงียบมาก...
พอเรานั่งลง...ก็ได้กลิ่นไม้สนหอมอบอวลอยู่ในวิหารไม้ขนาดใหญ่
แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปมา...เพราะข้างในห้ามถ่ายรูป...มีแต่รูปข้างนอก
ด้านนอกมีเด็กนักเรียนมาทัศนศึกษากันเต็มเลย...
เด็กกำลังให้อาหารนก...น่ารัก(เด็กอ่ะน่ารัก..555)

เราก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อย...
นี่เป็นมังกรตรงบ่อน้ำในวัด...เราเห็นมีคนมาโยนเหรียญ
แล้วก็ตักน้ำในบ่อที่ไหลลงมาจากปากมังกร...แล้วก็นำมาล้างมือ
เราคิดเอาเองว่าคนคงแบบมาขอพรอ่ะนะ...

ช่วงนี้ที่เกียวโตมีฝน...และมีดอกไม้มากมาย
ดอกไม้ที่ถ่ายรูปมานี่ เราเห็นเค้าปลูกอยู่ทั่วไป
คงจะเหมือนบ้านเราปลูกดาวเรืองหรือเฟื้องฟ้าอะไรแบบนี้...
นะแต่ที่นี่คือดอกโบตั๋น...ทิวลิป..และอื่นๆที่เราไม่รู้จักอีกมากมาย
น่ารักมากๆ เลย

--------------------------------------------------------------------------
ปล.ขอขอบคุณพี่ฝน ต้อม และทุกคนที่เราเจอตลอดการเดินทางนี้ และทุกคนที่มาเยี่ยมกันนะคะ
จขบ.ขอไปทำงานก่อนเเล้วเดี๋ยวจะมาเล่าต่อว่าไปเจออะไรในเกียวโตอีกตอนหน้าค่ะ

Last Update : 31 กรกฎาคม 2552 16:03:52 น. 21 comments
Counter : 2061 Pageviews.

ไปเที่ยวเกียวโตด้วยค่ะ
สถานีรถไฟที่เกียวโตใหญ่มากๆค่ะ น่าเดินเที่ยว
สวยด้วยค่ะ ดอกไม้กำลังบานสวยมากๆค่ะ
คุณกาแฟดำถ่ายรูปมาได้สวยทุกรูปเลยค่ะ
แล้วไปเที่ยวอีกนะค่ะ แวะเที่ยวโตเกียวด้วยซิค่ะ
ที่นี่มีอะไรสวยๆให้ชมมากมายค่ะ

โดย: whitelady วันที่: 23 เมษายน 2551 เวลา:22:40:22 น.

ชอบดอกโบตั๋น สวยจังเลยค่ะ
เห็นแล้วอิจ...มากเรยค่า

โดย: T (Neilnuch_T ) วันที่: 23 เมษายน 2551 เวลา:23:21:54 น.

กำลังจะมาบอกให้อัพบล็อก
ก็ได้ดูภาพญี่ปุ่นสมใจ
โหกว่าจะเจอต้อม สองชั่วโมง
เป็นเราก็คงตุ้มๆต่อมๆเหมือนกัน

เอาอีก รีบอัพบล็อกโดยไว จะรอ

โดย: ถ่านหินจำศีล วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:1:36:19 น.

เย่ๆอัพบล็อกแล้ว
บล็อกที่รอคอย...
ขอบคุณเอ๋และต้อมเช่นกัน(อีกที)
สำหรับสิ่งดีๆที่พี่ได้รับจ้ะ
ตื่นเต้นตามไปด้วยกับเรื่องที่สนามบิน
ถ้าเป็นพี่อาจร้องไห้ไปแล้ว ฮ่ะฮ่ะ
เอ๋ถ่ายรูปสวยเช่นเคย
พี่ชอบรูปถ้วยชากับรูปใบไม้หัวใจสีเขียว
มีวัดอยู่หลายวัดที่อยู่ใกล้บริเวณสถานีเกียวโต
วัดที่เอ๋ไป(ในรูป)พี่ขอเดาว่าเป็นวัด Higashi-honganjiจ้ะ
ประตูเข้าวัดใหญ่มากเนาะ
อยากไปเกียวโตบ้างจัง..
ขอให้งานเอ๋ราบรื่น
เอ๋จะได้รีบมาเล่าต่อไวๆว่าเจออะไรในเกียวโต ฮ่ะฮ่ะ

โดย: silly วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:8:02:35 น.

คนเที่ยวอยู่ไหนนี่?

กะแล้ว ว่าเอ๋ต้องมีแต่รูปบรรยากาศแน่ๆเลย

ติดตามตอน 2 อยู่นะจ๊ะ (จะดู จะมีรูปเอ๋กับต้อมไหม)

โดย: Surie:) IP: 202.91.23.4 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:9:20:14 น.

ป้าเอ๋ กลับมาแล้วดีใจจัง

โดย: ตั๊กกี้ IP: 202.29.14.241 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:9:20:26 น.

และแล้วการเล่าเรื่องราวท่องเที่ยวญี่ปุ่นของคุณกาแฟก็เริ่มขึ้น

ในฐานะลูกทัวร์ (ผ่านเลนส์กล้อง) ดีใจยิ่งนัก

เพราะ...ภาพสวย และน่าสนุกจัง + ตังค์อยู่ครบ

โดย: dhiti IP: 125.24.235.151 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:9:29:44 น.

เอาอีก เอาอีก เอาอีก

โดย: littleblackoz IP: 124.121.176.130 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:11:07:13 น.

อยากไปญี่ปุ่นอีกจังเยย ประทับใจนิสัยคนญี่ปุ่น เป็นระเบียบดี

โดย: น้องมะลิหอม วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:11:41:11 น.

คุณwhitelady เราก็ได้เเวะไปโตเกียวด้วยค่ะช่วง 3 วันก่อนกลับมาบ้าน
ถ่ายรูปมาเยอะมาก...คงต้องทยอยเอาลง
ญี่ปุ่นสวยทุกเมืองเลยค่ะ...ขอบคุณที่เเวะมานะคะ

คุณT...ดอกไม้สวยมากๆ...คงเพราะอากาศดี
ยังมีรูปดอกไม้อีกเยอะเลย..ไว้คงได้เอามาลงเรื่อยๆ
แบบว่าถ่ายเอามาเพื่อหากินในบล๊อกเเท้ๆเลย

คุณถ่านฯ...เดี๋ยวมีอีกเยอะเลย
ตอนเรารอต้อมอ่ะ....นั่งหง่าวอยู่นานสองนาน..
แต่ก็ดีที่ตัดสินใจถามเค้า....ไม่งั้นอาจต้องนอนในนั้นเเทน..55

พี่ฝน ขอบคุณที่มาช่วยเฉลยชื่อวัดนี้ให้เอ๋ค่ะ
เอ๋นะเอารายละเอียดที่เที่ยวไปทิ้งที่ไหนไม่รู้...แย่จริงๆ
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรให้งานราบรื่นค่ะ..ตอนนี้กำลังต้องการมาก...555
วันนี้กลับสู่โหมดปรกติเเล้วค่ะ...ทำงาน...ทำงาน...และก็ทำงาน...

รี่...ก็เหมือนเคยนะ....หน้าตาเราจะไม่ปรากฏเเถวนี้5555

โจ๋..จะเที่ยวทั้งทีต้องลงทุนหน่อยซิ.....ดูเฉยๆมันจะไปสนุกอะไร...

ค่ะพี่อ้อยเดี๋ยวหนูเอามาลงต่อค่ะ....

เราว่าการเดินออกจากสิ่งที่คุ้นเคยคือ..โอกาสในการพบเรื่องใหม่ๆให้ตัวเอง...
เราอาจยังไม่เเข็งเเรงพอที่จะคิดได้...ค้นพบความจริงบางอย่างได้จากสิ่งเดิมๆ
เราเลยต้องออกเดินทาง...หวังเล็กๆว่าวันหนึ่งที่เเข็งเเรงกว่านี้ เราจะ...ค้นพบบางอย่างได้จากการนั่งอยู่ในที่เดิมๆ......

โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:12:21:33 น.

โดย: เมี่ยง IP: 202.44.8.100 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:15:55:29 น.

แวะมาชมภาพสวยๆค่ะ

โดย: รัตตมณี (kulratt ) วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:16:09:35 น.

ชอบภาพมากเลยพี่กาแฟ
เห็นแล้วอยากไปมั่ง
คงต้องรอทำงานมีเงินกับเค้ามั่ง

โดย: little_fuku วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:23:30:50 น.

"การเดินทางออกจากสิ่งที่คุ้นเคย
คือ..โอกาสในการพบเรื่องใหม่ๆให้ตัวเอง"

ประโยคนี้ชอบจังเลย
พี่แวะมาบอกว่า
วันนี้พี่แปะรูปหมดแล้ว
มีอยู่ไม่เท่าไหร่เพราะมัวแต่คุย
จากนี้รอดูรูปของเอ๋อย่างเดียวเลยจ้ะ

โดย: silly วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:8:29:19 น.

พี่ฝน ช่วงก่อนที่เอ๋จะไปที่โน่น...ชีวิตยุ่งเหยิงมาก
เรื่องเราวมากมายประดังเข้ามา...มึนสุดๆ
พอได้ไปไกลบ้านซักพัก ( ที่จริงเเค่ออกจากบ้านไปตจว.ก็คงแก้ได้เช่นกัน)
มันก็ได้หยุดเรื่องที่เราหมกหมุ่นมานาน
กลับมาเอ๋ก็พยายามเข้าใจบางเรื่องที่เกิดขึ้น....
แม้ว่าจะมึนกับมันมากๆ....
แต่เอ๋ก็ดีรู้สึกว่าการไปคราวนี้เอ๋ได้อะไรกลับมาเยอะ
ทั้งมิตรภาพ...และเเรงบันดาลใจในการทำงาน...

โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:9:47:54 น.

พี่เอ๋มีเรื่องอยากถาม....
1.ไปเมืองไหนบ้างอ่ะ...เอาแบบไล่ตั้งแต่วันแรกเลยนะ
เผื่อวีจะเอาไปแพลนบ้าง
2.บัตรRailpass ใช้คุ้มมั้ยพี่
3.เจองานของ Naraกะป้าจุด ป่าว
4.จิบลิเป็นไงบ้างพี่....อยากไปมากกกกกกก
5.ได้แวะคิโนคุนิยะที่ชิบูย่าป่าวอ่า....อยากรู้บรรยากาศ

มีความสุขแทนจังเลยอ่ะ...

โดย: V IP: 124.120.4.253 วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:14:32:23 น.

เออ...โทรคุยดีกว่าน้องวีหากอยากได้รายละเอียดเร็วๆ
เเต่นี่พี่ก็ทยอยเอาลงไล่ตามวันที่ไปแหละ

พอดีช่วงนี้ชีวิตพี่ปั่นป่วนมาก...มีเรื่องเข้ามาเยอะ
เดี๋ยวขอเซ็ทระบบใหม่ก่อน...เข้าที่เเล้วจะเรียบเรียงรายละเอียดส่งให้นะ....

ยิ่งแก่ยิ่งเบื่อว่ะ....

โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:16:10:21 น.

สวย สวย สวย
ขอบคุณนะค่ะ ที่นำรูปและเรื่องราวน่ารักๆ
มาแบ่งให้ชื่นชม และแอบอิจฉาเล็กน้อย
(ไม่มีรูปคุณฝนมาให้ชมบ้างหรือค่ะ อิอิอิ)

โดย: pimmetje วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:0:49:40 น.

สวัสดีค่า
ตามมาจากบล็อคพี่ฝนค่ะ

เพิ่งได้ฝากเนื้อฝากตัวกับพี่ฝนได้ไม่นาน แอบมา
อ่านที่นี่อยู่เรื่อยๆ แต่ไม่ได้โอกาสทักทายเสียที
วันนี้แวะมาแสดงตนค่ะ ฮิฮิ..

ไปเที่ยวแบบนี้จะประทับใจและสนุกกว่าไปกับ
ทัวร์นะคะ เมืองที่มิ้มชอบมากก็คือ เกียวโต
และโกเบค่ะ เกียวโตเป็นเมืองที่มีเสนห์มากๆ
อยากไปอยู่เลยล่ะค่ะ ส่วนโกเบ Harbor Land นี่
เหมาะกับการไปเที่ยว อาคารสถานที่งดงามมาก

คุณเอ๋และคุณต้อมคงประทับใจไม่รู้ลืม
เลยใช่ไหมคะ

แล้วจะมาเยี่ยมใหม่ค่ะ

โดย: zunako IP: 125.25.216.60 วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:14:01:49 น.

แวะมาเที่ยวญี่ปุ่นกับน้าแฟด้วยคน
ตื่นเต้นตั้งแต่วินาทีแรกที่เหยียบแผ่นดินญี่ปุ่นเลยนะครับ 5555

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2551 เวลา:7:38:31 น.

ดีจังเลย....ไปเที่ยวแล้วยังเก็บเรื่องราวมาฝาก...น่าสนุกเนอะ...
อยากไปด้วยจัง...แต่ด้วยเป็นกรรมกรหยังเรา...คงได้แค่ฝัน...

โดย: หมาขี้เรื้อน...ที่เข้าใจว่าตัวของมันเป็น"หมาป่าเดียวดาย ผู้ทรนง" IP: 58.8.14.223 วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:34:37 น.

กาแฟดำไม่เผ็ด

ภาพและข้อเขียนที่ปรากฏในเวปไซด์ แห่งนี้เป็นของ
กาแฟดำไม่เผ็ดแต่ผู้เดียว ผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นได้รับ
การคุ้มครองตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำการแอบอ้างใช้ ดัดแปลง หรือ กระทำการใดๆ
เพื่อก่อให้เกิดความเสียหายแก่เจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด

**ขอช่วยงดการ copyภาพจากBlog
ของกาแฟดำไม่เผ็ดนะคะ**

Coffeespoon Blog
I'm Illustrator all day and all night.

All photographs & illustrations © Nuntawan Wata unless otherwise stated, and may not be used in any manner without permission.
[Add กาแฟดำไม่เผ็ด's blog to your web]