# โค้งสุดท้ายปีนี้ ถึงเที่ยงคืน 5 พ ค 2567 #
Group Blog
 
All Blogs
 
ปี1ตอน5 " อาการป่วยทางจิตแม่สามี...จุดเปลี่ยนสู่บ้านใหม่คู่บุญ "






13พค2016-26พค2016 การคุกคามและรุกรานจากแม่สามี ทวีความรุนแรงหนักข้อขึ้นทุกวัน หลังจากแยกโซนเวลาการใช้ห้องใต้ดินซักตากรีดผ้ามาถึงปลายสัปดาห์ที่2 

27พค2016 แม่สามีก็จู่โจมมาตอนผู้เขียนรีดผ้าห้องใต้ดินช่วงบ่าย กร่นเสียงข่มขู่คุกคามว่า'นาฬิกาห้องใต้ดินเป็นของสามีแกที่ตายไป' และว่าสามีผู้เขียนคือสามีแก"ต้องการควบคุมการเงินของสามีผู้เขียนแต่แม่สามียึดการเงินสามีผู้เขียนไม่ได้ เลยใช้วิธีข่มขู่กรรโชก ประชิดตัวผู้เขียนลับหลัง"จังหวะที่ผู้เขียนอยู่ลำพัง ช่วงไปซักตากผ้าห้องใต้ดินช่วงขึ้นลงโถงบันไดร่วมที่เป็นทางเข้าออกที่พัก" วันเกิดเหตุโชคดีที่สามีสังเกตุรีบเดินตามลงมาห้องใต้ดิน เห็นได้ยินเหตุการณ์แม่สามีข่มขู่คุกคามกรรโชกจากด้านหลังผู้เขียน เย็นวันเดียวกันนั้นหลังเหตุการณ์ห้องใต้ดินเวลา... 

15.00 แม่สามียังตามไปคุกคาม กร่นด่าผู้เขียนต่อหน้าห้องทำงานติดถนนเป็นภาษาเยอรมันท้องถิ่นแบบสงครามโลกครั้งที2 สามีรีบเดินตามมาได้ยินเห็นการกระทำของแม่สามีทั้งหมด ก่อนที่แม่สามีจะกระชากป้ายหน้าห้องทำงานที่สามีติดตั้งหลังผู้เขียนทำสื่อการ์ตูน"ฐานภาษาอังกฤษสู่ความสำเร็จใหญ่ชีวิตในเยอรมนี "

19.00 ค่ำวันนั้นสามีได้นำที่รองรีดผ้า เตารีดใหม่ให้ผู้เขียนเป็นส่วนตัวยังชั้น3ไม่ต้องไปห้องใต้ดินอีก ปิดโอกาสแม่สามีดักเข้าถึงตัว สามีดิ่งไปสั่งแม่สามีที่ย้ายเข้ามาอาศัยบ้านสามีให้หยุดข่มขู่คุกคามรุกรานกรรโชกผู้เขียนอีก มาตรการคว่ำบาตรครั้งที่1 สามีเลิกไปกินอาหารเย็นเค้กบ่ายไขมันสูงกับแม่สามีตั้งแต่ 27พ ค2016 ...

แม่สามีย้ายเข้ามายึดครองอยู่บ้านสามี มิ ย 2014

แม่สามีขายบ้านตัวเองที่อยู่ห่างบ้านสามีระยะเดินทิ้งก่อนพ่อสามีเสียชีวิต มี ค2015 รีบย้ายเข้ามายึดครองพื้นที่ห้องชุดพักอาศัยชั้น2รวมถึงพื้นที่ส่วนอื่นบ้านสามี  อาคารหลักบ้านสามีประกอบด้วย3ห้องชุดพักอาศัย ซึ่งมีทางเดินเข้าออกร่วมกันตรงโถงบันได ห้องใต้ดินพื้นที่ร่วมตั้งเครื่องซักตากผ้า ศูนย์รวมอุปกรณ์มิเตอร์พลังงานทั้งหมด...

อาคารหลัก คือออฟฟิศทำงานสามีและผู้เขียนชั้นล่าง140ตร.ม แม่สามียึดครองอยู่อาศัยชั้นสอง90ตร.ม ผู้เขียนและสามีอยู่อาศัยชั้นสาม 90 ตร.ม โดยมีทางขึ้นต่อไปชั้น4ห้องใต้หลังคา60ตร.ม.ที่ผู้เขียนรีบรื้อกระ เบื้อง วัสดุเก่าออกรีโนเวทเป็นพื้นที่ตากผ้าและลี้ภัยแแต่7มิ ย2016

อาคารรอง ชั้นล่างเป็นโรงงานเก็บอุปกรณ์เครื่องมือของสามีพื้นที่60 ตร.ม.ชั้นใต้หลังคาเป็นที่ติดตั้งควบคุมอุปกรณ์พลังงานโซล่าร์เซลเพื่อประหยัดค่าไฟออฟฟิศ140ตร.ม

พื้นที่ในสวนหลังบ้าน จนชายขอบที่ดินติดถนน ซึ่งแม่สามีครอบครองปรปักษ์นำต้นไม้ไปประกาศอำนาจ แม่สามีต้องการครอบครองชีวิตสามีผู้เขียนไว้รับใช้ ไม่ต้องการให้มีภรรยา โดยจะทำให้สะใภ้ถึงแก่ความตายหรือหย่าร้าง เช่นชีวิตลูกชายคนรองของแกที่ภรรยาเยอรมันคนแรกถึงแก่ความตายในวัย38ปี เยอรมันคนที่สองเธอมีบ้านใหญ่เป็นของตนเอง แม่สามีไม่สามารถบุกไปทุบประตูบ้านคุกคามได้แต่ก็เสี้ยมจน23สค 2015ชีวิตคู่ลูกชายคนรองสิ้นสุดเลิกรายึดชีวิตลูกไว้รับใช้ได้สำเร็จ ... 

27พย 2016 หลังเหตุการณ์ประชิดตัวห้องใต้ดินและกร่นด่าหน้าห้องทำงาน ผู้เขียนรีบปลดกุญแจทางเข้าออก ดับเบิ้ลล็อกประตูพื้นที่อยู่อา ศัยชั้นสาม90ตร.ม.โดยสามีรีบไปเอากุญแจสำรองที่แม่สามีฮุบไว้คืนมา ปิดโอกาสแม่สามีพังประตูเข้ามาทำร้ายผู้เขียนยามสามีไปทำงาน...

2 มิ ย 2016แม่สามีส่งสายตาจิกอาฆาตผ่านกระจกรถลูกชายคนรองมายังห้องทำงานริมถนนขณะที่ผู้เขียนนั่งทำงานอยู่เวลา 15.00ซึ่งกุญแจห้องทำงานด้านติดถนน สามียังไม่สามารถยึดคืนกลับมาจากแม่สามี ที่ฮุบไว้จนเกิดเรื่องแม่สามีบุกเข้ามาอาละวาดบ้าคลั่งวันอาทิตย์

5 มิ ย 2016 ซึ่งวันนั้นผู้เขียนและสามีออกไปบ้านศาสตราจารย์คาร์ล่า 14.00 กลับมาทางประตูด้านหน้าติดถนนห้องทำงาน 17.00 โดยแม่สามีฮุบกุญแจดอกสุดท้ายไว้ แอบไขเข้ามาทำลายหนังสือ รูปแต่งงานระเนนระนาด ยิ่งแม่สามีเห็นป้ายวีดีโอบันทึกภาพจับผู้บุกรุกติดตั้งก็ยิ่งบ้าคลั่ง หลักฐานคาหนังคาเขาจากกล้องบันทึกภาพที่ผู้เขียนซ่อนไว้ในต้น ไม้ในห้องทำงาน...น้องชายคนเล็กสามีและภรรยาเยอรมันตะวันออกรู้ว่าแม่สามีเป็นคนอย่างไร ทั้งคู่จึงได้มอบตู้เหล็กล็อกกุญแจได้ให้ผู้เขียนเป็นของขวัญตั้ง แต่วันแรกที่เหยียบสนามบินแฟรงเฟริตสลักบนตู้เหล็ก "ของขวัญ"เพื่ออุดช่องโหว่ที่แม่สามีอ้างเหตุบุกรุกเข้ามาในห้องทำงาน อ้างสิทธิ์สมบัติข้าวของต่างๆเป็นของแก ตู้เหล็กออฟฟิศนั้นผู้เขียนได้นำมาใส่แล็ปท็อปที่พามาจากเมืองไทยซึ่งมีกุญแจตู้เหล็กล็อกแข็งแรง โดยกล่องเหล็กรูปแต่งงานมีล็อครหัสเซฟแข็งแรง...

เหตุการณ์แม่สามีทลายห้องทำงานสร้างความกลัวและไม่ปลอดภัยในชีวิตผู้เขียน จึงปิดโอกาสแม่สามีเข้าประชิดตัวผู้เขียน"ทั้งเวลา สถานที่" โดยมีสามีเป็นเกราะกำบัง ผู้เขียนแลกงานกับสามี โดยไม่ต้องไปห้องใต้ ดินซักตากผ้าอีก เหลือแค่การขึ้นลงโถงบันไดร่วมที่ออกจากชั้น3รอสามีมารับและส่งประกบคู่หลังสามีเลิกงานบ่ายหรือเย็นไปวิ่ง รวมทั้งผู้เขียนเตรียมทางหนีทีไล่ ถ้าแม่สามีบุกประชิดตัวเข้าใกล้ป้องกันตัวตอบโต้ ร่ม ไม้ ขลุ่ยติดตัวขึ้นลงบันได เตรียมฟาด เหล็กปล่องไฟที่พบตอนรีโนเวทห้องใต้หลังคาพันเทปสีเงินไว้หลังประตูห้องโถง ถ้าแม่สามีพังประตูให้ลูกชายคนรองเอาขวาน มีดมาพังประตูชั้น3ที่สามีใส่ดับเบิ้ลล็อกแต่ 27พ ค2016 มือถือผู้เขียนชาร์ตแบตเต็มกด110 แจ้งตำรวจเยอรมันที่อยู่ห่างไป6กม.ใช้เวลามาถึง5นาที แจ้งเพื่อนบ้านที่ดินติดทิศเหนือใต้ โดยถ้าแม่สามีพังประตูเข้ามาให้เป่านกหวีดให้ดังที่สุดเพื่อขอความช่วยเหลือ เชือกที่เตรียมไว้มัดโซฟาไต่หน้าต่างออกไปบนหลังคาด้านนอก

6 มิย 2016 สามีได้เปลี่ยนชุดล็อกประตูทางเข้าห้องทำงานติดถนนเป็นดับเบิ้ลล็อก โดบผู้เขียนและสามีได้ตั้งรูปคู่ในโบสถ์A4บนกรอบรูปสลักว่า"คู่สามีภรรยาเจ้าของบ้าน" ซึ่งใหญ่กว่ารูปคู่แต่งงานกรุงเทพA5 ที่แม่สามีเข้ามาทำลาย เดือนละครั้งที่สามีต้องทำงานเลิกเย็นผู้เขียนได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ที่เมืองไทยให้นำเก้าอี้โซฟาไปยันประตูไว้ถ้าแม่สามีถือมีด ขวานจากโรงงานสามีบุกพังประตูเข้ามาจะได้ยินเสียงเตรียมขาเหล็กปล่องไฟจากห้องใต้หลังคาไว้ป้องกันตัว รวมทั้งดึงบันไดพับแคบชัน40ซมที่ใช้ขึ้นห้องใต้หลังคาขวาง ถ่วงเวลาแม่สามีอ้วน100กิโลประชิดตัวทำร้ายร่างกายระหว่างรอตำรวจและสามีมาถึง...

7 มิย 2016 ผู้เขียนรีบเคลียร์พื้นที่กระเบื้อง เศษไม้ ตะปูก่อสร้างบนห้องใต้หลังคาทางออกปล่องไฟชั้น4 สามีก็ซื้อเชือกมาขึงทำเป็นที่ตากผ้าส่วนตัวชั้น4 ปิดฉากการตากผ้าห้องใต้ดิน สามีเพียงปั่นเครื่องซักผ้า เสร็จแล้วนำตะกร้ามาส่งต่อให้ผู้เขียนไปตากห้องใต้หลังคา36ตร.ม ที่ลมหุบเขาโกรกผ้าแห้งและที่กลายเป็นที่ลี้ภัยจากแม่สามี...

8 มิย 2016 ช่องหน้าต่างห้องทำงานที่สามีชอบเปิดทิ้งไว้ เปิดโอกาสให้แม่สามีเทน้ำเข้ามาทำลายหนังสือที่ศ.คาร์ล่าใช้พัง จากนี้ให้เปิดหน้าต่างเมื่อผู้เขียนประจำใช้ห้อง โดยแม่สามีไม่กล้าบุกมาทำร้ายยามมีพยานคนนอกอื่นประกบผู้เขียนอยู่... 

9 มิย 2016 แม่สามีสร้างเรื่องเป่าหูสามีว่ามีผู้ชายมาถามหาผู้เขียนหน้าบ้าน ขณะผู้เขียนรีโนเวท แยกไม้ กระเบื้องหินกาบผนังห้องใต้หลังคา สามีตรวจสอบไม่มีใครมาถามหา และผู้เขียนเอาเก้าอี้ยันประตูที่พักชั้น3ไว้ กันแม่สามีใช้ลูกชายคนรองพังประตูเข้ามาทำร้ายสามีกระจ่างชัดกับเจตนาร้ายแม่สามี ที่คอยเสี้ยมทำร้ายชีวิตคู่ให้หย่าร้างเหมือนน้องชายคนรองที่เกิดขึ้น ทำให้สามียิ่งออกห่างไม่ติดต่อ ไม่ใช้เวลาด้วย ยังความบ้าคลั่งให้แม่สามียิ่งขึ้น ...

15 มิย 2016 แม่สามีข่มขู่สามีว่าถ้าผู้เขียนไม่มาพูดด้วยให้ประชิดตัวทำร้ายจะแจ้งตำรวจ หน่วยวีซ่ายึดการ์ดวีซ่า ซึ่งทางการเยอรมันแนะให้แจ้งความแม่สามีกลับ ตั้งแต่ข่มขู่ทำร้ายห้องใต้ดิน27พ ค พังห้องทำ งานทำลายทรัพย์สิน5มิ ย คุกคามเสรีภาพทำลายชีวิตคู่9มิ ย จน...

16 มิย 2016 สามีจึงได้ติดต่อหาเช่าที่อยู่ใหม่เพื่อแยกชีวิตออกจากแม่สามี และให้อสังหามาประเมินราคาทำการขายบ้านหุบเขา ซึ่งต้องเปลี่ยนอุปกรณ์พลังงานไฮซุง ถึงจะขายบ้าน'ได้ราคา'ตามข้อบังคับกฏหมายอสังหาเยอรมนี โดยทุกกลางเดือน บริษัทรับจ้างทำภาษีกิจการสามีจะส่งแฟ้มรายได้ รายจ่าย การหักภาษีรอบเดือนนั้นกลับมาผู้เขียนเริ่มเรียนรู้งานกิจการสามี สามีได้มอบเอกสารสิทธิ์สำคัญบ้านธนาคาร กิจการให้ผู้เขียนเก็บไว้เพื่อดำเนินการขายบ้านหุบเขาในอนาคต ป้องกันแม่สามีฮุบไปฉีกทำลายทิ้งส่งผลให้ผู้เขียนพ้นจากชีวิตบ้านหลังเขาดักดานโดยปริยาย...

ทุกวันที่ 3ของเดือน ผู้เขียนส่งสามีจะไปจดค่าพลังงานไฟฟ้า น้ำเย็น ไฮซุงพลังงานทำความร้อนอายุ 14ปี การขายบ้านหุบเขาให้ได้ราคาดีต้องเปลี่ยนไฮซุงใหม่6000ยูโร รอเปลี่ยนเมื่อได้คนซื้อแล้วไว้โปะปิดบ้านกลางเมืองต่อไป การขายบ้านหุบเขา เพื่อแยกแม่สามีออกไปจากชีวิตคู่และทรัพย์สิน แม่สามีเป็นศูนย์กลางดึงญาตินรกล้างผลาญอื่นเข้ามาใช้น้ำ ไฟ พลังงานไฮซุง เอาเสื้อผ้าลูกคนกลางมาซักเครื่องซักผ้าผู้เขียนและสามี ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านสามีแต่มิ ย.2014 หากแม่สามีช่วยตัวเองไม่ได้ ทางการเยอรมันจะหักเงินจากลูกชายทุกคนๆละ 200 ยูโรเป็น'ค่าฝากเลี้ยง'ที่ศูนย์ต้องดูแล

ถ้าผู้เขียนเป็นแม่บ้านทำกิจการสามีๆได้คืนภาษีปีละ 6,500ยูโร แต่ถ้าไปทำงานนอกบ้านต้องออกจากประกันสุขภาพสามีและเสียภาษี52% ซึ่งหลังแต่งงาน29มค2015 สามีจ่ายภาษีลดลงจาก 40%เหลือ25%

21 มิย 2016 หลังหาเช่าที่พัก แต่ช่วงนี้ผู้อพยพล้นเยอรมนีเต็มหมด สามีกดเครื่องคิดเลขเงินค่าเช่าที่หมดไป10ปี เปลี่ยนเป็นซื้อบ้าน1 หลังแทน ทำให้ย้ายกิจการไปได้และดึงภาษีคืนมาโปะบ้านกลางเมืองถ้าเดือนไหนยอดขายติดลบ  หลังย้ายบ้านจ่ายค่าบ้านงวดแรก 30กย2016 ได้ตกลงเลือกโบรกธนาคารที่ซื้อบ้านกลางเมืองมาทำสัญญาขายบ้านหลังเขาซึ่งเป็นอดีตโรงแรม 3 อพาร์ทเมนต์มาถ่ายรูป จันทร์ 10 ต ค 2016 ธนาคารคิดค่าขาย1%จากผู้ขายและได้ 4%จากผู้ซื้อ เป็นรายได้ที่ดีในตลาดอสังหาริมทรัพย์เยอรมนีนี้ 

23 มิ ย 2016 โทรไปนัดหมายธนาคารเจ้าของทรัพย์ฝากขายเปิดบ้านให้ชมข้างใน ส่งเรื่องไปสินเชื่ออนุมัติ7ก.ค.2016ดอก1.99% คงที่10ปีโปะได้สูงสุดปีละ8,500ยูโร ถ้ามีโปะเต็มตลอด6ปีสิ้นสุดหนี้  ปีที่เจ็ด 30ก.ย.2023 โดยดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านที่เยอรมันถูกกว่าไทยเพราะดอกเบี้ยเงินฝาก0.01-0.2%(ข้อมูล15 ธ ค 2016)






Create Date : 28 พฤษภาคม 2559
Last Update : 22 ธันวาคม 2559 17:28:29 น. 0 comments
Counter : 861 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาส์นม้าขาว2017
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กระบี่ "เดี่ยว" ติวสอบ ปูพื้น
ทักษะอังกฤษ เยอรมัน ภาษาไทย วิทย์Eng
ฟัง-พูด อ่าน-เขียน
สอบกลาง/ปลายภาค โรงเรียนเอกชน สองภาษา

สอบกลางภาคเริ่ม 15 ชม.
สอบปลายภาคเริ่ม 20 ชม.
ปูพื้นปรับปรุงฐานเริ่ม 25 ชม.

# ลุ้นจับฉลาก
STARWAR, HARRY POTTER, FROZEN #

# รางวัลปิดคอร์สพัฒนาการยอดเยี่ยม #

# สอบเข้า,สอบทุนฝึกงานเงินเดือน โบนัสกลับไทย #
- ทุนเยอรมนี สายสร้างสรรค์หลายสาขา ป ตรี
อายุไม่เกิน 40 ปี
ก่อน30พ ย 2025,2027,2029,2031
- ทุนญี่ปุ่น แรงงานไทยสายอาชีพ ปวช/ส ม6
อายุไม่เกิน 30 ปี
2024 รอบมี ค,เม ย



New Comments
Friends' blogs
[Add สาส์นม้าขาว2017's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.