# โค้งสุดท้ายปีนี้ ถึงเที่ยงคืน 5 พ ค 2567 #
Group Blog
 
All Blogs
 
ปี2ตอน1 " บ้านใหม่กลางเมือง...ผู้สร้างเสียเมื่ออายุ 100ปี "








๒๑ มิ ย ๒๐๑๖
ไปเจอบ้านที่ธนาคารประกาศขาย นัดธนาคารเปิดบ้านเพื่อตัดสินใจ...

๒๓ มิ ย ๒๐๑๖ 
เวลา ๑๗.๓๐ ธนาคารก็มาเปิดบ้านให้ดูข้างใน โดยบ้านกลางเมืองหลังนี้สร้างปี๑๙๗๘ อันเป็นปีเดียวกับที่ผู้เขียนเกิด เจ้าของผู้สร้างชื่อHelmut Graf สภาพด้านในลูกนอนบันไดเป็นหินเทอราซโซอิตาเลียนสีแดงอิฐอมน้ำตาล เชื่อมกับลูกตั้งเหล็กสีดำเกลียวทึบด้าน ผนังบ้านเป็นหินแท้เหมือนบ้านแคลิฟอร์เนีย อเมริกา เมื่อเดินขึ้นบันไดไปสู่ชั้นบน กระเบื้องห้องน้ำสุขภัณฑ์สีเขียวใบไม้ โดยส่วนห้องน้ำแขก 1.01X1.92 ตร.ม ห้องน้ำเจ้าของบ้าน 3.40X1.92ตร.ม ถัดไปเป็นห้องบริษัทกว้าง 4.20X1.92 ตร.ม สุดปลายทางเป็นห้องโถงหลัก 4.63X7.16ตร.ม โดยผนังห้องโถงเป็นวอลเปเปอร์สีขาว ลายไม้ไผ่เอเชียตะวันออก เลี้ยวกลับมาฝั่งห้องครัว พื้นปูกระเบื้องสีเหลืองอมส้ม 3.47X3.53ตร.ม มีหน้าต่างบานใหญ่กว้าง 1.01ม. ถัดครัวเป็นห้องนอนหลักเดียวในบ้าน 4.51X3.53ตร.ม ซึ่งติดโถงบันไดหินเทอราซโซ่อิตาเลียน ตีโค้งวนไปสู่ประตูหน้าบ้านหลักติดถนนทิศใต้...โดยมีประตูเข้าออกรอง คือโรงรถด้านทิศตะวันออก 5.00ม.และประตูเซอร์วิสเล็ก1.00ม.ห้องใต้หลังคาบ้านกลางเมืองขนาด 14.76X7.16ตร.ม ไว้เป็นที่ตากผ้า คลังสินค้าอีเบย์ที่ขายทั่วเยอรมนี

ทำเลของบ้านกลางเมืองนี้ ปากซอยหัวท้าย เป็นร้านอาหาร ศูนย์แท็กซี่ เหมือนทำเลแวดล้อมโรงเรียน597English อ่อนนุชของผู้เขียนที่ดินสองกำแพงทิศเหนือและทิศตะวันตกติดเพื่อนบ้านไม่ต้องกวาดหิมะในสวนเหมือนบ้านหุบเขาอายุ ๑๖ ปีทุกฤดูหนาวช่วง พ.ย. ถึง ก.พ. 

๗ ก.ค. ๒๐๑๖ 

เซ็นต์สัญญาสินเชื่อกับธนาคาร หลังนั้นธนาคารส่งเอกสารไปหาอัยการรัฐนีเด้อซาคซัน ซึ่งมีโนทาร์ เป็นผู้ร่างต้นฉบับ ...

ก.ค. ๒๐๑๖ 

ตรวจสอบออกสัญญาซื้อขายและส่งต้นฉบับร่างไปให้ผู้ขาย (ทายาทเจ้าของบ้านอายุ100ปีที่เพิ่งเสียชีวิต) ผู้ซื้อ(สามีและผู้เขียน) ธนาคาร  ที่ให้สินเชื่อ รวม 3 ฉบับได้อ่านก่อนวันนัดเซ็นต์สัญญาจริง ...

๒๙ ก.ค. ๒๐๑๖

ก่อนถึงเวลาลงนาม อัยการรัฐได้ต่อโทรศัพท์สายตรงมาทดสอบระดับภาษาเยอรมัน ฟัง พูด ของผู้เขียนที่เป็นผู้ซื้อคู่สมรสต่างชาติถ้าไม่ใช้ล่าม ซึ่งค่าล่ามแพง200ยูโร เมื่อไปถึงเวลานัดหมาย ทางโนทาห์ได้ส่งฉบับแก้ไขปรับปรุงสมบูรณ์ พร้อมทดสอบระดับการอ่าน เขียน ความเข้าใจภาษาเยอรมันที่ผู้เขียนแปลเป็นภาษาอังกฤษครบถ้วนสมบูรณ์

หลังนั้นอัยการเจ้าของนิติกรรมซื้อขายระบุความสามารถหลังทดสอบภาษาเยอรมันของผู้เขียนอยู่ที่ระดับ 'ดีมาก 90/100' ลบฝันร้ายจากการสอบพูดเยอรมันขั้นบีหนึ่ง ที่ผู้เขียนกลายเป็นเครื่องมือทางการเมืองระหว่างผู้คุมกฏเช้าและบ่ายโดนประเมินกดคะแนนที่'พอใช้'75/100' ซึ่งเหตุการณ์ที่ซื้อบ้านกลางเมืองครั้งนี้ซึ่งอัยการรัฐนีเด้อซาคซันประเมินคะแนนในเอกสารกรรมสิทธิ์ศาล คือ ชัยชนะในชีวิตจริงของผู้เขียน

๓๐ ก ค ๒๐๑๖ 

เมืองBrauschweig รัฐนีเด้อซาคซันที่ทำเรื่องคืนเงิน 50% ส่งใบตอบรับได้รับใบสมัครผลสอบB1คะแนนกฏหมายเยอรมันจากเนินแบร์กของผู้เขียนแล้ว หลังทำการตรวจสอบว่าสอบผ่านรวดเดียวครั้งแรกใน๑๐เดือนที่มาถึงเยอรมนีตั้งแต่ ๒ พ ค ๒๕๕๘ ก็จะแจ้งการโอนเงินคืนเข้าบัญชีอีก ๓๐ วันถัดไป 

๑ ส ค ๒๐๑๖

อัยการดำเนินการส่งเรื่องไปแก้กรรมสิทธิ์เปลี่ยนชื่อเจ้าของบ้านใหม่ที่ศาลแพ่งแฮซแบร์ก กระบวนการศาลใช้เวลา ๒ เดือน แต่ภายใน ๑๐วันหลังธนาคารโอนเงินให้ผู้ขายเจ้าของบ้านเดิมได้รับเงินเข้าบัญชีแล้ว ผู้ขายก็จะแจ้งธนาคารมอบกุญแจให้ผู้ซื้อ เพื่อทำการรีโนเวทปาร์เก้ ซ่อมสีขาวจุดที่ชำรุด และชำระเงินค่าเฟอร์นิเจอร์ ครัว เตียง ตู้เสื้อผ้า เครื่องซักผ้า โซฟา หลักๆเบื้องต้น ...

บริษัทประกันใหญ่รัฐนีเด้อซาคซัน เมืองหลวงHannover ได้ส่งประกันคุ้มครองผู้ผ่อนบ้าน โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเส้นเลือดสมองแตกตีบ และคุ้มครองอุบัติเหตุ 15ปี เรียกว่า Risikoversicherung und Unfall zusaetzlich และใบประเมินผลด้านสุขภาพ พร้อมรายละเอียดและเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายเริ่มปีแรก 278.2ยูโรเบี้ยแพงขึ้นปีละ13ยูโรใน10ปีแรกพอปีที่11-14แพงขึ้น4-7ยูโร ซึ่งครอบคลุมโรคใหญ่หลักๆทุพพลภาพ ส่งผลให้ทำงานใช้ชีวิตปกติไม่ได้ สามีได้ส่งใบสมัครพร้อมข้อมูลกลับเข้ายังสำนักงานใหญ่ในวันดีขึ้นบ้านใหม่วันพุธที่ ๓ ส ค ๒๕๕๙ 

๖ ส ค ๒๐๑๖

ศาลส่งใบกรรมสิทธิ์ฉบับสำเนามาให้ ฉบับจริงจากศาลรอ ๒ เดือนโดยธนาคารมีใบกรรมสิทธิ์ศาลอีกฉบับ หลังผ่อนหมดศาลจะระบุว่าปราศจากพันธะผูกพัน "Lastenfrei"

๙ ส ค ๒๐๑๖

ซื้อลามิเนต Toskana ตารางเมตรละ 7.99-8.99 ยูโรรวม 16-25 แพ็คและทาง Herkules ว่ามีลามิเนตสินค้าใหม่รุ่นสีขาวหินอ่อนอิตาเลียนสำหรับปูทางเดินเข้ากับบันไดหินTerrazzoอิตาเลียนสีแดงอิฐอมน้ำตาล เข้ากับขอบสีขาวFusleisse เก็บงานขอบมุมลามิเนตหนา7-8มิลลิเมตร 

๑๑ ส ค ๒๐๑๖

หมอฟันเยอรมันหญิง พบเครียดสะสม6ปี สาเหตุนอนกัดฟัน ได้ส่งตัวไปหา Krankengymnastik นวดกราม 6 ครั้ง 19,22,24,29,31ส ค, 5ก ย แล้วให้มาทำครอบซิลิโคนยางครอบฟันเวลานอนในตอนกลางคืน ...

๑๓ -๓๑ ส.ค. ๒๐๑๖

หลังได้รับกุญแจแต่ ๑๑ ส ค ก็ไปติดต่อขออินเตอร์เนต พอวันเสาร์ทำการวัดที่ คำนวณจำนวนลามิเนตToskana แซะถลก สกัดกาวใต้พรมสกปรกเดิมออกอันเป็นงานหิน ทั้งห้องโถงใหญ่ ห้องนอนไม้ไผ่อาคเนย์และทางเดินกลาง จากนั้น ต้องปูวัสดุรองพื้นกันเท้าหนาวขนาด5มม. เลาะ สกัดผนังวอล์วเปเปอร์เก่าของเดิมตัวบ้านออก ก่อนจะลงวอล์เปเปอร์ใหม่ และทาสีขาวทาผนังส่วนทางเดินและห้องนอน หากเสร็จสิ้นงาน Renovation พื้นผนังทั้งหมด ถึงจะไปเลือกเฟอร์ใหม่ คือ ชุดครัว เตียง ตู้ โต๊ะ เครื่องซักผ้า ระหว่างที่ทำการปรับปรุงบ้านกลางเมืองนั้น   ผู้เขียนมักไปนั่งสวดมนต์บนเก้าอี้โยกของอดีตเจ้าของบ้านอายุ๑๐๐ปีที่ได้ส่งมอบบ้านที่เกิดและมีอายุเท่าผู้เขียน พร้อมดลบันดาลโชคลาภ วัสดุ เฟอร์ลดราคามาพอดีในช่วงที่ปรับปรุงบ้าน ซึ่งบ้านกลางเมืองหลังนี้ ทางเข้าทิศใต้ และโรงรถทิศบูรพา เย็นลมโกรกเนื่องจากเป็นพื้น ผนังหินแท้อิตาเลียน จนกระทั่งพื้นชั้น ๒,๓ ที่เป็นไม้ป่าธรรมชาติ โดยสามีตั้งใจพัฒนาชั้นใต้หลังคา Dachgeschoss เป็นโกดังสินค้าอีเบย์ ที่คู่ค้าเอเชียที่ทำธุรกิจกันมากว่า 10 ปี เวียดนาม ปากีสถาน อินเดีย ที่เรียนจบการศึกษามหาวิทยาลัยเยอรมนีปี 1990  

๒๕ ส ค ๒๐๑๖        

Hannoversche Lebenversicherung AG ได้ส่งเอกสารฉบับสมบูรณ์ หลังลงลายมือชื่อมาให้อย่างรวดเร็ว พร้อมโบนัสของขวัญ 25 ยูโรที่เป็นพันธมิตรกับ amazon ร่วมสนับสนุนความสำเร็จชีวิตการศึกษาในเยอรมนีของผู้เขียน ในวันที่เป็นคู่สัญญาคุ้มครอง15ปี หรือสิ้นสุดวันที่หนี้บ้านกลางเมืองยุติลง ...

๒๘ ส ค - ๒๕ ก ย ๒๐๑๖

หยุดพักกล้ามเนื้ออักเสบ บาดเจ็บแขน ไหล่ สะบัก หลัง หมอเยอรมันประจำตระกูลส่งตัวไปทำกายภาพบำบัด 'ไคโรแพคติก'ร่วมกับโยคะที่พยายามทำหลังตื่น วันเว้นวัน ช่วยให้กล้ามเนื้อยืดเข้าที่เร็ว

1ต ค - 1ธ ค ๒๐๑๖ ซ่อมปรับปรุงบ้านต่อจนเสร็จ 

2 ธ ค ๒๐๑๖ สัญญาณเข้าบ้านใหม่ ตั้งแต่อินเตอร์เนต โทรศัพท์ ทีวี ชุดควบคุมความร้อน Heizung Kontroller 4,500 ยูโร(ประหยัดพลังงานเหลือ 60%)  

๑๐ ธ ค ๒๐๑๖ วันรัฐธรรมนูญ ย้ายเข้าบ้านใหม่ได้อธิปไตยความเป็นส่วนตัวในชีวิตคู่คืนอย่างแท้จริง ...

๑๕,๑๘ ธ ค ๒๐๑๖ เจ้านายสามีสองรุ่นวัย ๔๔ และ ๘๐ ปีมาเยือนบ้านใหม่เจิมเป็นศิริมงคล อยู่เจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขึ้น ...

๑๗ ธ ค ๒๐๑๖ ย้ายเครื่องซักผ้าเข้า ได้สิทธิ์ครอบครองเครื่องซักผ้าสมบูรณ์เบ็ดเสร็จ 

๒๒-๒๕ ธ ค ๒๐๑๖ แพ็คจัดลงลังใหญ่ คอนเทนเนอร์ ยก ย้ายสินค้าทั้งสโตร์ และอุปกรณ์โรงงานเข้าบ้านใหม่ ฉลองคริสมาสต์ 2016 

๒๙ ธ ค ๒๐๑๖ เหิรฟ้าเปลี่ยนเครื่องที่ ปักกิ่ง สู่กรุงเทพ 'ปีใหม่๒๐๑๗'







Create Date : 06 กรกฎาคม 2559
Last Update : 22 ธันวาคม 2559 17:27:21 น. 0 comments
Counter : 690 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาส์นม้าขาว2017
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กระบี่ "เดี่ยว" ติวสอบ ปูพื้น
ทักษะอังกฤษ เยอรมัน ภาษาไทย วิทย์Eng
ฟัง-พูด อ่าน-เขียน
สอบกลาง/ปลายภาค โรงเรียนเอกชน สองภาษา

สอบกลางภาคเริ่ม 15 ชม.
สอบปลายภาคเริ่ม 20 ชม.
ปูพื้นปรับปรุงฐานเริ่ม 25 ชม.

# ลุ้นจับฉลาก
STARWAR, HARRY POTTER, FROZEN #

# รางวัลปิดคอร์สพัฒนาการยอดเยี่ยม #

# สอบเข้า,สอบทุนฝึกงานเงินเดือน โบนัสกลับไทย #
- ทุนเยอรมนี สายสร้างสรรค์หลายสาขา ป ตรี
อายุไม่เกิน 40 ปี
ก่อน30พ ย 2025,2027,2029,2031
- ทุนญี่ปุ่น แรงงานไทยสายอาชีพ ปวช/ส ม6
อายุไม่เกิน 30 ปี
2024 รอบมี ค,เม ย



New Comments
Friends' blogs
[Add สาส์นม้าขาว2017's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.