# โค้งสุดท้ายปีนี้ ถึงเที่ยงคืน 5 พ ค 2567 #
Group Blog
 
All Blogs
 
ปี1ตอน3 "หมอเยอรมันประจำตระกูล มิตรแท้ผู้ถูกชะตา...”







มิถุนายน 2015 ... 

ปัญหาที่ประสบเมื่อย้ายบ้านข้ามทวีปช่วงแรก คือ 'อาหารการกิน' ซึ่งส่งผลให้ประจำเดือนมาถล่มถลายท่วมท้น 16 วันจนเสียเลือดครั้งใหญ่ในชีวิตจากที่เลือดจางอยู่แล้วก็ยิ่งซีดลงไปอีก นี่คือจุดเริ่มต้นของการนำไปพบหมอเยอรมันประจำตระกูลของครอบครัวบ้านหุบเขาเป็นครั้งแรก...

แม้หมอจะสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้เร็วเหมือนโรงพยาบาลอินเตอร์ที่เคยทำงานเป็นล่ามทางการแพทย์ให้สมัยอยู่เมืองไทยช่วงปี 2012-2013 แต่ความถููกชะตาและหมอท่านนี้เคยเดินทางไปพักร้อน ดูงานที่เมืองไทย ชื่นชอบอาหารไทย ผู้เขียนได้อธิบายร่างภาพอนาโตมีทางชีววิทยาปีกมดลูกมีศัพท์ภาษาอังกฤษการแพทย์กำกับอย่างละเอียด...

ทำให้หมอเยอรมันท่านนี้สนใจภูมิหลังทางอาชีพของผู้เขียน และทราบว่าเคยเป็นภูมิสถาปนิกข้ามชาติช่วงแรกมา 7 ปี ก่อนวางมือมาทำโรงเรียนของตนเองช่วงหลัง 7 ปีสุดท้ายก่อนที่บุพการีผู้เขียนจะเสียชีวิตตามกันไป หลังนั้นสามีก็ก้าวเข้ามาเป็นครอบครัวใหม่แทน...

อาการปวดท้องจากอาหารช่วงแรก มีสาเหตุมาจากตู้เย็นไม่เย็นพอ ที่จะเก็บอาหารทะเล เนื้อสัตว์สด และ อาหารเยอรมันไขมันสูง นม ครีม ชีส เนย เค้ก ทางครอบครัวผู้เขียนจึงได้ซื้อตู้เย็นใหม่ส่วนตัวให้ เพื่อเก็บรักษาสภาพอาหารสดให้คงคุณภาพได้ตามวันหมดอายุของสภาพอาหาร ...

ช่วงนั้น ผู้เขียนโดนส่งตัวไปหาสูติแพทย์เยอรมันเฉพาะทาง จากสาเหตุประจำเดือนมาท่วมท้น สูติแพทย์เยอรมันลงความเห็นให้ปรับอาหาร เลิกกินอาหารไขมันสูงเยอรมันทั้งหมด ร่วมกับการใช้ยา Ibuprofen เพื่อช่วยหยุดเลือด หลังปรับพฤติกรรมชนิดอาหาร และกินอาหารคลีนทำเองตลอด... ผ่านไป1สัปดาห์ ทำให้ประจำเดือนเริ่มหยุด แต่ยังต้องควบคุมชนิดอาหารต่อไปอีก2-3 เดือนจนแน่ใจว่าร่างกายปรับตัวเข้าที่แล้ว... กลายเป็นหลักยึดให้กลับมาทำอาหารที่ไม่มัน คล้ายกับอาหารที่กินตอนอยู่กรุงเทพเมืองไทย ครึ่งชีวิตก่อนนี้ ...  

สิงหาคม 2015 ...
หลังหมอประจำตระกูลทำอัลตร้าซาวด์กระเพาะอาหาร ระบบทางเดินอาหารทั้งหมด ก็ได้บันทึกภาพเอ๊กซเรย์ ปีกมดลูก ส่งตัวต่อให้สูติแพทย์เฉพาะทางเยอรมันทำการตรวจสอบสภาวะที่พบ โชคดีที่ไม่ใช่เนื้อร้าย พังผืด หรือมะเร็ง! 

หลังผ่านพ้นวิกฤติประจำเดือนถล่ม พายุสุขภาพลูกต่อมาคือไข้หวัดเยอรมัน การย้ายประเทศในวัยครึ่งชีวิต เสมือนการกลับไปเป็นเด็กประถมอีกครั้ง การปรับตัวของร่างกายกับสภาวะอากาศ อุณหภูมิ 18'c ช่วงกลางวันและลดลงอย่างรวดเร็วเหลือ 5'c ช่วงกลางคืน ส่งผลให้ไข้หวัดใหญ่แรกมาเยือน อาการมีไข้ คัดจมูก น้ำมูกไหล ไอ ดำเนินไป 7 วัน 7 คืนกว่าจะครบโดส ช่วงนั้นผู้เขียนเพิ่งเริ่มเดินทางไปเข้ากฏ สถานที่ที่ อ๊อกซิเจน อากาศน้อยอยู่แล้ว ส่งผลให้เป็นหวัดสาหัสกว่าเดิมนำไปสู่วัคซีนแรกในเยอรมัน ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่เด็กประถมในเยอรมนีฉีดกันทุกเดือนกันยายนของปี ...

ตุลาคม 2015 ... 
แต่การฉีดยาในเยอรมนี แพทย์จะรอให้อาการต่างๆ หายก่อน จึงทำการฉีดให้ซึ่งหลังจากนั้น ตลอดตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม ผู้เขียนไม่ป่วยเป็นหวัดใดๆอีกเลย แม้ หิมะแรกในชีวิต จะแวะมาเยือน และทักทายกระหน่ำ ตั้งแต่ลูกเห็บสะเก็ดน้ำแข็งภูเขาหิมะ จนมาป่วยหนักอีกครั้งเมื่อถึงเมืองไทย 

มกราคม 2016 ...
จากที่แท็กซี่สนามบินไอใส่ผู้โดยสาร ส่งผลให้อาการทรุดหนักทันทีอีก3วันต่อมา อาการไอหนักสาหัส จนเกรงว่าจะเช็คอินสายการบินผ่านไหม ดีว่าประคับประคองจนข้ามฟ้ากลับมาถึงเยอรมนี ซึ่งต้องไปเข้ากฏต่ออีกครึ่งหลัง300ชม.แต่สภาพไอหนักถล่มทลายจนกองลงไปกับพื้น ส่งผลให้แม้แต่ยืนยังทรงตัวไม่อยู่ ทำให้หมอประจำตระกูลต้องออกใบลาป่วย 14 วันให้สองอาทิตย์แรกกุมภาพันธ์งดเข้ากฏ...

เมษายน 2016 ... 
อันเป็นโค้งท้ายการเข้ากฏ เกิดสภาวะตึงเครียดจากสถานการณ์ เนื้อหาการเข้ากฏและกิจกรรมไม่พึงประสงค์จากผู้คุมกฏ และสถานที่หน่วยเข้ากฏ...ใบลาเฉพาะกิจ 3 วันพร้อมหมายจากทางการ ออกมาช่วยชีวิตพอดี สุดท้ายผ่านสถานการณ์สอบจบมาด้วยคะแนน 31/33 ที่ทางการตรวจคอมพิวเตอร์เสร็จส่งมาให้จากเนินแบร์กในอีก3อาทิตย์ต่อมา

พฤษภาคม 2016 ...
เมือง Nordhausen รัฐข้างเคียง Thueringen ศูนย์แพทย์ใหญ่ Klinikum ซึ่งรวมแพทย์เฉพาะทางด้านต่างๆไว้ ที่นี่ ...และเป็นที่สุดท้าย ก่อนพ่อสามีจากไปเมื่อ 19มีนาคม2015 ก่อนที่ผู้เขียนจะเดินทางมาถึงเยอรมนี ... ศูนย์แพทย์แห่งนี้เป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลใหญ่ประจำเมือง ซึ่งภรรยาของหมอประจำตระกูลทำงานเป็นศัลยแพทย์ผ่าตัดมาหลายสิบปี พ่อสามีถูกส่งตัวมาหาแพทย์เฉพาะทางโรคปอด หลังผ่านภาวะฟอกไตอยู่หลายปีก่อนนี้ แพทย์โรคหัวใจของแม่สามีประจำอยู่โรงพยาบาลเขต Herzberg ใกล้สถานที่เข้ากฏ ซึ่งสูติแพทย์ที่รับเคสผู้เขียนไว้จะเข้าโรงพยาบาลนี้เฉพาะวันอาทิตย์ เพื่อตรวจคนไข้เกษียณอายุในเยอรมนี... 





Create Date : 12 พฤษภาคม 2559
Last Update : 17 มิถุนายน 2559 16:59:29 น. 0 comments
Counter : 536 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาส์นม้าขาว2017
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กระบี่ "เดี่ยว" ติวสอบ ปูพื้น
ทักษะอังกฤษ เยอรมัน ภาษาไทย วิทย์Eng
ฟัง-พูด อ่าน-เขียน
สอบกลาง/ปลายภาค โรงเรียนเอกชน สองภาษา

สอบกลางภาคเริ่ม 15 ชม.
สอบปลายภาคเริ่ม 20 ชม.
ปูพื้นปรับปรุงฐานเริ่ม 25 ชม.

# ลุ้นจับฉลาก
STARWAR, HARRY POTTER, FROZEN #

# รางวัลปิดคอร์สพัฒนาการยอดเยี่ยม #

# สอบเข้า,สอบทุนฝึกงานเงินเดือน โบนัสกลับไทย #
- ทุนเยอรมนี สายสร้างสรรค์หลายสาขา ป ตรี
อายุไม่เกิน 40 ปี
ก่อน30พ ย 2025,2027,2029,2031
- ทุนญี่ปุ่น แรงงานไทยสายอาชีพ ปวช/ส ม6
อายุไม่เกิน 30 ปี
2024 รอบมี ค,เม ย



New Comments
Friends' blogs
[Add สาส์นม้าขาว2017's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.