ฮ่องกงไจ้เจี้ยน - Part 3 : ขึ้น The Peak เก็บตก Shopping แล้ว Come back to ประเทศไทย
วันที่ 3 ค่อนข้างเหนื่อย + ล้า แถมคนน้องมีปัญหาที่เท้าเนื่องจากเคยเท้าพลิกมาก่อนเวลาเดินเยอะจะชอบมีปัญหา
ส่วนคนพี่มีปัญหาที่เข่าเนื่องจากเคยตกบันไดหลายรอบ
สรุปว่าวันนี้เราจะเที่ยวแบบเบาๆ เน้นนั่งเป็นส่วนใหญ่ เดินเยอะเราจะไม่ไปเด็ดขาด ทำให้โปรแกรมเที่ยววันนี้ไม่มีอะไรเลย

นอกจากตอนเช้าขึ้น The Peak นั่งชิลล์ๆ ส่วนตอนเย็นจะไปย่าน Mong Kok ไปเดินเก็บตกของที่อยากได้ที่ Lady Market อีกรอบ
จากนั้นจะนั่งรถบัสกลับไป Airport ต่อค่ะ

วันนี้เราใช้บริการรถบัสสาย 15 นั่งจาก Bus Terminus ไปจนถึงปลายสายที่ The Peak
เลี่ยงการใช้ Peak Tram เนื่องจากไม่อยากยืนนาน กลัวจะมีปัญหาที่เท้ากับเข่าหนักแล้วเดินต่อไปไหว

เดินเล่นด้านในด้านนอก ซื้อขนม + กินข้าวเสร็จเรียบร้อย ก็นั่งเล่นอย่างเดียวค่ะ ไม่ทำอะไรเลย

The Peak วันนี้หมอกลงค่อนข้างเยอะ ถึงเยอะมาก

แต่งก็ยังสามารถถ่ายรูปต่อได้

ตอนประมาณบ่ายๆ มาเดิน Lady Market กินราเมงไปคนละชาม (มาฮ่องกงแต่กินราเมง งงๆ เนอะ)
แล้วเท้าของเราเริ่มไม่ไหวแล้ว ปวดมาก กลัวกลับไปกรุงเทพแล้วจะเป็นปัญหาเลยตัดสินใจหยุดไม่ไปที่อื่นต่อ ทั้งๆ ที่ยังมีเวลาอีกค่อนข้างเยอะ
ก็เลยนั่งรถกลับ Airport ไปนั่งรอ Check-in แทนค่ะ

ใช้บริการ AirAsia เหมือนเดิมค่ะ เที่ยวนี้ต้องไปต่อคิวรอ Take Off อยู่ร่วม 20 นาทีได้
ถึงไทยตอนเที่ยงคืนกว่า เสียค่าจอดรถไป 750 บาท 3 วัน ราคาถือว่าพอๆ กับค่าแท็กซี่ค่ะ
แต่ถ้าไปนานกว่า 3 วัน ขอใช้บริหาร Taxi ถูกกว่าเยอะเลย

ถึงเวลารวมค่าใช้จ่ายแล้ว
ค่าตั๋วเครื่องบิน + โรงแรม ใช้บริการ AirAsiaGo โปรจองโรงแรมบินฟรี 3 วัน 2 คืน อยู่ที่ 13,738 บาท
ค่าอาหารการกิน + Shopping + ค่าเที่ยว 12,000 บาท โดยประมาณค่ะ
ทำให้ค่างบเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน รอบนี้ตกอยู่ที่ 13,000 บาท / คน
ซึ่งถ้าไม่ซื้อพวกกำไลหยก หรือ เครื่องสำอาง หรือ น้ำหอมกลับมา ก็คงจะถูกกว่านี้
ทริปฮ่องกงยังเป็นสถานที่ที่อยากไปอีกค่ะ อยากไปนั่งรถเล่นรอบเมืองหลายๆ รอบ

มาเรื่องโรงแรมบ้างดีกว่า อย่างที่บอกให้ตอนแรกว่าพัก Bridal Tea House Hotel Tai Kok Tsui Li Tak
ไปถึงโรงแรมบอกเลยว่าเหนื่อยมาก กระโดขึ้นเตียง เละเทะไปหมด เลยไม่ได้ถ่ายรูปโรงแรมกลับมาด้วย
1. โรงแรมหาไม่ยาก อยู่ไม่ไกลจาก MTR - Olympic เท่าไหร่นัก
2. พนักงานพูดภาษาอังกฤษได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสื่อสารกันรู้เรื่องอยู่ดีค่ะ
3. WIFI ใช้บนห้องไม่ได้ ถ้าอยากใช้ต้องลงมา Lobby ข้อนนี้สำคัญมาก เราเที่ยวเหนื่อย
กลับมาเราอยากนอนเล่นเน็ตบนห้อง หาข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับวันต่อไปมากกว่า ไม่ผ่านค่ะ
4. ห้องเล็ก ไม่ค่อยสะอาด แต่นอนได้ มีน้ำดื่ม แปรงสีฟัน สบู่กลิ่นแปลกไปหน่อย อันนี้รับได้ค่ะ
5. เตียงนอนไม่สบายเลย 55+ รับได้ๆ เอาแค่นอนได้ก็พอแล้ว
6. ทิชชู่ สลิปเปอร์ พร้อมค่ะ เปลี่ยนให้ทุกวัน
7. มีกระติกน้ำร้อน ชา ให้ดื่ม + ตู้เย็นก็โอเคพอรับได้
8. รีโหมดทีวีพังค่ะ ปรับน้ำร้อนยากมาก ไม่ร้อนก็เย็นไปเลย
9. รูปที่เห็นในอินเตอร์เน็ตสวยกว่าของจริงมากกว่า แต่ว่าก็ใกล้เคียงกันนะ
10. ครั้งหน้าคงเปลี่ยนไปพักที่อื่นดีกว่าค่ะ

TungmayRitar

ตังเม = เป็นผู้หญิงที่มีความสนใจทุกสิ่ง ทุกอย่างรอบตัว ชอบขีดเขียน วาดรูป ถ่ายรูป รักความสวยงาม ชอบกิน ชอบกีฬา รักหมา
ติดต่อ Thisistungmay@gmail.com

ห้ามนำภาพถ่ายภายใน Blog
ไปใช้ก่อนได้รับอนุญาต

ติดตาม IG คลิกด้านล่างเลยค่ะ Follow @tungmayritar