สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

PHETCHABUN :: หน้าร้อนนอนเขาค้อ ตอนที่ 2 The Blue Sky Resort @ Khoa Kho

ตอนที่แล้ว จขบ. พาไปทานไก่ย่างแห่งอำเภอวิเชียรบุรีกันที่ " ร้านไก่ย่างสุนีย์ " ไอไลท์ของค้าก็อยู่ที่ไก่ย่างหนังกรอบเนี่ยแหละ พวกเราแวะที่นี่ราวๆ ชั่วโมงกว่าๆ  พอทานกันเสร็จก็ขึ้นรถเดินทางต่อ โดยจุดหมายปลายทางของเราทริปนี้อยู่ที่
The Blue Sky Resort @ Khoa Kho ค่ะ  พอขึ้นรถได้ก็เม้าส์กันกระจายอีกรอบ ่อนที่จะค่อยๆ เงียบและเงียบจนหลับกันหมด

หากดูจากแผนที่ของทางรีสอร์ทตอนนี้พวกเราก็อยู่อำเภอวเชียรบุรีก็ขับรถตรงมาเรื่อๆ ตามเส้นทางที่บอกไว้ จนมาถึงสี่แยกพ่อขุนผาเมืองก็ให้เลี้ยวซ้ายไปทางไปพิษณุโลก ประมาณ 28 กิโลเมตรก็จะถึงามแยกไฟแดง ซึ่งเป็นช่วงลงจากเขาส่วนใหญ่รถจะมาเร็วจะอันตรายมากถ้าเลี้ยวเข้าทางเข้ารีสอร์ทเลย แนะนำห้ไปกลับรถตรงปั๊มบางจากดีกว่าปลอดภัยกว่าค่ะ แล้วค่อยขับรถย้อนกลับมานิดเดียวจนเห็นป้ายทางเขาเดอบลูสกายเขาค้อ ก็เลี้ยวตามป้ายไปเลยค่ะ

สำหรับ The Blue Sky ฟังดูชื่อคุ้นๆ กันเปล่าคะ หากใครเคยไปเกาะพยามต้องคุ้นกับชื่อนี้อย่างแน่นอน เพราะที่นี่เป็นรีสอร์ทเครือเดียวกันกับเดอะบลูสกาย เกาะพยามหรือมัฟดีฟเมืองไทยที่รู้จักนั่นแหละค่ะ มาวันนี้เค้าขยายสาขามายังเขาค้อค๊า เอาล่ะกลับมาสู่การเดินทางของพวกเรากันต่อดีกว่า จากปากทางเข้าประมาณครึ่งกิโลก็จะได้พบกับรีสอร์ทสไตล์ English Country ที่ต้องบอกว่าในรูปกับสถานที่จริงเนี่ยแตกต่างมาก ของจริงสวยกว่าเยอะเลยอ่ะ ... ตาม จขบ. ไปชมกันเลยจ้า

หลังจากลงจากรถตู้ทุกคนก็ตื่นเต้นกับความสวยของรีสอร์ทแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ (คุณบี) บอกว่าเข้าไปข้างในกันก่อนค่ะ โดยจุดแรกนั่คือ "เรือนรับรอง" เรียกว่าจะเข้ารีสอร์ทแห่งนี้ได้ต้องผ่านซุ้มเรือนรับรองหลังนี้แหละคะ

ภายในเรือนรับรองทางรีสอร์ทเค้าจัดโซนซ้ายมือเป็นสถานที่เช็คอิน ส่วนทางโซนขวามือก็จะเป็นโซนสินค้าของที่ระลึกจากรีสอร์ทในสไตล์วินเทจเช่นเดียวกับรีสอร์ท โดยมีให้เลือกหลายอย่างเช่น เทอร์โมมิเตอร์ ตุ๊กตา ของแต่งบ้าน ขนม และเสื้อยืดค่ะ เอาล่ะระหว่างที่รอเช็คินแต่ละคนเค้าก็เก็บภาพรีสอร์ท แต่ จขบ.ไม่ถ่ายเลยค๊า อันดับแรกของมนุษย์โซเชียล ต้องบอกให้โลกรู้ก่อนว่า "ช้านนบลูสกายรีสอร์ทเขาค้อแล้วค๊า" ด้วยรูปนี้เรียกเรตติ้งกันนิดหนึ่ง อิอิ

ระหว่างรูปกำลังอัพขึ้นสู่โลกโซเชียล ก็มีพนักงานยิ้มหวานมาเสริฟ์ Welcome Drink ค๊า .. เป็นน้ำส้มผสมมะม่วงอร่อยมากจนทุกคนเนี่ยแทบจะไม่วางแก้วกันเลยทีเดียว แหม.. ก้าวแรกก็ประทับใจเสียแล้ว ทานเสร็จเจ้าหน้าที่ก็เช็คอินเสร็จพอดี ได้เวลาไปเดินชมสถานที่กันแล้วค่ะ

ที่นี่เน้นการตกแต่งสไตล์ English Country เป็นอาคารไม้สไตล์อบอุ่น ตกแต่งสวนด้วยดอกไม้นานาพันธุ์สีม่วงสีแดง เรียกว่าตัดกับพื้นที่สีเขียวได้ดีมาก การจัดสวนทุกอย่างลงตัวไปหมด นี่ขนาดมาหน้าร้อนนะเนี่ย หน้าหนาว จขบ. ต้องสวยกว่านี้มากๆ อ่ะ เอาล่ะตามไปดูห้องของที่นี่กันเลยค่ะ ห้องของที่นี่มีสองแบบคือห้องแบบคือ Deluxe กับห้อง Suite เรามาดูห้องที่เป็นห้อง Suite ก่อนค่ะ ห้องนี้จะนอนได้สี่คน มีห้องใต้หลังคาก็เหมือนมีสองชั่นในห้องเดียวกัน

จขบ. เปิดประตูเข้ามาเห็นห้องแล้วอยากกระโดดนอนบนเตียงเลยทีเดียว ช่างเป็นห้องในฝันของสาวๆ หลายๆ คนเลยล่ะ คือห้องมันดูอบอุ่นเหมาะแก่การมานอนพักผ่อนชิลๆ โดยในห้องก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้พร้อมสรรพ ทีวี ตู้เย็น เก้าอี้นั่งเล่น โต๊ะเขียนหนังสือ ตู้เซฟ ไดรท์เป่าผม และอุปกรณ์ให้ห้องน้ำครบ สำหรับห้อง Suite แบบนี้เค้ามีบันไดขึ้นไปชั้นสองด้วยค่ะ เป็นห้องใต้หลังคาสามารถนอนได้อีก 2 คน

จาก้านบนห้องใต้หลังคาก็สามารถมองเห็นห้องนอนด้านล่างได้ชัดเจน บริเวณด้านนอกห้องก็เป็นระเบียงมีเก้าอี้สำหรับนั่งอ่านหนังสือหรือจิบกาแฟด้วยค่ะ แต่ขออภัย จขบ.ดันลืมถ่ายรูปด้านนอกระเบียงห้องนี้มาค่ะ เอาล่ะไปดูห้อง Deluxe ต่อกันเลยค่ะ ซึ่งจะเป็นห้องของพวกเราที่จะนอนกันคืนนี้แหละ โดยห้อง Deluxe สไตล์การตกแต่งแต่ละห้องก็ไม่เหมือนกัน อันนี้ จขบ. ถ่ายจากสองห้องนะคะ

อุปกรณ์ภายในห้องเหมือนกับห้อง Suite ทุกอย่างยกเว้นขนาดห้องที่เล็กกว่า แต่สำหรับสองคนแล้วขอบอกว่ากำลังดีเลยล่ะ มันได้อารมณ์โรแมนติกดีกอ่ะ ขอชมสถาปนิคคนออกแบบจริงๆ อ่ะ ที่จัดสรรให้ทุกอย่างลงตัวดูดีมีสไตล์ เรียบแต่เก๋ รู้สึกถึงความอบอุ่นและนุ่มนวลเลยอ่ะ เริ่ดค๊า..

พวกเราเดินถ่ายรูปห้องพักที่นี่พอสมควรแล้วก็ได้เวลาแยกย้ายห้องใครห้องมัน ไม่อยากจะบอกว่า พอเข้าห้องได้กระโดดลงเตียงเลย ชอบจริงๆ เตียงนุ่มๆ หมอนเยอะๆ พื้นปูนเปลือยเนี่ย ห้องในฝันของ จขบ.เลยทีเดียว เวลานี้ขอบอกว่าอยากนอนๆๆ ไม่อยากจะตื่นเลยเหอะ .. แต่เรามีนัดทานคอฟฟี่เบรตอนสี่โมงเย็นอ่ะ นอนเอาแรงก่อนดีกว่า ฟี้ๆๆๆๆ ... ตอนหน้ามาติดตามต่อจะพาไปทานคอฟฟี่เบรกและดินเนอร์ ณ ห้องอาหารบลูสกายค๊า .. คลิ๊กหน้าต่อไปเลยค่ะ

Photo and Story
By Patthanid C.
www.patthanid.bloggang.com
Facebook : Patthanid FC

Last Update : 11 ธันวาคม 2556 0:06:21 น. 3 comments

กรี๊ดกร๊าดดดดดด

ชอบหลายๆ รูปเลยอ้ะตะเองงงงงงง

สวยงามมากมายอ้ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:12:36:26 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:5:40:51 น.

ชอบมากเลยค่ะ...ห้องสวยเฟอร์น่ารัก วินเทจจริงๆเลย...ว่าแต่คืนเท่าไหร่คะเนี่ย แล้วหน้าร้องไปแล้วร้อนมากมั้ยคะ อยากพาครอบครัวไป แต่กลัวร้อนอ่ะค่ะ...

โดย: noinanai วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:12:47:55 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]