ภูเก็ต ๑๒ :: ชีวิตบนเกาะเล็กๆ ชื่อ เกาะยาวน้อย

พาเพื่อนล่องเรือในอ่าวพังงาจนหน้าดำหน้าแดง
ถึงคราวกลับขึ้นเกาะ หาที่นอนนุ่มๆ สำหรับวางหัวคืนนี้แล้วค่ะ

เรากลับมาที่เกาะยาวน้อยอีกครั้งนะคะ
ที่ๆ เราจองที่พักไว้จากทางหน้าจอคอม
เกาะยาวน้อยเป็นเกาะไม่ใหญ่ ที่น่าอยู่มากนะคะ

จากท่าเรือ เราเดินไปที่พัก เพราะทั้งวันเดินนิดเดียว
เดินกันค่ะ...ต๊อกๆๆๆ....เลาะถนน(เส้นเดียวรอบเกาะ) เลียบหาด
ที่นี่ยังคงมีความเป็นหมู่บ้านมาก...นั่นไง

ลองเดินเข้าไปดูใกล้ๆ...ชาวบ้านกำลังสร้างอวน..
สำหรับหาปลาแบบพื้นบ้านค่ะ...ตาเบ่อเริ่มเลยค่ะ

ได้ยินลุงตะโกนถามเพื่อนว่า..ไปไหนมา...
แฮ่ะๆ...เร็วจังฟังไม่ทันอะ...นี่ไงค่ะ...อวนเตรียมพร้อมใช้งาน..แค่เอาหย่อนลงไปทิ้งไว้
เปิดประตูให้ปลาเข้ามา ปลาเล็กๆ ก็หลุดออกไปได้ แต่ปลาใหญ่กว่าตาก็เสร็จเราค่ะ

เดินไปอีกนิด(ชักเหนื่อย...555)
แกล้งทำเป็นหยุดถ่ายรูป...เอิ๊กกก...

ถ่ายออกมา..ดูดีไม่เลวเลยค่ะ.....

ต่อไปอีกนิด..เพื่อนรับโทรศัพท์หน้าตาตื่น
บอกว่าทางภูเก็ตโทรมาบอกว่าเกิดสึนามิที่ญี่ปุ่น....

แว๊กๆๆๆ....แล้วเกาะยาวน้อยของช้านจะเป็นไงเนี้ยะ...
ใจนึงก็คิดว่าคงไม่เป็นไร แต่อีกใจคิดถึงทางบ้านที่คงเป็นห่วงเราน่าดู...

พอได้ยินข่าว เลยต้องรีบจ้ำไปที่พักบอกเพื่อนกลุ่มที่เดินไปถึงก่อน
นี่แหละค่ะที่พักของเราคืนนี้ "สันติสุขรีสอร์ท"...

นี่เป็นเรือนหน้าติดต่อสอบถามค่ะ
มีวิฟิฟรี พร้อมคอมวางให้ใช้ด้วยนะคะ
ทันหมัยมากกกกกก.....เช้าๆ ก็จะมีอาหารเช้าบริการตรงนี้ค่ะ

เห็นบ้านข้างๆ ไม่ใช่บ้านเราเก็บปาการังมาเรียงอดไม่ได้ ต้องยิงๆๆๆ
ที่นี่มีบ้านหลายหลังค่ะ เราจองไว้ 2 หลังๆ ละ 3 คน
แบ่งเป็นเรือนหนุ่มๆ กับสาวๆ อิอิ

หลังนี้ของสาวๆ เข้าไปดูไหมค่ะ

ไปถึงเพื่อนพักกันไปหลายเฮื้อก...กำลังปอกมะม่วงหม่ำเลย

นี่ในห้องค่ะ... มีเตียงใหญ่กับเตียงเดียวอย่างละเตียง
ดูดีไหมค่ะ หลังแค่ 1200 เองนะคะ

ห้องน้ำจะทำต่ำลงไปจากส่วนอนค่ะ
กว้างมากด้วยนะคะ..

ส่วนนี้เป็นเรือนหนุ่มๆ ค่ะ
นอนได้ 3 คนเหมือนกัน..ราคาก็เท่ากันค่ะ

เพื่อนนอนเปลหลับปุ๋ย....ท่าทางจะเพลียแดดเพลียลม

ย่องไปดูในบ้านดีก่า...ส่องยิงๆๆๆ

ทนไม่ได้ขึ้นไปดูข้างในดีกว่า
น่านอนจังเลยนะคะ...ลืมบอกว่าที่นี่เค้าเพิ่งปรับปรุงใหม่นะคะ
จริงๆ ห้องพักราคา 1500 แต่ถุกชะตาลดให้หน้าตาเฉย 555

มีเตียงคู่ กับเตียงเดียวอย่างละเตียงเช่นกันค่ะ

ส่วนนี่เป็นห้องน้ำ อยู่ต่ำกว่าระดับห้องนอนเหมือนกัน
จริงๆ มีแอร์ด้วยนนะคะ แต่เราไม่ได้เปิดเพราะไม่ร้อนนี่นา

ส่วนนี่เดินต่อไปเป้นบ้านหลังใหญ่ มะบอกว่านอนได้ 4-5 คน
ราคา 1800 เราเลยลองเดินไปดู คราวหน้ามาจะได้จองหลังเดียวไปเลย 55

นี่หน้าบ้านค่ะ..แต่ตัวเองชอบแบบที่จองมากกว่านะคะ
ดูสบายๆ ดีกว่า....

นี่ข้างในค่ะ..สีสันจัดจ้านมว้ากกกกก
จะนอนหลับไหมเนี้ยะ

ระหว่างที่เดินไปเดินมา..แอบเห็นนกกะฮังบินโฉบไปมาเหนือหัว
แต่ถ่ายมาไม่ได้...ต้องบอกว่าติดใจเกาะยาวน้อยแล้วอะ...
ปีหน้าต้องหาโอกาสไปนอนทอดหุ่ยสักวันแล้วละ....

แต่ตอนนี้เพื่อนโทรเรียกไปนั่งเฝ้าทีวี เกาะติกสถานการณ์สึนามิกันค่ะ...
ไว้หน้าต่อไปเราค่อยไปเดินเล่นรอบเกาะกันนะคะ

ย้อนรอยการเดินทางสู่เกาะภูเก็ตกับมัจฉานุได้ทางนี้นะคะ

"ลมหายใจบนเกาะแก้ว .. ยามผู้คนหลับไหล"
"ชิโนโปตุกีสในภูเก็ต "
"ความหลากหลายของชีวิตและวัฒนธรรม "
"พุทธอุทยานเขานาคเกิด"
"ของกินบนเกาะ กับกระเพาะน้อยๆ "
"ขับรถเลาะเลียบ เที่ยวหาดรอบเกาะ"
"จากภูเก็ต ถึง เกาะยาวน้อย"
"เรื่องระหว่างเขา(พิงกัน) กับ เกาะตะปู"
"แสงสว่างหลังถ้ำลอด ที่อ่าวพังงา"
"เกาะปันหยี ชุมชนกลางน้ำทะเล"
"ต้นยางใหญ่ ยืนต้นท้าลมทะเล"
"ชีวิตบนเกาะเล็กๆ ชื่อ เกาะยาวน้อย"

ปล.๑ ช่วงที่กลับถึงเกาะยาวประมาณบ่ายแก่ๆ เวลาเดียวกันกับที่เกิดเหตุการณ์สึนามิที่ญี่ปุ่น
ปล.๒ บ่ายทั้งบ่าย...รับโทรศัพท์จนมือเป้นเลขแปด...เพราะทุกคนห่วงมากกกก
ปล.๓ ทางบ้านบอกว่าให้กลับบ้านด่วน 555 ... ขำเพราะมันไม่น่าจะเป้นไร แต่เสียใจนิดๆ ที่ทำให้คนเป็นห่วง
ปล.๔ แล้วแอบดีใจที่มีคนห่วงเราด้วยวุ้ย..หุหุ... คนมันถึงคราวเอาอะไรมารั้งก็คงไม่รอด จริงไหมค่ะ..
ปล.๕ เพลงประกอบ Running on the Clouds จาก The Daydream

ทริปอเมริกา #2 - ต่อเครื่องที่มะนิลา+ผ่านตม.แบบ fast trackที่นิวยอร์ค ฟ้าใสทะเลคราม
(18 เม.ย. 2567 18:15:13 น.)
봄 처녀(Virgin spring) by 홍난파(NanPa Hong) ปรศุราม
(17 เม.ย. 2567 10:09:12 น.)
มหาสงกรานต์ '67 (รักโดรนมาก) สมาชิกหมายเลข 7777777
(17 เม.ย. 2567 18:18:19 น.)
ต้นไม้ใบหญ้าเริ่มฟื้นคืนชีพ สวยสุดซอย
(12 เม.ย. 2567 14:13:40 น.)

ทริปนี้น่าสนุกนะคะ

เเต่เเอบมีลุ้นนิดๆ

ขอบุคณที่นำมาเเบ่งปันค่ะ

โดย: LOVELY JAFE วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:4:17:08 น.

แวะมาชมภาพชีวิตบนเกาะค่ะ
มอร์นิ่งนะคะคุณมัจฉานุ
โดย: อุ้มสี วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:6:37:21 น.

สวัสดีเช้าวันหยุดสุดหรรษาค่า คุณมัจฉา

นั่นแน่หลงเสน่ห์เกาะยาวน้อยแล้วใช่ม๊า..
คงจะเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นแน่แท้
ถ้าพูดถึงเกาะนี้ ยุ้ยจะรู้จักแต่เชนโรงแรมนึงที่เพื่อนบล๊อคชอบไปพักกัน

มาดูที่พักของคุณมัจฉาแล้ว โอว..ภายในโอเคเลยค่า ดูสะอาดสะอ้าน ปูเตียงตึงเชียว
ห้องน้ำก็กว้างใหญ่ ราคาโอสุดๆไปเลย
อย่างนี้คราวหน้าจะกลับมานอนทอดหุ่ยสักสัปดาห์นึง
ขนหน้าแข้งก็ยังไม่ร่วงชิมิคะ

มีความสุขในวันหยุดพักผอนมากมายนะคะ
โดย: nLatte วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:9:34:45 น.

สวยมากเลยครับ ยังไม่เคยไปภูเก็ตเลย
โดย: andycarroll วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:9:57:11 น.

สวัสดี...ยามสาย ๆ ของวันเสาร์ที่เรายังต้องมาทำงาน (แอบอู้งาน..^^)

น่าไปเที่ยวบ้างจัง...

..ช่วงนี้ฝนตก อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะค่ะ..^^

โดย: Lika ka วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:11:06:49 น.

น่า่สนุกดีเหมือนกันนะคะ
ชอบห้องน้ำสีเขียว
โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:11:43:04 น.

ฝนมาทั้งคืนเลยไปเรื่อย คงจะทั้งวันนั่นแร่ะ
ไฟที่บ้านดับตั้งกะตีสองจนป่านนี้ยังไม่ติด
ดีว่าที่ทำงานยังมีไฟให้ใช้อยู่
ตะเองก็ระวังหน่อยน๊า อากาศชวนให้หลับซะขนาดนี้
ระวังจะลืมกินข้าวเที่ยงอ่ะนะ

ที่พักน่าสบายจังเนอะ
อยากมีเวลาไปทอดหุ่ยมั่งนิ

โดย: lastmoon วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:12:00:35 น.

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

ฝนตกอ่ะ ทำงานด้วยอ่ะ
โดย: มิลเม วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:14:07:12 น.

อวนดักปลา หน้าตาเหมือนเต๊นท์นอนเนอะ
ปลาจะคิดว่ามาแคมป์ปิ้งกันม้าง .. emo

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:14:52:18 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:4:46:30 น.

ดูแล้ว คิดถึงเพื่อนที่อยู่เกาะศรีบอยา จ.กระบี่ จังเลยค่ะ
พ่อเค้าเป็นชาวประมง เกาะนี้เป็นอิสลามซะส่วนใหญ่เลย เดินไปไหนมาไหน มีแต่แพะเต็มไปหมด

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
โดย: dayydream_m วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:13:20:35 น.

น่าล้มตัวลงนอนค่ะ

เกาะยาวน้อย....ห่างไกลเหลือเกินที่จะได้ไปค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:16:33:55 น.