ทริปหัวหินในความทรงจำ พ.ย. 63 # 2 : เขาตะเกียบ อุทยานราชภักดิ์
              วันนี้มารีวิวหัวหิววันที่สอง มาช้าเพราะสาวติดงานค่ะ ทริปหัวหินสาวไปเที่ยวมาสามวัน คือ วันที่ 6 - 8 พฤศจิกายน 2563  วันที่สองจะเบาหน่อย เพราะสาวออกสาย ออกจากที่พักสิบโมงกว่า
แผนเดินทางวันนี้ คือ เขาตะเกียบ อุทยานราชภักดิ์ และร้านเมมโมรี่เฮาส์ วันนี้สาวเที่ยวคนเดียวค่ะ สาวเลยเลือกไปที่ ๆ สะดวกที่สุด โชคดีสาวพักโรงแรมหัวหินแกรนด์ อยู่ถนนเส้นหลักที่มีรถโดยสารผ่านเลยสะดวก  พร้อมแล้วไปเที่ยวกันค่ะ

เริ่มจากเขาตะเกียบ

สาวเดินทางออกจากที่พักประมาณ 10 โมงนิด เพื่อไปรอรถสองแถวที่ส่งถึงด้านล่างเขาตะเกียบ

ตอนไปไม่มีคน

อยู่ห่างจากทีพักประมาณ 8 กิโล สิบนาทีถึง

แต่ต้องเดินขึ้นไปเกือบ 1 กิโล

เดินเพลิน ๆ ได้ค่ะ

สาวลักไก่ ขออาศัยคนขี่มอเตอร์ไซด์มา เลยเหนื่อยน้อย

ด้านบนเป็นที่ตั้งของวัดเขาตะเกียบ

ต้องระวังหน่อยลิงเยอะมาก โบสถ์อยู่ด้านบน เราซื้อดอกไม้จากด้านล่าง

เดินเหนื่อยพอสมควร

ถึงแล้ว

ข้างบนวิวสวยมาก

ถ่ายรูปเพลินเลย

ชมวิวเล็กน้อย แล้วไปไหว้พระกันค่ะ

ด้านใน

ส่วนข้าง ๆ

ลิงเยอะ และดุมาก ระวังนิดนึง

เสร็จแล้วลงด้านล่างกันค่ะ

ถ่ายจากด้านล่างสวยดี

ด้านล่างมีร้านของที่ระลึกหลายร้าน

แถมราคาไม่แพงด้วย

หมวกเก๋ ๆ ใบละร้อย สาวได้หลายอย่างเลย

ได้เวลาเดินลงด้านล่าง

มีขายอาหารทะเลสด ๆ เยอะมาก

วิถีชาวประมง

ถ้ามีเวลาคงถ่ายรูปเพลิน

ไปขึ้นรถที่เดิมค่ะ ได้หมวกมาแล้ว

จุดหมายต่อไปอุทยานราชภักดิ์ เราต้องย้อนกลับไปทางเดิมแล้วลงที่ Market Village  ต่อรถเมลไปค่ะ

ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร

ลงตรงนี้

แล้วเดินข้ามถนนไปค่ะ

จากปากทางเดินเข้าไปประมาณ 400 เมตร

จะมีป้ายบอกทางให้เราไปที่อาคาร

ตรงนี้เป็นลานจอดรถ

ด้านในอาคารมีของที่ระลึก รวมทั้งจุดสำหรับขึ้นรถเที่ยวชมค่ะ

ระหว่างรอถ่ายรูปกับแบบจำลองก่อน

เราไปกับรถรางค่ะ

รถมาแล้ว

จะมีบรรยายสั้น ๆ ในรถ

นั่งรถรางไม่ถึง 5 นาที

เค้าจะให้เราลง ถ้าแต่งตัวไม่เรียบร้อยจะมีผ้าให้นุ่ง

จากนั้นจะมีจุดชมวีดีทัศน์

บางคนก็ไม่ดู

จะมีทางให้เราเดินไปจนถึงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์ของไทย

ถึงแล้ว

สง่างามมาก

ถ่ายหลายมุม

ต่อองค์

ขอช่วยคนถ่ายรูปตัวเอง

เสร็จแล้วเราก็ไปรอจุดขึ้นรถกลับค่ะ รถรางจะเวียนมาเรื่อย ๆ

จุดหมายต่อไปร้านเมมโมรี่เฮาส์ ร้านกาแฟ น่ารัก ๆ ไม่ไกลจากตรงนี้ รอชมริวหน้านะคะ

ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 27 เมษายน 2565 16:42:05 น.

เลี้ยงรุ่น 15/ 04 / 2024 tanjira
(19 เม.ย. 2567 17:52:18 น.)
ข้าวหมูแดงสุณี ตลาดพลู & ข้าวหมูแดงศิริพร โภชนา เสาชิงช้า & ขนมครกไข่ เจริญกรุง103 peaceplay
(24 เม.ย. 2567 06:22:08 น.)
봄 처녀(Virgin spring) by 홍난파(NanPa Hong) ปรศุราม
(17 เม.ย. 2567 10:09:12 น.)
The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)

คุณกะว่าก๋า, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณKavanich96, คุณหอมกร, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณSweet_pills, คุณThe Kop Civil

ของน่าซื้อเยอะเลย เสื้อสวยค่ะ
เก่งจัง เที่ยวคนเดียวก็ได้

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 เมษายน 2565 เวลา:17:15:08 น.

วัดเขาตะเกียบเคยขึ้นแต่ด้านพระยืน
ที่ติดหาด (มาจากหัวหิน)

ด้านนี้ก็สวยงามดี
หรือคนละวัด
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 27 เมษายน 2565 เวลา:18:14:47 น.

พี่ก๋ายังไม่เคยไปเที่ยวหัวหินเลยครับ
น่าจะมีอะไรน่าสนใจเยอะเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 เมษายน 2565 เวลา:19:44:15 น.

สวัสดี จ้ะ น้องสาว
ครูเคยไปวัดเขาตะเกียบแต่
นานมากแล้ว ที่อุทยานราช-ภักดิ์เคยไปน่าจะ 2 ครั้ง อากาศ
ร้อนมากเลยจ้ะ
โหวดหมวด ท่องเที่ยว
โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 27 เมษายน 2565 เวลา:21:36:16 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 เมษายน 2565 เวลา:4:17:56 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 เมษายน 2565 เวลา:7:57:13 น.

ในภาพเหมือนไม่ค่อยมีแดดนะคะ
น่าเสียดายที่ใช้หญ้าเทียมไม่ใช้หญ้าจริง

โดย: หอมกร วันที่: 28 เมษายน 2565 เวลา:8:11:43 น.

ทักทายสวัสดีครับ
ผมมีโอกาสไปเที่ยวหัวหิน ก็หลายครั้งอยู่ แต่เขาตะเกียบไม่ได้ไปเที่ยวชมสักครั้ง // เที่ยวชมผ่านภาพถ่ายใน blog ไปด้วยเลยครับ
โดย: ถปรร วันที่: 28 เมษายน 2565 เวลา:9:29:39 น.

ขอบคุณคุณสาวพาเที่ยวค่ะ
ต๋าไปหัวหินอาทิตย์ที่แล้ว
แวะอุทยานราชภักดิ์แต่ไม่ได้แวะเขาตะเกียบ
วิวสวย โอกาสหน้าคงได้ไปบ้างค่ะ

พรุ่งนี้แวะมาใหม่นะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 28 เมษายน 2565 เวลา:9:34:51 น.

สวัสดีค่ะคุณน้องสาว..

ตามมาเที่ยวหัวหินด้วยคนคะ..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 28 เมษายน 2565 เวลา:18:13:44 น.

มาแล้วค่ะ
ส่งกำลังใจให้คุณสาวค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 29 เมษายน 2565 เวลา:20:47:33 น.

ตามเที่ยวด้วยค่ะ
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 3 พฤษภาคม 2565 เวลา:20:39:16 น.