อยุธยา อัมพวา รำลึก ธันวา 63 : ตลาดร่มหุบ ตลาดน้ำอัมพวา ปิดทริปที่วัดบางกุ้ง
             วันนี้เป็นทริปปิดของทริปเที่ยว อยุธยา อัมพวา ที่ไปมาเมื่อวันที่ 9 - 12 ธันวาคม 2563  อย่างที่เล่าบล็อกเก่าว่าสาวไปมาแบบด่วน ๆ เที่ยวน้อย มีรูปไม่เยอะ สาวเลยกระจายเป็นสองวันสองจังหวัด ซึ่งที่จริงแล้ว วันที่เริ่มเที่ยวคือวันที่ 11 ธันวาคม สาวไปควบเลยสองจังหวัด แต่วันที่สองไปแค่วัดบางกุ้ง สาวเลยแยกสมุทรสงครามมาวันนี้ เริ่มจากตลาดร่มหุบ ตลาดน้ำอัมพวา และปิดทรืปที่วัดบางกุ้งคะ

พร้อมแล้วไปเที่ยวสมุทรสงครามกันค่ะ

เริ่มจากตลาดร่มหุบ

เราไปถึงก่อนรถไฟเที่ยวสุดท้ายออกประมาณ 45 นาที

เลยมีเวลาเดินดูของ

อาหารทะเลเยอะ

ทั้งสดและแห้ง

ขนมก็มีค่ะ เดินดูเพลินเลย

ไม้ฝาง

ใกล้ ๆ กันเป็นสถานีรถไฟแม่กลอง

สาวเลยเดินไปถ่ายรูป

รถไฟเที่ยวสุดท้ายประจำวันรอออก

สุดทางเป็นแม่น้ำ บรรยากาศดีมาก

ช่วงที่ไปตั๋วรถไฟกำลังจะเปลี่ยน สาวเลยได้ซื้อที่อัมพวาเป็นที่ระลึก

ตอนนี้รถไฟกำลังจะออกแล้วค่ะ

มาแล้ว ทุกร้านก็เริ่มหุบร่มกัน

ตั๋วมีแต่ไม่ไปค่ะ เก็บ

ใกล้ ๆ กันมีศาลเจ้าพ่อแม่กลองด้วย

ได้เวลาเดินทางต่อ ที่ต่อไปตลาดน้ำอัมพวา

ถึงแล้วค่ะ อากาศกำลังดี

มีของขายเยอะมาก

สินต้าพื้นเมือง

ของฝาก ราคาไม่สูง

ทางขึ้นสะพาน คนเยอะพอสมควร

ถ่ายป้ายไว้หน่อย

ถ่ายจากด้านบน

มื้อเย็นเรากินใกล้สะพาน

มีหลายร้านให้เลือก ราคาประมาณนี

สาวกินผัดไท

อันนี้ของเพื่อน

ที่เหลือถ่ายไม่ทัน  เสร็จแล้วเดินต่อ

มาถึงชุดของกิน

น่ากิน

และขนมหวานปิดท้าย

ระหว่างทางเดินจะมีคนถามว่าจะไปนั่งเรือดูหิ่งห้อยไหม แต่เพราะเวลาน้อยเลยปฎิเสธ กะว่าค่อยมาใหม่

จากนั้นก็กลับไปที่รถ รอกลับที่พัก

ที่พักค่อยรีวิวอีกทีนะคะ

เช้าวันที่ 12 เรากลับตรังกัน ก่อนกลับแวะวัดบางกุ้ง

เป็นวัดเก่าในสมัยอยุธยา เคยเป็นที่ตั้งของค่ายบางกุ้ง

ความโดดเด่นของวัดคือโบสถ์ปรกโพธิ์

ภายในเป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อพุทธมณีนิล  พระพุทธรูปปางมารวิชัย สมัยอยุธยาตอนปลาย ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวอย่างมาก

เมื่อเราไปถึง ซื้อธูปเทียน แล้วไหว้ด้านหน้ากันก่อน

ไหว้ตรงนี้

เสร็จแล้วเข้าด้านในกันค่ะ

เป็นโบสถ์ที่สงบ ประทับใจมากค่ะ

ส่วนด้านนอกมีอนุสาวรีย์ของพระเจ้าตากสินมหาราชตั้งอยู่

มีน้องม้าด้วย

เสร็จแล้วได้เวลากลับ ปิดทริปเที่ยวสองจังหวัด เจอกันใหม่บล็อกหน้ารอบนี้ไปยาวเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 14 มิถุนายน 2565 9:50:12 น.

บางปู : นกกาบบัว ผู้ชายในสายลมหนาว
(19 เม.ย. 2567 10:34:34 น.)
The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)
กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์“ร่วมฉลองสงกรานต์ปีใหม่ไทยในไทม์สแควร์” newyorknurse
(17 เม.ย. 2567 02:18:24 น.)
พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)

คุณกิ่งฟ้า, คุณทนายอ้วน, คุณปัญญา Dh, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณกะว่าก๋า, คุณThe Kop Civil, คุณอุ้มสี, คุณhaiku, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณ**mp5**

ตามน้องสาวเที่ยวจ้า ไม่ได้ไปเที่ยวไหนกับเขานานมากแล้ว ยิ่งช่วงนี้รัดเข็มขัดสุดๆ ไม่ได้ลดเอวหรอก น้ำมันแพงเกิน กลัวหมาที่บ้านอดด้วยจ้า
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:10:31:45 น.

เที่ยวแบบนี้น่าสนุกนะคะ
ของกินของขายชวนซื้อไปหมด

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:11:59:54 น.

สวัสดีค่ะน้องสาว ดีใจจังน้องสาวแวะมาเยี่ยม พี่กิ่งขอบคุณมากนะคะที่ไปให้กำลังใจบล็อกทัวร์เกาะเสม็ดค่ะ

ตามน้องสาวมาเที่ยวด้วยค่ะ เพลินเลยค่ะ น้องสาวได้ท่องเที่ยวไปหลายที่มากอิจฉาจังเลยค่ะ ตลาดน้ำอัมพวาพี่กิ่งเคยไปก่อนที่ร้านจะล่มเป็นข่าวคราวที่แล้วร้านนี้เลยที่พี่กิ่งไปนั่งกินข้าวกะเพื่อนแต่ตอนนี้ล่มลงไปซะแล้ว

โหวตTravel Blog

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:12:52:08 น.

ไปเที่ยวด้วยครับ

ชอบขับรถเล่นแถวๆอัมพวาครับ

ถนนเล็กๆ คดไปเคี้ยวมา 2 ข้างทางเป็นสวนมะพร้าว สวนผลไม้ ร่มรื่นดีครับ

เวลาอารมณ์ไม่ดีชอบไปขับรถวนๆ แถวๆอัมพวา อิอิอิ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:12:55:15 น.

เป็นทริปที่น่าสนุกครับน้องสาว
ตลาดร่มหุบโด่งดัง
มีเอกลักษณ์มากๆเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:14:51:32 น.

ยังไม่เคยนั่งรถไฟสายนี้เลยครับ อยากไปนั่งรถไฟสายนี้ไปเที่ยวเหมือนกันครับ ดูทริปแล้วน่าจะสนุกมาก ๆ เลย
โดย: The Kop Civil วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:16:05:26 น.

ตามมาเที่ยว
โดย: อุ้มสี วันที่: 14 มิถุนายน 2565 เวลา:20:06:35 น.

เที่ยวกับคุณสาวเพลินมากค่ะ

ขอบคุณที่แวะชมเมนูที่บ้านนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 15 มิถุนายน 2565 เวลา:0:23:02 น.

มาชมบรรยากาศอัมพวาด้วยค่ะ
ระยะนี้ได้ข่าวว่าอัมพวาเงียบเหงา
โดย: newyorknurse วันที่: 15 มิถุนายน 2565 เวลา:3:48:00 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มิถุนายน 2565 เวลา:5:36:47 น.

โบสถ์​เก่าที่วัดบางกุ้ง ดูแป๊บเดียวนึกว่าที่บางคล้าเลยครับ คล้ายๆกัน ภาพสวยมากครับ ไม่ได้ไปนานแล้วมีโอกาสคงต้องหาเวลาไปครับผม
โดย: สมาชิกหมายเลข 5722835 วันที่: 19 มิถุนายน 2565 เวลา:15:37:13 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 20 มิถุนายน 2565 เวลา:15:49:16 น.