กิน นอน เที่ยวติดดิน 4 วัน 3 คืนที่อช.ตากสินมหาราช ตลาดดอยมูเซอ ตอนที่ 1

ไม่ได้อัพบล็อคน้านนาน ลืมกันหรือยังน้า? อิอิ ทริปนี้เป็นทริปหนีฝนกรุงเทพ ไปเจอฝนที่ตากช่วงวันที่ 22-25 ตค.ค่ะ

จริงๆ แล้วตั้งใจจะไปนอนภูทับเบิก แต่วันพุธกรุงเทพฝนเยอะ เลยโทรไปเช็คสภาพทางและอากาศกับประธานเซง
ว่าเป็นยังไง ปรากฏว่าฝนหนักทั้งวัน ทางแย่ถึงกับเกือบปิด ขึ้นลงแทบไม่ได้ รถเล็กผ่านไม่ไหว แกถึงกับบอกว่า
" ไม่ต้องมา " กันเลยทีเดียว .. เรื่องยาว เอาเป็นว่าเราเลยต้องคิดเปลี่ยนพิกัดกันด่วน จนมาลงเอยที่อช.ตากสินมหาราช
ที่พ่อแม่เคยมาสองสามครั้งและชอบมากๆๆกัน

คืนวันพุธไปนอนบ้านแม่ที่บางแค เลยเริ่มต้นการเดินทางโดยใช้เส้นวงแหวนกาญจนาภิเษก บางใหญ่ บางบัวทอง
จนถึงแยกไป 340 สุพรรณบุรี สรรคบุรีชัยนาท แล้วมาบรรจบกับสายเอเซียช่วงก่อนถึงอุทัยฯ แล้วใช้เลี่ยงเมืองนครสวรรค์
กำแพงเพชร ตาก และเลี้ยวซ้ายไปแม่สอดอีกราวๆ 30 กว่ากม.ก็ถึงอช.ตากสินมหาราชแล้วค่ะ

ถนนช่วงนครสวรรค์ก่อนเข้า กำแพงฯ ไปจนถึงตากขาขึ้นแย่มาก แต่ขาล่องแย่ยิ่งกว่า เพราะทางเสียเป็นหลุม เป็นบ่อ
ผิวถนนแย่มากและมีทำทางเป็นช่วงๆ ใช้ความเร็วไม่ค่อยได้ ใครจะขึ้นเหนือและใช้รถเก๋งโหลดต่ำก็ต้องเผื่อเวลาไว้ซักนิดนะคะ

แม่แวะซื้อกล้วยหักมุก ขนมกล้วยๆที่กำแพงฯ

ไม่เคยไปที่นี่เลย แต่ที่บ้านชอบมาก พอมาถึงก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงชอบกัน เพราะทั้งทำเล การดูแลจัดการ
และสิ่งอำนวยความสะดวกถือว่าสุดยอดอุทยานของเมืองไทย ต้องถือว่าเป็นอุทยานแห่งชาติเกรดเอ กันเลยทีเดียว
เพราะไปเจอใครที่ไหนทุึกคนจะชมกันเป็นเสียงเดียวเลยว่าที่นี่สวยและดีที่สุด แล้ว หัวหน้าอุทยานฯและเจ้าหน้าที่ทุกท่านค่ะ สุดยอดจริงๆ

เราไปถึงวันที่ 22 ก่อนคนอื่นเค้าวันนึง พอไปถึงก็เห็นคนมากางเต็นท์บ้างแล้วล่ะ ไม่เงียบเหมือนที่คิด

ทำเลทอง ใกล้ห้องน้ำ ร้านอาหาร ที่ทำการฯ และปลั๊กไฟเอาไว้ชาร์จแบต เพราะไปกันหลายวัน เจ้าหน้าที่ก็ใจดีใจหาย
ให้ชาร์จฟรีไม่มีอั้น ขอบคุณค่ะ

อุทยานแห่งชาติ ตากสินมหาราช ตั้งอยู่ในท้องที่ 2 อำเภอ คือ อำเภอเมืองตาก และอำเภอแม่สอด ติดถนนทางหลวง
แผ่นดินหมายเลข 105 (ตาก &แม่สอด) ห่างจากตัวอำเภอเมืองตากประมาณ 35 กิโลเมตร ซึ่งประกาศทับซ้อนป่าสงวน
แห่งชาติป่าแม่ละเมา ตำบลพะวอ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 954 (พ.ศ.2524) และประกาศ
ทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ท้อ ห้วยตากฝั่งขวา ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมือง จังหวัดตาก ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 145
(พ.ศ.2509) มีพื้นที่ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษาจำนวน 93,125 ไร่ แต่มีพื้นที่จริงจากการคำนวนเท่ากับ 163,750 ไร่

ลักษณะภูมิอากาศ

อุทยาน แห่งชาติตากสินมหาราช มีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี มีอุณหภูมิเฉลี่ย 27 องศาเชลเชียล
อุณหภูมิสูงสุด 36.2 องศาเชลเชียล อุณหภูมิต่ำ 7.5 องศาเชลเชียล มีฝนตกชุกในเดือนมิถุนายนถึงเดือนตุลาคม
ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 15.23 มม./ปี ช่วงฤดูหนาวระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคม สามารถพบเห็นทะเลหมอก
ตลอดแนวเขาทั่วไปในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว

วันแรกกางเต็นท์ข้างๆเต็นท์แม่ตรงนี้เพราะอยู่ใกล้ไฟฟ้าและม้านั่ง แต่อีกวันย้ายไปอยู่ข้างบนอีกขึ้นนึง ทำเลดีกว่าเพราะคนเค้าย้ายออก

ชอบที่นี่มากๆ เป็นระเบียบและสะอาดมาก วิวตรงลานกางเต็นท์ก็สวยและมีหลายทำเลให้เลือก

ข้อเีสียที่เพิ่งรู้คือแม้จะทำเลดีแค่ไหน แต่เป็นทางผ่านคนเดินไปมาจนขาดความเป็นส่วนตัว ครั้งหน้าย้ายจ้า

อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช

หมู่ที่ 10 ถนนตาก-แม่สอด ต.แม่ท้อ อ. เมืองตาก จ. ตาก 63000
โทรศัพท์ 0 5... โทรสาร 0 5551 1429

อีเมล์ : taksin.m_np@hotmail.com

ที่มา : //www.dnp.go.th/parkreserve/asp/style1/default.asp?npid=75&lg=1 ขอบคุณค่า

จุดชมวิวหน้าป้ายอุทยานค่ะ

มุมนี้ก็กางเต็นท์ได้ แถมได้ิวิวเริ่ดอีก ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางขับรถชมวิวสวยๆ (scenice route) ด้วยน่ะ แต่นอนแค่สามคืน ไม่มีเวลาค่ะ อิอิ

คืนวันที่ 22 ฝนตกหนักมากกกจนไม่นึกว่าจะรอด แต่ก็รอดมาได้ สบายๆ เช้าวันใหม่เลยอากาศเย็นและมีหมอกบางๆแบบนี้

ตื่นเช้าออกไปเดินเล่นคนเดียวจ้า

วิวไปทางแม่สอด

ซูมไปเส้นทางขับรถชมวิวที่พลาดไป (ได้ยังไง??)

ทางไปต้นกระบากใหญ่ ระยะทาง 2.5 กม. แต่ต้องขับรถไปจอดและเดินลงไปอีกหลายร้อยเมตร แถมได้ข่าวว่าชันมาก เลยบายจ้า ..
ทั้งๆที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่แต่อย่าได้แคร์ เพราะแค่ได้นั่งกินลม ชมวิว สูดอากาศเย็นๆก็คุ้มที่มาแล้วค่ะ อิอิ

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้านอาหารที่ขายอาหารเหมือนร้านอาหารใหญ่ๆข้างนอก ทั้งห้องน้ำสะอาด ทั้งการดูแลตกแต่งสนาม .. สุดยอดมาก

นั่งแช่อยู่หน้าเต็นท์ ก็ซูมถ่ายโน้นนี่ได้เรื่อย ...

คราวนี้เอาอุปกรณ์ครัวชุดเล็กมาเพราะเอารถมาัคันเดียว ขนไม่ไหวอ่ะจ้า

นอนติดดินสบายๆ

ห้องนอนชั่วคราวของเรา

กับวิวหน้าเต็นท์

ฝนตกปรอยๆ เย็นสบาย

หมอกลงบางๆ

เพิ่งเคยเห็นห้องน้ำที่อุทยานแห่งชาติที่มีกระดาษชำระให้น่ะค่ะ เริ่ดค่ะ !!!

ด้านนอกดูไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ แต่ด้านในสะอาดมากค่ะ มีสายชำระ ฝักบัว และอ่างน้ำเอาไว้ตักอาบ น้ำก็ดี เยอะและไหลแรงเชียวค่ะ
แถมมีแม่บ้านดูแลอยู่ประจำ มีป้ายชื่อ และเบอร์โทรติดต่อได้ตลอดเวลาให้อีกต่างหาก ห้องน้ำที่มีโถนั่งจะเป็นห้องน้ำสำหรับเด็กและผู้สูงอายุน่ะค่ะ

ติดๆกันจะเป็นบริเวณซักล้าง อ่างน้ำ ก๊อกน้ำเพียบค่ะ

คนยังไม่มาก ขับรถไปเที่ยวตลาดดอยมูเซอกันดีกว่าเพราะอยู่ใกล้ๆอุทยานไม่กี่กม.เอง

ของกิน ผลไม้ ผักสดให้เลือกซื้อกลับไปทำทานที่เต็นท์เพียบค่ะ

เสียเงินกับที่นี่ไปเยอะเหมือนกัน อิอิ คนที่ไปกางเต็นท์และชอบทำอาหารไม่ต้องขนอาหารสดไปกันเลยนะค่ะ ไปแวะซื้อที่นี่ได้ สดกว่ากันเยอะ

ผักผลไม้สดๆเพียบ

แนวนี้ก็มีจ้า

กาแฟสดน้ำตาลทรายแดงก็มีให้ลอง รสชาติแล้วแต่คนชอบน่ะ ส่วนตัวแล้วเฉยๆจ้า

มุม exclusive ตามรสนิยมจ้า 555

น้องๆเจ้าถิ่น

ถอยมาหลายขีดเลย

ฝนมาแล้ว กลับคฤหาสน์ดีกว่า

เส้นนี้ด่านเยอะมาก แค่จากอช.ตากสินไปแม่สอดก็เจอด่านใหญ่ ทหารเพียบตั้งสามด่าน มีตรวจระเบิดอีกต่างหาก

ขอพักตอนแรกไว้ที่นี่ค่ะ พรุ่งนี้มาต่อตอนที่สอง ..

Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 7:56:44 น.

Slow Life ในเมืองเลย Alex on the rock
(15 เม.ย. 2567 07:44:23 น.)
++ พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ++ wicsir
(13 เม.ย. 2567 10:29:52 น.)
หาอะไรดับร้อนกับน้องถั่วแดงที่ร้านเย็น เย็น หวานเย็น สาขาMRTท่าพระ นายแว่นขยันเที่ยว
(12 เม.ย. 2567 00:32:31 น.)
ซ้งเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา พุทธมณฑลสาย 1 แมวเซาผู้น่าสงสาร
(11 เม.ย. 2567 10:45:53 น.)

สุดยอดดดดดดดดดดดดด
โดย: ปุยฟ้า วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:25:32 น.

ตามพี่จิบมาเที่ยวในนี้ต่อค่ะ

ก็ช่วงนี้ไม่มีโปรแกรมนี่นา
ต้องอาศัยเกาะล้อพี่จิบเอาอ่ะ
โดย: chenyuye วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:48:23 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ ไม่เคยไปเลย
เพลงประกอบฟังเพลินเลยค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:30:01 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: หม๋องแหม๋ง วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:44:13 น.

แวะมาทักทายในบ้านนี้อีกครั้งครับ คุณจิบแ
โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:46:54 น.

ภาพสวยมากกกกกกค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:52:59 น.

แค่เห็นภาพก็รู้แล้วว่าสบายแน่ๆ .. เพราะว่าท่าทางที่ อช. ตากร่มรื่น
ไม่ใช่น้อยๆ เลยค่ะพี่จิบ แต่เอ หรือเพราะว่าพี่จิบถ่ายภาพออกมา
ให้เราเห็น เลยแบบว่าสวย โดนๆๆๆ น่าไป น่าไป
โดย: JewNid วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:57:43 น.

เข้ามาชมค่ะ
เข้ามาทีไรไม่เคยผิดหวัง ภาพสวยตลอดเลยค่ะ
โดย: Pat IP: 180.183.88.88 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:16:22 น.

คิดอะไรไม่ออก แวะมาบล๊อคคุณจิบสมองไปโลดเลยค่ะ วางแผนโปรแกรมเที่ยวสบาย ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับข้อมูล
โดย: กุหลาบขาว IP: 118.173.66.65 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:21:20 น.

สวยจังอยากไปเที่ยวบ้าง
โดย: อวภาส์ IP: 124.121.206.123 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:37:16 น.