ความที่รู้สึกว่า จันทบุรี เป็นจังหวัดที่ไกลจากกรุงเทพ แบบว่า อยู่เลยระยองไปอีก (แค่ระยองก็ 3 ชม.แล้ว ในความคิดของเรา) เลยทำให้ไม่เคยคิดอยากจะไปเมืองจันท์เลย แม้ว่าจะมีรีสอร์ทเล็กๆสไตล์โมรอคโคเปิดใหม่ ซึ่งเราสนใจ อยากพักเป็นอย่างมาก แต่ก็สู้กับความรู้สึกว่า มันไกล ไม่ไหว 555 (คิดแต่ว่า ถ้าไปต้องไปเกาะช้าง แล้วแวะค้างที่นี่เอา หุหุ คิดได้ไงเนี่ย)

จนวันนึง เดินผ่านบูธนี้ในงานท่องเที่ยว (เมืองทอง) แล้วคนขายบอกว่า ห่างจากกรุงเทพ 2.30 ชม. เองนะคะ...เราก็เลย เฮ้ยย จริงเหรอคะ (อย่าหลอกกันนะ อิอิ) คนขายเลยบอกว่าแค่ 210 กม.เองค่ะ เท่ากับหัวหินเลย...เราเลยเปลี่ยนความคิดทันที ก็หัวหินอ่ะ ขับแป็บเดียวก็ถึงแล้ว ปีนึงไปไม่รู้กี่ครั้ง เพราะงั้น 210 กม. นี่ จิ๊บๆ

ว่าแล้ว ก็ซื้อ voucher จากในงานเลยค่ะ ... ห้องที่หมายหมั้นปั้นมือ คือ ห้อง Marakech ซึ่งพิมพ์อยู่ในโบรชัวร์ 555 คือ เป็นห้องที่เห็นวิวสวยสุดอะไรประมาณนั้น ....แต่พอโทรไปจอง อาทิตย์ที่เราจะไปห้องนั้นมีคนจองไปแล้ว...ก็เลย เลื่อนขึ้นไปจองห้องท๊อปเลย คือ มีจากุชชี่ ชื่อห้อง Fez ก็ดันมีคนจองแล้วอีก เลยมาจองห้อง Casablanca แทน เพราะเป็นห้องที่ดาดฟ้าส่วนตัว สามารถขึ้นไปนอนชมดาวได้ อะไรประมาณนั้น

และแล้ว ... วันเดินทางก็มาถึง...เราใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ แล้วแยกออกสาย 36 มุ่งไป อ.แกลง จ.ระยองเลย (ไม่ผ่านพัทยา) เร็วดีจริงๆค่ะ แต่เผอิญ ตั้งใจไปกินข้าวกลางวันที่ ฟาร์มปูนิ่ม ซึ่งอยู่ อ.ขลุง ก็เลยต้องขับเลยต่อไป ออกจากกทม.ตอน 9 โมง จริงๆน่าจะถึงฟาร์มประมาณ 12.00 น. แต่ดันหลงอ่ะ วกไปวนมาในตัวเมืองขลุง กว่าจะถึงร้านก็ บ่ายโมง หิวสุดๆ 555

ร้านนี้ต้องลงเรือไปกินนะคะ เรียกว่า ลำบากหน่อยกว่าจะได้กิน แต่ว่า อยากบอกว่า คุ้มมากๆค่ะ ใครที่ชอบกินปูนิ่ม สมควรไปที่สุด ปูนิ่มราคาถูกมากกก แล้วก็อาหารก็อร่อยด้วยค่ะ

ปูนิ่มทอดกระเทียม และ ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ ให้ปูนิ่มมาจานละ 3 ตัว ราคาจานละ 130 บาท ผัดไทยปูนิ่ม 60 บาท แล้วเราสั่ง ปูทะเลนึ่ง 1 ตัว (ไม่ได้ถ่ายรูปมา) มันโลละ 350 บ. ตก 3 ตัวโล เพราะงั้น ตัวเดียว เหลือตัวละ 140 บาท...ถูกมากกก และสดมากๆด้วยอ่ะ

กินเสร็จก็รีบบึ่งไปรีสอร์ททันทีค่ะ ... ในที่สุด ก็มาถึงประมาณ 4 โมงเย็น เล่นเอาเหนื่อยเลย เหอ เหอ (กว่าจะถึงได้ เกือบวัน ไม่ได้ 2.30 ชม. อย่างที่เค้าบอกหรอก)

มาถึง แอบผิดหวังเล็กน้อย...สงสัยเพราะตั้งความหวังไว้สูง ก็พอรู้ว่าเป็นรีสอร์ทเล็กๆ มีแค่ 9 ห้องนะคะ แต่ว่า พอมาถึงจริง มันเล็กกกก มากกว่าที่คาดไว้เลยอ่ะ...คือ เป็นตึกสีขาว 1 ตึก หันหน้าออกทะเล...แค่นั้นเอง

แต่ถ้าถามว่า สวยมั้ย...ก็พอได้อยู่อ่ะค่ะ

มาถึง พนักงานก็ออกมาต้อนรับ หิ้วของหิ้วอะไรให้ ก็รู้สึกประทับใจในบริการตั้งแต่มาถึงค่ะ..

บริเวณ Lobby ซึ่งก็ใช้เป็นที่ เช็คอิน ทานอาหารค่ำ กะอาหารเช้าไปด้วย

ตอนแรกว่าจะเดินเล่นถ่ายรูปรีสอร์ทให้ทั่วๆ...แต่...แต่...มันไม่มีที่ให้เดินไปไหนเลยอ่ะค่ะ 555 คือ ตึกนี้ก็เป็นล๊อบบี้นี่แหละ แล้วก็แบ่งเป็นห้องๆ ทั้งหมด 9 ห้องเลย...เลยไม่รู้จะเดินไปไหน...ขึ้นห้องเลยดีกว่า

มุมนี้ ถ่ายจากชั้น 2 ค่ะ

ห้องของเรา Casablanca ค่ะ เป็นห้องริมสุดด้านซ้ายมือ...ราคาในงานที่เราสอยมาได้ ก็ 5,299 บ. ต่อคืนค่ะ...ลองดูนะว่า คุ้มมั้ย

เปิดเข้าไปก็เป็นแบบนี้ค่ะ ...ทุกห้องจะหันหน้าออกทะเล เห็นวิวทะเลหมดค่ะ

เตียงนอนหันหน้าเห็นวิวทะเลค่ะ

มีทีวี + ดีวีดี + ตู้เย็น (อ้อ ตู้เย็นอยู่ข้างโซฟานะคะ พอดีภาพเก็บไม่หมด)

จุดพิเศษของห้องนี้ คือ มีอ่างอาบน้ำสไตล์โบราณ...สวยดี แต่แช่แล้วไม่สบายเท่าไหร่ 555 อ้อ ห้องนี้เหมาะกะคู่รักนะคะ เพราะประตูห้องน้ำ มีแค่ผ้าแบบนี้อ่ะค่ะ เหอ เหอ

รูปนี้ถ่ายจากด้านนอกห้องค่ะ

ถัดจากอ่างน้ำไป ก็จะเป็นห้องน้ำ (คราวนี้เป็นห้องจริงๆค่ะ อิอิ) มีอ่างล้างหน้า แล้วก็โถจ้วม มีแค่ผ้าม่านปิดอีกเช่นเคยค่ะ..ใครกลิ่นแรง โปรดระวัง อิอิ

ซึ่งจากห้องน้ำนี้เอง จะมีประตูลับ 555 เพื่อเปิดไปสู่ทางขึ้น สู่ดาดฟ้าส่วนตัว...นี่ค่ะ ทางขึ้น

พอขึ้นมาถึงด้านบน ซึ่งทางรีสอร์ท claim ว่า ห้องนี้พิเศษ (แพง) เพราะมี private roof deck with daybed ....อืม ..รู้สึกผิดหวังมากมายย..

คือ อาจจะเพราะด้วยแดดร้อนด้วยมั๊ง ทำให้รู้สึกว่า มันไม่โรแมนติกเอาซะเลยอ่ะ เหอ เหอ เตียง (daybed) ก็เก่าๆ แข็งๆ ไม่มีความน่านอน วิวก็ไม่สวย เพราะห้องนี้อยู่ริมซ้ายสุด มีต้นไม้บังเต็มไปหมด แล้วก็ ด้วยความหวังดีของรีสอร์ท เพราะดาดฟ้า มันเป็นดาดฟ้าเดียวกันกับของรีสอร์ท เค้าก็เลยเอาต้นไม้มาปลูกไว้ คงเพื่อความเป็นส่วนตัว...แต่ขอบอก มันทำให้อึดอัดมากก ไม่เห็นวิวอะไรกะใครเค้าเลย...สรุป เสียอารมณ์...มาอยู่ 2 วัน เราขึ้นมาดาดฟ้าครั้งเดียว ก็คือ มาถ่ายรูปนี่แหละ จากนั้นก็ไม่เคยขึ้นมาอีก

คือ จริงๆ ไม่ใช่ว่าดาดฟ้าเค้าไม่สวยนะคะ ของเค้าอ่ะสวย แต่ของห้อง Casablanca (ซึ่งเป็นห้องเดียวที่มี !) อ่ะ ไม่สวย..

ว่าแล้ว ไปสำรวจดาดฟ้า (ขอเรียกงี้ละกันนะ) ของรีสอร์ทกัน ซึ่งอันนี้ทุกห้องสามารถขึ้นมาได้ค่ะ จะมา dinner บนนี้ หรือ breakfast บนนี้ก็ได้ตามสะดวก (ถ้าไม่แดดออก หรือฝนตก)

จากรูปบน มองเห็นต้นไม้เขียวๆตรงสุดดาดฟ้านั่นมั้ยคะ...นั่นล่ะ ถัดเข้าไปก็คือ private roof deck ของห้องเราล่ะ...บอกแล้วว่ามันมุมมืดจริงๆ

อันนี้อีกมุมนึง..

ไม่ได้ถ่ายมาเยอะนะคะ แต่ก็ต้องขอบอกว่า สวยค่ะ..วิวก็โอเคนะ เพราะเห็นทะเล 2 ด้าน คือ ด้านหน้า กะด้านข้างๆด้วย (รีสอร์ทอยู่ริมสุดของหาดอ่ะคะ มันเหมือนเป็นโค้งเล็กๆ เลยเห็นวิวด้านข้างด้วย) คงเห็นรูปตามแม๊กกาซีน กะในรีวิวกันเยอะแล้วแหละ

เนื่องจาก อยู่ในห้องก็ไม่มีอะไรให้ทำมาก...แดดร้อนด้วย (ไอแดดมันเข้ามาอ่ะค่ะ) ไม่รู้เพราะพักห้องพวกที่มีจากุชชี่ หรือ pool villa จนชินรึป่าว ทำให้รู้สึกว่า มันไม่มีอะไรให้ทำเลยจริงๆอ่ะ (อย่าหาว่าเว่อร์เลยนะ) ไม่มีสระว่ายน้ำ ไม่มีที่ให้เดินเล่น จะนอนอ่านหนังสือ เปิดหน้าต่างลมเย็นๆ ก็ไม่ได้ เพราะแดดมันส่อง ร้อนอ่ะ 555 จะขึ้นไป chill ดาดฟ้า ไม่ต้องพูดถึง ร้อนกว่าเดิม ไหม้เลยแหละ...สุดท้าย ก็เลยลงไปนั่งเล่นริมหาด ซึ่งทางรีสอร์ทเค้ามีโต๊ะ เก้าอี้ เตียงผ้าใบ บริการให้ค่ะ

แต่บรรยากาศริมหาด ก็โอเคนะคะ...ลมเย็นสบาย ทะเลสวยพอใช้ได้ เงียบสงบดี..คุณสาเลยสั่งเบียร์มา chill chill บนเตียงผ้าใบ..ส่วนเรา ขอ act ท่า กับ ทะเลเมืองจันท์หน่อยเถอะ....

หาดคุ้งวิมานค่ะ

ตกเย็น ก็ขึ้นไปทานข้าวที่ดาดฟ้าค่ะ...บรรยากาศดี ลมเย็น ..ยิ่งช่วยพลบค่ำ แล้วเปิดไฟนี่...สวยดีค่ะ

อาหารที่เราสั่งมี 3 อย่างค่ะ คือ ยังอิ่มจากฟาร์มปูนิ่มอยู่เลย (เพราะกว่าจะกินก็บ่ายกว่าๆ) แต่ว่าสมองสั่งว่า ต้องกินข้าวเย็น 555 และอยากมาชื่นชมดาดฟ้าตอนแดดร่มลมตกซะหน่อย เลยขึ้นมาดินเนอร์บนนี้..อาหารก็มี เต้าหู้ทรงเครื่อง ไก่เทอริยากิ และเกี๊ยวห่อชีส...

รสชาดก็พอโอเคค่ะ แต่ราคา ขอบอกว่าแพงมากกก...คือ เวลารร. หรือรีสอร์ทหรูๆ เค้า charge ค่าอาหารราคาแพงๆนี่พอรับได้นะ เพราะมันคือ ราคา รร. แต่นี่ รีสอร์ทธรรมดาๆ เมนู ก็บ้านๆทั่วไป (ไม่ได้เป็นอิตาเลียน ซีฟู๊ด หรือ โมรอคโค อะไร) เหมือนร้านตามสั่ง มีพวกข้าวกระเพราะไรงี้อ่ะ ก็ตกจานละ 150 บ.แล้ว เต้าหู้ทรงเครื่อง 200 บ. ไก่เทอริยากิก็ 200 บาท เกี๊ยวนี่จำไม่ได้ แต่น่าจะ 150 บ...สรุปว่าแพง...แต่จะว่าก็ไม่ได้ เพราะเค้าคงบอกว่า ถ้าอยากกินถูก ก็ออกไปกินข้างนอกสิ เหอ เหอ (ว่าแต่ว่า ไม่รู้จริงๆว่าแถว หาดคุ้งวิมานมีร้านอาหารอะไรใกล้ๆและอร่อยๆ)

อ้อ..ก่อนนอน เค้ามีช๊อกโกแลตให้ทานด้วยค่ะ..พร้อมป้ายเล็กๆบอกพยากรณ์อากาศในวันพรุ่งนี้ให้ด้วยค่ะ...(มาถึง ก็มี welcome drink น่ารักๆ)ก็เป็นอะไรเล็กๆน้อยๆที่ยังพอทำให้ประทับใจได้บ้าง

ดูสิ partly cloudy ค่ะ

ปรากฏ วันรุ่งขึ้น ตื่นเช้ามา...ฝนตกคับ งงมากๆ นี่เราว่าเรามาทะเลฤดูร้อนนะเนี่ย ทำไมมีฝนหว่า...แอบเศร้าเล็กน้อย เพราะตอนแรกว่าจะเดินถ่ายรูปคู่สวยๆก่อนกลับซะหน่อย..

ตอนแรก ให้เค้าจัดโต๊ะ BF ให้ ที่ริมทะเล (เมื่อวานเย็น กินบนดาดฟ้าไปแล้ว คราวนี้ขอริมทะเลบ้าง) แต่ฝนตก ก็เลยอด เลยมาทานที่ Lobby แทน..อาหารเช้าเค้ามีให้เลือก จะเป็น ABF หรือ ข้าวต้มเครื่อง หรือ ข้าวต้มกุ๊ย..คุณสาเรา เลือกเป็นข้าวต้มหมูสับ ส่วนเราเลือกข้าวต้มกุ๊ย มีกับ 3 อย่าง คือ ผัดผักบุ้ง ไชโป้วผัดไข่ และยำผักกาดดอง ก็อร่อยดีค่ะ ให้เยอะดี อิอิ

ทานเสร็จ เนื่องจากฝนตก ก็เลยเดินเล่นเก็บภาพ (คู่) ด้านในไปพลางๆ

เดินเล่นซักพัก ฝนก็หยุด..รีบขึ้นไปดาดฟ้า ไปถ่ายกับยอดโดมเป็นที่ระลึกซะหน่อย 555

ทิ้งท้ายไว้ด้วยรูปนี้เลยละกันนะคะ .... ไว้เจอกันใหม่ ทริปหน้าค่ะ

My comment

ฟาร์มปูนิ่ม - อาหารอร่อย ราคาไม่แพง โดยเฉพาะ ปูนิ่ม และปูสด ถูกมากๆๆ แนะนำค่ะ

Al medina resort - อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆนะคะ (เพราะมีแต่คนบอกว่าดี แต่อีนี่คิดต่างค่ะ)

ราคา - สำหรับเรา เราว่า ไม่คุ้มราคาค่ะ อาจจะเป็นเพราะ ห้องที่เราเลือกด้วยมั๊งคะ ราคา 5000 กว่าบาทอ่ะ แต่ได้เท่านี้ รู้สึกไม่คุ้มอย่างแรง จริงๆ ถ้าเราพักห้องราคา 3000 กว่าบาท เราอาจจะชอบก็ได้นะคะ คือ ราคาขนาดนี้ ได้ที่พักสวย น่าพัก บริการดี ...

แต่ถ้ารีสอร์ทที่มีห้องระดับ 5000 บาทขึ้น (นี่ราคาลดนะคะ - ราคาเต็มของห้องเราคือ 8,500 บ. ค่ะ เชื่อมั้ย !!) มันน่าจะมีอะไรมากกว่านี เพราะรีสอร์ทก็เป็นรีสอร์ทเล็กๆ มีตึกๆเดียวจริงๆ สระว่ายน้ำ สนาม อะไรก็ไม่มี (อ้อ มีคายัคให้พาย แต่ทะเลก็ไม่ได้น่าพายอะไร)...คือ เวลาคิดค่าห้อง น่าจะคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วยอ่ะค่ะ อย่างพวก รร. ห้องราคาสูง ก็เพราะเค้าบวก facility อะไรต่างๆเข้าไปด้วย แต่นี่ ไม่มี..ราคา 5000 บ. แพงไปหน่อยนะคะ

สำหรับที่นี่นะคะ ทำให้เรานึกถึง ที่บราเซียร์ อารมณ์ประมาณ รีสอร์ทเล็กๆ มีไม่กี่ห้อง มาพักผ่อนแบบเงียบๆ เหมือนอยู่ที่บ้านอะไรแบบนี้..ตอนนั้น เราเลือกห้อง Nobra ราคา 5000 กว่าบาทเหมือนกัน ก็ยังมีจากุชชี่ให้แช่เล่น รีสอร์ท ก็มีสระว่ายน้ำ มีหน้าหาดให้นั่ง chill จริงๆ ส่วนตัวมากๆ...อันนี้ ประทับใจค่ะ..แต่สำหรับที่ Al medina เราว่าเทียบไม่ติดอ่ะ

ที่พัก - สวยค่ะ เป็นสไตล์โมรอคโค เป็นเอกลักษณ์ดี

การบริการ - ให้ดาวค่ะ พนักงานยิ้มแย้ม เต็มใจบริการทุกคนค่ะ

ปล. เตือนสำหรับคนจะซื้อห้องจากในงาน เช็คราคาในเว็บของเค้าก่อนก็ดีนะค เพราะ internet rate อาจจะเท่ากับ หรือ ถูกกว่าในงานได้ค่ะ

Last Update : 11 มีนาคม 2552 23:06:01 น.

5 วัน 4 คืน สิิงคโปร์ สีสันแห่งมหานครสิงโตพ่นน้ำ (ตอนที่ 4: ย่านวัฒนธรรม + Garden by the bay) เจ้าสำนักคันฉ่องวารี
(27 เม.ย. 2567 21:20:32 น.)
โจทย์ตะพาบ ... คำมั่นสัญญา ... tanjira
(27 เม.ย. 2567 12:09:25 น.)
อุทยานไทรงาม...พิมาย ดาวริมทะเล
(25 เม.ย. 2567 17:34:10 น.)
สรุปวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นปถมศึกษาตอนปลาย (ป.4) เรื่องจำนวนนับ นายแว่นขยันเที่ยว
(24 เม.ย. 2567 00:20:32 น.)

สวัสดียามบ่ายค่ะ ขอตามมาเที่ยวว....สัมผัสเสน่ห์...ทะเลจันท์ @ Al medina resort ด้วยคนค่ะ
emoemoemoemo
โรมแรม สวยค่ะ บรรยากาศ สุดยอด สวย จังเลย
ขอบคุณ สำหรับ ปล. เตือนสำหรับคนจะซื้อห้องจากในงาน เช็คราคาในเว็บของเค้าก่อนก็ดีนะ เพราะ internet rate อาจจะเท่ากับ หรือ ถูกกว่าในงานได้
จริง ค่ะ
โดย: iamorange วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:14:59:31 น.

สวยดีนะ ยอดฮิต เมืองจัน ใครไปก็ต้องถ่ายกะโดมเนี่ย...
โดย: สวยจังแต่แอบแพง IP: 124.120.190.56 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:16:16:15 น.

ดูจากบรรยากาศแล้ว 5000 แพงไปจริงๆค่ะ
โดย: zonier วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:21:08:33 น.

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7589199/E7589199.html

ต้องไปกะนายแบบทู้นี้ จะอีกอารมณ์เลย
โดย: ขาวตี๋หมี Pooh IP: 124.120.139.233 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:22:54:34 น.

เห็นรูปใน hi5 แล้ว ตามมาดูที่นี่ต่อ
^^

จะบอกว่า ฟาร์มปูนิ่ม อยู่ไกลจากคุ้งวิมาน ประมาณ 60 กม. เลยแหลมสิงห์ไปอีก
ไป-กลับ ก็ 100 กว่ากิโลค่ะ

ส่วนตัว ไม่เคยพักที่นี่นะคะ
แต่เคยคุยกับเจ้าหน้าที่ ตอนออกบูธที่งานประมาณ 2-3 ครั้ง
ไม่ค่อยประทับใจ คือ เขาออกแนว "เขี้ยว"
เลยไม่ตกลงใจซื้อ ในงานที่ผ่านมา 4 ครั้งติดๆกัน

อย่างงานไทยเที่ยวไทยล่าสุด
ห้องที่เราอยากพัก ขายแพงกว่า งานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก 600 บาท
ทั้งที่จัดงานห่างกันแค่ 1 อาทิตย์ ... งงเลยค่ะ

อ่าน comment คุณกิ๊กแล้ว ยิ่งรู้สึกไม่น่าไปเลย
โดย: I-am-Nina วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:22:59:47 น.

ผมพึ่งกลับมาจากจันท์เหมือนกันครับ พาพ่อแม่ไปเที่ยวแล้วก็ไปทานร้านฟาร์มปูนิ่มเหมือนกัน พ่อแม่ผมติดใจใหญ่เลย ผมเขียน blog ไว้ด้วย ว่างๆ แวะไปดูนะครับ
โดย: Pooh (ภูผาวารี ) วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:1:00:00 น.

ราคาเต็ม 8500 0_o!!! แพงมากกกกกก

แต่ดูน่าสนใจดีค่ะ ไม่เหมือนที่อื่นดี
โดย: Pamadoro (Pammii_Pammii ) วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:12:08:36 น.

จองไว้จากงานเที่ยวไทยเหมือนกันค่ะ ว่าจะไปเดือนพฤษภาคม รีสอร์ทสวยอ่ะ ชอบ แต่แอบคิดเหมือนกันว่า แพงงงงงงงงง
โดย: นู๋ปรางฝันเฟื่องเรื่องเที่ยว วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:1:33:48 น.