สำหรับเจ้าตัวเล็ก...สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
บันทึกย้อนหลัง...ให้เจ้าตัวเล็ก (เดือน มี.ค. 54)




เรื่องของเรื่องคือ ตั้งแต่ตอนเริ่มท้องว่าจะเขียน blog แต่ก้อไปไม่ถึงไหน
เลยขอเขียนย้อนหลังเก็บไว้นิดนึงละกันเนอะ.....

----จากไดอารี่ที่เขียนถึงเด็กน้อยเป็นบางวัน ----



วันพฤหัสที่ 3 มี.ค. 54 (22 weeks)

วันนี้หลังเลิกงาน แม่ไปหาคุณหมอมงคลชนมาจ๊ะ แต่ว่าไฟดับที่ รพ. นานมาก แม่เลยไม่ได้ตรวจฉี่ (คุณหมอบอกยกประโยชน์ให้) และก้อไม่ได้ทำอัลตร้าซาวด์ ฟังแค่เสียงหัวใจหนู คุณหมอบอกหัวใจเต้นดี อาการอย่างอื่นก้อไม่มีอะไร ทุกอย่างปกติดี รับยา แล้วก้อกลับบ้านจ๊ะ.... รักลูกนะคร๊าบบ เด็กชายของแม่

ป.ล. 1 วันนี้หนูดิ้นหลบคุณหมอตอนฟังเสียงหัวใจด้วย จะอายอะไรอ่ะลูก กลัวคุณหมอเค้าจะได้ยินเสียงหัวใจที่เต้นบอกว่า “รักแม่ รักป๊า” เหรอคร๊าบบบ
ป.ล. 2 ป๊าคิดชื่อให้หนูว่า “น้องเซิน” (ภาษาจีนกลาง) = ชื่อปะป๊า “เซง” (ภาษาจีนแต้จิ๋ว) กว่าจะได้ชื่อหนูเนี่ย คิดไว้หลายชื่อเหลือเกินนะลูก สรุปว่าไม่รู้จะเอาชื่อไหนดี จับสลากดีไม๊??

วันอาทิตย์ที่ 6 มี.ค. 54

วันนี้ตื่นนอนตอนเช้า ลืมตาขึ้นมา ยังไม่ทันจะลุกจากเตียง ป๊าเค้าถามแม่ว่า ให้ลูกชื่อ “น้องเฟรนด์” ดีไม๊ เพราะเห็นแม่อะไรๆก้อเพื่อน เพื่อนเยอะ --- หนูว่าไงล่ะลูก ชอบชื่อนี้ไม๊ แม่ว่าเรียกหนูวันละชื่อเลยดีกว่า ชื่อเยอะเหลือเกิน ^^ วันนี้แม่มีสอบด้วย เลยอ่านหนังสือจนไม่ได้หม่ำข้าวเที่ยงเลย ขอโทษนะลูก หนูคงหิวอ่ะ เพราะตอนแม่นั่งทำข้อสอบ หนูยุกยิกที่พุงแม่ตลอดเลย

วันศุกร์ที่ 11 มี.ค. 54 (23 weeks)

สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนหลังจากเปิดเพลงท่านโมสาร์ทให้หนูฟังแล้ว หนูก้อไม่ค่อยขยับเขยื้อน ตอนดึกๆที่แม่ตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำ หนูก้อยังไม่โต้ตอบ ตอนเช้าหนูก้อยังเฉยเมยกับแม่อยู่ แม่เลยบอกป๊า ป๊าลองให้เอาท่านโมสาร์ทมาบรรเลงเพลงให้หนูฟังอีกรอบ ก้อไม่เป็นผล ป๊าเลยรีบให้ลุกไปอาบน้ำ แล้วออกจากบ้านแต่เช้า ไปที่บริษัทก่อน รอเวลาผ่านไป หนูก้อยังคงนิ่งเฉย แม่เลยบอกป๊าว่า ไม่สบายใจ เป็นห่วงหนู ไม่รู้ว่าหนูเป็นอะไรรึป่าว ป๊าเลยขับรถไปส่งแม่ที่เวชธานี พอดีวันนี้ป๊าเค้ามีอบรมก้อเลยอยู่กับแม่ไม่ได้ แม่เลยต้องพบคุณหมอคนเดียว และนั่งแท็กซี่กลับบริษัทเอง พอเจอคุณหมอ บอกอาการเสร็จสรรพ หมอให้ขึ้นเตียง ฟังเสียงหัวใจหนู คุณหมอบอกว่า หัวใจเต้นดี ปกติ แล้วก้อไปอัลตร้าซาวด์ เห็นหนูขยับตัวปกตินะ แต่ทำไมแม่ไม่รู้สึกก้อไม่รู้ คุณหมอเช็คดูร่างกายหนูทุกอย่างก้อปกติดี หนูแข็งแรง หนัก 704 กรัม (7 ขีด) .... จากนั้นแม่ก้อไปฉีดวัคซีนกันบาดทะยักเข็มที่ 2 ซะเลย จ่ายค่าเสียหายไป 2,683 บาท สบายใจสบายตัว ~ พอสายๆประมาณ 11 โมง หนูก้อดิ้นเหมือนเดิม ---เจ้าลูกชายตัวแสบ--- แกล้งแม่ให้เป็นห่วงเป็นกังวลทำไมเนี่ย??

วันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค. 54

วันนี้หลังจากเลิกเรียน 5 โมง แม่มีนัดไปเดินเดอะมอลล์กับเพื่อนๆป.โทจ๊ะ มีน้าบุ๋ม น้าส้ม แอนด์ลุงเบน (อาจเป็นน้า แต่หน้าไปลุงละ อิอิ) ไปเดินงานประมงน้อมเกล้า และไปหม่ำยำแซ่บกัน ป๊ามารับแม่หลังจากแม่หม่ำยำแซ่บกับเพื่อนๆเสร็จ ป๊าอยากไปเดินงานประมงน้อมเกล้าบ้าง ก้อเลยไปกับป๊าอีกรอบ (เดินเมื่อยมากก..กก) เหลือบไปเห็นโซนแพะ เห็นเด็กๆกำลังให้นมแพะอย่างสนุกสนานแล้วคิดถึงหนู แม่อยากให้หนูเป็นเด็กที่มีจิตใจอ่อนโยน รักและเมตตาสัตว์นะลูก

วันอังคารที่ 15 มี.ค. 54

วันนี้แม่มีเรียน Mind Mapping ที่บริษัท ตั้งแต่ 9 โมงเช้า - 4 โมงเย็น จ๊ะ อยากจะบอกว่า วันนี้หนูดิ้นเก่งมากเลยคร๊าบบบ!! กลางคืนหนูก้อดิ้นเยอะ สายๆก้อดิ้นๆๆ ดิ้นทั้งวัน ตอนเย็นก้อดิ้นๆ หนูคึกอะไรอ่ะลูก เอาแรงมาจากไหนเยอะแยะ แต่เวลาหนูดิ้นน่ะ แม่ก้อรู้สึกดีนะ ดิ้นไปเหอะลูก ดีกว่าไม่ดิ้นให้แม่เป็นห่วง ...... กลางวัน แม่เดินออกไปหาขนมหวานข้างบริษัทหม่ำ ร้านขนมร่มแดงก้อขายดี หมดเกลี้ยงเลย แม่เลยเดินไปซื้อเฉาก๊วย แต่จริงๆ โบราณเค้าห้ามกินเฉาก๊วยนะ คนท้องน่ะ แต่แม่คิดว่า นานๆกินทีไม่เป็นไรหรอกเนอะ ~ รักลูกจ๊ะ

วันพฤหัสที่ 17 มี.ค. 54 (24 weeks)

สวัสดีจ๊ะ ลูกชายที่น่ารักของแม่ ---- วันนี้ตื่นมาน่าแปลกใจกับอากาศประเทศไทยมากเลยลูก อากาศหนาว+ลมเย็นมาก+ฝนตก อืมม...ในฤดูร้อนน่ะจ๊ะ แม่ว่าโลกเราเริ่มจะเพี้ยนแล้วนะลูก มันแปลกๆที่เห็นคนใส่เสื้อกันหนาวในหน้าร้อนน่ะ ^^ บางทีลูกอาจจะเกิดมาในหน้าฝน (มิ.ย.) ที่มีหิมะตกก้อได้เนอะ วันนี้ตอนเที่ยงแม่ไปทานข้าวที่ Food Court เดอะมอลล์ บางกะปิ กับป้านิด ป้าติ๊ก มาจ๊ะ อุณหภูมิในห้างยังอุ่นกว่าข้างนอกอีก .. แม่เป็นห่วงอนาคตข้างหน้าจริงๆ โลกเราจะเป็นยังไงบ้างก้อไม่รู้ แต่เห็นป๊าบอกว่า อากาศแบบนี้น่าจะเป็นผลมาจากประเทศญี่ปุ่นที่เกิดแผ่นดินไหว 8.8 ริกเตอร์ + สึนามิถล่ม + เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ระเบิด มันคงเป็น effect มาน่ะจ๊ะ สงสารคนญี่ปุ่นจัง ตอนนี้แต่ละประเทศก้อให้ความช่วยเหลือ อย่าให้เกิดอะไรไปมากกว่านี้เลยนะ .... รักหนูนะลูก

วันศุกร์ที่ 18 มี.ค. 54

วันนี้แม่ลางานครึ่งวันบ่าย ไปงาน รักลูก เฟสติวัล ที่อิมแพค เมืองทองธานี มาจ๊ะ ป๊าเป็นคนพาแม่ไป เราไปหม่ำราดหน้าเมืองทองกันก่อนจ๊ะ อร่อยดี!! ไปในงานเด็กๆเพียบเลย แม่ไปสมัครสมาชิกนิตยสารรักลูกมา (1,020 บาท 1 ปีแถม 1 ปี+กิฟเซ็ตผลิตภัณฑ์ดีนี่+ถ่ายรูป (เป็นปกรักลูก) ถือว่าคุ้มมากๆๆเลยนะลูก) --> ได้คูปองไปจับไข่มา 3 ใบ (จริงๆต้องได้แค่ 2 ใบ คือ ซื้อของทุก 500 บาทจะได้คูปอง 1 ใบ แต่ว่าจับไข่จะต้องใช้คูปอง 3 ใบ คือ ซื้อของ 1,500 บาท ซึ่งป๊าหนูอยากจับไข่มากก....กก เลยไปขอคูปองเค้าเพิ่มอีก 1 ใบ ได้จับไข่สมใจ ^^ ไม่ค่อยจะงกเลยนะ พ่อหนูเนี่ย ) ส่วนรางวัลจับที่ได้คือ แลคตาซอยกล่องเล็ก 1 แพค หุหุ คุ้มมาก ขากลับแวะหม่ำจิ้มจุ่มตรงถนนที่ออกทาง Max Valu นวมินทร์ เป็นอาหารเย็นก่อนกลับบ้าน อร่อยดี แม่ชอบเบคอนมากๆ หนูล่ะชอบเหมือนแม่ไม๊ อร่อยใช่ไม๊ล่ะ......รักลูกนะคร๊าบบบบ

ปล. ที่ถ่ายรูปของรักลูก ป๊าชอบมาก เพราะป๊าบอกว่าป๊าหล่อ






วันจันทร์ที่ 21 มี.ค. 54

วันนี้ตอนเลิกงานแม่กับป๊าไปแฟชั่นฯ มาจ๊ะ แม่ไปตัดผมหน้ามาล่ะ แล้วก้อไปเดินซื้อของที่โฮมโปร และซื้อมือถือซัมซุง แชมป์ (2,690 บาท) ป๊าเค้าซื้อให้อาม่าทิพย์ แล้วก้อแวะเอาไปให้อาม่าที่บ้าน......วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่แม่แฮปปี้จ๊ะ --- รักลูกนะจ๊ะ

วันอังคารที่ 22 มี.ค. 54

วันนี้ตอนเย็นแม่ว่ายน้ำล่ะ ยืมชุดของโกบุ๊ง (ชุดว่ายน้ำที่ย้วยๆแล้วน่ะ) เพราะชุดของแม่น่ะใส่ไม่ได้แล้ว เพราะเด็กอ้วนที่อยู่ในพุงแหล่ะ อิอิ หนูชอบว่ายน้ำไม๊ลูก?? พอได้ว่ายน้ำ แม่รู้สึกสบายตัวนะ คิดว่าหนูคงสบายด้วยใช่ไม๊ แม่คิดว่าควรเริ่มออกกำลังกายอะไรบ้างได้แล้ว แต่แม่ก้อไม่ได้ว่ายน้ำแบบหักโหมหรือว่ายท่าต่างๆนะลูก ก้อแค่ตีแขนตีขา เดินไปเดินมาในน้ำ แค่นั้นล่ะจ๊ะ ป๊าเค้าก้อมาว่ายด้วย และโกบุ๊งก้อว่าย 2 คนนี้เค้าเป็นโค้ชให้แม่จ๊ะ สอนกันใหญ่ ให้แม่ทำท่านั้นท่านี้ ก้อโอเคนะ เพลินๆไปอีกแบบ ...... รักลูกมากๆน๊า!!

วันจันทร์ที่ 28 มี.ค. 54

สวัสดีจ๊ะลูกชายที่รักของแม่ ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็น อากาศเปลี่ยนไปจากเดิมเยอะเลยลูก ไม่รู้ว่าตอนหนูเกิด หิมะจะตกที่ประเทศไทยรึป่าวนะลูก ภัยธรรมชาติเยอะมากลูก ที่ญี่ปุ่นก้อเกิดแผ่นดินไหว+สึนามิ ต่อมาที่พม่าก้อเกิดแผ่นดินไหว 6.7 ริกเตอร์ สะเทือนมาถึงประเทศเรา และคนที่อยู่ตึกสูงๆใน กทม ก้อรู้สึก ตึกหลายตึกมีรอยร้าว แม่ล่ะเป็นห่วงอนาคตของโลกใบนี้จังเลยลูก นี่จริงๆก้อต้องเข้าหน้าร้อนแล้ว แต่อากาศยังหนาว แถมตอนเช้าฝนยังลงเม็ดบางๆอีก~ แม่ก้อห่วงตัวเองกลัวไม่สบาย แม่ไม่อยากกินยาอะไรเพราะแม่มีหนูอยู่ด้วย กลัวทานยาแล้วจะส่งผลอะไรไปถึงหนู แม่รักและห่วงหนูนะลูก รักลูก+รักโลกจ๊ะ

วันพุธที่ 30 มี.ค. 54 (26 weeks)

วันนี้ตอนกลางวัน แม่ไปหาคุณหมอมงคลชนที่ รพ.เวชธานี มาจ๊ะ ป๊าหนูพาแม่ไป จริงๆคุณหมอนัดพรุ่งนี้ แต่ช่วงนี้แม่งานยุ่งมาก ทำ OT ด้วยก้อเลยไม่มั่นใจว่าพรุ่งนี้จะมาพบหมอตามนัดได้รึป่าว วันนี้คุณหมอทำอัลตร้าซาวด์ (อีกแล้ว) ไม่รู้ว่าการทำอัลตร้าซาวด์บ่อยๆจะเป็นการรบกวนและเป็นอันตรายกับหนูไม๊ ป๊าเค้าก้อถามคุณหมอเพราะเป็นห่วงหนู คุณหมอก้อยืนยัน ไม่เป็นอันตรายกับหนูแน่นอน แต่จะเป็นอันตรายกับกระเป๋าสตางค์แค่นั้นเอง – ตอนนี้น้ำหนักหนู 1,025 กรัม และยังอยู่ในท่าก้น ยังไม่ยอมกลับหัว ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าหนูจะยอมกลับหัวไม๊ แม่จะได้ไม่ต้องผ่าคลอด ~ รักหนูนะลูก กลับหัวให้แม่ด้วยนะเด็กน้อย




รักลูกคร๊าบบบ..บบ!!
มาม๊ากวาง แม่เด็กน้อยปีกระต่าย


Create Date : 29 พฤษภาคม 2554
Last Update : 5 มิถุนายน 2554 21:31:49 น. 6 comments
Counter : 733 Pageviews.

 
ยินดีด้วยนะคะ ขอให้น้องออกมาสมบูรณ์แข็งแรง น่ารักๆๆ บำรุงเยอะๆนะคะ


โดย: My Happiness วันที่: 2 มิถุนายน 2554 เวลา:13:17:18 น.  

 
ได้ลูกชายเหมือนกันเลย ให้แข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกนะค่ะ


โดย: kajuy2u วันที่: 2 มิถุนายน 2554 เวลา:14:44:54 น.  

 
ลูกชายเหมียนกานค่ะ พึ่งรุผลซาวด์ อิอิ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูก


โดย: ปลายฟ้า,,,* (fah_gully ) วันที่: 2 มิถุนายน 2554 เวลา:21:23:10 น.  

 
หวัดดีจ้ากวาง เราคลอดไล่ๆกันเลยเน๊าะ ยังงัยก็สู้สู้เน๊าะ ตอนคลอดนี่แค่เป็นการเริ่มต้น จริงๆ เราต้องรบกับเจ้าตัวเล็กอีกนานเลย ^.^ รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ ช่วงนี้นอนไม่หลับบ้างป่าว ทำไมต่ายนอนไม่ค่อยจะหลับเลย >.<


โดย: usagimom วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:3:06:03 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณกวาง.... อายุครรภ์ใกล้เคียงกันมากๆเลยค่ะ.... เลือกคลอดแบบไหนคะ ธรรชาติ หรือผ่าคลอด... ของพี่เลือกแล้วค่ะ จะเลือกผ่าคลอดแบบบล๊อกหลัง ตอนนี้ตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ...เหมือนกันหรือเปล่าคะ... สู้ๆ


โดย: nootuang วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:19:09:28 น.  

 
เรย์เองก็ยังไม่ได้ชื่อให้ ดช ตัวน้อยๆ ในพุงเลยจ๊ะ


โดย: เรย์ (ray.amp ) วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:10:43:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

zenkwang
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Daisypath Anniversary tickers Lilypie Pregnancy tickers Lilypie Fourth Birthday tickers Lilypie Second Birthday tickers
Friends' blogs
[Add zenkwang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.