สำหรับเจ้าตัวเล็ก...สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
บันทึกย้อนหลัง...ให้เจ้าตัวเล็ก (เดือน ก.พ. 54)



เรื่องของเรื่องคือ ตั้งแต่ตอนเริ่มท้องว่าจะเขียน blog แต่ก้อไปไม่ถึงไหน
เลยขอเขียนย้อนหลังเก็บไว้นิดนึงละกันเนอะ.....

----จากไดอารี่ที่เขียนถึงเด็กน้อยเป็นบางวัน ----

วันพฤหัสที่ 3 ก.พ. 54 (18 weeks)

Happy Chinese New Year จร้า วันนี้เป็นวันถือตรุษจีนจ๊ะ แม่ไปทำงาน แต่ป๊าหยุดงาน ช่วงนี้แม่งานยุ่งมากๆเลยจ๊ะ ตอนเช้าป๊ามาส่ง ตอนเย็นป๊าก้อมารับแม่ไปห้างแฟชั่นฯ เอาเงินแต๊ะเอียที่พวกอาม่า อาโก ให้มาไปเข้าบัญชีไว้ให้หนู ป๊าก้อให้แต๊ะเอียหนูอีก 4,200 บาท แม่มีฝากไว้ให้หนู 1,000 บาท รวมทั้งหมดบัญชีหนูมีเงิน 10,000 บาทแล้วนะ โตขึ้นแม่จะให้หนูเก็บเงินไว้ ฝากต่อเข้าบัญชีนี้นะจ๊ะ หนูต้องรู้จักเก็บออมรู้ไม๊?? แล้วป๊าก้อพาแม่ไปซื้อชุดคลุมท้องเพิ่มที่ร้าน Twins ถอยมา 2 ชุด ... น่ารักมากกกกเลย -- รักลูกที่สุดเลยนะ

วันเสาร์ที่ 5 ก.พ. 54

วันนี้ตื่นตี 5 เช้ามากกก ไปไหว้เจ้าที่วัดเล่งเน่ยยี่&ไต่ฮงกง จ๊ะลูก ไปกับอาม่า(ม๊าของป๊า) โกอุ๋ม และปะป๊า แม่ไหว้ขอพรให้หนูแข็งแรง เป็นเด็กดีของแม่กับป๊านะลูก แล้ววันนี้ก้อมีนัดไปหาคุณหมอตอนเกือบ 11 โมง ตอนคุณหมอฟังเสียงหัวใจของหนูนะ หนูมีดิ้นหนีด้วย ต้องตามหาเสียงกันใหม่เลย หัวใจหนูเต้นปกติ 160 ครั้งต่อนาทัจ๊ะ จากนั้นก้อไปทำอัลตร้าซาวด์วันนี้เราจะมาแอบดูว่าหนูเปนอาตี๋หรืออาหมวย คุณหมอให้แม่ดูเนื้อสมองหนูว่าสมบูรณ์ดี นิ้วมือ แขน ขาก้อแข็งแรงดี หัวใจมี 4 ห้องครบ ดูหน้าตา ปาก จมูกก้อโอเคดี (ไม่รู้จมูกไม่มีดั้งเหมือนปะป๊ารึป่าว) ไล่มาถึงตอนสำคัญจุดไคลแมกซ์ของเรื่องคุณหมอถามว่า แม่อยากได้ลูกชายหรือลูกสาว ใจแม่น่ะอยากได้ลูกสาว เพราะเหนชุดน่ารักๆแล้วอยากแต่งตัวให้ลูก (แต่จริงๆก้อแอบคิดไว้อยู่แล้วตั้งแต่เริ่มท้องนะว่าต้องเป็นเด็กผู้ชายแน่ๆเลย เพราะขนขึ้นที่พุงเยอะขนาดนั้น...ฮอร์โมนแรง) ส่วนป๊าน่ะยังไงก้อได้ลูกสาวลูกชายยังไงก้อลูกเรา ส่วนที่บ้านป๊า อาม่าก้ออยากได้หลานชายจะได้มีผู้สืบทอดสกุล (ตามแบบฉบับของคนจีนน่ะลูก) ผลออกมา...เหนชัดเจนเลยลูก คุณหมอเหนช้างน้อยของอาตี๋ชัดเจน แต่คุณแม่กะคุณป๊ามองไม่รู้เรื่อง.....แม่ยังแอบถามคุณหมอว่า เป็นนิ้วรึป่าวววคะคุณหมอ คุณหมอยืนยัน 99% หมอไม่เคยดูพลาด (ไม่เปนไร ลูกชายแม่ก้อดีใจเหมือนกันนะ ขอแค่หนูสมบูรณ์แข็งแรงก้อพอเนอะ ลูกแม่ จะชายหรือหญิง แม่ก้อร๊ากกจ๊ะ โตมาอย่าดื้ออย่าเกเรนะลูก) คุณหมอวัดน้ำหนักหนูจากเครื่องอัลตร้าซาวด์ได้ 409 กรัม (ประมาณ 4 ขีด) อายุ 20 weeks 1 day จ๊ะ คลาดเคลื่อนจากที่แม่นับเองตั้งแต่ที่คุณหมอบอกอายุหนูครั้งแรกเหมือนกันนะ เพราะแม่นับได้แค่ประมาณ 18 weeks เอง แต่คุณหมอบอกว่าเครื่องอัลตร้าซาวด์จะวัดอายุและกำหนดคลอดจากขนาดตัวเด็ก แสดงว่า หนูตัวใหญ่เหมือนกันนะเนี่ย..... จากนั้นแม่ก้อไปฉีดยากันบาดทะยักเข็มที่ 1 แล้วก้อตรวจฉี่ด้วย ~~ หลังจากนั้นแม่ก้อโทรไปบอกอาม่า(แม่ของแม่) อาม่าดีใจมากโทรไปบอกญาติเกือบทุกคนเลยมั๊งว่าหนูเปนอาตี๋ แล้วก้อโทรบอกโกอุ๋ม...ทุกคนดีใจและยินดีกับการเกิดมาของหนูนะลูก

วันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ. 54

วันนี้ตื่น 6.40 น แม่กับป๊านัดกันไปโครงการจิตประภัสสรตั้งแต่นอนอยู่ในครรภ์ที่เสถียรธรรมสถานจ๊ะ สถานที่ร่มรื่นมาก เข้ามาแล้วสบายใจ วันนี้ป๊าเค้ากอดแม่กับหนูด้วยนะ แม่ล่ะเปนปลื้ม (เพราะปกติป๊าไม่ค่อยกอดน่ะ) แม่ก้ออธิบายลำดับกิจกรรมไม่ถูกอ่ะนะ แม่เปนพวกสมองปลาทองอ่ะ แต่แม่รู้แค่ว่า เวลาที่มีกิจกรรมไปโน่นไปนี่กับป๊าและหนู แม่มีความสุขมากกกๆๆๆน่ะจ๊ะ

กำหนดการวันครอบครัวจิตประภัสสรตั้งแต่นอนอยู่ในครรภ์
8 โมง ลงทะเบียน (ค่าสมาชิก 500 บาท+ค่าอาหารเที่ยง 100 บาท)
9.00-10.00 น นั่งฟังคุณยายจ๋า,คุณธเนส,พี่อ้อม สุนิสา จัดรายการวิทยุสาวิกาจ๊ะ
10.00-10.30 น ภาวนากับบทเพลงแห่งสติ (เรากอดกัน 3 คนพ่อแม่ลูก)
10.30-11.30 น นั่งฟังคุณยายจ๋าสอนธรรมมะ
11.30-13.00 น พักทานอาหารมังสวิรัติจ๊ะ
13.00-14.30 น นอนภาวนากับเสียงคริสตัลโบลว์ และเดินเล่นอย่างมีสติ
14.30-16.00 น คุณหมอมานิตย์แห่งโรงพยาบาลหัวเฉียว มาบรรยายให้ความรู้เรื่องตั้งครรภ์
16.00-16.45 น พักทานน้ำเต้าหู้เม็ดแมงลัก
16.45-17.30 น อธิษฐานจิตตามประทีป ณ ห้องพระบรมสารีริกธาตุ

กว่าจะเสร็จก้อเกือบทุ่ม แม่กับป๊าเลยอร่อยปิดท้ายกันที่ราดหน้าวัชรพลก่อนกลับบ้านจ๊ะ








วันจันทร์ที่ 7 ก.พ. 54

วันนี้หลังเลิกงานแม่อยากกินไอติมจ๊ะ เลยชวนป๊าไปหม่ำไอติมเอเต้ ตรงคาร์ฟูร์ นวมินทร์ อร่อย&แฮปปี้มากๆ ตอนกลางคืนหลังอาบน้ำเสร็จแล้วก้อนอนผึ่งพุง (พุงผึ่งแอร์) ให้ปะป๊าอ่านหนังสือช็อปปิ้งบุญให้ลูกฟัง ไม่รู้หนูจะได้ยินเสียงป๊าบ้างรึป่าวนะ ป๊าเค้าอ่านจนจะหมดเล่มแล้วนะลูก ปะป๊าเค้าก้อรักหนูนะลูก แต่ป๊าเค้าพูดไม่ค่อยเก่ง เค้าก้อพยายามคุยกับหนูทุกครั้ง (ที่แม่บอกให้คุย 55+) แต่ยังไงๆแม่ว่า แม่ก้อรักหนูมากกว่าป๊านะ ออ! แม่ว่าจะเริ่มหาชื่อให้หนูแล้วนะ ป๊าเค้าอยากให้หนูชื่อ กิม (ภาษาจีน แปลว่า ทอง) แต่หนูเป็นอาตี๋ไม่ใช่อาหมวยเลยรอดไป ชื่อนี้ไม่ผ่าน.........

วันพุธที่ 9 ก.พ. 54

สวัสดีจ้าเด็กชายของแม่ วันนี้แม่แอบสั่งเสื้อไว้ให้หนูด้วยล่ะ (คือ โบราณเค้าถือห้ามซื้อของเด็กเก็บไว้ก่อนน่ะจ๊ะ) แม่สั่งทาง website จ๊ะ เสื้อน่ารักมากเลย เป็นลายเด็กผู้ชายเล่นกีต้าร์ แล้วเค้าให้เราคิดคำที่จะสกรีนเองจ๊ะ ราคาตัวละ 199 บาท บวกค่าส่งอีก 30 บาทจ๊ะ แม่เลยสั่งไปตัวนึง เขียนว่า “เด็กคนนี้..ลูกรักป๊า Zenk” ไซส์เสื้อ เด็ก 9-12 เดือน กว่าหนูจะได้ใส่คงอีกนานเนอะ แต่มันน่ารักอ่ะ แม่เลยซื้อเก็บไว้ให้หนู (กลัวเค้ารวยแล้วเลิกผลิต) ~~ รักลูกมากมายจ๊ะ

วันพฤหัสที่ 10 ก.พ. 54

Hello--เด็กน้อย ทำไมวันนี้หนูถึงไม่ค่อยดุ๊กดิ๊กเท่าไหร่เลยอ่ะจ๊ะ เป็นอะไรไม๊เนี่ย... วันนี้แม่อยากหม่ำซูชิจ๊ะ เลยบอกป้านิดตอนเช้า ตอนเที่ยงเลยไปเดอะมอลล์กันไปหม่ำสุกี้แห้งที่ Food Court ก่อน แล้วแม่ก้อหม่ำไอติม chocolate Sunday ของ MC Donald ต่อ จากนั้นถึงจะข้ามไปซื้อซูชิคำละ 5 บาทที่ฝั่งน้อมจิตต์กลับมาหม่ำที่ออฟฟิศ --- วันนี้อากง (ปะป๊าของแม่) โทรมาหาแม่ที่ทำงานบอกให้เข้ามาเอาหอยจ๊อไปกิน อากงอยากให้หลานกิน แม่เลยแวะเข้าบ้านไปหาอากงตอนเลิกงานจ๊ะ อืมม...วันนี้แม่คิดชื่อให้หนูได้อีกชื่อว่า น้องเจแปน บอกป๊าแล้ว ป๊าบอกไม่เอา ชื่อโหล ป๊าอยากให้ชื่อ น้องต้นน้ำ แต่ข้างบ้านเราชื่อ น้องต้นกล้า กับ น้องต้นโมกข์ ไปแล้วน่ะสิ (มัน ต้นๆ เหมือนกันอ่ะ เหมือนไปเลียนแบบเค้ารึป่าววว.....หรือว่าชื่อ น้องต้นซอย ดีเพราะบ้านเราอยู่ต้นซอยหลังแรกเลย) รอชื่อไปก่อนละกันนะคะคุณลูกชาย

วันศุกร์ที่ 11 ก.พ. 54 (19 weeks)

ลูกชายที่รักของแม่... วันนี้แม่เข้าไปบ้านอากงตอนเลิกงานเพื่อที่จะไปเอาเสื้อที่สั่งทาง website ให้หนูน่ะจ๊ะ เค้าส่งทางไปรษณีย์มาให้แล้วอากงโทรมาบอกว่า เซ็นต์รับพัสดุไว้ให้เรียบร้อย (แต่อากงไม่รู้ว่าอะไร) มีแม่กับป๊ารู้กันสองคนน่ะ ไปถึงก้อเจอยายปู ยายปูมาลูบๆท้องแม่แล้วพูดขึ้นมาด้วยความบังเอิญว่า ชื่ออะไรเนี่ย ให้ชื่อ น้องอั่งเปา ดีไม๊? แม่ก้ออึ้งเลยเพราะชื่อนี้ก้ออยู่ใน list ของแม่เหมือนกัน แม่เคยพูดกับป๊าหนูไว้เมื่อวันที่ไปหม่ำไอติมเอเต้ (วันที่ 7 น่ะจ๊ะ) ว่าชื่อ อั่งเปา ก้อน่ารักดีนะ แล้วพอกลับมาที่บ้านวันนั้น ความบังเอิญครั้งแรกคือ โกอุ๋มพูดขึ้นมาว่า ตอนนี้เป้ อารักษ์ (ดาราที่กำลังดังตอนนี้น่ะจ๊ะ) เค้าเล่นละครเรื่องเธอกับเขาและรักของเรา เป็นพระเอกชื่อ เปา ให้หนูชื่อ อั่งเปา ดีไม๊? โกบุ๊งเค้าก้อชอบชื่อ อั่งเปา เหมือนกัน ส่วนความบังเอิญครั้งที่ 2 ก้อที่ยายปูทักวันนี้แหละจ๊ะ ขอบอกว่า งานนี้แม่ไม่ได้เตี๊ยมกับใครเลยนะจ๊ะ น้องอั่งเปาที่น่ารักของแม่ --- รักลูกจ๊ะ

ปล. วันนี้น้าหน่องเพื่อนป๊า ซื้อโปรตีน Nutrilite ของ Amway มาเป็นของขวัญให้บำรุงหลาน (ก้อคือหนูนั่นล่ะ) แม่เลยต้องเริ่มกินอาหารเสริมเพิ่มอีกหนึ่งอย่างนอกเหนือจากน้ำมันปลา ^^





วันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ. 54

วันนี้หลังเลิกเรียน 5 โมงเย็น ป๊าพาแม่ไปห้างแฟชั่นฯจ๊ะ ทานข้าวกันที่ Food Court แล้วก้อเดินเล่น ซื้อของ (นมกับโลชั่น baby mild ทาพุง) จากนั้นก้อไปถอยชุดคลุมท้องที่ร้าน Twins มาอีกตัวนึง... ช่วง 2 วันนี้หนูดิ้นเก่งจังเลยลูก

วันจันทร์ที่ 14 ก.พ. 54

Happy Valentine’s day จ๊ะลูกรัก วันนี้เป็นวันแห่งความรักนะ ป๊าหนูส่งแมสเสจมาบอกรักหนูกับแม่ตั้งแต่เช้าเลย ตอนเที่ยงที่บริษัทแม่มีกิจกรรมเอาหัวใจมาแลกกุหลาบด้วยจ๊ะ ก้อคือ เขียนบอกรักลงในกระดาษที่เราตัดเป็นรูปหัวใจแล้วเอาไปติดที่บอร์ดที่เค้าเตรียมไว้ให้ เค้าก้อจะให้กุหลาบก้านยาวมาจ๊ะ แม่ก้อเขียนบอกรักป๊าหนู แล้วเอากุหลาบที่ได้น่ะ ไปวางไว้ที่โต๊ะทำงานป๊า แต่ป๊าไม่อยู่ออกไปทานข้าวแล้ว (เป็นไง แม่โรแมนติกไม๊ล่ะ) ตอนเลิกงานเราไปฉลองวาเลนไทน์กันที่ Pizza Company เดอะมอลล์ บางกะปิ จ๊ะ (สถานที่ไม่ค่อยเหมาะกับเทศกาลเลยเนอะ แต่แบบว่าอยากกินน่ะ) ที่จริงวันนี้มี plan ว่าจะไปจดทะเบียนสมรสกันที่เขตบางรักนะ แต่ป๊าหนูดันติดประชุมซะนี่ เลยเลื่อนไปเป็นวันที่ 20 เมษา ครบรอบแต่งงานแทน --- รักป๊า แอนด์ รักหนู นะ จุ๊บๆ

วันศุกร์ที่ 18 ก.พ. 54 (20 weeks)

วันนี้เป็นวันมาฆบูชา เป็นวันหยุดจ๊ะ แม่หยุด แต่ป๊าต้องไปทำงาน อากงขี่มอเตอร์ไซค์มารับแม่ที่บ้านป๊า เราไปบ้านอากงกันจ๊ะ เจออี๊เกศ และพี่ปังโก๋ (พี่โก๋เป็นหมาน้อยพันธุ์ลาบาดอร์ที่แม่เลี้ยงมาตั้งแต่พี่เค้าเล็กๆ จนตอนนี้ โตเป็นหนุ่มแล้ว) อาม่า(แม่ของแม่)กับยายปูไปบวชชีพราหมณ์ที่ลพบุรี อากงขับรถพาไปห้างแฟชั่นฯตอน 10 โมงกว่า แม่ต้องไปธนาคารเอาตังค์ไปจ่ายค่าเทอมจ๊ะ ส่วนอี๊เกศก้อโดนบังคับให้ออกมาด้วย อากงเลี้ยง MK อร่อยมาก จากนั้นแม่กับอี๊เกศก้อไปเดินเล่นกันที่ร้านคลองถมสำเพ็ง เห็นตุ๊กตากับของเล่นเด็กเยอะมาก เห็นแล้วก้ออยากซื้อ ^^ ป๊ามารับแม่ตอน 6 โมงกว่าๆกลับบ้าน วันนี้เป็นอีกวันที่แม่มีความสุข เสียดายที่ไม่ได้เจออาม่าหนู ....

วันเสาร์ที่ 19 ก.พ. 54

เวลาที่แม่อยู่กับเพื่อนๆ แม่มีความสุขมากเลยจ๊ะ เอ๊ะ! หรือแม่ยังอยากเป็นอิสระนะ แต่มีหนูแล้วนิเนอะ แม่ก้อคิดๆอยู่ว่าถ้ามีหนูออกมาแล้ว แม่จะบริหารเวลายังไง จะเรียนจบทันเพื่อนๆไม๊ ..... แต่ยังไงก้อตาม แม่จะทำทุกอย่าง ทุกหน้าที่ให้ดีที่สุดละกันนะ

วันจันทร์ที่ 21 ก.พ. 54

วันนี้แม่กับป๊าออกจากบ้านแต่เช้าเลย เพราะวันนี้เป็นวันแรกของการซ้อมรับปริญญาของม.รามคำแหง ซึ่งรถจะติดมากกกถ้าเราออกสายเหมือนทุกวันที่ผ่านมา... ตอนเที่ยงแม่กับเพื่อนๆแม่ที่ออฟฟิศไปเยี่ยมป้าปูจ๊ะ ป้าปูคลอดน้องเมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมา น้องชื่อ น้องกร เป็นเด็กผู้ชาย น่ารักน่าชังเชียว ตัวยังแดงๆอยู่เลย แม่เห็นแล้วคิดถึงหนูเลยล่ะ ถ้าหนูเกิดมาจะเป็นยังไงน๊า แม่ขอแค่ให้หนูแข็งแรง เป็นเด็กดี ไม่ดื้อ แต่ซนบ้างก้อไม่เป็นไร เพราะเด็กยังไงก้อต้องซนไปตามวัยอยู่แล้วนิเนอะ~~ ตอนหัวค่ำนั่งคุยกะโกบุ๊ง โกอุ๋ม เรื่องจะไปเที่ยวพักผ่อนกันช่วงสงกรานต์ที่หัวหินจ๊ะ แม่น่ะ อยากไปนะ อยากไปพักผ่อน พักสมองบ้างอะไรบ้าง เปลี่ยนบรรยากาศ ไปสูดอากาศดีๆให้หัวใจสดชื่นเบิกบาน หนูก้อจะได้สดใสสดชื่นไปพร้อมๆกับแม่ด้วยไงจ๊ะ---------ร๊ากกลูกมากกกจ๊ะ

วันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. 54 (21 weeks)

สวัสดีจ๊ะลูกชาย วันนี้แม่กับป๊าไปอบรมครรภ์คุณภาพที่ รพ.เวชธานี เริ่มอบรมตั้งแต่เวลา 9.00-12.00 น จ๊ะ ก้อโอเคนะ มีการบรรยายเรื่องการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆของคุณแม่ สอนการออกกำลังกายโยคะคลายเมื่อย สอนการพับผ้าอ้อม และสอนการสร้างพัฒนาการให้หนูตั้งแต่อยู่ในท้องน่ะ หลายๆอย่างที่พี่พยาบาลเค้าสอนแม่ก้อเริ่มเอามาใช้กับหนู เช่น เปิดฝักบัวจ่อที่พุงให้หนูได้รับรู้อุณหภูมิของน้ำ เวลาคลอดออกมาหนูจะได้ปรับอุณหภูมิได้เร็ว ,การส่องไฟ เคลื่อนไฟ (โดยใช้ไฟฉาย) อันนี้แม่ยกให้เป็นหน้าที่ป๊า แรกๆป๊าก้อกระตือรือล้นอยู่หรอก หลังๆก้อทำเป็นลืม นี่ล่ะพ่อหนูล่ะ หลังจากที่อบรมทางวิชาการเสร็จ พี่พยาบาลก้อพาไปดูห้องคลอด และห้องพักหลังคลอดจ๊ะ --- ช่วงบ่ายๆ แม่ไปงานไทยเที่ยวไทยที่ศูนย์สิริกิตติ์ เพื่อที่จะหาโรงแรมที่เราจะไปพักกันช่วงสงกรานต์ 13-14 เม.ย. โกบุ๊งขับรถไป (ป๊าอยู่บ้านกับอาม่า) งานนี้คนเยอะมากกกก เดินกันขาลาก สรุปว่า โกทั้งสองเลือกจองโรงแรมโซฟิเทล เซนทารา หัวหิน แม่ก้อชอบนะ สถานที่ดูสวยดี จริงๆแม่เคยโฉบไปรอบนอกโรงแรมสมัยที่ยังเป็นแฟนกะป๊าน่ะจ๊ะ โรงแรมดูเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ ติดทะเลเลยจ๊ะ แต่เสียดายที่ไม่ได้เป็นชายหาดส่วนตัว ก้อโอเคแหละ จะได้พักผ่อนซะที หวังว่าหัวหินคงไม่มีสึนามิเนอะ










รักลูกนะคับ
มาม๊ากวาง แม่เด็กน้อยปีกระต่าย


Create Date : 27 พฤษภาคม 2554
Last Update : 29 พฤษภาคม 2554 13:08:36 น. 5 comments
Counter : 788 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ
ยินดีด้วยนะค่ะ สำหนับสมาชิกใหม่ของบ้านค่ะ รักษาสุขภาพค่ะ แล้วจะแวะมาเยี่ยมใหม่ค่ะ


โดย: เล็ก (เล็กใหญ่น้องฟ้าใส ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:45:54 น.  

 
ตามมาดูบันทึก ว่าที่คุณพ่อ คุณแม่ค่ะ น่ารักจัง
การอบรมครรภ์ให้ประโยชน์มากมายจริงๆ
ได้ความรู้เยอะด้วยนะคะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรงดีทั้งคุณแม่ คุณลูกในท้องค่ะ


โดย: diamondsky วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:30:39 น.  

 
สวัสดีคะ สนุกมั้ยคะไปอบรม แล้วจะมีอบรมอีกครั้งก่อนคลอดมั้ยคะ ตอนนี้กี่วีคแล้วค่ะประมาณ 33 แล้วมั้ยคะ ค่อย ๆ เขียนไปเรื่อย ๆ คะ คลอดน้องแรก ๆ อาจจะยุ่งจนไม่มีเวลาเขียน แต่หลัง ๆ ก็สบายคะ

ขอให้คุณแม่และน้องแข็งแรงน่ะคะ


โดย: สาวเลขา วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:26:24 น.  

 
โห...คุณกวาง ขนาดบันทึกย้อนหลัง เก็บรายละเอียดได้เยอะจังค่ะ
เอาไว้ อัพเดทเรื่อย ๆ น่ะค่ะ เผื่ออีกหน่อย(ถ้าเป็นไปได้) เก็บไว้ให้ลูกอ่านค่ะ น่ารักดี
ดูแลตัวเองน่ะค่ะ...ช่วงนี้ไม่รู้ว่าคุณกวางเจ็บเอวกับสะโพกหรือเปล่า นก เริ่มปวดช่วงหลัง ๆ มาเนี่ยค่ะ โดยเฉพาะตอนนอนแล้วจะพลิกตัว


โดย: Li Shana วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:29:28 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ แล้วจะติดตามตอนต่อไปคะ ขออนุญาติ add เป็นเพื่อนนะคะ


โดย: เรย์ (ray.amp ) วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:10:52:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zenkwang
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Daisypath Anniversary tickers Lilypie Pregnancy tickers Lilypie Fourth Birthday tickers Lilypie Second Birthday tickers
Friends' blogs
[Add zenkwang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.