พฤศจิกายน 2558

1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
"คนฉลาดจะไม่คบคนเจ้าชู้"
"คนฉลาดจะไม่คบคนเจ้าชู้"

หมายถึง: คนที่ฉลาดในการใช้เวลาชีวิต จะเลือกคบหาแต่คนที่ทำให้ตัวเอง "ไม่กังวล" ไม่ต้องคอยนั่งจับผิด เพราะทำให้ "สมาธิ" ไม่ต่อเนื่องกับเรื่องอื่นๆ ในชีวิต เพราะคนรักมีอิทธิพลต่อความคิดและความรู้สึกของคนเราอย่างมาก คนฉลาด.. จึงต้อง "เลือก" ไม่ใช่ "แล่น" ไปตามอารมณ์เท่านั้น พอแล่นไปตามอารมณ์ความรู้สึก มัวความรัก... ก็เลยกลายเป็น "ไม่รักตัวเอง" ไปได้ในทันที พอชีวิตตัวเองแย่ลงเพราะคนเจ้าชู้ ก็พลอยทำให้คนในครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง พลอยทุกข์ใจไปด้วย การไม่เลือกคบคนจึงเป็นการดำเนินชีวิตที่ "ไม่ฉลาด" เพราะชีวิตคนเราหมดไปเรื่อยๆ แต่คุณค่าในชีวิตลดลงไปเพราะเราเอาชีวิตไปผูกติดกับคนที่พร้อมนำเรื่องเสียใจมาเสมอๆ การคบคนจึงต้องมี "ระยะห่าง" ที่เหมาะสม คนแบบนี้.. เป็นแค่เพื่อนได้ คนแบบนี้... เป็นคนสนิทได้ คนแบบนี้... เป็นแฟนได้ เราไม่ได้ประณามความเจ้าชู้ใคร แต่เราต้องไม่ยอมให้ความเจ้าชู้ทำลายอนาคตเรา และชีวิตที่พ่อแม่สร้างมาแทบตาย

#Hoksingha
#Farewell

สวัสดีค่ะ เราเองก็ไม่ได้เขียนบล็อกมานานมาก แต่วันนี้บอกเลยว่าเราเพิ่งเลิกกับคนที่คุยกันมาค่ะ เขาก็เป็นคนที่ดีคนหนึ่งนะคะ แต่...
เขาเจ้าชู้ เรารับได้
เขาไม่คุยกับเราคนเดียว เรารับได้
เขาโกหกเรา เรารับไม่ได้ค่ะ

วันนี้เขาโกหกครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต มันทำให้เราย้อนมาถามตัวเองว่า
เราจะคบคนเจ้าชู้แบบนี้ไปทำไม????
เราจะทนไปทำไม????
เรารักเขาหรือไม่???? ----> ไม่แน่นอน

เมื่อคำตอบปรากฎขึ้นในหัว เราถามตัวเองว่า แล้วเราจะเป็นคนโง่ไปทำไม ทั้งๆที่เราเองก็ไม่ได้รักเขา ไม่ได้ชอบเขา แล้วทำไมต้องทน

เจ็บไหม ??? ---> ไม่
ตอบง่ายมาก เราไม่เจ็บ เพราะ เราไม่ได้รักเขา แต่เสียความรู้สึกมากกว่า นาทีนี้นิสัยและความเลวที่มีทั้งหมดในตัวเขาทำให้เราเข้าใจได้ว่า ขนาดไม่รัก เขายังทำให้จิตใจของเราเฟลดาวได้ขนาดนี้ เราจึงเข้าใจอาการคนอกหักได้เป็นอย่างดี

นาทีนี้ เรานึกขอบคุณที่เราทำบุญมาดี ทำให้เราตาสว่าง รู้เช่นเห็นชาติ ตาไม่บอด ไม่โง่ที่จะรักเขา

คนฉลาดจะไม่เสียเวลาคบคนเจ้าชู้

ถ้าเขาคนนั้นได้อ่านมาเห็น สักวันหนึ่ง เราคงแค่อยากบอกว่า
โชคดีค่ะ อย่าโกหกให้โดนผู้หญิงคนไหนจับได้อีกนะคะ

คนฉลาดจะไม่เสียเวลาคบคนเจ้าชู้
คนฉลาดจะไม่เสียเวลาคบคนเจ้าชู้

ลาก่อน

ปล.วันนี้มาเวิ่นเว้อโดยเฉพาะเลย เสียความรู้สึกสุดๆ ตบหน้ากันยังเจ็บน้อยกว่าการแทงข้างหลังหักหลังกันแบบนี้อีก



Create Date : 08 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2558 23:26:30 น.
Counter : 1967 Pageviews.

3 comments
  
สวัสดีค่ะ...

เข้าใจคิดนะคะ..

แสดงว่ายังไม่เจอกับคนที่เราถูกใจจริงๆ..

บางทีก็ไม่มีเหตุผล..ที่เราจะชอบใครสักคน
โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2558 เวลา:0:22:53 น.
  
@อ้อมแอ้ม ขอบคุณค่ะ
โดย: หมากฝรั่งชอบติดเหล็กดัดฟัน วันที่: 9 พฤศจิกายน 2558 เวลา:9:51:08 น.
  
รัก ก็ยาก มันยากที่จะบอกว่าฉลาดหรือโง่ แต่เมื่อเรารักใครสักคน เราไม่ได้โง่ ยังต้องยอมที่จะโง่ เพราะอะไร อาจเพราะมันง่ายกับบางคน แต่ก็ ยากสำหรับบางคน รึเปล่าน่ะ
โดย: kan IP: 101.109.205.63 วันที่: 10 ธันวาคม 2558 เวลา:21:40:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมากฝรั่งชอบติดเหล็กดัดฟัน
Location :
Conway Arkansas  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



Hi I'm Angie.
I'm Pharmacist, Pianist, Novelist, Clairvoyant.

Kind, Friendly, Love to learn something new and ready to listen, Optimistic all of them is me.
New Comments