พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
คุณค่าของ 'คน' อยู่ที่ไหน??

เปิดฟังก่อนอ่านเรื่องราวต่อไปนี้นะคะ



วันนี้ไปเจอที่เหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้รู้สึกสลดใจมากถึงมากที่สุด เราเชื่อว่าหากใครก็ตามได้เจอเหตุการณ์นี้เช่นเดียวกันกับเราจะเข้าใจในสิ่งที่เรารู้สึกเป็นอย่างดีที่สุด จึงอดไม่ได้ที่จะนำมาเล่าสู่กันฟังผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์วันนี้เมื่อเวลาประมาณห้าโมงเย็นกว่า ๆเราเดินไปที่ร้านทำผมร้านหนึ่งแถวหน้ามหาวิทยาลัยรังสิตก่อนหน้าที่เราจะไปตัดผมก็ได้มีลูกค้าผู้หญิงสองสามคนก่อนหน้ารออยู่ที่ร้านอยู่แล้ว


ก่อนอื่นต้องบอกว่าเราไม่ได้มีจิตใจฝักใฝ่รักเพศเดียวกันแต่อย่างใดแต่เราเป็นคนอดไม่ได้ที่ชอบมองผู้หญิงสวย ๆ ด้วยกันแน่ล่ะ...ก็มันดูเจริญหูเจริญตาจริง ๆ เมื่อเราเข้าไปถึงก็ได้ยินผู้หญิงสองสามคนกลุ่มนี้คุยกันเสียงดังประหนึ่งว่านกกระจอกแตกรังอีกทั้งคุยกันด้วยถ้อยคำหยาบคาย มึง ๆ กูๆ ในที่สาธารณะ


เราไม่ใช่คนเรียบร้อยหรือว่าเป็นผู้ลากมากผู้ดีแต่อย่างใด หรือไม่ใช่ว่าไม่เคยพูด ใช่..เคย บ่อยด้วย เรารับได้กับกิริยาอาการที่ผู้หญิงสวย ๆ เหล่านั้นแสดงออกมา(แม้ว่าจะตอนแรกอาจจะขัด ๆ หูเล็กน้อยก็ตาม) ระหว่างที่เรานั่งรอทำผมเราก็ฟังอีนาง(ชะนี)ทั้งหลายเหล่านั้นเม๊าส์กันจนกระทั่งมีประโยคหนึ่งที่มันสุดจะทนจริง ๆ จนอดไม่ได้ที่จะหันขวับแล้วกลับไปเพื่อมองหน้าคนพูดทันที


วินาทีนั้นคิดเลยว่า 

“กูอยากรู้ว่าใครพูด ขอดูหนังหน้าหน่อยเถอะ!”

นางผิวขาวออร่าทะลุโอโม่ ใบหน้าเรียวรูปไข่ หน้าสวยหวานเหมือนตุ๊กตา แบบชนิดว่าถ้าเราเจอหน้านางและผองเพื่อนชะนีอีกครั้งเราคงไม่มีทางลืมหน้า(มั้ง)พูดว่า


“อีแม่เหี้ย มึงดูสิ แม่กูแมร่งอีสัตว์ กูเบื่อไอโฟน 4s ที่ใช้อยู่เต็มทนแล้ว แม่งอีเหี้ยนี่กูขอไอโฟน 5 ตั้งสองสามรอบแล้วก็ไม่ยอมซื้อให้กูซักทีไม่รู้จะเก็บเงินไว้ยัดห่าอะไร”

บอกตรง ๆ อึ้ง!!!


เอ่อ...คุณคนสวยขา บุคคลที่คุณกำลัง ‘สรรเสริญเจริญพร’นั้น ใช่มารดาตัวเองหรือไม่????

ทันทีที่ได้ยินคำเสียงพูดจบ ก็มองมือถือตนเองอย่างสะท้อนใจ ไม่ใช่ไอโฟนแต่เป็นโนเกีย รุ่นอะไรจำไม่ได้แล้ว เอาเป็นว่าใหม่กว่า 3310 ล่ะกัน

บอกตรง ๆ นะว่าเสียดายใบหน้าและความสวยที่คุณมีอย่างสุด ๆเมื่อได้ยินถ้อยคำเหล่านั้นหลุดออกมาจากปากของคุณ ไม่มีความกตัญญูก็ไม่เป็นไรแต่เอ่อ...มีความละอาย หรือมียางอายกับสิ่งที่คุณพูดบ้างมั้ย????


วินาทีนั้น ตัดสินใจเดินออกจากร้านทำผมทันที เปลี่ยนร้าน!! รู้สึกว่าทนไม่ได้ที่จะต้องมาใช้อากาศร่วมกันกับอีผู้หญิงคนนี้ผู้หญิงหน้าสวย แต่จิตใจเลวชาติ ระยำหมา แบบนี้รับไม่ได้จริง ๆ

ลูกสุนัขมันยังรู้ว่าใครเป็นแม่ของมัน แล้วอีนี่เล่ารู้หรือไม่ใครคลอดมึง??


พอเดินออกมาข้างนอกก็เห็นขอทานแม่ลูกคนหนึ่งที่ทำให้ ข้างหน้ามีกระป๋องนมสังกะสีคนเป็นแม่นั่งขอทานอุ้มลูกสาววัยน่าจะประมาณ 5 ขวบ นั่งบนตัก ท่ามกลางบรรยากาศยามเย็น แม้ว่าใบหน้าของแม่จะสกปรก ดำคล้ำเพียงใดคนเป็นลูกก็เอื้อมมือมาจับแก้มของแม่คล้ายกับจะเช็ดคราบเหงื่อไคลให้อย่างไม่นึกรังเกียจเลยสักนิด เราตัดสินใจยืนมองอยู่อึกใจหนึ่งก่อนจะเดินไปให้เงินขอทานแม่ลูกคู่นั้น 20 บาท


เคยถามตัวเองบ้างมั้ย??

ในขณะที่กระหรี่บางคนดีดดิ้นดิ้นรน เรียกร้องไอโฟน 5 เป็นทุกข์ โมโห โกรธาในอารมณ์ที่มี เพียงเพราะตนขาด ตนต้องการ แต่ทว่าในขณะเดียวกันสองขอทานแม่ลูกคู่นั้นไม่มีทั้งไอโฟน เงินทอง ปัจจัย4 หรืออะไรก็ตาม


เงิน 20 บาท ที่ไร้ค่าในสายตาของใครบางคนอาจจะเป็นอาหารเพื่อประทังชีวิต ต่อชีวิตให้คนถึงสองชีวิตเลยก็ว่าได้

ในขณะที่คุณเรียกร้องสิ่งนั้นสิ่งนี้ ว่าคุณขาดสิ่งนั้นสิ่งนี้คุณเคยย้อนถามตัวเองสักนิดบ้างไหมว่า???


ฉันขาดมันจริงหรือไม่???

ในขณะที่คุณเรียกร้องสิ่งนั้นสิ่งนี้จากคนที่รักคุณโดยไม่หวังผลตอบแทนคนที่ทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำเพื่อคุณ คนที่ให้กำเนิด คอยเลี้ยงดู อุ้มชูจนคุณมีทุกสิ่งในวันนี้ คุณเคยย้อนถามตัวเองสักนิดบ้างไหมว่า???


คุณเรียกร้องสิ่งเหล่านี้จากเขากี่ครั้งแล้ว?

คุณเคยทำให้เขาเหล่านั้น เสียใจ ร้องไห้ น้ำตาตกเพราะคุณกี่ครั้ง?

สิ่งที่เราอยากจะบอกก็คือคุณจะไม่มีวันขาดหรอกหากตราบใดก็ตามที่คุณยังไม่ได้รู้สึกขาดสิ่งนั้นจริง ๆ


และสุดท้ายนี้...คุณเคยคิดที่จะทำดีตอบแทนคนที่คุณเรียกร้องอย่างนี้เคยคิดที่จะกตัญญูกตเวที ตอบแทนพระคุณพวกเขาเหล่านี้บ้างไหม???

ขอขอบคุณทุกคนที่ทนอ่านสิ่งที่เราตั้งใจเล่าสู่กันฟังจนจบ ขอบคุณค่ะ (ขอบคุณกระหรี่สาวแสนสวยด้วยอีกคนที่เป็นดารานำจนทำให้เรามีเรื่องดี ๆมาเล่า)


ปล.เราสลดใจสุด ๆ กับกระหรี่สาวแสนสวยคนนี้จริง ๆ อาเมน (T/T)




Create Date : 20 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 17 กรกฎาคม 2558 0:35:28 น.
Counter : 1123 Pageviews.

3 comments
  
อ่านแล้วน้ำตาคลอเบ้าเลยครับ คนแบบนี้ยังมีอยู่จริงหรือครับ
โดย: คนเดินดินธรรมดา IP: 58.8.66.186 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:4:35:40 น.
  
@คนเดินดินธรรมดา มีอยู่จริงค่ะ หาได้ง่าย ตามสังคมทั่วไป ขึ้นอยู่กับว่า เราจะเปิดตา เปิดใจมองดูเขามั้ยค่ะ
โดย: Angie Milanovich วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:12:00:45 น.
  
จริงเจอมานักแล้ว
โดย: งืม IP: 223.205.222.148 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา:21:31:09 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมากฝรั่งชอบติดเหล็กดัดฟัน
Location :
Conway Arkansas  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



Hi I'm Angie.
I'm Pharmacist, Pianist, Novelist, Clairvoyant.

Kind, Friendly, Love to learn something new and ready to listen, Optimistic all of them is me.
New Comments