Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
14 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 

ทำให้คนอื่นชอบคุณในทุกโอกาส

การที่คนเราจะรู้สึกชอบหรือไม่ชอบใครสักคนนั้น เป็นผลมาจากกระบวนการที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มาจากจิตใต้สำนึกไม่ได้เป็นเรื่องบังเอิญ แต่เกิดขึ้นอย่างมีเหตุมีผล แต่เนื่องจากเราไม่รู้ตัวในขณะเกิดกระบวนการเหล่านั้น จึงทำให้ดูเหมือนว่าเกิดขึ้นโดยปราศจากเหตุผล


หลักการเกี่ยวกับการทำให้คนอื่นชอบคุณมีดังนี้

1. กฏแห่งความเกี่ยวโยง
หากคุณต้องการให้ใครสักคนชอบคุณ ลองเข้าไปพูดคุยกับเขาในขณะที่เขากำลังอารมณ์ดีหรือกำลังตื่นเต้นเกี่ยวกับบางเรื่องอยู่ ซึ่งความรู้สึกเหล่านั้นจะถูกถ่ายทอดผ่านมายังตัวคุณด้วย ทำให้เขามีความรู้สึกทางบวกต่อคุณ และให้คุณคุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจร่วมกัน หรือประสบการณ์ที่คล้ายๆกันซึ่งต้องเป็นเรื่องจริงไม่ใช่แต่งขึ้นไม่งั้นจะเป็นการหลอกลวง ซึ่งจะมีลักษณะของความไม่จริงใจเกิดขึ้น และพยายามเป็นฝ่ายฟังมากกว่าพูด

2. การเผชิญหน้าซ้ำๆ
ถ้าอยากให้คนอื่นชอบคุณให้พยายามอยู่ใกล้กับเขาให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เพราะว่าความใกล้ชิดก่อให้เกิดความชอบ ไม่ใช่ความเกลียดชัง หลักการนี้สามารถใช้ได้กับทั้งคน สถานที่ สินค้าหรือสิ่งอื่นๆ ซึ่งมีคนนำหลักการนี้ไปใช้ในการโฆษณาสินค้าต่างๆซึ่งเราเห็นอยู่รอบตัวเรามากมาย

3. การแสดงความรักใคร่ชอบพอต่อกัน
คนเราจะรู้สึกที่ดีกับคนที่ชอบเรา เมื่อเรารู้ว่ามีใครบางคนรู้สึกดีกับเรา เราก็มักจะรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่น่าคบมากยิ่งขึ้น ดังนั้นคุณต้องทำให้คนคนนั้นรู้ว่าคุณชอบและนับถือเขา

4. ความคล้ายคลึงกัน
คนเราจะรู้สึกชอบคนที่มีบางสิ่งบางอย่างคล้ายคลึงกันกับเราและสนใจอะไรที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้นให้คุณคุยกับเขาในเรื่องที่มีความสนใจหรือสิ่งที่คุณและเขามีหรือเป็นเหมือนกัน 

5. การทำให้เขารู้สึกดี
การที่จะทำให้ใครสักคนรู้สึกอย่างไรกับตัวคุณนั้น ขึ้นอยู่กับว่าคุณทำให้เขารู้สึกอย่างไรกับตัวของเขาเอง ดังนั้นถ้าต้องการให้เขารู้สึกดีกับคุณ คุณจะต้องทำให้เขารู้สึกดีเกี่ยวกับตัวเขาเอง ดังนั้นคุณจะต้องเป็นคนที่ชอบกล่าวชมคนอื่น มีน้ำใจอย่างจริงใจ และอบอุ่นไม่หลอกลวง

6. ความเข้าอกเข้าใจกัน
ความเข้าอกเข้าใจกันก่อให้เกิดความไว้วางใจ ทำให้คุณสร้างสะพานเชื่องใจกับเขาได้ เช่นเราจะชอบคนที่มีความสนใจเหมือนกับเขา หรือทำอะไรเหมือนเขา ลองเลียนแบบท่าทางการเคลื่อนไหว วิธีการพูด ความเร็วและระดับเสียงในการพูดให้คล้ายกับเขาดู แต่ต้องไม่ทำเหมือนเป็นการล้อเลียนเขา

7. การให้ความช่วยเหลือ
จากทฤษฎีความไม่สอดคล้องทางความคิด เราจะรู้สึกไม่สบายใจเมื่อทำอะไรไม่สอดคล้องกับตัวตนของเราเอง ดังนั้นเราจึงให้เหตุผลกับตัวเองว่าเราได้ทำสิ่งที่สอดคล้องกับตัวตนของเราแล้ว เช่นถ้าเราทำสิ่งที่ไม่ดีกับใครบางคนเราจะคิดหาเหตุผลว่าทำไรเราถึงต้องทำอย่างนั้นลงไป นั่นคงเป็นเพราะเราไม่ชอบเขาเราถึงทำอย่างนั้นลงไป
จากหลักการนี้ถ้าเราต้องการให้ใครสักคนรู้สึกดีกับเรา เราจะต้องให้เขาช่วยอะไรเล็กๆน้อยๆที่เขาสามารถทำได้ง่ายไม่เหลือบ่ากว่าแรงให้กับคุณ เมื่อเขาได้ช่วยเหลือคุณเขาจะรู้สึกในทางที่ดีกับคุณไปด้วย แต่อย่าให้เขาช่วยในเรื่องที่ทำได้ยากจะทำให้ขัดกับหลักการนี้นะครับ

8. เขาเป็นแค่มนุษย์ปุถุชนคนหนึ่ง
การได้เห็นคนที่คุณชื่นชมทำอะไรบางอย่างที่ดูโง่เขลาหรืองุ่นง่านจะทำให้คุณรู้สึกชอบเขามากยิ่งขึ้น  เมื่อคุณแสดงให้เขาเห็นว่าคุณไม่ได้จริงจังกับตัวเองมากเกินไปจะทำให้เขารู้สึกใกล้ชิดกับคุณมากยิ่งขึ้น เพราะเขาจะรู้สึกว่าเราก็เป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่งที่สามารถทำเรื่่องผิดพลาดได้เหมือนกัน เราต้องกล้ายิ้มให้กับตัวเองเมื่อทำผิดพลาด

9. ทัศนคติในเชิงบวก
เราทุกคนย่อมชอบคนที่มีทัศนคติเชิงบวก เช่นคนที่มีความกระตือรือล้น มีชีวิตชีวา มีความสุขกับการใช้ชีวิต คงไม่มีใครอยากจะอยู่กับคนขี้โมโห มองโลกในแง่ร้าย เจ้าอารมณ์หรอกนะครับ ดังนั้นคุณจะต้องพยายามทำตัวให้มีทัศนคติในเชิงบวกในสถานการณ์ต่างๆ




 

Create Date : 14 กรกฎาคม 2556
0 comments
Last Update : 4 สิงหาคม 2556 20:46:31 น.
Counter : 1153 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


yaovarit
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add yaovarit's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.