Happy La..La..La !! This is my life.

.. เป็นคนกรุงเทพฯ
.. แต่ชอบหนีออกจากกรุงเทพฯ
.. ไม่ใช่ว่ารักกรุงเทพฯ น้อยลง
.. แต่เพราะ ฉันรักการเดินทาง
.. และยังมีอีกหลายที่ในโลกนี้ที่รอให้ไปค้นหา

ปาย ฉันจาปาย

อยากเที่ยวปาย ไปไม่ยาก ด้วยการเดินทางง่ายๆ อย่างนี้เลย

ปายเที่ยวสบาย สไตล์คุณหนู

ปายเที่ยวลุยๆ เราไปกัน

ปายเที่ยวมันส์ เราเฮฮา

ONE:: ก่อนอื่นต้องเช็คข้อมูลที่พัก แล้วจองล่วงหน้า ที่พักหรู แสนสบาย มีระดับหน่อย เช่น บ้านกระทิง, Belle Villa มีบริการรถรับส่ง และแถมทัวร์พาเที่ยวเมืองปาย

TWO:: จองตั๋วเครื่องบินไปลงที่อำเภอเมือง เชียงใหม่ มีให้เลือกมากมายทั้งราคา Low cost หรือการบินไทย

THREE:: วันเดินทาง นั่งเครื่องถึงเชียงใหม่แล้ว มีรถจากรีสอร์ทมารับถึงสนามบิน นั่งรถตู้สบายๆ ไม่เกิน 3 ชั่วโมงก็ถึงปายแล้ว หรือซื้อตั๋วเครื่องบิน Nok Air บินไปปาย

FOUR:: ถึงที่พัก ก็พักผ่อนให้สบาย นั่งๆ นอนๆ หรือเข้าสปา นวดตัวให้สบาย

FIVE:: วันรุ่งขึ้น เที่ยวสบายไปกับรถตู้ของทางรีสอร์ท พาตระเวนเที่ยวเมืองปาย ถ้าอยู่ต่ออีกวันก็ซื้อทัวร์เพิ่มไปเที่ยวถ้ำลอด ที่อำเภอปางมะผ้า หรือแวะไปบ่อน้ำร้อนท่าปาย นอนแช่ตัวในน้ำอุ่น

SIX:: วันกลับก็มีบริการรถตู้จากรีสอร์ทไปส่งถึงสนามบินเชียงใหม่ ขึ้นเครื่องบินกลับบ้านแสนสบาย

ปายเที่ยวลุยๆ เราไปกัน

1. เช็คข้อมูลที่พัก ที่เที่ยว รถบัสหรือรถไฟไปเชียงใหม่ จองที่พัก หรือไม่จองก็ได้

2. ออกเดินทางด้วยรถบัสไปลงที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นั่ง+นอนยาวไปถึงเชียงใหม่ก็เช้าพอดี อยากสบายหน่อยแนะนำให้ไปกับรถไฟตู้นอน ถึงเชียงใหม่ไปอาเขต แล้วต่อรถตู้ไป หรือรถบัสราคาประหยัด นั่งไม่สบายเท่าไหร่ เสียเวลาสักนิด แต่ประหยัดตังค์ได้เยอะ

3. ถึงปาย เช่ามอเตอร์ไซด์ไปหาที่พักถ้ายังไม่ได้จองไป ถ้าจองแล้วก็มุ่งหน้าไปเลย เที่ยวแบบประหยัด รีสอร์ไม่มีรถมารับนะ เราต้องไปเอง

4. ที่พักราคาประหยัดมีมากมายให้เลือก แนะนำ Family Hut ติดแม่น้ำปาย ราคาประมาณ 250 ต่อคืน , กาสะลอง, บ้านปายนา และ Guest House อีกมากมาย ทั้งสไตล์กระท่อมหลังเล็กๆ ,บ้านปูน และบ้านดิน

5. เที่ยวเมืองปาย ด้วยมอเตอร์ไซด์คู่ชีพ เมืองเล็กๆ อย่างงี้ ขี่มอเตอร์ไซด์ได้สบาย แถมประหยัดด้วย เส้นทางในปาย แบ่งเป็นเวียงเหนือกับเวียงใต้ แบ่งเที่ยวคนละวันก็สบายดี

6. วันกลับก็นั่งรถกลับไปที่เชียงใหม่แล้วต่อรถกลับเหมือนขามา

ปายเที่ยวมันส์ เราเฮฮา

1. เที่ยวกับกลุ่มเพื่อนๆ รู้ใจสนุกที่สุด เราขับรถไปกันเอง หรือเช่ารถตู้ไป หรือใครสะดวกนั่งเครื่องบินไปเชียงใหม่แล้วเช่ารถ หรือเหมาทัวร์ที่เชียงใหม่ก็ได้ ถ้าขับรถเองให้ขับรถไปถึงเชียงใหม่ แล้วใช้เส้นทางอำเภอแม่ริม – แม่แตง – ห้วยน้ำดัง – ปาย

2. ถึงปายแล้วหาที่พัก ขับรถไปเองแบบนี้ขับรถตระเวนหาที่พักก็สนุกดี หรือจะจองไปเลยก็ได้ถ้าเป็นหน้าเทศกาล แนะนำที่พักราคากลางๆ เช่น สิบสองพันนา บ้านติดแม่น้ำปาย สงบ, ปายลานนา กระท่อมบนเนินเขา เห็นวิวแม่น้ำปาย, เรือนแฝด, บ้านต้นไม้, บ้านอินเดอะสกาย หรือพักหรูหน่อย เช่นปายริเวอร์ คอนเนอร์, ณ ปาย

3. ขับรถเที่ยวได้ไกล แนะนำเส้นทางตามนี้

(1) ไหว้พระธาตุแม่เย็น พร้อมชมวิวเมืองปาย - วัดน้ำฮู ไหว้หลวงพ่ออุ่นเมือง ที่มีน้ำออกมาจากเศียร - บ้านสันติชล หมู่บ้านชาวจีนฮ่อ ชิมชาและอาหารจีน – น้ำตกหมอแปง ทางค่อนข้างลำบาก แต่รถเข้าไปได้ ถ้าไปเดือนพฤศจิกายนแล้ว น้ำค่อนข้างน้อย

(2) ออกนอกเมืองใช้เส้นทางไปเชียงใหม่ แวะเที่ยวสะพานประวัติศาตร์ – กองแลน – บ่อน้ำร้อนท่าปาย

4. พักที่ปายให้ชุ่มใจ แล้วขับรถไปเที่ยวอำเภอปางมะผ้า ต่อไปถึงอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน หรือจะวนกลับเชียงใหม่ก็ได้

Last Update : 5 มกราคม 2551 17:09:32 น. 10 comments

แวะมาเยี่ยมครับผม

โอ้ว์กำลังหาที่เที่ยว หน้าหนาวนี้พอดีเลยครับ

ถ้าได้ไปปายขอ Copy เลยละกันนะ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:22:29:50 น.

ปายมาแล้วเหมือนกานน
แต่ผมไปแบบ.....

ปายเที่ยวปาย โบกปายเรื่อยๆ

โดย: เต๋า (oattao ) วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:8:58:55 น.

แวะมาเยี่ยมแล้วก็เอาไอติมมาฝากครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:19:21:11 น.

ไปปายมาแย้ว.. สวยจริงๆ

โดย: Zorakun วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:19:48:10 น.

กำลังจะไป ปาย จ้า

โดย: sukdina IP: 202.60.203.212 วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:17:56:00 น.

จะไปปายอาทิตย์หน้า
ใครมีเบอร์โทรของ Family hut
ช่วยลงไว้ด้วยครับ

โดย: peter wit IP: 124.121.110.118 วันที่: 21 ตุลาคม 2550 เวลา:20:07:09 น.

คิดว่าน่ายังเป็นเบอร์นี้นะคะ ลองโทรไปดูคะ

Family Hut Guesthouse : 07-1727682

ปีที่แล้วว่าจะไปพักเหมือนกัน แต่ไม่สะดวกเรื่องที่จอดรถ เลยเลือกไปปายลานนาแทน

โดย: wetrip วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:22:55:58 น.

ชอบไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ
จุดหมายต่อไป ก็อยากไปที่อ.ปายนะคะ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปยังไง พอมาอ่านข้อมูลของพี่ๆ ที่เขียนไว้ ก็ดีใจมากเลย
ประมาณว่า~ รอดตายแล้ววววว ฮะๆๆ

อาจจะไม่ได้แวะมาอีกอ่ะคะ ถ้ามีข้อมูลน่าสนใจ กรูณาบอกน้องนู๋ด้วยนะคะ ที่ shoreuz@yahoo.com

ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งเลยค่า
@^^@

โดย: katze IP: 58.8.103.158 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:57:14 น.

ได้ไปพักที่ family hut ด้วยหรอครับ รบกวนช่วยforward รูปที่พักที่นั่นมาให้หน่อยนะครับ ผมหารูปที่นี่ไม่ค่อยเจอเลย เดวต้องเอาไปเสนอเนพื่อนๆอะครับ ขอบคุณมากครับ
m_sat10@hotmail.com นะครับ

โดย: m IP: 58.9.173.39 วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:10:14:54 น.

อยากทราบว่าค่าเดินทางจาก กทม.ไปปาย แบบลุยๆ ประมาณเท่าไหร่ใครช่วยตอบทีนะคะที่ top_tracho@hotmail.com

โดย: ทีอฟ อยุธยา IP: 210.246.144.163 วันที่: 19 มิถุนายน 2551 เวลา:15:01:41 น.

wetrip

[Add wetrip's blog to your web]