Happy La..La..La !! This is my life.

.. เป็นคนกรุงเทพฯ
.. แต่ชอบหนีออกจากกรุงเทพฯ
.. ไม่ใช่ว่ารักกรุงเทพฯ น้อยลง
.. แต่เพราะ ฉันรักการเดินทาง
.. และยังมีอีกหลายที่ในโลกนี้ที่รอให้ไปค้นหา

ดอกบัวสวรรค์,ผาหำหด เที่ยวเมืองชัยภูมิ

เข้าหน้าฝนแล้วถึงเทศกาลไปเที่ยวทุ่งดอกไม้กัน

เมื่อปีก่อนเราตอบตกลงเพื่อนไปเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะแค่เป็นสถานที่ที่ไม่เคยไป ขับรถไปกัน 6 คนออกจาก กทม. ตั้งแต่เช้า ตามเส้นทางมุ่งสู่อีสาน ผ่านทางโคราช ประมาณเที่ยงก็ถึงจังหวัดชัยภูมิ

เราวางแผนกันไว้ว่าวันนี้จะเที่ยวรอบๆ เมืองแล้วพรุ่งนี้จะไปอุทยานแห่งชาติป่าหินงามกัน จุดหมายแรกของเราวันนี้จึงเป็น ปรางค์กู่ ในอำเภอเมือง

ผิดหวังนิดๆ กับจุดหมายแรก เพราะเราคาดหวังกันไว้ว่าต้องเป็นปราสาทหินใหญ่ เหมือนอย่างปราสาทหินพิมาย (แบบว่าทริปนี้ตามเพื่อนไปจริงๆ ไม่ได้หาข้อมูลอะไรมาก่อน) ขับรถวนซ้ายวนขวาเจอะร้านอาหารพื้นเมือง ส้มตำนั่นแหละ รสชาดดี ไม่เผ็ดด้วย หม่ำกันดีกว่า :)

อิ่มท้องแล้วก็หาจุดหมายต่อไป ถามทางหลายๆ คน แล้วสรุปได้ว่าเราจะไปอุทยานแห่งชาติไทรทองกัน เพราะอยู่ทางไปรีสอร์ทของเราพอดี จากอนุสาวรีย์กลางเมืองจะมีทางไปอำเภอหนองบัวระเหว เส้นทาง 225

ถึงอุทยานแห่งชาติไทรทองเห็นป้ายในอุทยานแล้วดีใจจัง ที่นี่มีทุ่งบัวสวรรค์ด้วย แถมยังมีผาหำหด ชื่อแปลกๆ ให้เที่ยวด้วยนะ ขับรถตามเส้นทางไปไม่ไกล รถก็ถึงจุดจอดรถบนเขา เดินทางไปอีกประมาณไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ถึงผาหำหด

บนนี้ลมแรงมาก แถมรูปร่างของหินก็ดูน่าเสียวแล้วล่ะ

น้ำตกไทรทอง

แล้วเราก็จบโปรแกรมของวันนี้ที่ผาหำหดนี่ เพราะเราไม่มีเวลาเดินเท้าไปดูทุ่งบัวสวรรค์กัน

ค่ำนี้เราพักที่ภูเทพพิมานรีสอร์ท รีสอร์ทตั้งอยู่บนเส้นทางไปอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เราไปถึงก็ดึกแล้วคนเยอะเชียวล่ะ อากาศค่ำนี้เย็นให้ได้ใส่เสื้อกันหนาวกันด้วยนะ รีสอร์ทที่นี่ไม่มีบริการห้องแอร์เพราะอากาศเย็นตลอดปี และบางห้องมีเครื่องทำน้ำอุ่นเท่านั้น อาหารบริการบุฟเฟต์ทั้ง 2 มื้อ (เย็น + เช้า) ส่วนใหญ่แขกที่มาพักที่นี่จะมานอนค้างคืนเพื่อขึ้นไปดูทุ่งดอกบัวตองกันแต่เช้า

เช้าแล้วเราก็รีบออกจากที่พักกันตั้งแต่ 7 โมงกว่ามุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามตามโปรแกรม

ไปถึงที่จอดรถ คนไม่เยอะเท่าไหร่ แต่รถเริ่มเยอะแล้วล่ะ เราไปซื้อบัตรรถจากจุดจำหน่ายของทางอุทยาน แล้วเตรียมเดินทางกันเลย (นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไม่ขับรถขึ้นไปเที่ยวที่นี่ในช่วงเทศกาล เนื่องจากคนจำนวนมาก และจุดท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าต่อเนื่องไปยังอีกฟากของถนนได้)

จุดแรกที่รถพาเราไปส่งคือ สุดแผ่นดิน เป็นจุดสูงสุดของยอดเขาพังเหย ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมหมอก และถ่ายรูปกัน

จากจุดนี้มีทางเดินเท้าเลาะตามทางเดินบนเขาไปยังทุ่งดอกบัวตอง แม้ตอนนี้ 9 โมงเช้าแล้ว ก็ยังมีหมอกเย็นๆ มากระทบตัวเรา เป็นสิ่งที่เราชอบมากๆ

การมาท่องเที่ยวที่นี่เราจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎของอุทยานอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยกันรักษาสภาพป่าให้สมบูรณ์ตลอดไป คือ ห้ามนักท่องเที่ยวลงไปเหยียบย่ำภายทุ่งดอกกระเจียวในเขตที่ทางอุทยานกำหนดให้เป็นจุดท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวเดินตามทางเดินที่ทำไว้เท่านั้น (ใครอยากถ่ายรูปใกล้ๆ อดใจหน่อย ออกจากจุดนี้ไป แล้วข้ามฟากถนน เราสามารถลงไปถ่ายรูปในจุดนั้นได้)

เดินชมทุ่งดอกบัวตอง และหมอกไปเพลินๆ ก็ชั่วโมงแล้ว ขึ้นรถต่อไปเที่ยวป่าหินงาม ป่านี้มีแต่หิน หิน และหิน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ปีนป่ายกันสนุกสนาน

ขากลับได้นั่งหน้ากับคุณลุงคนขับ ลุงแนะนำว่า คราวหน้ามาให้เรามาช่วงเทศกาลเข้าพรรษาพอดี ช่วงนั้นดอกกระเจียวจะเยอะมาก บานเต็มทุ่ง ละลานตามาก อดทนกับคนเยอะหน่อย แต่ได้เห็นของสวยๆ

ถึงจุดจอดรถข้างล่าง ต้องตกใจกับคาราวานคนหรือมหกรรมท่องเที่ยวอะไรกันนี่ คนเยอะมากๆ เลย

ทริปท่องเที่ยว

- ดอกบัวสวรรค์ ก็คือดอกกระเจียวนั่นเอง

- เที่ยวพักค้างคืน 1 คืนจะสะดวกและดีที่สุด เพราะจะได้สัมผัสอากาศเย็นๆ แล้วได้เที่ยวทุ่งดอกกระเจียวแต่เช้าไม่ต้องเบียดใคร

- การเดินทาง

1. ขับรถไปได้ 2 เส้นทาง โดยผ่านไปทางโคราช หรือผ่านไปทางลพบุรีซึ่งเราคิดว่ามันใกล้กว่า

2. ไปเที่ยวกับบริการของรถไฟ เช้าไปเย็นกลับ โปรแกรมจะพาไปเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ก่อน แล้วต่อรถไปอุทยานแห่งชาติป่าหินงามช่วงบ่าย

- ที่พัก มีที่พักหลายแห่งตามเส้นทางไปอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ราคาคิดเหมาเป็นรายบุคคล คือรวมค่าห้องพัก และอาหาร 2 มื้อแบบบุฟเฟต์

Last Update : 25 ธันวาคม 2552 23:23:18 น.

เข้ามาตามไปเที่ยวด้วยคนนะครับ ดอกบัวสวรรค์สวยมากๆเลย สีชมพูอ่อนหวานมากๆครับ หมอกจางๆ สวยจริงๆเลยครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) 11 กันยายน 2550 22:48:27 น.

emoemo อยากไปเที่ยวด้วย..ค่ะ บรรยากาศดีมากๆๆๆๆๆๆๆ ต้องหาโอกาศไป ให้ได้แล้ว...emoemo

โดย: iamorange 12 กันยายน 2550 0:12:41 น.

emoemo ปล.รถเก๋งพอไปได้ไหม..ค่ะ ขอบคุณค่ะ emoemo

โดย: iamorange 12 กันยายน 2550 0:14:50 น.

วุ๊ยยยยยย...... ผาอะไรนี่ชื่อน่ากลัว
ผานี้ ผมไม่ไปนะ
ผมกลัว 5555555555555

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 12 กันยายน 2550 0:24:27 น.

ยอมแพ้แค่นั้งก็เย็นวาบแล้ว

โดย: คุณนายlord (=Lord Gary= ) 12 กันยายน 2550 11:59:08 น.

โดย: มิสเตอร์ฮอง 12 กันยายน 2550 19:58:25 น.

คุณ iamorange รถเก๋งไปได้สบาย เพื่อนเพิ่งไปเที่ยวมาขับรถ civic ไปคะ
แต่ขึ้น อช. ป่าหินงาม คิดว่าต้องต่อรถสองแถวที่ทางอุทยานจัดไว้ ไม่แน่ใจว่ายังเหมือนตอนที่ไปรึป่าวนะ

โดย: wetrip 12 กันยายน 2550 20:25:42 น.

ขอบคุณมิสเตอร์ฮองนะคะ แวะมาเยี่ยมกันอีกแล้ว คราวนี้มีขนมมาด้วย

โดย: wetrip 12 กันยายน 2550 20:26:34 น.

อยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: iamnuchy 12 กันยายน 2550 22:23:04 น.

ชอบ อาจารย์ อนุศรา รัตนานนท์ มากจริง ครับ

โดย: เสกสรรค์ IP: 125.24.170.233 15 มกราคม 2552 16:54:05 น.

ดีใจที่ได้ไปเที่ยวนะขอรับ

โดย: เกวลิน IP: 118.173.95.84 30 ธันวาคม 2553 11:59:05 น.

wetrip

[Add wetrip's blog to your web]