วันนี้ คุณรู้สึกตัว !?! แล้วหรือยัง
 
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
10 มิถุนายน 2551

ข้อคิดดีๆ ที่ไม่ต้องคิด

ข้อคิดดีๆ หลังจากอ่านหนังสือแล้วก็เอามาคิดเป็นคำให้คล้องจอง กระแทกใจ

- ความฝันตอนหลับกับความจริงตอนลืมตา ทำไมหนาจึงเหมือนกัน หรือเพราะที่จริงนั้น เรากำลังฝันทั้งที่ลืมตา

- เรารู้ว่าเราฝันอะไร แต่ไม่รู้ว่าเราฝัน เรารู้ว่าเราคิดอะไร แต่ไม่รู้ว่าเราคิด

- ความทุกข์ทางใจส่วนใหญ่ล้วนเกิดจากความรัก แต่ไม่ใช่รักใครที่ไหน แต่เป็นรักกายรักใจของเราเอง

- ตื่นขึ้นทุกวันพร้อมหัดใหม่ รู้กายใจอย่างเป็นกลาง

- หลักแห่งชีวิตที่พร้อมก้าวไป คือ ไม่คิดซ้ำ ไม่ทำอีก

- งานก็เดิน เงินก็ดี แฟนก็มี เพื่อนก็รัก สะที่ไหนกัน

- โง่ ด้วยความรู้ ดีกว่า ฉลาดด้วยความคิด

- อดีตคือแผ่นผ้า อนาคตข้างหน้าคือภาพสี ปัจจุบันนี้คือภู่กัน

- ให้ความหวังใครเล่น ๆ เห็นความจริงใจเป็นของตาย ผลสุดท้ายเราเองแหละที่รับผล

- ทำไมต้องไปกังวลกับสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้

- ยิ่งล้มเหลวมากเท่าไหร่ ยิ่งใกล้ความสำเร็จมากเท่านั้น

- ความสุขอยู่ที่ตัวเรา จะไปโหยหาความสุขจากคนอื่น จากสิ่งอื่น ทำไม

- จะเสียใจไปทำไม ในเมื่อเราเลือกได้

- เกมส์กระดาน ผู้มีจินตนาการคือผู้ควบคุม แต่ในเกมส์ความรัก "คนไร้หัวใจกว่าเป็นคนคุมเกมส์" เสมอ

- อยากรวยต้องคุยกับคน อยากจนไม่ต้องคุยกับใคร

- ความสุขไม่เคยอยู่ที่ใจ ?!? แต่เป็นเมื่อไหร่ที่รู้สึกตัว

- รู้สึกตัวเพียงนิด ชีวิตก็มีความสุข

- คนอื่นเราดูที่ การกระทำ แต่พอเราทำ ดูที่เจตนา - -"

- ...จิตเปิดโล่งทุกทีที่มองฟ้า นึกถามหาตัวตนอยู่หนไหน ระลึกรู้มองเข้ามาในกายใจ เพื่อได้รู้ตัวตนไซร์ นั้นไม่มี...

- อุปสรรคข้างหน้า คือโอกาสที่ยังมองไม่เห็น

- การให้ อาจเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ แต่การสละออกจากใจ เป็นอะไรที่ใหญ่ยิ่งกว่า

- ความเหน็บหนาวที่พบพาน คือวันวานที่ผ่านไป ปัจจุบันสุขสดใส เติมกำลังใจด้วยไมตรี

- กิเลสทุกตัว หลอกให้เราคิด ธรรมะทุกอย่าง สอนให้เรารู้

- ความเสียใจไม่เคยอยู่นาน แต่ที่นานเพราะไม่อยากเสียใจ

- การกระทำของเขา เป็นเพราะนิสัย แต่การกระทำของเรา เป็นเพราะเหตุการณ์

- สิ่งที่บอกความเป็นเรา คือการตัดสินใจ สิ่งที่บอกว่ามีเรา คือความคิด สิ่งที่บอกว่าไม่มีเรา คือความรู้สึก

- ไม้บรรทัดของคนเรามีค่าไม่เท่ากัน

- ทำเส้นตรงให้สั้นลงโดยที่ไม่ต้องลบ

- สุดยอดของคน คือนำตนให้พ้นทุกข์ สุดแย่ของคน คือพาตนให้ติดสุข

- เริ่มต้นรวยจนอยู่ที่ความคิด สุดท้ายชีวิตอยู่ที่ความรู้ รู้สึกตัว

-ยินร้ายก็รู้ที ยินดีก็รู้ทัน

-ชีวิตก็เหมือนสปริง ยิ่งทิ้งดิ่งเท่าไหร่ ยิ่งกระโดดไกลเท่านั้น


Create Date : 10 มิถุนายน 2551
Last Update : 22 ธันวาคม 2552 21:50:45 น. 1 comments
Counter : 573 Pageviews.  

 
ขออนุญาต นำเสนอข้อคิดดีๆ ที่เจอมานะจ๊ะ

ถ้ามองแต่ความผิดของคนอื่น เธอจะมีแต่ความเกลียด
แต่ถ้ามองแต่ความดีของคนอื่น เธอจะมีแต่ความรัก


โดย: มาเฟียหัวใจง้องแง้ง วันที่: 10 มิถุนายน 2551 เวลา:18:03:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สุดลึก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตที่เหลือคือกำไร เหตุไฉนไม่รู้สึกตัว
[Add สุดลึก's blog to your web]

MY VIP Friends