+++++ น้ำทุกหยาดมีประโยชน์ หากทุกคนใช้อย่างคุ้มค่าและประหยัด +++++
Group Blog
เรื่องด่วน ๆ ของหน่วยงาน
เรื่องเกี่ยวกับงานและหน้าที่
เรื่องเล่าของตนเอง
ประสบการณ์รับเสด็จ
เรื่องจากข่าว
เริ่มต้น-Blog
<<
มิถุนายน 2553
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
21 มิถุนายน 2553
ขึ้นเงินเดือนข้าราชการทำไมครับ................
All Blogs
แก้ปัญหาข้าวอย่างบูรณาการ
ยุทธศาสตร์เกษตร โดย สะ-เล-เต 28 พ.ย. 2559
บทความเกี่ยวกับข้าว ๔
ข่าวที่ถูกใจ หลังจากไปประชุมวันหยุดที่ผ่านมา
ก่อนถึงบทสรุปเรื่องข้าว............
ขึ้นเงินเดือนข้าราชการทำไมครับ................
๓๓๓ บทความเกี่ยวกับข้าว ๓๓๓
๑๑๑ ... แนวคิดเรื่องการส่งน้ำแบบ ส่ง ๘ หยุด ๔ ... ๑๑๑
การส่งน้ำชลประทานแบบ ส่ง 8 หยุด 4
การชลประทาน โดยการจัดรูปที่ดิน
ขึ้นเงินเดือนข้าราชการทำไมครับ................
ขึ้นเงินเดือนขรก.5%
21 มิถุนายน 2553 เวลา 08:11 น.
ก.พ.เล็งชงรัฐขึ้นเงินเดือนข้าราชการ5%ปลายปีนี้หลังไม่ได้ปรับตั้งแต่ปี2551/คลังตุนงบหนุน5พันล้าน
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) อยู่ระหว่างการพิจารณาขึ้นเงินเดือนข้าราชการในอัตรา 5% โดยจะปรับขึ้นในปลายปี 2553 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับข้าราชการทั้งประเทศ 2 ล้านคน ที่ไม่ได้ปรับขึ้นเงินเดือนมานาน ซึ่งการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในปีงบประมาณ 2551 ปรับขึ้น 4%
รัฐบาลได้เตรียมงบกลางปี 2554 ในส่วนของงบค่าใช้จ่ายปรับบัญชีเงินเดือน ค่าจ้างและค่าตอบแทนรายเดือนของบุคลากรภาครัฐ จำนวน 5,000 ล้านบาท แต่อาจจะไม่เพียงพอ เพราะ...............
ที่มา
//www.posttoday.com/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%A2%E0%B9%8C/35231/%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%A3%E0%B8%81-5-
รายละเอียดไปอ่านเอาเอง
แต่ที่สงสัยจะเป็นข่าวก่อนขึ้นทำไมครับ
ทำไมไม่ขึ้นก่อนแล้วค่อยประกาศ เดี๋ยวก็ของขึ้นราคาก่อนทำให้ชาวบ้านที่ชอบอ้างว่าเสียภาษีต่อว่าทุกครั้ง
ลำบากมากนักก็อย่าไปขึ้นเลย ...
------------------------------------------------------------------
ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่มา cooment ครับ
แสดงให้เห็นว่า ทุก ๆ รัฐบาลคิดเหมือนกันหมด
คือเห็นว่าข้าราชการเป็นแค่ลูกไล่ของคนที่มาเป็นฝ่ายบริหาร
ยิ่งฟังนายกอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว...
นี่หรือคนเป็นนายกฯ ของไทย
สมแล้วที่พวกเสื้อแดงมันไม่เอา (ถึงผมไม่ชอบเสื้อแดงก็ตามที)
ผมก็ไม่เอาเหมือนกัน วันนี้ผู้ตรวจฯ สำนักนายกมาตรวจ ผมก็พูดให้ จนท.
ที่มาด้วย ให้รู้ว่าคนต่างจังหวัดเค้าไม่เอาพวกดีแต่พูดหรอก
เค้าต้องการคนจริงใจ พูดจริง ทำทันที ไม่ใช่ดีแต่พูดเหมือนนายกฯ คนปัจจุบัน
.....................................................
Comment#2
ผมว่าการทำงานของรัฐบาลเรื่องเงินเดือน ทำ 2 ข้อก็พอ
ข้อที่ 1 สั่งขึ้นปุ๊บ สัปดาห์หรือเดือนถัดไปปรับทันที ถ้ากรมบัญชีกลางทำไม่ได้ยุบไปเลย
ข้อที่ 2 ถ้าจะขึ้นล่วงหน้าประกาศเป็นอีกเท่านั้น เท่านี้เดือน จะขึ้น ขอให้พาณิชย์ชลอการขึ้นสินค้า หรือค่อย ๆ ปรับ ไม่ใช่เงินเดือนขึ้นบันได ค่าไฟ ค่าของขึ้นลิฟท์
แค่นี้น่าจะอยู่กันอย่างสงบแล้ว
ปล. เดี๋ยวก็รู้ว่า ต.ค.นี้จะปรับเงินเดือนใหม่ สินค้าจะเป็นอย่างไร แต่คิดว่า รัฐบาลใหม่ทำอย่างที่ผมคิดไว้ข้อที่ 2 เพราะนักธุรกิจ เค้าจะคิดล่วงหน้าว่าจะขึ้นเงินเดือนอย่างไรไม่ให้กระทบกำไรอยู่แล้ว และนี่ไม่ใช่ว่าผมชอบพรรคโน้น เกลียดพรรคนี้ ซึ่งผมคิดว่ารัฐบาลหน้า คิดดีกว่ารัฐบาลที่กำลังจะหมดวาระแน่นอน ในเรื่องขึ้นเงินเดือนข้าราชการ
........................................................
Create Date : 21 มิถุนายน 2553
Last Update : 7 กรกฎาคม 2554 11:54:49 น.
54 comments
Counter : 1248 Pageviews.
Share
Tweet
เงินเดือนน้อยนิด ไม่รู้ขึ้นไปอีกกี่บาทนะคับ
แต่ก็ยังดีกว่า ไม่ได้ขึ้นเลย
แบบนี้ละราชการเมืองไทย
โดย:
The Kop Civil
วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:10:27:52 น.
ใช่ค่ะมาประกาศก่อนทำไม ไม่เข้าใจเหมือนกัน เพราะทุกครั้งที่ประกาศตอนประกาศของขึ้นทันที ทั้งที่แค่ประกาศยังไม่ได้ขึ้นเลย มีบางครั้งประกาศแล้วของขึ้นไปแล้วแต่ข้าราชการฝันสลายเงินเดือนไม่ได้ขึ้นแต่เป็นแค่ปรับเปลี่ยนฐานเงินเดือนใหม่ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ได้ขึ้นเงินเดือนด้วยซ้ำไป แต่ของขึ้นพรวดๆ ไปแล้ว
ทำไมไม่ขึ้นก่อนทำทุกอย่างให้เรียบร้อยแล้วมาประกาศพร้อมขึ้นเงินเดือนเลยน่าจะดีกว่า...ซึ่งทำให้คิดว่าที่ออกมาประกาศแบบนี้มันดูไม่ดีเลย..คอยดูสิคะ...ไม่กี่วันของจะต้องขึ้นอีก ทุกวันนี้ของก็แอบขึ้นราคาทุกอย่างแล้วประชาชนกำลังจะตายเพราะรับภาระค่าใช้จ่ายเกินเงินเดือนไม่ไหวแล้ว โดนแบบนี้บ่อยๆ ต่อให้เป็นข้าราชการและมาประกาศแบบนี้ก็เหมือนไม่ได้ขึ้นเพราะเครื่องอุปโภคบริโภคเอาไปกินหมด ข้าราชการก็ไส้แห้งเหมือนเดิม ประกาศขึ้นเงินเดือนก็ควรดูแลการขึ้นลงของสินค้าด้วยน่าจะดีกว่านะ...เบื่อค่ะ...
โดย:
deeplove
วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:11:55:26 น.
ถ้าผมเป็นข้าราชการ ผมจะบอกว่าดีครับ ^^
โดย: แอ้ (
Kusoll13
) วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:12:56:29 น.
รัฐบาลหลอกให้ข้าราชการดีใจหรือเปล่า...และก็หลอกให้พ่อค้าแม่ค้าขึ้นราคาของหรือเปล่าน๊า.... ถ้าจะขึ้นทำไมไม่ขึ้นเลย ... ทำไมจะต้องปล่อยข่าวก่อนด้วย... ถ้าปล่อยข่าวไปแล้ว และเงินเดือนไม่ขึ้นอีกล่ะ.. จะเกิดอะไร? ขึ้นครับพี่น้อง..
โดย: ฟ้าใส IP: 114.128.59.220 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:13:31:34 น.
ควรขึ้นให้ครับ ใช้จ่ายอย่างประหยัดแล้ว แต่ก็ยังติดลบเดือนละหมื่นกว่าบาททุกเดือนเลย ต้องกู้เงินในอนาคตมาใช้ ยืนยันว่าได้ใช้จ่ายอย่างประหยัดเท่าที่จำเป็นจริงๆ
โดย: ข้าราชการระดับกลาง IP: 10.0.8.81, 210.246.86.132 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:13:33:59 น.
พอประกาศจะขึ้นเงินเดือน ข้าวของก็ขึ้นราคาก่อนแล้วหล่ะ เดี๋ยวพวกรัฐวิสาหกิจก็จะขอขึ้นอีก (เคยเห้นเงินเดือนรัฐวิสาหกิจตำแหน่งประมาณธุรการ ตั้ง 4-5 หมื่น ) เฮ้อ บรรจุพร้อมกับเพื่อน เงินเดือน start ไม่ต่างกันมาก แต่ตอนนี้เค้าไปไกลล่ะ แต่เรายังไม่ค่อยพอแบ่งให้พ่อแม่เลย เศร้าตรงนี้แหล่ะ ... แต่เราเลือกแล้วนี่เนอะ ก็ต้องทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดี... ข้าราชการ
โดย: ขอแอบบ่น IP: 117.121.220.58, 117.121.208.2 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:13:38:02 น.
เราโชคดีที่ได้ อภิสิทธิ์เป็นนายก...แล้วผลงานเป็นดังที่เราเห็นนี่แหละ
โดย: mini IP: 124.120.57.172 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:14:37:32 น.
อยากทราบว่า นายกจะขึ้น 5% หรือจะเปลี่ยนฐานเงินเดือนใหม่ เห็นมีโครงการมาเป็น ปี ๆแล้ว ตกลงจะให้เป็นแบบไหน หรือว่าจะทำตามกระแส ทางโน้นว่ามาก็เอา ทางนี้ว่ามาอีกอย่างก็ทำ ตกลงกันให้ชัวร์ ๆก่อนดีใหม่ว่าจะทำอะไร ไม่ใช่พูดไปวัน ๆ ข้าวของก็ขึ้นเอา ๆ คิดก่อนทำทำก่อนพูด พูดหลังทำดีกว่าไหมครับเจ้านายยยยย
โดย: นายตรง ๆ IP: 161.200.119.47 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:15:45:33 น.
สูตรสำเร็จของรัฐบาลช่วงนี้กำลังเร่งทำคะแนน ไม่ทราบจะขึ้นเงินเดือนหรือหรอกขอคะแนนกันแน่ (เงินวิทยฐานะของข้าราชการเขาทำผลงานผ่านมา1-2ปีแล้ว) ย้งไม่จ่ายเงินเขาเลย พอถึงตุลาคม งบ 54 ก็จะหายไปโดยไม่บอกข่าวเล่าแจ้งลูกไม้เดิมๆ คนขายสินค้าจะได้เฮ ข้าราชการจะหอบหนี้ น่ะไม่ว่า
โดย: นายขอ คะแนนนิยม IP: 124.157.248.68 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:16:34:57 น.
เค้าจะขึ้นเหรอคะ ทำไมไม่รู้เลย
ไปอยู่ที่ไหนมาเนี่ยเรา
โดย:
magic-women
วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:20:37:32 น.
ถึงจะขี้นยังไง แม่เราก็ยังเป็นหนี้อยู่ดี ข้าราชการชั้นผู้น้อยไม่ดีใจกันหรอก โน่น..คนใหญ่คนโต นั่งทำงานในห้องแอร์เย็นฉ่ำ รับกันบานเบอะ แถมเอาไปเลี้ยงเด็กอีกต่างหาก น่าสงสาร...ออกข่าวอย่างนี้ที่บ้านเรียกว่า...เคาะกะลาให้หมาดีใจ......เคยได้ยินกันป่าวคับพี่น้อง...55555
โดย: hatam IP: 180.180.59.193 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:22:18:07 น.
เงินเดือนขึ้นหนะดีนะ แต่ว่า ตามมาด้วยของขึ้นนี้ซิ ไม่ไหว เราหักลบคูณหารแล้ว เงินเดือนเราเหลือเก็บน้อยกว่าช่วงนี้ เงินเดือนไม่ขึ้นซะอีก บางเดือนไม่เหลือเลย อยากร้อง ไห้ .... จะขึ้นเงินเดือนให้ ก็ขอความกรุณา ควบคุมราคาสินค้าด้วยก็ดีอ่ะ เพราะมันเหมือนไม่ได้ช่วยอะไรเลย ....
เราว่าอย่าขึ้นเงินเดือนซะยังดีกว่า
โดย:
greentea_lemon
วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:22:33:15 น.
อย่างว่าแหละ สมัยก่อนโน้นข้าราชการเงินเดือนไม่กี่ร้อยซื้อทองได้บาทนึงยังได้เลย แต่ทุกวันนี้อย่าว่าแต่บาทนึงเลย ครึ่งสลึงยังยาก
โดย: ข้าราชการชั้นผู้น้อย IP: 110.49.205.148 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:22:59:11 น.
ดีกว่าพวกเราอีก ได้ค่าแรงขั้นต่ำ ทำมา10ปี ได้วันละ200กว่าๆเอง ยังจะบ่นกันอีก
โดย: ป้าบ IP: 119.46.107.67 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:0:35:48 น.
ขึ้น 5% ก็สบายข้าราชการระดับสูงๆตามเคย ผู้น้อยก็ยังเหมือนเดิม
โดย: ผู้น้อย IP: 10.18.9.149, 203.146.186.2 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:9:20:34 น.
ข้าราชการระดับล่างเงินเดือนน้อยเป็นเหยื่อและเสียเปรียบข้าราชการระดับสูงทุกๆ ด้าน ตอนปรับเข้าแท่งก็บอกจะได้รับความเป็นธรรมมากขึ้นเพราะจะปรับเงินเดือนเป็นเปอร์เซนต์ แต่พอดูฐานในการคำนวณระดับชำนาญงาน บน = 27,710.- กับ ล่าง = 16,030.- ลองคำนวณดู นาย ก เงินเดือน 17,700.-และนาย ข เงินเดือน 22,220 ประเภททั่วไป ระดับชำนาญงาน สมมุติว่าว่าผลการประเมินว่าได้ 3% เท่ากัน
นาย ก = 16,030x3% = 490.-
นาย ก ได้เลือนเงินเดือน = 490.- (17,710+490 = 18,200 .-)
นาย ข = 27,710x3% = 840.-
นาย ข ได้เลือนเงินเดือน = 840.- (22,220+840 = 23,060.-)
- นี้แค่เปรียบเทียบในประเภท และระดับเดียวกันจะเห็นความแตกต่าง ถึงสองเท่า ถ้าไปเปรียบเทียบกับระประเภทวิชาการ หรือประเภทอื่นๆ ท่านลองไปคิดคำนวณดูเองซ่ว่าจะเป็นยังไง ผมไม่อยากจะคิดเลยว่านี้คือความเป็นธรรมที่พวกผู้ใหญ่พยายามมอบให้ข้าราชการชั้นผู้น้อย
- และตอนนี้ได้ข่าวว่ารัฐบาลกำลังจะปรับเงินเดือนข่าราชการ 5% เร็วๆนี้
ผมขอฝาก ถึง กพ. และผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยว ช่วยดู ฐานคำนวณ ให้เป็นธรรมจริงๆ ตามเจตนารมณ์ และการขึ้นเดือนทุกครั้งบอกว่าปรับเพื่อให้ข้าราชการชั้นผู้น้อยสามารถดำรงชีพในภาวะค่าครองชีพในปัจจุบันได้ แต่ผลสุดท้าย คนที่ได้รับผลจริงๆๆ กลายเป็นข้าราชชั้นผู้ใหญ่ทั้งนั้น
ผมขอฝากความหวังในครั้งคงจะไม่เป็นเช่นทุกครั้งเหมือนที่ผ่าน
เสียงแหบๆๆ ขรก.ผู้น้อย
โดย: ขรก.ชำนาญงาน ขอตะโกนเสียงแหบๆๆๆ ให้ดังไปถึง กพ. และผู้ใหญ่ทั้งหลาย IP: 118.173.31.132 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:10:43:05 น.
เงินเดือนขึ้นบันได ค่าน้ำค่าไฟขึ้นลิฟท์ คับพี่น้อง รัฐบาลแก้ไม่ได้หรอก พวกข้าราชการผู้น้อย ทำใจเหอะ
โดย: ขรก ใหญ่มากๆ IP: 113.53.168.162 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:10:57:13 น.
ข้าราชการระดับล่างเงินเดือนน้อยเป็นเหยื่อและเสียเปรียบข้าราชการระดับสูงทุกๆ ด้าน ตอนปรับเข้าแท่งก็บอกจะได้รับความเป็นธรรมมากขึ้นเพราะจะปรับเงินเดือนเป็นเปอร์เซนต์ แต่พอดูฐานในการคำนวณระดับชำนาญงาน บน = 27,710.- กับ ล่าง = 16,030.- ลองคำนวณดู นาย ก เงินเดือน 17,700.-และนาย ข เงินเดือน 22,220 ประเภททั่วไป ระดับชำนาญงาน สมมุติว่าว่าผลการประเมินว่าได้ 3% เท่ากัน
นาย ก = 16,030x3% = 490.-
นาย ก ได้เลือนเงินเดือน = 490.- (17,710+490 = 18,200 .-)
นาย ข = 27,710x3% = 840.-
นาย ข ได้เลือนเงินเดือน = 840.- (22,220+840 = 23,060.-)
- นี้แค่เปรียบเทียบในประเภท และระดับเดียวกันจะเห็นความแตกต่าง ถึงสองเท่า ถ้าไปเปรียบเทียบกับระประเภทวิชาการ หรือประเภทอื่นๆ ท่านลองไปคิดคำนวณดูเองซ่ว่าจะเป็นยังไง ผมไม่อยากจะคิดเลยว่านี้คือความเป็นธรรมที่พวกผู้ใหญ่พยายามมอบให้ข้าราชการชั้นผู้น้อย
- และตอนนี้ได้ข่าวว่ารัฐบาลกำลังจะปรับเงินเดือนข่าราชการ 5% เร็วๆนี้
ผมขอฝาก ถึง กพ. และผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยว ช่วยดู ฐานคำนวณ ให้เป็นธรรมจริงๆ ตามเจตนารมณ์ และการขึ้นเดือนทุกครั้งบอกว่าปรับเพื่อให้ข้าราชการชั้นผู้น้อยสามารถดำรงชีพในภาวะค่าครองชีพในปัจจุบันได้ แต่ผลสุดท้าย คนที่ได้รับผลจริงๆๆ กลายเป็นข้าราชชั้นผู้ใหญ่ทั้งนั้น
ผมขอฝากความหวังในครั้งคงจะไม่เป็นเช่นทุกครั้งเหมือนที่ผ่าน
เสียงแหบๆๆ ขรก.ผู้น้อย
โดย: ขรก.ผู้น้อย IP: 122.154.14.18 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:11:14:09 น.
เห็นด้วยกับข้าราชการชั้นผู้น้อย เราก็คิดเหมือนกับท่าน
ถึงความแตกต่างของค่ากลางในการนำมาคำนวณเงิน
มันห่างกันมากมายเหลือเกิน เสียเปรียบจริง ๆ
แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่จะไปถึงดวงดาวหละจ๊ะ ไม่เห็นใจกัน
จริงนี้หน่า
โดย: ขรก.ชำนาญงาน IP: 61.7.235.230 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:11:19:04 น.
ดิฉันรับราชการมา 16 ปี แล้ว เงินเดือนตอนนี้ 17,000 บาท ทำงานมานานขนาดนี้ ถ้าเป็นภาคเอกชนป่านนี้คงจะได้เงินเดือนประมาณ 40,000-50,000 บาทละมั้ง เห็นใจข้าราชการบ้างนะคะ
โดย: ออ IP: 118.173.232.121 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:12:10:21 น.
แล้วพนักงานราชการไม่ขึ้นบ้างเหรอ...
ทำงานก็เหมือนข้าราชการแต่ไม่มีสิทธิอะไรเลย
ใครทราบช่วยบอกหน่อยว่าพนง.ราชการขึ้นไหม
จะขอบคุณมากค่ะ...
โดย: คนทำงาน IP: 122.154.49.2 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:14:09:51 น.
เงินเดือนข้าราชการไม่ขึ้นหรอก ครับ กพ.จะปรับเพดานเงินเดือนตามแท่งให้มีระดับสูงขึ้นเท่านั้น ผู้ที่ได้รับประโยชน์ในข่าวนี้ก็คือ
1.พรรครัฐบาล
2.พ่อค้าขายสินค้า
3.ข้าราชการที่เงินเดือนเต็มขั้น มีไม่ถึง 1% ของข้าราชการทั้งหมด
โดย: wanik IP: 118.172.237.213 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:15:08:24 น.
คุณคนทำงาน ที่ไม่มีสิทธิเพราะตอนที่คุณเข้าทำงานเงินเดือนคุณก็มากกว่าข้าราชการที่บรรจุวุฒิเดียวกันนะคะ แต่คิดว่าถ้าปรับคงปรับกันหมด ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ
โดย: ข้าราชการแก่ IP: 61.19.52.58 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:15:53:11 น.
น่าจะประกาศพร้อมแสดงบัญชี มีผลบังคับ ณวัน ประกาศเลย เหมือนกันหมดทุกรัฐบาล
ขึ้นดีกว่า ไม่ขึ้น ค่าครองชีพสูงตามไปด้วย เงินเฟ้อสูงขึ้นด้วย ค่าเงินอาจเท่าเดิม หรือน้อยกว่าเดิมก็ได้ เพราะราคาสิ้นค้าขึ้น1-2 รอบก่อนที่เงินเดือนจะปรับ และราคาสินค้าก็ขึ้นปีละหลายครั้ง
โดย: ว่ากันไป IP: 192.168.65.40, 203.185.152.181 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:16:33:05 น.
อย่างดีใจ พวกเราโดนหลอกเหมือนเดิม ขึ้นเงินเดือนให้แต่เฉพาะกลุ่มข้าราชการที่เงินเดือนเต็มขั้นแล้วเท่านั้น
โดนต้มแล้วพวกเรา
โดย: โดนต้ม IP: 125.26.155.158 วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:6:29:21 น.
ทำงานงานตามคะแนนที่ได้
โดย: แย่ IP: 113.53.216.164 วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:8:40:07 น.
ขึ้นเงินเดือนข้าราชการแต่ไม่ขึ้นเงินเดือนพนักงานจ้าง
เวลาทำงานพนักงานจ้างเป็นผู้ทำงานแต่พวกข้าราชการนั่งสบาย รับเงินเดือนเต็มๆ พนักงานจ้างแต่ละคนร่อแร่กันหมดแล้วท่านายกฯ ค่าใช้จ่ายก็เหมือนๆ กันแต่เงินเดือน 6,580 ท่านนายกฯ คิดดูซิว่าถ้าเป็นนายกฯ เงินเดือนแค่เนี้ยนายกฯ ทำอะไรได้
โดย: พนักงานจ้างราชการ IP: 119.42.121.27 วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:10:40:19 น.
รัฐบาลฯบอกว่าจะแก้ปัญหาหนี้นอกระบบให้กับชาวบ้านให้ความหวัง ให้มาลงทะเบียน แต่พอลงทะเบียนแล้วกลับโยนให้ธนาคารรับเคลียปัญหา พอไปคุยกับธนาคาร ทางธนาคาร กลับบอกให้หาผู้คำที่มีเงินเดือนสูงๆ และใช้ผู้คำ 2-3 คน และเงินเดือนต้อง15000ขึ้น หรือไม่ก็ต้องใช้หลักทรัพย์คำ แล้วคนจนๆทั้งนั้นที่มีหนี้นอกระบบจะเอาที่ดินที่ไหนมาคำ ถ้ามีที่ดินคำคงไม่ต้องไปกู้เงินนอกระบบมาหรอก จนถึงทุกวันนี้ก้ยังไม่เห็นได้เรื่องเพราะไม่มีคนคำ ขอให้นายกฯ พิจารณาปัญหานี้ด้วย ยังจ่ายดอกเบี้ยอยู่ตลอดเวลา การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ไม่ช่วยอะไรได้เลย
โดย: หนี้นอกระบบ โดนหลอก IP: 119.42.121.27 วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:10:55:06 น.
เห็นด้วย กับ หลาย comment ค่ะ เพราะ ที่ comment กันมา เป็นเรื่อง เรา ก้ออยาก จะ comment เช่นกัน ข้าราชการระดับล่าง ๆ เปรียบเสมือน ลูกไก่เลยนะคะ
โดย: ข้าราชการระดับ ล่าง ๆ IP: 61.19.98.125 วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:11:32:37 น.
ผมว่าขึ้นก็ดีนะคับแต่แค่ 5 % จะเอาไปทำอะไรได้มากเพราะปัจจุบันราคาสินค้ามันพุ่งเกินไปแล้วคับ ผมว่าปรับลดราคาสินค้าจะดีกว่า
โดย: ข้าราชการ IP: 61.7.131.157 วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:12:20:32 น.
ข้าราชการระดับล่างขึ้มมาแค่ 5%
ก้อประมาณ 500 กว่าบาทเองนะไม่ได้มากมายไรเลย
..แต่ก้อดีกว่าไม่ได้คร้าบบบบ
โดย: ผู้น้อย IP: 117.47.108.64 วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:12:36:31 น.
ยังดีนะครับที่ได้ 500 นี้ได้น้อยกว่านั้นอีก
โดย: หาเช้ากินค่ำ IP: 61.19.66.7 วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:13:39:14 น.
สงสารลูกจ้างชั่วคราวบ้าง ทำงานมา 10 ปี เงินเดือนไม่ขึ้น ไม่ได้เป็นพนักงานราชการเพราะไม่มีเส้น วอนรัฐบาลชุดนี้เห็นใจลูกจ้างชั่วคราวที่ยังไม่เป็นพนักงานราชการบ้างเงินเดือนน้อย ข้าวของแพง ไหนจะค่าเล่าเรียนลูก เลี้ยงพ่อแม่ จิปาถ ขอวอนท่านนายกพิจารณาให้ด้วยเชื่อว่าทั้งประเทศลูกจ้างชั่วคราวท่ทำงานมานาน 10 กว่าปีมีมากมายแต่ไม่ได้รับการเหลียวแล ถ้าท่านช่วยเราได้จะเป็นพระคุณอย่างสูงสำหรับลูกจ้างจนๆๆอย่างพวกเรา ขจอราบแทบเท่าท่านนายก
โดย: เสียงเรียกร้องจากลูกจ้างชั่วคราว IP: 119.42.115.133 วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:13:33:44 น.
ตดให้หมาดีใจ หมานึกว่าขึ้ที่แท้เป็นตด มันแค่ลมเลยอดกิน ขึ้นเงินเดือนทำไมต้องร้องแรกแหกกระเชิงทุกที พอประกาศขึ้นข้าวของแพงทันที แล้วคนไม่มีเงินเดือนจะทำอย่างไ แต่ก็เห็นใจข้าราชการเงินเดือนน้อย ถ้าไม่พอเพียงก็ระวังการคอรับชั่นจะมากขี้น ใครมีเงินยัดในเรื่องต่างๆข้าราชการก็จะช่วยให้เร็วขึ้นเพราะเขาอยู่ไม่ได้ต้องกินต้องใช้ดังนั้นเมื่อไม่พอก็ต้องเอาเมื่อมีคนมาเสนอ มันเป็นแบบนี้แหละ บอกขี้น5%แต่ของขึ้นไป10%แล้ว ประชาชนตาดำเดือดร้อนไปด้วยขึ้นก็ขี้นเลยไม่ใช่รอไปจนถึงปีหน้าไม่ได้ความแน่นอน
โดย: เดก IP: 117.47.160.209 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:43:19 น.
ข้าราชการผู้น้อยก็ต้องน้อยทั้งเงินเดือนและตำแหน่งเช่นผู้น้อยเงินเดือน 15000บาทปรับ5%ได้750บาท ผู้ใหญ่เงินเดือน 60000บาท ได้3000บาท ก็ยังดีกว่าเขาไม่ปรับให้มั้งแต่ข้าวของไปรออยู่ข้างหน้าแล้ว เอาอย่างนี้ไม่ได้หรือไม่ต้องปรับแต่รัฐควบคุมราคาสินค้า น้ำมันให้เหรือลิตรละ20บาท ของกินของใช้ประจำวันควบคุมให้หมด ข้าวเหลือถังละไม่เกิน300บาท ไข่ลูกละ2บาท แต่รัฐไปชดเชยให้กับผู้ค้าได้หรือไม่ อย่างนี้ไม่ต้องขึ้นข้าราชการกูก็อยู่ได้แล้วไอ้มาร์ค
โดย: jkhgu IP: 117.47.160.209 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:52:07 น.
ข้าราชการมีบ้านให้อยู่ เบิกค่าเช่าบ้านได้ เบิกเช่าซื่อได้ พอเงินเดือนขึ้นก็ได้มากกว่า ลูกจ้างทำงานมากกว่า พวกข้าราชการบางกลุ่มด้วยซ้ำ เช่น ทหาร ตำรวจ ลูกน้องทำงานดี ลูกพี่ได้หน้า พอทำงานผิด ลูกพี่ไม่รับผิดชอบ ลูกน้องทำงานฟรี ลูกพี่ได้เงินประจำ ลูกจ้างกินอาหารข้างทาง ลูกพี่กินในภัตตาคาร โรงแรม ลูกจ้างนอนบ้านเช่าถูก ๆ ลูกพี่ได้นอนบ้านหลังใหญ่ ลูกจ้างได้นั่งรถเมล์ ลูกพี่ได้นั่งรถเก่ง ลูกน้องนั่งทำงาน ลูกพี่ได้ไปสัมมนา(ใช้งบหลวงไปเที่ยวสบายไปเลย) นี่แหล่ะชีวิตลูกจ้าง กับนายทหาร , ผู้บริหาร ที่ไม่มีความเป็นธรรมเลยในสังคมไทย
โดย: นภัส IP: 210.246.192.55 วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:57:05 น.
ข้าราชการคือคนที่ทำงานให้ประชาชนชื่นใจครับ
โดย: วิจิตร IP: 125.26.79.130 วันที่: 11 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:37:12 น.
ข้าราชการไม่ได้มีสวัสดิการมากมายอย่างที่ว่า เราทำงานมา 30 กว่าปี ยังไม่มีบ้านของตัวเอง อาศัยพ่อแม่อยู่ แล้วยังเป็นหนี้อีก 4-5 แสน เพราะต้องเลี้ยงลูกลำพัง 2 คน กำลังเรียนมหาวิทยาลัย เงินเดือน 4 หมื่นกว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าเงินเดือนได้มาไปไหนหมด จะเล่าย้อนหลังให้ฟังดังนี้ เริ่มทำงานได้เงินเดือน 1750 บาท ทำงานประมาณ 12 ปี ได้ซี 6 เงินเดือนตอนนั้นประมาณ 7 พันบาท เริ่มมีลูกจากนั้นก็มีค่าใช้จ่ายไม่พอใช้มาตลอด หวังมาตลอดว่าเดี๋ยวคงจะพอใช้ ทั้งๆที่อยู่อย่างประหยัด มามีรถมือสองถ้าพูดก็ประมาณรถมือสามมือสี่ อายุรถสิบกว่าปี ที่มีเพราะต้องเอาไว้พาลูกไปหาหมอ กว่าจะมีเงินเดือนหมื่นกว่าก็รับราชการเกือบ 20ปี แล้วก็มาเพิ่มตอนซีเจ็ด แต่ตอนนั้นเราก็ต้องมาเจอปัญหาเลี้ยงลูกคนเดียว แล้วดูแลครอบครัวอีก ตอนนี้ลูกก็ต้องใช้จ่ายที่ว่าเบิกค่าเล่าเรียนได้ตอนนั้นมันเบิกได้บางส่วนและเป็นส่วนน้อย ที่เหลือเปิดเทอมทีต้องเป็นหนี้ ก็เลยมีหนีสะสมมาตลอด 20 ปี จนถึงตอนนี้ 30กว่าปี หนี้ยังไม่หมดพยายามให้ลดลง แต่ก็ต้องเจอค่าใช้จ่ายจิปาถะ ตอนนี้ขึ้นรถเมล์ไปทำงาน ไม่ได้ฟุ้งเฟ้อ อยากฝากบอกรัฐบาลปรัปรุงเถอะเงินเดือนแต่ต้องให้ยุติธรรมเพราะชั้นผุ้ใหญ่ ซี 9ซี10 สูงมากไป ซี 8ซี7ซี 6 กำลังต้องใช้เงิน เพิ่มให้มากหน่อยเพราะอยู่ระหว่างสร้างครอบครัว ขึ้นเร็วๆเถอะเงินเดือนน้อยจริงๆสำหรับต่ำกว่าซี 9 ลงมา พวกซี 9 ขึ้นไปนะเอาเปรียบมาก
โดย: สมพร IP: 125.24.104.185 วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:9:56:11 น.
เรียนท่านนายกและรองฯทุกท่าน ขอความกรุณาพวกคุณมองมาทางลูกจ้างชั่วคราวหน่อยเขาอยู่เขากินกันอย่างไร บางคนเขาแทบจะกืนน้ำปลากับข้าวแล้ว พวกเราทำงานมา 10-15 ปี ไม่มีค่าเลยหรือ งานก็เยอะ ถ้าแต่งตั้งเป็นพนักงานราชการเราก็สู้เส้นสายเขาไม่ได้ เพราะเราเลียแข้งขาเขาไม่เป็น คนมาทีลังเราเป็นสิบปียังได้คิดเอาแค่นี้แหละ ถ้าท่านนายกอยากช่วยเราขอให้มีคำสั่งออกมาว่าคนท่ปฏิบติงานมากว่า 10 ปี บรรจุให้เป็นพนักงานราชการได้เลย ถ้าเป็นแบบนี้เราถึงจะได้กับเขา ถ้าเป็นแบบเก่าอีก 10 ชาติก็ไม่ได้ วอนช่วยพวกเราด้วย ลูกจ้างมีเยะมากๆ ทั่วประเทศคะแนนเสียงท่านได้จะเพิ่มอีกเท่าหนึ่ง ขอบคุณท่านมาก หวังว่าคงจะมีข่าวดีให้พวกเราบ้างนะคะ
โดย: ลูกจ้างชั่วคราวที่ถูกเมิน IP: 119.42.110.139 วันที่: 14 สิงหาคม 2553 เวลา:9:53:18 น.
จริงๆมันเป็นการช่วยพ่อค้า สร้างภาพให้ดูดี เราได้กินของแพงขึ้นก้อเท่านั้น
โดย: ผู้น้อย IP: 117.47.36.47 วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:15:55:44 น.
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนค่ะ
โดย: แม่น้องภู IP: 119.31.66.238 วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:16:28:30 น.
ทำไมพ่อค้าต้องขึ้นราคา สินค้า และบริการ ทุกครั้งที่มีการปรับเงิน ขรก. แท้จริงแล้วการปรับเงินเพื่อให้ ราชการ มีเงินใช้จ่าย ซื้อสินค้าและบริการ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพ่อค้า แทนที่จะได้ใช้เงินซื้อสินค้า ได้มาก ๆ ก็ ได้ น้อยเหมือนเดิม เมื่อพ่อค้าขึ้นราคาแพงมาก ๆ ด้วย ทำไมไม่คิดว่า พ่อค้าอยู่ได้เพราะลูกค้า แต่ลูกค้าไม่ได้อยู่ได้เพราะพ่อค้านะ คือคนขายมากกว่าคนซื้อในปัจจุบัน ของทุกอย่าง คนซื้อทำกินเองได้ เพียงแต่ เวลา เอาความสะดวก ถ้ายังคิดไม่ได้พ่อค้า ร้านค้า นั่นแหละ จะต้องหยุดขายไปเองโดย ไม่รู้ตัว น่าจะเอากำไรพอประมาณ ไม่มี ผู้ค้าเจ้าไหนขายสินค้า แล้วไม่ได้กำไร นอกจาก ขายไม่หมดเพราะขายแพง ไม่น่าซื้อ สินค้าเหลือ เน่า เสีย ถึงขาดทุน ถ้ายังไม่รู้จักพอ อีกหน่อย ขาย 3 เดือน หยุดขาย 3 ปี คุ้มไหม ลองคิดดู
โดย: นาม พนักงานของรัฐ IP: 203.80.56.120 วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:11:59:15 น.
ไม่ว่ารัฐบาล ไหน คงมีข้อจำกัด ของกฎหมาย ในการปรับ เงินเดือน บรรจุ พนักงานลูกจ้างเป็นพนักงานของรัฐ บางครั้งสงสาร คนที่ทำงาน เป็นลูกจ้างมาตั้งนานยังไม่ได้เป็นพนักงาน คือเปิดสอบ เอาคนนอก มีเส้นสาย ก็ตายหมดแล้วที่ทำกันมา 10-15 กว่า ปี อายุก็มากขึ้นไปทำงานที่ไหนก็ลำบาก คือ ต้องการให้องค์กรที่มีลูกจ้างอยู่ให้เขาได้รับการบรรจุ เป็นเรื่องเป็นราว มีอนาคตที่แน่นอน ( มิใช่ใครมาทีหลังเพิ่งจบ ลูกคุณท่าน หลานคุณเธอ แต่งตัวสวย หล่อ เหยียบขี้ไก่ไม่ฟ่อ ฝากกันเข้ามา) ความสามารถ ประสบการณ์ ไม่มี ก็ฝากกันเข้ามา ขอให้นึกถึง คนที่เขาทำอยู่ก่อนบ้าง เขามีพ่อ แม่ ครอบครัวที่ต้องดูแล เขาก็มีความรู้สึก โปรดให้เขาได้ใช้สิทธิ ของความเป็นคนโดยไม่ได้รับความเอาเปรียบบ้าง เพื่อกำลังใจ กาย ในชีวิต
โดย: รู้สึก ฝากบอกกับ รัฐบาล IP: 203.80.56.120 วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:12:14:50 น.
ไม่ว่ารัฐบาล ไหน คงมีข้อจำกัด ของกฎหมาย ในการปรับ เงินเดือน บรรจุ พนักงานลูกจ้างเป็นพนักงานของรัฐ บางครั้งสงสาร คนที่ทำงาน เป็นลูกจ้างมาตั้งนานยังไม่ได้เป็นพนักงาน คือเปิดสอบ เอาคนนอก มีเส้นสาย ก็ตายหมดแล้วที่ทำกันมา 10-15 กว่า ปี อายุก็มากขึ้นไปทำงานที่ไหนก็ลำบาก คือ ต้องการให้องค์กรที่มีลูกจ้างอยู่ให้เขาได้รับการบรรจุ เป็นเรื่องเป็นราว มีอนาคตที่แน่นอน ( มิใช่ใครมาทีหลังเพิ่งจบ ลูกคุณท่าน หลานคุณเธอ แต่งตัวสวย หล่อ เหยียบขี้ไก่ไม่ฟ่อ ฝากกันเข้ามา) ความสามารถ ประสบการณ์ ไม่มี ก็ฝากกันเข้ามา ขอให้นึกถึง คนที่เขาทำอยู่ก่อนบ้าง เขามีพ่อ แม่ ครอบครัวที่ต้องดูแล เขาก็มีความรู้สึก โปรดให้เขาได้ใช้สิทธิ ของความเป็นคนโดยไม่ได้รับความเอาเปรียบบ้าง เพื่อกำลังใจ กาย ในชีวิต
โดย: รู้สึก ฝากบอกกับ รัฐบาล IP: 203.80.56.120 วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:12:15:16 น.
พนักงานรัฐวิสาหกิจที่เงินเดือนน้อย ๆ จะได้ขึ้นกับเขาบ้างหรือเปล่า ช่วยตอบทีครับ
โดย: บรรพต IP: 203.121.177.250 วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:14:49:44 น.
น่าเห็นใจทุกคนแหละ ต้องกินต้องใช้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกจ้าง น่าเห็นใจมาก ยอมรับว่าทำงานมากกว่าและดีกว่า ขรก.บางคนเสียอีก ถ้าไม่ทำก็ไม่ต่อสัญญาให้สิ รอให้ผมเป็นนายกจะพิจารณาให้เป็นธรรม(ชาติหน้า)
โดย: ขรก. IP: 125.27.196.123 วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:8:16:56 น.
ถ้าผมเป็นรัฐบาล ผมจะบอกว่าถ้าอยู่ครบวาระจะขึ้นเงินเดือนให้ขัราชการ 20 - 30 เปอร์เซนต์
โดย: ครูหม่อง IP: 118.172.164.94 วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:8:52:22 น.
เม.ย.54 ปรับให้ 5 % คิดดูว่า ผู้ใหญและเด็กนายไม่รีบอัดเพ่ม% ของตัวเองหรือช่วง ประเมินครึ่งปีหลังครั้งที่ 2 ปี 53 และก่อนปรับ 5% ครึ่งปีแรก ครั้งที่ 1 ปี 54 เพิ่มจะได้อีก 5 % ตามที่รัฐบาลประกาศ ก้วางแผนขยับเงินเดือนรอให้เต็มเพดานเลย คอยดู ผู้น้อยก็โดนตัด% ลง นี่แหล่ะข้าราชการไทย
โดย: ข้าราชการผู้น้อย IP: 118.172.117.27 วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:10:31:12 น.
ตกลงแล้วจริงๆเป็นไงเนี่ย เงินเดือนจะได้ขึ้นมั๊ย 5% และ 8% คืออะไรกันแน่ เพราะเพียงแค่ต้องการหาเสียงกับข้าราชการครูหรือเปล่า ใครเกี่ยวข้องบ้าง ช่วยตอบที!
โดย: สุพรรณิการ์ IP: 182.93.248.7 วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:14:31:34 น.
ขึ้นเงินให้ลูกจ้างชั่วคราวบ่างนะทำงานมากกว่าข้าราชการอีกลองดูทั้งประเทศว่ามีกี่คน เอาใจแต่ข้าราชการระดับสูงพวกผมมันช่วยอะไรท่านไม่ใด้ใช่ปะ
โดย: ลูกจ้างชั่วคราวตลอดชาติ IP: 10.0.2.204, 203.172.175.55 วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:10:46:31 น.
การประกาศขึ้นเงินเดือนล่วงหน้าเป็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจให้ของแพงขึ้นของนายกสุดหล่อใช่ไหมครับ
โดย: เอก IP: 124.120.164.141 วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:12:13:34 น.
ที่เขาประกาศ ก็เพราะมันเป็นมติ ครม. ถึงไม่ประกาศ ญาติโกโหติกา ของนักการเมืองก็เอามาบอกกัน แล้วก็กระจายข่าวไปทั่วอยู่แล้ว คนไม่ชอบ ทำยังไงก็ไม่ดี...เซ็ง
โดย: คนไทย IP: 180.180.182.193 วันที่: 16 ธันวาคม 2553 เวลา:19:38:09 น.
เป็นครูเทศบาลเงินเดือนจะขึ้นกี่ % แน่
โดย: ออย IP: 61.7.170.227 วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:12:39:08 น.
ข้าราชการ เงินเดือน 35000- 40000 บางคน ยังไม่พอใช้เลย หนี้เยอะ เคดิตดีมาก พอบรรจุเป็นข้าราชการ ให้เครดิตซื้อบ้านซื้อรถซื้อทุกอย่างไม่ต้องใช้คนค้ำประกัน ก็กู้กันไม่ต้องปรึกษาใคร รถออกใหม่ป้ายแดง ก็ออกรุ่นใหม่ล่อตาล่อใจผ่อนคนเก่าจะหมด รุ่นใหม่ออกอีกละ รถคันเป็น ล้าน ก็ซื้อได้สบาย เพราะข้าราชการเครดิตดี เป็นสมาชิกเยอะ สหกรณ์ ออมทรัพย์ ต่างๆกู้ได้หมด ไม่รวมธนาคาร บัตรเครดิต พอข้าราชการหนี้เยอะก็จะขึ้นเงินเดือนให้ เพื่อไปใช้หนี้แต่ก็ยังไม่พอใช้เหมือนเดิมสำหรัับคนที่เป็นหนี้นะ เขาเอาเงินบำเน็จบำนาญในอานาตมาใช้กันเกือบจะหมดเลย ขอย้ำว่าบางคนนะ
โดย: เกรท IP: 223.205.13.8 วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:14:02:41 น.
ชื่อ :
Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
kuk-42
Location :
พิจิตร Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [
?
]
Friends' blogs
baansuansabuy
dang1234
jprommy
wideteam
Kon1Kon
scimovie
ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
ลุงแอ็ด
Benjawan_B
rasinee
Webmaster - BlogGang
[Add kuk-42's blog to your web]
Links
ชลประทานท้องถิ่น
โครงการฯ ท่าบัว
กรมชลประทาน
พิจิตร เอฟซี
ชลประทานพิจิตร
Bloggang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.
แต่ก็ยังดีกว่า ไม่ได้ขึ้นเลย
แบบนี้ละราชการเมืองไทย