ทุกอย่างเป็นไปได้ (แต่ยากง่ายไม่เท่ากัน) (part 2)
เมื่อก่อนม่อนเองก็อยากเป็นนักเปียโน มองดูนักเล่นเปียโนแล้วก็ทึ่ง อยากเป็นแบบเขาบ้าง

พอได้ลองดู ก็นึกได้ว่า เราเองไม่มีความสามารถด้านดนตรีเลย ฟังแยกโน้ตยังไม่ออกด้วยซ้ำ ที่สำคัญคือเวลาเล่นเราไม่ได้มีความสุขกับมันเลย

-

ถามว่าถ้าม่อนอยากเป็นนักเล่นเปียโนจริงๆทำได้ไหม? ถ้าอยากทำก็ทำได้ แต่ม่อนคิดว่า ทำไมเราต้องไปพยายามเป็นในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเรา

-

ม่อนคิดได้ว่า ตัวเองก็อยากเรียนภาษา อยากเก่งภาษา และก็ชอบเรียนด้วย เลยคิดว่าเอาเวลาที่จะไปฝืนเล่นเปียโน ไปเรียนภาษาดีกว่า เรามีความสุขกว่า และเป็นตัวของตัวเองมากกว่า

-

เราต้องรู้ว่าในบางช่วงเวลา เราอาจจะมองคนอื่นแล้วอยากเป็นแบบเขา

แต่ก็ต้องอย่าลืมตัวเราด้วยว่า เราเป็นอย่างไร ข้อดีของเรา อาจจะไม่เหมือนข้อดีของเขา ความถนัดของเราอาจจะไม่เหมือนของเขา

-

เราสามารถเป็นได้ทุกอย่าง แต่บางอย่างเราเป็นได้ดี ได้ง่าย และมีความสุขกับมันมากกว่า

-

ทำไมต้องไปพยายามเป็นเหมือนคนอื่น? ในเมื่อเราเป็นตัวของตัวเองได้ดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ www.kru-mon.com



Create Date : 04 มกราคม 2554
Last Update : 4 มกราคม 2554 15:13:27 น.
Counter : 748 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Vinter
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



กลับมาเขียนอีกครั้งล่ะ
New Comments
มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog