เรียนรู้จากความทุกข์ที่อยู่นอกเหนือความควบคุมของเรา
You do not have to suffer to learn. But if you don’t learn from suffering, over which you have no control, then your life becomes truly meaningless.
Frankl from Man’s search for meaning

คนเราไม่จำเป็นต้องเป็นทุกข์ก็เรียนรู้ได้ แต่ถ้าเราไม่เรียนรู้จากความทุกข์ที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ชีวิตเราก็จะไม่มีความหมาย
แฟรงค์ จาก หนังสือ Man’s search for meaning

ถึงแม่้ว่าในหลายๆเรื่องเราจะควบคุมได้ แต่บางทีก็มีอะไรที่นอกเหนือการควบคุมของเราเกิดขึ้น หลายๆครั้งมันก็ทำให้เราเกิดความทุกข์ ถ้าเรารู้สึกว่าเราไม่สามารถทำอะไรกับสถานการณ์ได้ เราอาจจะยอมแพ้ หมดกำลังใจได้ แต่จริงๆแล้วถ้าเรามองให้ดี ทุกเหตุการณ์จะมีอะไรให้เราได้เรียนรู้ทั้งนั้น
ช่วงนี้มีอะไรหลายๆอย่างเกิดขึ้นกับชีวิตที่เราควบคุมไม่ได้ ทำให้ต้องเตือนตัวเองว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราสามารถเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอคะ

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ kru-mon.com คะ



Create Date : 09 มกราคม 2555
Last Update : 9 มกราคม 2555 9:28:18 น.
Counter : 505 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Vinter
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



กลับมาเขียนอีกครั้งล่ะ
New Comments
มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
10
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
29
31
 
 
All Blog